Trang chủ » Bài học kinh doanh » Các mặt hàng nào thích hợp để kinh doanh nhỏ lẻ?

Bài học

Các mặt hàng nào thích hợp để kinh doanh nhỏ lẻ?

11 Tháng Tư, 2023

Bạn muốn kinh doanh nhỏ lẻ? Nhưng bạn lại không có nhiều vốn? Bạn băn khoăn không biết nên kinh doanh sản phẩm gì? Bài viết sau đây GoSELL sẽ gợi ý ngay cho bạn một vài ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ để giải quyết những vấn đề đau đầu trên nhé!

Kinh doanh nhỏ bằng hình thức Online

Với thời đại công nghệ ngày càng phủ sóng mạnh mẽ như hiện nay, việc mua bán online đã trở nên quá quen thuộc với mọi người, không cần bỏ ra quá nhiều chi phí nhưng vẫn thu về lợi nhuận đáng kể. Vì thế, kinh doanh online được xem là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ ít vốn đang được rất nhiều người lựa chọn. Sau đây là một số gợi ý phù hợp với hình thức kinh doanh này.

Kinh doanh nhỏ bằng hình thức Online
Kinh doanh nhỏ bằng hình thức Online

Kinh doanh quần áo Online

Cuộc sống bận rộn hiện nay, nhu cầu mua sắm quần áo online đang được mọi người lựa chọn vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Khi mua sắm quần áo online khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi lựa chọn sản phẩm và so sánh giá cả để đưa ra quyết định. Quá trình giao dịch diễn ra bất cứ đâu, bất cứ khi nào, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Để kinh doanh quần áo Online chỉ cần bỏ ra chi phí từ 7 đến 10 triệu hoặc có thể không cần bỏ vốn bằng cách làm cộng tác viên bán hàng của các shop thời trang. Bạn có thể kinh doanh trên bất kỳ nền tảng xã hội nào như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Khi mua quần áo online thì khách hàng sẽ khắt khe và kỹ tính hơn nên đòi hỏi bạn phải am hiểu về loại quần áo bạn đang kinh doanh về màu sắc, mẫu mã, chất liệu, kích thước chính xác. Bên cạnh đó, hình ảnh cung cấp phải đảm bảo tính chân thật, rõ ràng từng đường nét và chụp nhiều góc khác nhau để khách hàng nhìn thấy được tổng thể sản phẩm.

Bán mỹ phẩm Online

Hiện nay mặt hàng mỹ phẩm không chỉ thu hút phái nữ mà còn được các tín đồ nam săn đón, nên việc kinh doanh mỹ phẩm online dần trở nên đơn giản mà hiệu quả mang đến lại cao. 

Để kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến mang lại hiệu quả cao trước tiên bạn cần xác định được đối tượng khách hàng bạn đang muốn nhắm tới, đầu tư xây dựng fanpage, chạy quảng cáo, lên nội dung bán hàng sao cho thật sự thu hút và tận dụng livestreams để tăng hiệu quả bán hàng vượt trội.

Nếu bạn không biết lựa chọn kinh doanh loại mỹ phẩm nào thì có thể lượn 1 vòng trên facebook, các fanpage, các group làm đẹp hay tìm hiểu trên google thì bạn sẽ dễ dàng hiểu được xu hướng sử dụng mỹ phẩm chung trên thị trường và từ đó tùy vào đối tượng bạn hướng đến mà lựa chọn dòng mỹ phẩm kinh doanh cho phù hợp.

Điều quan trọng nhất khi kinh doanh mỹ phẩm đó là phải vấn đề đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu, đồng thời còn phải chú trọng vấn đề nguồn gốc xuất xứ của mỹ phẩm. Vì nếu  bạn kinh doanh mỹ phẩm chất lượng tốt, an toàn, đem đến hiệu quả cho khách hàng thì những lần sau họ vẫn sẽ lựa chọn bạn cho dù sản phẩm chi phí có cao đến đâu. Còn nếu nhập hàng không có nguồn gốc rõ ràng, kém an toàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của khách hàng, khi đó bạn sẽ bị phốt, mất khách hàng, thậm chí có thể rơi vào vấn đề kiện tụng, bồi thường.

Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Đồ ăn vặt online được xem là mặt hàng kinh doanh phù hợp với mọi thời đại vì đánh trúng vào nhu cầu thiết yếu của con người, chỉ cần một cái chạm tay là trong vòng 10 đến 20 phút thì món ăn, thức uống bạn cần sẽ được giao đến tận nơi, nhanh chóng, tiện lợi, không phải di chuyển đâu xa. 

Hình thức kinh doanh

Với mặt hàng này bạn có thể lựa chọn tìm nguồn cộng tác viên hoặc tự tay chế biến đồ ăn vặt để bán online. 

  • Cộng tác viên: Tìm kiếm các đại lý kinh doanh đồ ăn vặt có đánh giá tốt trên các trang Facebook, diễn đàn, website, hội nhóm,.. và đăng ký làm đại lý của họ, bán hàng và nhận chiết khấu. Với cách này sẽ giúp bạn hạn chế việc tồn kho, lỗ, mất chi phí vì bạn chỉ cần nhập hàng khi nhận được đơn đặt hàng. Tuy nhiên với hình thức này thì lợi nhuận thu về sẽ không được cao.
  • Tự tay chế biến đồ ăn vặt: Với hình thức này bạn sẽ mất công hơn vì phải tự tay chuẩn bị mọi thứ nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo dựng được thương hiệu riêng và lợi nhuận thu về sẽ cao hơn nhiều so với hình thức trên. Nếu bạn chế biến có hương vị riêng, ngon và độc đáo chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhanh chóng.

Tóm lại

Thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khách hàng nên hãy chắc chắn những mặt hàng đồ ăn vặt của bạn đảm bảo an toàn và vệ sinh để khách hàng luôn tin cậy và quay trở lại mua hàng của bạn. Đừng vì ham rẻ mà sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nhập nguồn hàng đồ ăn vặt kém chất lượng, điều này sẽ khiến khách hàng quay lưng với sản phẩm của bạn, nghiêm trọng hơn là gây ngộ độc, ảnh hưởng đến tính mạng của người tiêu dùng và có thể bạn sẽ  phải đối mặt với pháp luật.

Kinh doanh đồ ăn vặt Online
Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

Hình thức kinh doanh mang về lợi nhuận cao nhưng không tốn nhiều chi phí bằng cách tận dụng mặt bằng có sẵn là một hình thức kinh doanh hiệu quả cho người muốn kinh doanh nhỏ lẻ. Sau đây là một số ý tưởng kinh doanh tại nhà tiết kiệm nhưng thu về lợi nhuận không hề nhỏ.

Mở tiệm tạp hóa

Đây là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ rất dễ gặp phải vì đây là hình thức vừa tiện lợi vừa thu lại được lợi nhuận cao, vì thói quen trước giờ người tiêu dùng thường lựa chọn mua sắm tiệm tạp hóa để tiết kiệm thời gian. Khi lựa chọn buôn bán tiệm tạp hóa sẽ giúp bạn được tăng thêm thu nhập mà vẫn có thể làm việc ngay tại nhà.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa vốn ít lời nhiều

Mở quán kinh doanh đồ ăn sáng tại nhà

Mở cửa hàng ăn sáng là hình thức kinh doanh nhỏ nhưng thu nhập lại khá ổn định, vì nguồn khách hàng khi đã quen thuộc với món ăn tại quán thì sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi và duy trì hoạt động suôn sẻ.

Phần lớn buổi sáng khách hàng thường lựa chọn các món ăn nhanh, dễ ăn như bún, miến, phở,… Bạn có thể tham khảo các quán ăn xung quanh để lựa chọn món ăn kinh doanh phù hợp với khả năng của mình.

Quan trọng nhất khi kinh doanh cửa hàng đồ ăn sáng bạn cần phải đảm bảo nguồn thực phẩm tươi mới, sạch sẽ và an toàn. Nếu như đồ ăn ngon, đảm bảo vệ sinh thì chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều khách hàng trung thành và họ sẽ giới thiệu quán của bạn đến nhiều người hơn nữa.

Mở quán kinh doanh đồ ăn sáng tại nhà
Mở quán kinh doanh đồ ăn sáng tại nhà

Kinh doanh tiệm giặt ủi lấy liền

Khi cuộc sống con người thường ngày quá tất bật, không có thời gian nghỉ ngơi, thì một dịch vụ giặt ủi lấy liền được xem như là cứu tinh của họ. Hoặc vào những ngày trời mưa gió, quần áo phơi mãi không khô thì tìm đến một dịch vụ giặt ủi lấy liền là cách giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Do đó khi kinh doanh nhỏ lẻ mà lựa chọn hình thức này sẽ không lo đến vấn đề thiếu khách hàng.

Khi kinh doanh tiệm giặt ủi tại nhà thì kinh phí sẽ rất thấp, bạn chỉ tốn chi phí cho việc đầu tư máy giặt, bàn ủi và các loại nước giặt ủi chuyên dụng và cũng rất nhanh thu hồi lại vốn. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi cho người mới từ A-Z

Mở cửa hàng thực phẩm sạch

Với hiện trạng thực phẩm kém chất lượng đang ngày càng tràn lan trên thị trường, người dân luôn cảm thấy lo sợ và không an tâm khi lựa chọn thực phẩm. Do đó, một cửa hàng thực phẩm sạch sẽ là một ý tưởng hoàn hảo, chỉ cần bạn nhập các thực phẩm sạch nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có giấy kiểm định chất lượng, thì sẽ dễ dàng tạo được lòng tin của khách hàng và giúp bạn duy trì doanh số ổn định.

Khi đã xác định được mặt hàng kinh doanh phù hợp thì để kinh doanh được hiệu quả tối ưu thì bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ phần mềm bán hàng quản lý bán hàng tiên tiến. Và gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đó chính là GoSELL – một trong những nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kinh doanh nhỏ lẻ hiệu quả cùng GoSELL

GoSELL là nền tảng hỗ trợ bán hàng tiên tiến nhất hiện nay cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, phù hợp với mọi ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn hay cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Từ đó doanh nghiệp sẽ yên tâm trong việc quản lý, kiểm soát xuyên suốt quá trình vận hành và chăm sóc khách hàng hiệu quả, đẩy mạnh doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận vượt trội,

Các giải pháp hiện nay GoSELL cung cấp

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO chỉ trong vòng 10 phút.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng mang thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn xác ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page thu hút tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả,
  • GoSOCIAL: Giải pháp tăng tốc bán hàng Facebook và Zalo OA hiệu quả, tiện lợi.
Kinh doanh nhỏ lẻ hiệu quả cùng GoSELL
Kinh doanh nhỏ lẻ hiệu quả cùng GoSELL

Các tính năng hữu ích vượt trội

Bên cạnh đó, GoSELL còn là nền tảng hiếm hoi hỗ trợ doanh nghiệp/cá nhân bán lẻ kinh doanh theo mô hình OAO (Online And Offline), đem đến chiến lược kinh doanh đa kênh toàn diện dẫn đầu xu hướng, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng trưởng doanh số bán hàng vượt trội:

  • Tập trung tất cả kênh bán hàng quản lý đồng bộ sản phẩm và tất cả dữ liệu trên một trang quản trị.
  • Dễ dàng theo dõi tất cả hoạt động, tình hình kinh doanh.
  • Quản lý và lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng nhanh chóng và chuẩn xác.
  • Quản lý doanh thu, đơn hàng, hàng tồn kho hiệu quả.
  • Báo cáo và phân tích chi tiết, cụ thể, chính xác tình hình bán hàng.
  • Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Hãy để GoSELL là người đồng hành với bạn trong suốt chặn đường kinh doanh và phát triển. Liên hệ với GoSELL ngay bây giờ bạn nhé!

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã tìm ra được ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ phù hợp cho mình để có định hướng phát triển đúng đắn nhất nhé! GoSELL chúc bạn sẽ thành công với lựa chọn của mình trong tương lai không xa.

Bài viết cùng chuyên mục