Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các ý tưởng cho chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng thân thiết

Kiến thức

Các ý tưởng cho chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng thân thiết

11 Tháng Chín, 2023

Khách hàng thân thiết là chương trình thường thấy ở nhiều cửa hàng. Từ các thương hiệu lớn như Co-opMart, Nguyễn Kim,… đến các chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo, mỹ phẩm, các cửa hàng tiện lợi,… Tuy nhiên, chương trình ngày càng quen thuộc với quá nhiều người sẽ đặt ra vấn đề lớn cho người bán hàng: Ưu đãi gì thì mới hấp dẫn và giữ chân được họ? Sau đây là một số ý tưởng cho chương trình khuyến mãi mà các shop có thể áp dụng cho khách hàng thân thiết của mình

Các ý tưởng cho chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng thân thiết

Ý tưởng cho chương trình khuyến mãi là giảm phần trăm trên hóa đơn mua hàng

Đây là hình thức phổ biến nhất vì nó dễ quản lý và áp dụng. Với nhiều cửa hàng, bạn thậm chí không cần phải làm thẻ thành viên. Chỉ cần có số điện thoại, người mua có thể thoải mái tích điểm, nhận giảm giá trên toàn hệ thống chi nhánh. 

Hình thức này thông thường sẽ áp dụng giảm một mức cố định (5%, 10%,…) khi tổng tiền khách hàng đạt đến mức nào đó (1 triệu, 2 triệu,…). 

Đưa ra các chương trình giảm giá cho sản phẩm
Ý tưởng khuyến mãi của Aka House thu hút được đông đảo khách hàng quay lại

Đôi khi cách làm này lại thiếu sức hấp dẫn do mức giá sản phẩm quá cao còn mức giảm quá thấp. Vì vậy chủ cửa hàng cần cân nhắc về các mức giảm sao cho hợp lý và thu hút được khách hàng.

Xem thêm: 7 phương pháp giữ chân khách hàng mục tiêu với chương trình khách hàng thân thiết

Mua hàng với giá ưu đãi

Một hình thức ưu đãi khác trong chương trình này là cho phép khách hàng mua hàng với mức thấp hơn giá niêm yết. Hình thức này không được áp dụng thường xuyên, vì nếu diễn ra thường xuyên, nó sẽ trở thành bán phá giá. 

Ưu đãi giá sock để kích thích nhu cầu mua sắm
Chương trình giảm giá 1K của Shopee đã rất thành công

Chủ shop có thể chọn lọc một số sản phẩm bán chậm, khó bán, hoặc vì lý do nào đó cần xả kho để áp dụng vào chương trình này. Việc khách hàng thân thiết có thể sở hữu sản phẩm với mức giá thấp sẽ khiến họ thích thú hơn.

Tặng quà cho khách hàng thân thiết là một trong những ý tưởng cho chương trình khuyến mãi

Ngoài ưu đãi bằng giá bán sản phẩm, người bán còn có thể tặng quà cho khách. Sẽ rất bất ngờ và thú vị nếu vào dịp lễ tết, giáng sinh, hoặc sinh nhật của shop, khách hàng thân thiết được nhận một món quà để cùng chung vui. Điều này tăng sự gắn kết với khách hàng và thúc đẩy họ thường xuyên quay lại mua sắm, nhất là vào các dịp đặc biệt để trông mong một điều bất ngờ tương tự.

Nhận miễn phí một mặt hàng nhất định

Đây cũng là một hình thức khác của tặng quà, nhưng thay vào đó là một sản phẩm mà bạn kinh doanh. Điều này vừa có ưu vừa có khuyết.

Ưu điểm là khách hàng mua sắm cũng có thể là đối tượng tiêu thụ mặt hàng mà bạn tặng. Đồng thời bạn có thể nhân cơ hội này giới thiệu sản phẩm mới. Nếu như nhãn hiệu này cũng là nhãn hiệu mà họ yêu thích và đang dùng thì việc này đem đến lợi ích thiết thực cho họ.

Đổi lại, nếu đây không phải là mặt hàng hoặc nhãn hiệu họ yêu thích, điều này sẽ trở thành khuyết điểm. Người bán có thể hạn chế việc này bằng cách chọn một vài (thay vì chỉ 1) mặt hàng và cho phép khách hàng tự do lựa chọn. Như vậy, dù không quá yêu thích, họ vẫn sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Miễn phí vận chuyển là một ý tưởng cho chương trình khuyến mãi

Miễn phí vận chuyển hay freeship là ý tưởng cho chương trình khuyến mãi quá phổ biến khi mua sắm online. Nếu bạn thấy nó quen thuộc và tầm thường, sẽ không hấp dẫn và thu hút, hãy suy nghĩ lại! Nếu giá trị sản phẩm bạn bán giá rất thấp nhưng vẫn được freeship thì sao? Chắc chắn sẽ được hưởng ứng đấy!

Miễn phí vận chuyển luôn có sức hấp dẫn cho khách hàng
Giảm giá vận chuyển của Tiki được đông đảo khách hàng hưởng ứng

Tặng chiết khấu thương mại

Nói một cách khác, đây chính là ”tặng tiền” cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, “tiền” này chỉ sử dụng được ở cửa hàng của bạn. Đây là một hình thức cực kỳ hấp dẫn vì khách có thể tích điểm và đổi thành giá trị thật, còn có thể thoải mái lựa chọn mặt hàng và số lượng mà họ muốn nhận.

Xem thêm: Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng từ chương trình khách hàng thân thiết

Ưu tiên khách hàng thân thiết được dùng thử sản phẩm mới

Hình thức ưu đãi này chỉ hấp dẫn khi sản phẩm mới của bạn thật sự giá trị. Và chi phí để khách hàng dùng thử là thấp nhất có thể. Một số cửa hàng có thể mời khách đến nơi dùng thử, một số khác có thể ship đến tận nơi. Vì khách hàng thân thiết là những khách hàng tiềm năng với khả năng mua hàng cao, nên đây cũng là hình thức marketing hiệu quả nhất.

Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết đơn giản

Nhiều cửa hàng bán lẻ mong muốn xây dựng một chương trình tương tự, nhưng chưa có công cụ, phần mềm nào để hỗ trợ. Để thiết lập chương trình, người bán cần phải quản lý được khách hàng của mình trước, từ đó mới có thể phân nhóm khách hàng và tạo ưu đãi cho khách hàng thân thiết.

GoSELL có thể giúp bạn những việc đó. Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL đa tính năng cho phép bạn lưu trữ toàn bộ thông tin về khách hàng: tên, địa chỉ, số điện thoại, email, đơn hàng,… Nếu bạn sử dụng GoPOS – gói dịch vụ hỗ trợ thanh toán và xuất hóa đơn – mọi thông tin thanh toán cũng sẽ được tự động cập nhật vào hệ thống.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng với GoSELL
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng với GoSELL

Từ các thông tin trên, người bán có thể phân nhóm khách hàng tùy vào mức chi tiêu, thói quen mua sắm, sở thích, hình thức thanh toán,…. và thiết lập các mức thành viên Vàng, Bạc tùy ý mình. Sau đó chọn mức ưu đãi áp dụng với từng nhóm đó.

Kết luận

Nhờ có hệ thống hỗ trợ, các thông tin khách hàng sẽ tự động cập nhật thêm khi có khách hàng mới đáp ứng yêu cầu. Bằng cách tra cứu được thông tin và nhu cầu của khách hàng, người bán không chỉ tạo được chương trình khách hàng thân thiết phù hợp mà còn có thể xây dựng nhiều chiến dịch khuyến mãi khác.

Hi vọng bài viết GoSELL cung cấp cho bạn thêm ý tưởng cho chương trình khuyến mãi từ đó xây dựng tệp khách hàng thân thiết giúp cải thiện doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình.

Bài viết cùng chuyên mục