Trang chủ » Bài học kinh doanh » Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn bạn nên thử

Bài học

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn bạn nên thử

14 Tháng Bảy, 2021

Chưa bao giờ kinh doanh online lại phát triển bùng nổ như những năm gần đây. Nó càng thể hiện được vai trò quan trọng của mình khi kinh doanh truyền thống bị hạn chế do phong tỏa và dịch bệnh Covid. Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh online nhưng ít có ít vốn, vậy phải làm thế nào? GoSELL xin gợi ý các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng hiệu quả mà bạn nên thử.

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Trong thời đại công nghệ số ngày nay hầu như ai cũng sử dụng ít nhất một chiếc điện thoại di động. Nhu cầu trang trí, làm đẹp cho “dế yêu” là rất lớn.

Phụ kiện điện thoại là một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể bán các phụ kiện như ốp lưng, kính cường lực, dây sạc, pin, móc điện thoại, gậy chụp ảnh selfie, giá đỡ điện thoại, tai nghe, sạc dự phòng…

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn 1

Giá của các phụ kiện điện thoại thường rất rẻ nên bạn không cần quá nhiều vốn để bắt đầu kinh doanh. Chẳng hạn như giá ốp lưng, kính cường lực… có giá siêu rẻ nếu bạn nhập sỉ chỉ từ 5.000 đến 20.000 đồng.

Trong khi đó, nếu bạn bán lẻ ra thị trường giá từ 50.000 – 100.000 đồng, như vậy 1 ngày bạn bán tầm 20-30 khách hàng có thể kiếm 1 triệu – 2 triệu đồng/ngày là chuyện bình thường.

Xem thêm: Kinh doanh online tại nhà thì nên bán mặt hàng gì?

Cách thức kinh doanh phụ kiện hiệu quả

GoSELL khuyên bạn khi mới bắt đầu kinh doanh online thì chỉ nên chọn 1 số mặt hàng chủ lực để tập trung vốn, không bán quá nhiều mặt hàng sẽ chôn vốn nhập hàng và tốn chi phí tiếp thị.

Ví dụ như bạn có thể chọn kinh doanh ốp lưng với nhiều mẫu mã đa dạng, hoặc có dịch vụ in hình cho khách lên ốp lưng theo yêu cầu. Sau đó lập fanpage, chạy quảng cáo Facebook, bán hàng trên các hội nhóm, group Facebook.

Để thu hút khách hàng nên đăng hình ảnh đẹp, có các chương trình giảm giá, tạo các mini game tặng quà… Sau khi đã có nhiều khách hàng thì có thể bán lên các sàn thương mại điện tử và khi kinh doanh nhiều mặt hàng hơn thì hãy tạo website bán hàng chuyên nghiệp.

Kinh doanh loa bluetooth và loa máy tính

Nếu bạn lên các sàn thương mại điện tử thì sẽ thấy bán rất nhiều sản phẩm loa bluetooth, loa vi tính. Đây là mặt hàng bán online khá chạy do có nhu cầu cao và giá khá rẻ. Nếu bạn có ít vốn thì nên chọn bán các loại loa bluetooth giá rẻ của Trung Quốc.

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn 3

Giá nhập 1 sản phẩm loa bluetooth mini có thể chỉ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn. Bạn cũng có thể kết hợp bán các loại loại vi tính mini, loa giá rẻ có giá bán lẻ dưới 500.000 đồng/sản phẩm sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.

Ngoài ra còn các các loại loa bluetooth của các thương hiệu nổi tiếng như Sony, Harman Kardon, JBL nhưng giá khá cao từ vài triệu đồng, không phù hợp với các bạn có ít vốn kinh doanh.

Tham khảo thêm bài viết: 7 cách để chọn sản phẩm và kinh doanh online 2021

Kinh doanh phụ kiện máy tính

Máy tính để bàn, máy tính xách tay là phương tiện làm việc và giải trí không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Nếu bạn có ít vốn, yêu thích và có quan tâm đến công nghệ thì có thể chọn bán các phụ kiện máy tính có giá rẻ như USB, bàn phím, chuột máy tính, cáp sạc, dây nguồn, dụng cụ vệ sinh laptop.

Các mặt hàng kinh doanh online 4

Giá của các phụ kiện như chuột máy tính, USB rất rẻ có thể chỉ vài chục ngàn nhưng nhu cầu cũng khá tốt. Khi bạn đã kinh doanh thành công, có nhiều khách hàng thì có thể mở rộng kinh doanh thêm nhiều mặt hàng linh kiện khác.

Quạt mini, quạt phun sương, dụng cụ làm mát tiện lợi

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn tiếp theo bạn có thể nên quan tâm là bán quạt mini, quạt phun sương. Vào mùa hè nóng bức thì các kinh doanh online sản phẩm làm mát là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Các mặt hàng kinh doanh online 5

Một số sản phẩm rất được các nhân viên văn phòng hay học sinh, sinh viên ưa chuộng trong là quạt USB, quạt mini để bàn, máy phun sương… đặc biệt những sản phẩm này có ưu điểm là nhỏ gọn, màu sắc và hình thù đa dạng, mức giá đa dạng. Giá thành bán ra của những sản phẩm này tuy không hề rẻ, dao động từ 100.000 – 300.000 đồng.

Tuy nhiên, giá nhập sản phẩm lại vô cùng rẻ chỉ dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng/chiếc. Bạn có thể chọn nhập hàng tại những khu chợ lớn như chợ Đồng Xuân, chợ Kim Biên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh trực tiếp hàng từ chợ buôn sỉ Quảng Châu để có giá tốt nhất.

Kinh doanh online đồng hồ

Đồng hồ không chỉ là món đồ để xem giờ mà còn là vật trang sức được ưa chuộng không chỉ nam mà cả nữ. Hiện trên thị trường có 2 loại hàng đồng hồ, 1 là hàng chính hãng và 2 là hàng nhái (fake). Kinh doanh đồng hồ chính hãng thì cần vốn lớn, bạn có thể kết hợp mở cửa hàng trưng bày và mở website, lập Fanpage bán online.

Các mặt hàng kinh doanh online 6

Khi bạn có ít vốn thì có thể chọn nhập các mẫu mã đồng hồ hàng fake. Thông thường, các loại đồng hồ này thường có giá thành tương đối rẻ. Chính vì thế, đây sẽ là một trong các lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Thường nếu bạn nhập số lượng nhiều thì đồng hồ fake giá siêu rẻ chỉ vài chục ngàn/chiếc. Vì vậy bạn hãy tìm nguồn hàng đồng hồ chất lượng và đa dạng mẫu mã về đăng lên trang Fanpage cá nhân để bán. Bạn nên kết hợp quảng cáo Facebook, lập landing page và sử dụng livestream để khách hàng nhìn thấy sản phẩm, tin tưởng hơn.

Bạn có thể thấy nhiều mẫu quảng cáo về đồng hồ hàng hiệu giảm có khi chỉ còn vài trăm ngàn nhan nhản hằng ngày, thực ra đó đều là những đồng hồ fake cả. Nhưng không phủ nhận loại đồng hồ cũng đáp ứng nhu cầu của một bộ phần nhiều người không có tiền, ham đồ rẻ nhưng vẫn thích cảm giác sang chảnh, muốn thể hiện mình đang dùng đồng hồ chính hãng, hàng hiệu.

Bán sách online

Sách là nguồn tri thức vô tận, đem đến những thông tin và kiến thức hữu ích cho người đọc. Bán sách online cũng là một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn mà bạn nên thử. Khi mới bán sách online, bạn có thể bắt đầu với số vốn nhỏ từ 20 triệu – 50 triệu đồng.

Các sản phẩm kinh doanh online

Hãy chọn tập trung 1 số đầu sách nhiều người đọc như sách kinh doanh, tiếp thị, sách học làm người, sách hướng dẫn làm giàu. Hoặc bạn có thể chỉ chọn bán các đầu sách HOT như chủ đề về tài chính và kinh doanh chứng khoán.

Bạn nên tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thích đọc thể loại sách gì, sau đó chọn lọc các tựa sách hay, bán chạy về lâu dài. Tiếp đến, lập fanpage, chạy quảng cáo Facebook, bán trên các hội nhóm người yêu thích đọc sách. Bán sách online bạn có thể bán theo combo, giảm giá, chiết khấu theo số lượng.

Dù không mở cửa hàng nhưng bạn cũng phải chú ý đến chất lượng giấy, chất lượng in đóng bìa, đừng bán sách chất lượng quá kém, khách mua một lần sẽ không bao giờ quay lại. Bạn nên lấy sách tại các nhà xuất bản, cửa hàng sách sỉ để hưởng mức chiết khấu cao, đừng in sách lậu kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng.

Kinh doanh trái cây online

Việt Nam có khí hậu thuận lợi để trồng nhiều loại trái cây miền nhiệt đới với giá rất rẻ. Trái cây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ và dinh dưỡng, vừa có tác dụng phòng chống các bệnh mãn tính, bệnh ung thư, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp da. Bạn có thể chọn bán online các mặt hàng trái cây ít vốn như nhãn, xoài, măng cụt, chôm chôm, mãng cầu, bơ.

Các mặt hàng kinh doanh online 8

Giá bán lẻ 1 số loại trái cây như nhãn, xoài, chôm chôm, cam chỉ 20.000 – 30.000 đồng và giá vốn nhập còn rẻ hơn rất nhiều. Bạn nên chọn mua trái cây ở các vựa trái cây, chợ đầu mối hoặc nhập trực tiếp từ các chủ vườn ở miền Tây, Đắk Lắk… Chú ý chọn loại trái cây sạch, chất lượng, khi giao hàng cho khách không bị dập úng. Quá trình bảo quản và thời hạn sử dụng của trái cây cũng là điều bạn cần quan tâm.

Hạt giống hoa, cây trồng

Nhu cầu rau sạch ngày càng được ưa chuộng tại các thành phố lớn đang tăng trước tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng nhiều như hiện nay. Do đó, các hộ gia đình ngày càng có xu hướng tự trồng rau, củ hay cây xanh trong một số chậu nhỏ, thùng xốp hay trên sân thượng.

Các mặt hàng bán hàng online

Với mục đích chính là để tự cung cấp cho gia đình. Nhiều người ở thành thị hay nông thôn cũng rất thích trồng các loại hoa cảnh để trang trí và làm đẹp thêm không gian sống của mình.

Sản phẩm hạt giống cũng khá đa dạng từ hạt giống hoa, rau, quả, cây cảnh… Thậm chí bạn có thể bán thêm các sản phẩm phụ như như đất, chậu cây, giỏ hoa, dụng cụ chăm sóc làm vườn. Giá các hạt giống cũng rất rẻ, giá bán lẻ chỉ từ 20.000 đồng/gói hoặc đôi khi còn thấp hơn, giá nhập của bạn đôi khi chỉ vài ngàn đồng.

Khi bán cho số lượng nhiều người mua thì bạn sẽ có thu nhập khá tốt. Để giữ chân khách hàng, bạn lưu ý lựa chọn nơi cung cấp hạt giống từ các nhà vườn hoặc người buôn bán hạt giống uy tín. Sau đó tạo website, lập fanpage và quảng cáo trên Facebook.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã nắm được các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng hứa hẹn đem lại thu nhập không tồi. Hy vọng bạn đã chọn được một mặt hàng kinh doanh online phù hợp với tình hình tài chính và sở thích, đam mê của mình. Hãy theo dõi GoSELL để đọc các bài viết hữu ích khác nha.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục