Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top các thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận hiện nay

Kiến thức

Top các thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận hiện nay

19 Tháng Ba, 2023

Các mô hình kinh doanh quán cafe hiện nay ngày một đa dạng và thể hiện sức hút của mình trên thị trường. Tuy nhiên, cafe nhượng quyền thương hiệu lại là mô hình được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hơn cả, có xu hướng mở rộng trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu những thương hiệu cafe nhượng quyền có lợi nhuận tốt nhất hiện nay nhé!

Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Mở quán cafe nhượng quyền là hình thức ký hợp đồng để sử dụng tên một thương hiệu đã có sẵn trên thị trường để bắt kinh doanh. Đơn vị muốn nhượng quyền thương hiệu sẽ cần đáp ứng đủ các yêu cầu do thương hiệu đó đưa ra, cũng như đồng bộ quy trình kinh doanh có sẵn.

Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?
Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Đơn vị nhượng quyền thương hiệu cafe để kinh doanh sẽ có thể tiếp cận với tệp khách hàng có sẵn của thương hiệu đó. Đây là lợi ích quan trọng nhất thúc đẩy sự quan tâm và thực hiện nhượng quyền các thương hiệu lớn. Ngoài ra, mô hình kinh doanh này còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho người kinh doanh.

Những lợi ích khi kinh doanh cafe nhượng quyền thương hiệu

Hạn chế được rủi ro

Việc tự mình bắt đầu kinh doanh cafe với một thương hiệu hoàn toàn mới là không hề đơn giản. Rất nhiều rủi ro có thể xảy ra cho người mới bắt đầu kinh doanh như ý tưởng không mới mẻ, mô hình không phù hợp, xác định sai khách hàng mục tiêu. Tất cả có thể dẫn đến cùng một kết cục không mong muốn chính là sự thất bại trong kinh doanh.

Do đó, kinh doanh cafe nhượng quyền thương hiệu sẽ đem lại sự đảm bảo lớn cho những người kinh doanh mới. Những thương hiệu lớn đã có sẵn thị trường trong tay, ý tưởng kinh doanh đã chứng minh được sức hút cũng như một tệp khách hàng ổn định. Với nền tảng vững chắc, đối tác nhượng quyền có thể yên tâm vận hành kinh doanh tốt hơn, cân đối thu chi để mang lại lợi nhuận tối đa.

Xem thêm: Các nguyên tắc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Chi phí ban đầu phải bỏ ra để sở hữu thương hiệu cafe để kinh doanh là tương đối lớn, nhưng đừng vị vậy mà nghĩ rằng đây là một sự lãng phí. Bởi khi là đối tác nhượng quyền thương hiệu cafe lớn, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí marketing, quảng bá thương hiệu của mình. Ngoài ra, việc có sẵn một tệp khách hàng lớn là điều không dễ để có được ngay lập tức.

Những lợi ích khi kinh doanh cafe nhượng quyền thương hiệu
Những lợi ích khi kinh doanh cafe nhượng quyền thương hiệu

Hơn nữa, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như có nguồn nhập nguyên liệu chất lượng với chi phí thấp, hỗ trợ thiết kế, trang trí, lên menu thu hút. Tất cả đều được hỗ trợ bởi thương hiệu mà bạn nhượng quyền và bạn không cần phải lo về hiệu quả. Điều này sẽ đảm bảo sự thành công cho cửa hàng của bạn bởi nếu tự tay thực hiện những phần trên và thất bại, chi phí hẳn sẽ trở nên rất lớn.

Đa dạng kênh bán hàng

Việc nhượng quyền thương hiệu cafe để kinh doanh, bạn sẽ được hỗ trợ để tiếp cận với các kênh bán hàng hiện đại. Đó có thể là các sàn Thương mại điện tử, các ứng dụng giao hàng phổ biến như GrabFood, GoFood, Baemin,… nơi mà thương hiệu đã và đang hợp tác. 

Công nghệ ngày càng phát triển cộng thêm sự ra đời cũng nhiều app giao đồ uống, đặt cafe thông qua các kênh bán hàng trực tuyến đang là xu hướng của phần lớn giới trẻ. Nhờ đó, việc kinh doanh cafe theo mô hình nhượng quyền thương hiệu lớn sẽ hiệu quả và mang lại doanh thu lớn hơn trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

Xem thêm: Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không?

Các thương hiệu cafe nhượng quyền có lợi nhuận tốt nhất hiện nay

Với rất nhiều lợi ích mang lại cho cả thương hiệu và đối tác nhượng quyền, dễ hiểu khi ngày càng có nhiều kinh doanh cà phê nhượng quyền thương hiệu áp dụng mô hình này. Hãy cùng tìm hiểu những thương hiệu cafe nhượng quyền có lợi nhuận hấp dẫn nhất hiện nay nhé!

Highlands Coffee

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chi nhánh của Highlands Coffee tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh. Highlands Coffee đang tạo được một độ phủ sóng ngày một rộng lớn, có mặt ở hầu hết tỉnh thành, tuyến đường trên cả nước.

Các thương hiệu cafe nhượng quyền có lợi nhuận tốt nhất hiện nay
Các thương hiệu cafe nhượng quyền có lợi nhuận tốt nhất hiện nay

Với quy mô lớn như vậy, bạn sẽ cần bỏ ra số tiền khoảng 4,3 tỷ đồng để có thể nhượng quyền thương hiệu cafe này. Bên cạnh đó, đối tác sẽ cần đáp ứng một số điều kiện bắt buộc khác như:

  • Địa điểm: Ngã 3, ngã 4, những vị trí dễ nhìn, đông dân cư hoặc ở trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại.
  • Ngân sách đầu tư ban đầu: 170.000 – 250.000$
  • Phí nhượng quyền cafe hàng tháng: 7%
  • Phí quản lý hàng tháng: 5%

Chợt nhìn đây sẽ là một chi phí khá cao, tuy nhiên với khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, chất lượng đồ uống tốt, hợp vệ sinh, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi tháng. Nếu có thể quản lý tốt, đạt hiệu quả trong kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể thu hồi vốn và tạo lợi nhuận nhanh chóng. 

Trung Nguyên Legend

Cafe Trung Nguyên luôn là một thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam bởi chất lượng và hương vị. Chính nhờ những ưu điểm về chất lượng đó đã tạo nên những ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Nhiều nhà kinh doanh lựa chọn Trung Nguyên là mô hình nhượng quyền cafe đáng đầu tư nhất bởi sự uy tín và khả năng sinh lời cao. Để sở hữu một quán cafe mang thương hiệu Trung Nguyên cho riêng mình, bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

  • Chi phí nhượng quyền, đào tạo, quản lý, setup quán… vào khoảng 3,5 tỷ đồng.
  • Địa điểm: Vị trí tại khu vực trung tâm, đông dân cư, giao thông thuận tiện, diện tích mặt bằng tối thiểu 140.
  • Quản lý: Đồng bộ công thức pha chế, nguồn nguyên vật liệu, đối tác với thương hiệu.
  • Chiết khấu doanh thu 5 % mỗi tháng cho thương hiệu Trung Nguyên.

Không chỉ thành công ở trị trường Việt Nam mà còn cả ở nước ngoài, cái tên Trung Nguyên trở thành tấm vé đảm bảo doanh thu cho nhiều cửa hàng nhượng quyền trên cả nước.

Viva Star Coffee

Là một trong 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất Việt Nam, Viva Star khẳng định vị thế với hơn 500 cửa hàng trên cả nước. Hơn nữa, thương hiệu này vẫn đang giữ vững tốc độ phát triển trong xu thế thị trường biến đổi không ngừng. 

Nếu so sánh với hai thương hiệu ở trên thì chi phí nhượng quyền của Viva Star rất đáng để cân nhắc. Chỉ với 286 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu thương hiệu này trong vòng 5 năm. Đối tác nhượng quyền thương hiệu cũng được hỗ trợ setup quán, không có các điều kiện phức tạp về địa điểm kinh doanh và có khả năng thu hồi vốn nhanh. 

Đối tác nhượng quyền của Viva Star Coffee sẽ được hỗ trợ rất nhiều trước khi bắt đầu kinh doanh
Đối tác nhượng quyền của Viva Star Coffee sẽ được hỗ trợ rất nhiều trước khi bắt đầu kinh doanh

Chi phí nhượng quyền cafe là như vậy nhưng qua thực tế tại các cửa hàng Viva Star trên cả nước, họ thường phải bỏ ra mức đầu tư khoảng 1,1 tỷ đồng để sẵn sàng đi vào hoạt động. Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thiết kế, đào tạo nhân viên và các thủ tục hành chính cơ bản. 

Milano Coffee

Số lượng cửa hàng của thương hiệu Milano Coffee hiện nay đã lên đến hơn 1400. Tất cả đều mang lại cảm giác quen thuộc, những thức uống được yêu thích của phần lớn người dân Việt Nam.

Chỉ với 90 triệu đồng, bạn nắm trong tay quyền sử dụng thương hiệu, khai thác nền tảng quản lý có sẵn để tăng doanh thu. Cụ thể hơn, những chi phí phải bỏ ra sẽ bao gồm: 

  • Chi phí nhượng quyền cafe: 10 triệu đồng/năm.
  • Chi phí setup quán: 55 triệu đồng.
  • Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên và chi phí khác: 25 – 35 triệu đồng tùy mức đầu tư.
  • Yêu cầu vị trí: Quán đặt gần khu dân cư, trung tâm thương mại, trường học, nơi đông đúc, thuận tiện giao thông và có diện tích trên 50m².

Tuy nhiên, để tăng doanh thu bạn cần nỗ lực không ngừng trong khâu quản lý, tính toán chi phí cũng như thu hút khách hàng qua các kênh marketing online.

The Coffee House

The Coffee House cũng là một cái tên không mấy xa lạ đối với giới trẻ trong vài năm trở lại đây. Bên cạnh mục đích chính là đến để thưởng thức cafe cùng bạn bè, người thân, The Coffee House còn được giới trẻ lựa chọn là nơi để học tập và làm việc. Yếu tố chính dẫn đến điều này chính là không gian được đầu tư hiện đại, các bố trí hài hòa và đặc biệt là giá cả hợp lý.

The Coffee House là lựa chọn của rất nhiều đối tượng khách hàng tại các thành phố lớn
Hiện The Coffee House là lựa chọn của rất nhiều đối tượng khách hàng tại các thành phố lớn

Thương hiệu cafe này là một trong những cái tên đi đầu trong việc nhượng quyền thương hiệu. Tính đến năm 2022, The Coffee House đã sở hữu hơn 175 cửa hàng trên khắp cả nước. Chạy theo xu thế thị trường, không ít nhà đầu tư muốn làm đối tác nhượng quyền The Coffee House sau gần 5 năm hoạt động mà tính đến nay chuỗi cửa hàng The Coffee House đã chạm mốc 200 cửa hàng.

GoF&B – Giải pháp quản lý hiệu quả cửa hàng cafe của bạn

Để quản lý hiệu quả cửa hàng cafe của bạn, GoF&B chắc chắn là một giải pháp không thể bỏ qua. Phần mềm GoF&B hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng tại quán lẫn trên các kênh bán hàng trực tuyến. 

GoF&B hỗ trợ kết nối với các thiết bị di động giúp khách hàng của bạn có thể order thức uống một cách nhanh chóng tại cửa hàng. Khi sử dụng gói dịch vụ của GoF&B, bạn cũng có thể vận chuyển đơn hàng đến tay khách hàng thông qua đơn vị vận chuyển Ahamove. Dữ liệu đơn hàng đa kênh cũng được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống quản lý của GoF&B. Tiện ích tuyệt vời này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý cả quy trình kinh doanh quán cà phê của mình.

Cửa hàng cafe của bạn sẽ được quản lý một cách đồng bộ bằng giải pháp GoF&B 
Cửa hàng cafe của bạn sẽ được quản lý một cách đồng bộ bằng giải pháp GoF&B

Ngoài ra, GoF&B còn hỗ trợ việc lưu trữ và quản thông tin khách hàng trên tất cả các kênh khác nhau. Nhà quản lý có thể theo dõi tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng. Bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing phù hợp hướng đến đúng nhóm khách hàng được được lưu trữ trên hệ thống. 

Với giải pháp GoF&B, bạn có thể tạo mã ưu đãi với nhiều hình thức như giảm giá, miễn phí giao hàng… để kích thích hành vi mua hàng và đẩy mạnh doanh số vượt trội. Hơn nữa, nhà quản lý còn có thể theo dõi tình hình kinh doanh cửa hàng cafe thông qua các báo cáo doanh thu.

Kết luận

GoF&B cũng cung cấp những báo cáo cụ thể về tình hình kinh doanh quán cafe của bạn
GoF&B cũng cung cấp những báo cáo cụ thể về tình hình kinh doanh quán cafe của bạn

GoF&B luôn không ngừng hoàn thiện để hướng đến mục tiêu mang lại giải pháp quản lý bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp trong ngành F&B. Trong đó, cửa hàng cafe của bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ giải pháp công nghệ hiệu quả này.

Trên đây là top các thương hiệu nhượng quyền cafe có lợi nhuận tốt nhất hiện nay. Với mô hình kinh doanh này, GoF&B sẽ là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp có thể tối ưu việc quản lý cửa hàng cafe. Cùng tìm hiểu chi tiết về giải pháp GoF&B để tăng tốc quá trình bán hàng, gia tăng doanh thu vượt trội với GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục