Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top các phần mềm quản lý bán hàng có giá tốt nhất hiện nay

Kiến thức

Top các phần mềm quản lý bán hàng có giá tốt nhất hiện nay

19 Tháng Tư, 2023

Giá phần mềm quản lý bán hàng luôn là một yếu tố quan trọng trong việc đưa ra quyết định của một doanh nghiệp. Phần mềm quản lý bán hàng với mức giá tương xứng với những tính năng, hiệu quả mà nó mang lại luôn là một lựa chọn tối ưu. Hãy tìm hiểu những cái tên đáng tin cậy đó ngay sau đây nhé!

Top các phần mềm quản lý bán hàng có giá tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Trước khi đến với bảng giá phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay, bạn sẽ cần biết liệu thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng? Cụ thể, phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống được phát triển bao gồm nhiều công cụ hỗ trợ được tích hợp với nhau. Mục đích chỉnh của các công cụ, tính năng này là hỗ trợ quản lý toàn bộ quá trình bán hàng của một doanh nghiệp. 

Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý việc nhập hàng, quản lý kho, hàng hóa tồn kho, các vấn đề liên quan đến đơn hàng… Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn có thể được tích hợp công cụ quản lý nhân viên hay quản lý thông tin khách hàng – giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng đa kênh tốt hơn. 

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ có thể quản lý cụ thể quá trình bán hàng của hệ thống. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng dễ dàng thống kê, đo lường hiệu quả kinh doanh thông qua các số liệu được tổng hợp. Hơn nữa, những thay đổi về số lượng hàng hoá, đơn hàng cũng được lưu trữ để giúp doanh nghiệp đưa ra các đánh giá, quyết định kinh doanh tốt nhất.

Với việc tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng độ chính xác và hiệu quả cao, phần mềm quản lý bán hàng đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đi kèm với đó là sự phát triển, nổi lên của nhiều phần mềm khác nhau, tạo nên sự cạnh tranh lớn trên thị trường. 

Các tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng tốt  

Giá cả hợp lý 

Giá phần mềm quản lý bán hàng luôn là một chủ đề được bàn tán bởi rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ. Tùy theo quy mô và nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp sẽ đưa ra mục tiêu ngân sách dành cho một phần mềm quản lý với giá phù hợp. Nhưng liệu bạn muốn bỏ ra một mức giá thấp để nhận lại một phần mềm quản lý đơn giản và kém phần hiệu quả?

Đó là lý do tại sao một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất sẽ phải là một phần mềm có mức giá tương xứng với những hiệu quả mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng với chi phí hợp lý sẽ không dễ dàng đối với chủ doanh nghiệp. Với sự phát triển và ra mắt của nhiều đối thủ cạnh tranh, bảng giá phần mềm quản lý bán hàng cũng từ đó mà trở nên đa dạng hơn. 

Một doanh nghiệp nhỏ lẻ hoàn toàn có thể lựa chọn phần mềm với mức giá rẻ để tiết kiệm chi phí tối đa. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp vừa và lớn thì phần mềm quản lý bán hàng với giá cao hơn nhưng đi kèm với đó là các tính năng hiệu quả, vượt trội chính là một lựa chọn tối ưu cần được cân nhắc.

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng 

Một điều chắc chắn rằng không một doanh nghiệp nào muốn sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng với giao diện phức tạp, khó tiếp cận và tìm hiểu. Bởi những đối tượng sử dụng như chủ doanh nghiệp, nhân viên sẽ không phải là những người am hiểu quá nhiều về công nghệ, do đó một phần mềm khó sử dụng sẽ làm mất rất nhiều thời gian, thậm chí dễ xảy ra những sai sói, bối rối. 

Công nghệ ngày càng phát triển, các tính năng hiện đại cần có hoàn toàn có thể được tích hợp mà vẫn tối ưu thao tác đơn giản nhất. Do đó, các phần mềm có giao diện được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng chính là những lựa chọn được các doanh nghiệp ưu tiên hiện nay.

Xem thêm: 5 yếu tố giúp phần mềm bán hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng

Đầy đủ tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng 

Bên cạnh bảng giá phần mềm quản lý bán hàng, tính năng mà nó mang lại liệu có xứng đáng với giá tiền cũng là một điều mà bạn sẽ cần phải quan tâm. Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả sẽ được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích để giúp tối ưu quy trình bán hàng của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng tốt phải tích hợp nhiều tính năng
Đầy đủ tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng

Các phần mềm bán hàng uy tín hiện nay luôn không ngừng cải thiện và cập nhật những tính năng hiện đại để gia tăng hiệu quả quy trình quản lý bán hàng. Từ những tính năng cơ bản phải có bao gồm tạo đơn hàng, quản lý sản phẩm, quản lý nhập hàng, theo dõi đơn hàng cho đến các tính năng hiện đại hơn như in hóa đơn, tạo chương trình khuyến mại, quản lý khách hàng, thống kê, phân tích doanh thu. Tất cả đều là những yếu tố để đánh giá xem liệu một phần mềm quản lý bán hàng có hiệu quả, đáng sử dụng hay không. 

Hơn nữa, một tính năng nổi bật khác của các phần mềm quản lý bán hàng hiện đại là có thể truy cập trên nhiều thiết bị, nền tảng khác nhau. Kết nối với các thiết bị khác để hỗ trợ tối đa quy trình thanh toán khi mua hàng như in hóa đơn hay quét mã vạch sản phẩm

Xử lý dữ liệu nhanh chóng và cập nhật các tính năng mới 

Một tiêu chí nữa để đánh giá phần mềm quản lý bán hàng chính là khả năng xử lý dữ liệu và cập nhật những tính năng mới cho hệ thống. Mở rộng các tính năng, nâng cấp các tiện ích là một phần quan trọng để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của các doanh nghiệp. 

Hơn nữa, xu hướng kinh doanh của thị trường ngày càng phát triển, không ngừng tạo ra những cái mới. Chính vì vậy mà các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay đang không ngừng cập nhật những tính năng mới cho hệ thống để bắt kịp đà phát triển của công nghệ. 

Bên cạnh việc mở rộng các tính năng, phần mềm vẫn sẽ cần đảm bảo được tính lưu trữ dữ liệu toàn bộ các thông tin dữ liệu của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp an tâm hơn trong việc mở rộng quy mô bán hàng vớ những tính năng hiện đại mà không phải lo lắng về dữ liệu sẵn có của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, giá phần mềm quản lý bán hàng được cung cấp cho doanh nghiệp có thể có hoặc chưa bao gồm các gói lưu trữ dữ liệu. Doanh nghiệp có thể căn cứ vào lượng dữ liệu cần lưu trữ và mở rộng để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất với vai trò của mình. 

Xem thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh, giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công

Tích hợp với thiết bị di động  

Một phần mềm quản lý bán hàng chất lượng sẽ mang lại những tiện ích tối đa cho doanh nghiệp sở hữu. Trong đó, việc quản lý hoạt quy trình bán hàng từ xa, mọi lúc mọi nơi cũng được rất nhiều chủ doanh nghiệp ưa chuộng. Thay vì phải mang theo laptop trong chuyến đi xa hoặc phải ngồi vào máy tính để quản lý quy trình bán hàng của doanh nghiệp, tại sao không quản lý bán hàng trên chính thiết bị di động của mình?

Đó là lý do tại sao các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay luôn đi kèm tiện ích tích hợp với các thiết bị điện thoại. Cả chủ doanh nghiệp lẫn nhân viên sẽ rất dễ dàng thao tác app quản lý bán hàng trên điện thoại cá nhân của mình.

Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay 

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL  

Hiểu được điều đó, GoSELL ưu tiên mang lại đầy đủ các tính năng cần có để đáp ứng nhu cầu quản lý bán hàng của doanh nghiệp. Xu thế kinh doanh ngày càng thay đổi và phát triển, hệ thống của GoSELL cũng không ngừng được mở rộng với các tiện ích hiện đại.

Bộ giải pháp GoSELL OAO
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Một số tính năng nổi trội được tích hợp trong hệ thống của GoSELL:

  • Được tích hợp sẵn các phương thức thanh toán.
  • Hỗ trợ tạo mã ưu đãi, giảm giá dễ, miễn phí vận chuyển để kích thích hành vi mua hàng.
  • Thực hiện các báo cáo, thống kê doanh thu.
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, khách hàng thành viên.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu và sử dụng.
  • Cho phép kết nối với các thiết bị hỗ trợ để quét mã vạch, máy đọc thẻ, máy in hóa đơn trong quá trình bán hàng.

Với các tính năng vượt trội đã có, GoSELL hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng cho doanh nghiệp trong quá trình quản lý bán hàng. Giá phần mềm quản lý bán hàng mà GoSELL cung cấp hiện lại là từ 2,190,000 VND / tháng và thay đổi tùy vào nhu cầu của khách hàng. Thích hợp cho tất cả các loại hình doanh nghiệp có nhu cầu quản lý tối ưu quy trình bán hàng đa kênh của mình.

Suno   

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO được thành lập vào năm 2014 bởi Công ty Cổ phần Công nghệ SUNO. Với tiêu chí trở thành công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cùng sứ mệnh mang đến cho khách hàng một phần mềm đơn giản, dễ sử dụng.

Phần mềm quản lý bán hàng của Suno cho phép doanh nghiệp kết nối với các thiết bị hỗ trợ khách trong quá trình bán hàng. Có thể kể đến như kết hợp máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn để mang lại sự chuyên nghiệp và nhanh chóng cho quy trình bán hàng của doanh nghiệp.

Cụ thể khi doanh nghiệp quản lý bán hàng trên nhiều fanpage, quá trình tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng, quản lý thông tin khách hàng được tổng hợp lại trên cùng 1 hệ thống. Hơn nữa, các hình thức vận chuyển đa dạng cũng giúp doanh nghiệp xử lý đơn hàng dễ dàng hơn khi tạo đơn hàng.

Tuy nhiên, nếu đánh giá phần mềm quản lý bán hàng Suno là một phần mềm toàn diện thì hẳn sẽ vấp phải những ý kiến trái chiều. Bởi Suno vẫn chưa tích hợp khả năng quản lý bán hàng cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên các nền tảng website thương mại điện tử. Điều này hẳn sẽ ảnh hưởng một phần không nhỏ đến lượng đối tượng khách hàng.

Nhanh

Một cái tên khác trong số các phần mềm có giá tốt nhất hiện nay chính là phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả với việc cung cấp nhiều tính năng hữu ích có liên quan. Với các tính năng quản lý khách hàng, doanh nghiệp, cửa hàng chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí để vận hành quy trình quản lý cũng như thu hút thêm được một lượng khách hàng lớn.

Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn cũng nhận xét là nằm ở mức ổn đối với một số đối tượng doanh nghiệp. Các tính năng nổi bật được phần mềm cung cấp như quản lý kho, quản lý sản phẩm, đơn hàng…

Phần mềm quản lý bán hàng tiện lợi nhất
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh

Bên cạnh đó, Nhanh.vn cũng cung cấp các gói dịch vụ khác để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp như: Thiết kế web, phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng, phần mềm quản lý sàn, phần mềm quản lý đa kênh, các gói dịch vụ content web và sàn TMĐT…

KiotViet

Giá của phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được đánh giá là tương đối ổn trên thị trường, các doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng cần thiết để quản lý, hỗ trợ quy trình bán hàng của doanh nghiệp. 

Một số tính năng hữu ích mà phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cung cấp bao gồm: 

  • Tính năng quản lý kho hàng hiệu quả và chính xác.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Giao diện thân thiện với người dùng, không tốn nhiều thời gian tiếp cận và sử dụng.
  • Kết nối với hầu hết với các thiết bị phần cứng hỗ trợ bán hàng tại cửa hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn…
  • Cho phép phân quyền nhân viên theo cấp, đảm bảo tính bảo mật cao.

Tuy giá mua phần mềm quản lý bán hàng này tương đối thấp với các tính năng cơ bản cần có, KiotViet vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Đơn cử như chủ doanh nghiệp sẽ rất khó để kiểm soát những hành vi sai lệch của nhân viên tại cửa hàng.

Việc tạo các báo cáo riêng biệt doanh thu cũng không được hỗ trợ. Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng này cũng chưa được tối ưu hoạt động trên các thiết bị di động. Điều này sẽ hạn chế khả năng quản lý linh hoạt của doanh nghiệp, do đó, bạn có thể xem qua các phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay.

Sapo 

Sapo cũng là một cái tên cần được đề cập trong danh sách các phần mềm quản lý bán hàng có giá tốt nhất hiện nay. Báo giá phần mềm quản lý bán hàng của Sapo cũng tương đối thấp đi cùng với các tính năng cơ bản cần có để doanh nghiệp vận hành quy trình bán hàng.

Trải nghiệm phiên bản bán hàng tại quầy của Sapo
Trải nghiệm phiên bản bán hàng tại quầy của Sapo

Một số tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, cụ thể như sau:

  • Tạo hóa đơn nhanh chóng, hỗ trợ các phương thức thanh toán và vận chuyển đa dạng.
  • Hỗ trợ tính năng quản lý các fanpage Facebook của doanh nghiệp.
  • Kết nối trực tiếp các thiết bị hỗ trợ bán hàng hiện đại như máy đọc thẻ, máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn…
  • Quản lý sản phẩm tồn kho, đưa ra các báo cáo doanh thu, sản phẩm chính xác.

Bên cạnh sự quan tâm về chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng, một số điểm hạn chế khác cũng làm mất điểm trong mắt doanh nghiệp. Chẳng hạn như giao diện, thao tác chưa thật sự tối ưu với người dùng hoặc tính năng phân quyền nhân viên chưa được hỗ trợ nhất định.

Kết luận

Trên đây là khái quát giá mua các phần mềm quản lý bán hàng có hiệu quả hàng đầu hiện nay. Bên cạnh các mức giá phải bỏ ra, những hiệu quả tương xứng với giá tiền mà phần mềm có thể mang lại cũng được doanh nghiệp quan tâm và cân nhắc. Phần mềm quản lý bán hàng có giá tốt nhất với các tính năng mà nó mang lại chính là lựa chọn hàng đầu của một doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục