Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các tiêu chuẩn phát triển và thiết kế trang web

Kiến thức

Các tiêu chuẩn phát triển và thiết kế trang web

17 Tháng Mười Một, 2022

Với sự phát triển không ngừng triển như hiện nay, website doanh nghiệp ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến rộng rãi người dùng trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tiêu chuẩn đánh giá và phát triển một website chuyên nghiệp như thế nào? Do đó, GoSELL đã không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và đúc kết ra được các tiêu chuẩn để thiết kế trang web, để chia sẻ cho bạn ngay trong bài viết này!

Các tiêu chuẩn phát triển và thiết kế trang web

Các tiêu chuẩn để phát triển và thiết kế trang web

Để xây dựng được một website chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao, bạn cần phải nắm được các tiêu chuẩn như sau:

Các tiêu chuẩn để phát triển và thiết kế trang web
Các tiêu chuẩn để phát triển và thiết kế trang web

Xem thêm: 7 Bước đơn giản giúp bạn thiết kế website không cần code

Thiết kế trang web thân thiện với người dùng

Từ thân thiện được nhắc đến ở đây bao gồm các yếu tố như: Tốc độ tải của website khi truy cập, khả năng tương thích với các thiết bị điện tử, tính bảo mật,… Bạn cần phải đảm bảo website của doanh nghiệp luôn được tối ưu để giữ tốc độ load nhanh để khách hàng có thể truy cập thông tin trên website trong thời gian ngắn nhất.

Nếu để website của bạn quá nặng, người truy cập sẽ không đủ kiên nhẫn chờ tải trang và họ sẽ bỏ đi. Khi đó bạn sẽ mất đi số lượng khách hàng đáng kể, vì họ sẽ lựa chọn website và sản phẩm khác có tốc độ nhanh hơn thay thế. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý khi thiết kế trang web thân thiện, dễ truy cập sẽ không để rơi vào các trường hợp liên quan tới an ninh mạng. Đây được xem là yếu tố giúp cải thiện lưu lượng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn.

Giao diện trực quan, bắt mắt

Giao diện của một trang web chuyên nghiệp cần phải được thiết kế bắt mắt, có khả năng hút mắt và tạo được sự quan tâm của khách truy cập. Bên cạnh đó, thiết kế trang web cũng cần phải có nét riêng biệt, để tăng khả năng nhận diện và định vị thương hiệu của doanh nghiệp bạn. 

Không chỉ vậy, giao diện website nên trực quan, dễ hiểu để người dùng có thể ngay lập tức nhận định được vị trí menu, các danh mục và điều hướng một cách thoải mái, tăng trải nghiệm của khách hàng trên website một cách tối ưu nhất.

Xem thêm: 8 nguyên tắc thiết kế giao diện website bán hàng mới nhất

Sắp xếp bố cục hợp lý

Khi bố cục trang web được sắp xếp khoa học, đẹp mắt, đầy đủ các thông tin cần thiết sẽ tạo được sự thoải mái cho người dùng truy cập và giữ chân họ ở lại lâu hơn trên website của bạn. Bố cục trang web có ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ giao tiếp và trực quan của khách hàng khi truy cập.

Bố cục của website thường có 3 phần Header, Main, Footer (Sidebar), nhưng không chỉ dừng ở ba bố cục cơ bản như vậy mà bạn cần phải lựa chọn và sắp xếp bố cục sáng tạo sao cho phù hợp nhất với nội dung, sản phẩm của doanh nghiệp. 

Cung cấp thông tin chi tiết, trung thực

Khi thiết kế trang web bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà bạn đang hướng đến. Đảm bảo các thông tin giới thiệu về công ty và sản phẩm / dịch vụ của bạn phải đáp ứng được tính trung thực, rõ ràng và minh bạch. Hạn chế việc quảng cáo quá đà, sai sự thật, vì khi bị phát hiện sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của thương hiệu, cũng như thiện cảm của người dùng về thương hiệu sẽ giảm đi đáng kể.

Sự trung thực sẽ khiến người dùng cảm thấy yên tâm và tin tưởng sử dụng sản phẩm / dịch vụ hơn là những lời quảng cáo, hứa hẹn, phóng đại. Do đó, bạn cần phải đảm bảo cung cấp đúng sự thật trong việc giới thiệu, quảng bá, cũng như trong những nội dung khác bạn tạo ra trên website, để tạo được lòng tin của khách hàng về lâu dài.

Đảm bảo tính bảo mật cao

Mọi thiết kế trang web nên bao gồm các giao thức đảm bảo thông tin dữ liệu cao bằng cách áp dụng công nghệ bảo mật tiên tiến như bảo mật đường dẫn, áp dụng giao thức an toàn HTTPS, mã hóa SSL, mã hóa thông tin dữ liệu đăng nhập,…

Với những trang web thu thập càng nhiều thông tin nhạy cảm của khách hàng như: tài khoản ngân hàng, thông tin thanh toán,… thì cần phải chú trọng xây dựng hàng rào bảo vệ thật chắc chắn. Những thông tin dữ liệu nhạy cảm và đáng giá của khách hàng nếu để rò rỉ ra bên ngoài sẽ có thể bị đánh cắp phục vụ cho những mục đích xấu, khi đó uy tín của doanh nghiệp bạn sẽ giảm đáng kể.

Đảm bảo tính bảo mật cao
Đảm bảo tính bảo mật cao

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khi website của bạn sở hữu được lượng truy cập lớn thì sẽ là cơ hội giúp bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng để gia tăng doanh số bán hàng vượt trội. Do đó, kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), được xem là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của trang web doanh nghiệp. 

Một trang web được đánh giá là website chuẩn SEO là tối ưu được rất nhiều yếu tố như: Code, giao diện, nội dung, tốc độ tải trang,… Nhờ vào đó, Google rất dễ dàng thu thập dữ liệu và đánh giá tốt website của bạn từ đó giúp cho trang web có khả năng xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm.

Tính tương tác cao

Cách phân biệt giữa một trang web thông thường và một trang web chuyên nghiệp đó chính là tính tương tác. Hiện nay, có thể thấy các trang web chất lượng luôn có tính tương tác cao, nó có thể hoạt động như một nền tảng với nội dung thay đổi linh động và nhận được góp ý đa chiều.

Bạn nên thiết kế trang web có tích hợp hệ thống bình luận và tích cực mời gọi người dùng truy cập vào tương tác, đóng góp ý kiến, cải thiện tương tác cho trang web. Để tối đa hiệu quả bạn cần tích hợp thêm nút kêu gọi hành động (CTA), công cụ live chat, hòm thư,… gây ấn tận và kích thích nhiều người xem nhấn vào hơn.

Thiết kế trang web chuẩn SEO cùng với GoWEB

Quá trình xây dựng và thiết kế một trang chuyên nghiệp cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn và trải qua nhiều công đoạn khó khăn, đòi hỏi bạn phải biết sử dụng các công cụ đo lường, phân tích và hiểu rõ về các tỷ lệ, bố cục giao diện, hình ảnh, nội dung của website một cách chuẩn xác. Do đó để đơn giản hóa tất cả mọi vấn đề, thì GoWEB chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. GoWEB sẽ giúp bạn vừa thiết kế website chuyên nghiệp thật nhanh chóng, giảm thiểu chi phí, thời gian, và công sức một cách tối đa.

Thiết kế trang web chuẩn SEO cùng với GoWEB
Thiết kế trang web chuẩn SEO cùng với GoWEB

Các tính năng hàng đầu giúp thiết kế trang web chuyên nghiệp

Đây là một giải pháp thiết kế trang web bán hàng đa kênh được phát triển của nền tảng GoSELL giúp tối ưu hóa trải nghiệm khi mua sắm online của khách hàng, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhờ những tính năng ưu việt như

  • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng chỉ với 10 phút.
  • Kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.
  • Tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị công nghệ điện tử.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tha hồ lựa chọn.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân và thu hút khách hàng.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA,…
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác.

Tóm lại

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp bán hàng online tiến bộ nhất như: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh online, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng.

Hãy liên hệ với GoSELL ngay bây giờ để trải nghiệm hết tất cả những tính năng hữu ích chỉ có ở GoWEB bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục