Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách app bán hàng thương hiệu gia tăng sức mua

Kiến thức

Cách app bán hàng thương hiệu gia tăng sức mua

5 Tháng Một, 2023

Theo những khảo sát thực tế, người tiêu dùng luôn có những kỳ vọng và mong đợi lớn từ các app bán hàng từ các nhãn hàng, nhà bán lẻ… Tại Việt Nam, app bán hàng trên di động vẫn còn là một khái niệm tương đối mới đối với đa số cả nhãn hàng và khách hàng. Tuy nhiên điều này sẽ nhanh chóng thay đổi trong tương lai gần. Khi mà việc sử dụng di động ngày một phát triển và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Cách app bán hàng thương hiệu gia tăng sức mua

App bán hàng là gì?

App bán hàng là các ứng dụng di động cụ thể được tạo ra để mở rộng trải nghiệm thương hiệu bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ, sản phẩm cốt lõi của công ty.

Khảo sát cho thấy các ứng dụng rất dễ để được người tiêu dùng đón nhận. Có tới 67% người tham gia cho biết họ đã tải và sử dụng các app bán hàng. Các dạng ứng dụng thương hiệu phổ biến nhất trong đời sống phải kể đến ngân hàng, nhà hàng, đặt xe và các sàn thương mại. Phụ thuộc rất nhiều vào tính tiện lợi và sự yêu thích đối với thương hiệu.

App bán hàng là gì?
App bán hàng là gì?

Xem thêm: Lý do app bán hàng online đang là xu thế hot nhất hiện nay

Ưu nhược điểm khi sử dụng app bán hàng là gì?

Ưu điểm

Trải nghiệm tích cực trên app bán hàng trên di động sẽ giúp thương hiệu nuôi dưỡng được lòng trung thành của hàng triệu khách hàng. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Willow Tree Agency, các trải nghiệm ứng dụng thương hiệu bao gồm: Giá trị, mục đích và lòng trung thành thương hiệu, xem xét cách người tiêu dùng sử dụng app, kỳ vọng về giá trị và tác động từ trải nghiệm của họ đối với lòng trung thành thương hiệu.

Tuy nhiên để gia tăng thiện cảm cũng như động lực sử dụng từ khách hàng, các app bán hàng phải đáp ứng được những mong đợi cũng như đảm bảo trải nghiệm khách hàng tích cực

  • Sự thật là người tiêu dùng luôn mong muốn một tính năng cụ thể hoặc giá trị cộng thêm khi down về một app. Có 65% mong muốn khuyến mãi và ưu đãi độc quyền, 59% vì ưu đãi thành viên và 50% nhắm tới tính tiện lợi khi mua qua ứng dụng.
  • Hơn cả một kênh tiếp thị của doanh nghiệp bên cạnh website, một ứng dụng chất lượng với tính hữu dụng cao là tiền đề cho việc tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, sâu sắc hơn cho người tiêu dùng.
  • Trong bối cảnh thị trường ngày càng bão hòa và kém đột phá, App bán hàng sẽ là giải pháp đột phá để thu hút sự chú ý. Thực tế cho thấy, khách hàng mong đợi ứng dụng bán hàng có thể gia tăng hứng thú của họ đối với thương hiệu nhiều hơn.

Nhược điểm

Ưu nhược điểm khi sử dụng app bán hàng là gì?
Ưu nhược điểm khi sử dụng app bán hàng là gì?

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại những ứng dụng “cẩu thả” cũng sẽ mang lại hình ảnh tiêu cực cho thương hiệu. Độc quyền, chương trình khách hàng thân thiết, thanh toán online, đa dạng hình thức vận chuyển là những tính năng được chờ đợi nhiều nhất ở một App bán hàng.

Đây là những điều cực kỳ quan trọng đối với những thương hiệu đang muốn xây dựng hình ảnh và phát triển tập khách hàng trung thành của mình.

Xem thêm: 6 Bí quyết thiết kế App bán hàng chuyên nghiệp giúp gia tăng doanh số

Trải nghiệm tích cực mang lại lợi ích gì?

Đối với những khách hàng có trải nghiệm tích cực với App của bạn, họ cho biết có mong muốn mua hàng nhiều hơn, tham gia các chương trình khuyến mãi, đăng ký thẻ thành viên, sử dụng app thường xuyên hơn cũng như sẵn sàng giới thiệu với bạn bè và những người xung quanh.

Mặt khác các khách hàng tò mò cũng sẵn sàng tải về ứng dụng thương hiệu đối thủ để tìm kiếm các trải nghiệm khác biệt.

Giải pháp tạo app bán hàng mang thương hiệu riêng
Giải pháp tạo app bán hàng mang thương hiệu riêng

Làm thế nào để tạo app bán hàng thương hiệu riêng?

Riêng ở thị trường Việt Nam, việc ứng dụng bán hàng còn mới mẻ sẽ dễ dàng trở thành điểm thu hút đặc trưng. Ứng dụng đóng vai trò như một sự đảm bảo về tính đầu tư và sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Giờ đây, việc sở hữu một App bán hàng của riêng mình đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không cần biết tới code, không cần giỏi chuyên môn hay giàu có, bạn vẫn có nhiều lựa chọn để có cho mình một Ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp. Nếu chịu tìm tòi, khám phá, bạn thậm chí có thể tự tạo App cho riêng mình từ những nền tảng miễn phí: iBuildApp, Appy Pie…

Công nghệ phát triển mang tới nhiều thuận lợi đồng thời cũng giúp hạ đáng kể giá thành của việc tạo app. Bạn không cần phải chi một lượng lớn chi phí hay quá nhiều công sức để có thể sở hữu app bán hàng cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên tốt nhất và tối ưu nhất vẫn là những đơn vị cung cấp App chuyên nghiệp. Không cần bận tâm về kỹ thuật, vận hành dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là bán hàng thật tốt.

Tạo App bán hàng dễ dàng với GoAPP

Ứng dụng bán hàng GoAPP là giải pháp bán hàng trên di động được lập trình trên các nền tảng Android, iOS cho phép bạn đăng tải sản phẩm, dịch vụ đồng thời GoAPP tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng mạnh mẽ.

  • Kho giao diện tùy chỉnh phong phú
  • Ứng dụng bán hàng cho cả Android và iOS
  • Tích hợp chat trực tuyến Zalo, Facebook vào ứng dụng
  • Tích hợp tùy chọn các phương thức giao hàng và thanh toán

Với GoAPP bạn có thể đồng bộ sản phẩm và đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, GoMUA… Bạn có thể quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý kho, quản lý nhân viên chỉ bằng điện thoại di động. Ngoài ra bạn còn có thể tạo các chương trình marketing như tạo landing page, email marketing, tạo chương trình khách hàng thân thiết, tạo mã giảm giá, giá bán sỉ…

GoAPP còn nhiều tính năng thú vị khác mà bạn có thể khám phá thêm. Nếu bạn cần thiết kế app bán hàng uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng cao, giá cả hợp lý thì hãy liên hệ đội ngũ tư vấn viên của GoSELL theo số hotline: 0287.3030.800 hoặc email: hotro@gosell.vn. GoSELL hân hạnh được phục vụ quý khách.

Bài viết cùng chuyên mục