Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » 5 cách bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết

Chia sẻ kinh nghiệm

5 cách bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết

28 Tháng Bảy, 2021

Ngày nay, người người, nhà nhà đổ xô bán hàng online. Không thể phủ nhận những ưu điểm nổi bật của bán hàng online khiến nó trở thành kênh bán hàng hấp dẫn nhiều người tham gia. Nhưng để thành công khi bán hàng online không phải dễ dàng và nhanh chóng một sớm một chiều. Cùng điểm qua 5 cách bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết.

Cách bán hàng online hiệu quả

Sau đây cùng GoSELL tìm hiểu các cách bán hàng online hiệu quả, những lưu ý khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online cũng như các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay.

Chọn sản phẩm đúng nhu cầu thị trường 

Khi bán hàng online bạn đừng mắc sai lầm là chọn đại sản phẩm mình thích hoặc bạn nghĩ là sẽ bán được. Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu xem thị trường đang thiếu sản phẩm gì, khu vực bạn sống người dân có nhu cầu mặt hàng nào?…

Trong marketing có câu kinh điển “Bán những gì khách hàng cần chứ không phải bán những gì bạn có” hay “mồi câu phải phù hợp với khẩu vị của cá”. Bạn hãy bán những gì mà thị trường đang cần thì bạn sẽ dễ dàng tiêu thụ được sản phẩm hơn.

Chọn sản phẩm đúng nhu cầu thị trường
Chọn sản phẩm đúng nhu cầu thị trường 

Bạn có thể tìm hiểu nhu cầu qua các khảo sát thị trường, qua cảm nhận cá nhân, tham gia các hội nhóm diễn đàn hoặc tìm hiểu các từ khóa có nhu cầu, sử dụng Google Trend để xác định xu hướng thị trường…

Ngoài ra, bạn có thể chọn các sản phẩm đang là xu hướng tiêu thụ hot hiện tại hoặc tương lai. Bạn cũng có thể chọn sản phẩm nào bạn có đam mê, yêu thích, có nhiều kiến thức về nó nhưng sản phẩm này cũng đã có thị trường tiêu thụ nhất định.

Xem tiếp: Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay

Bán hàng online hiệu quả phụ thuộc vào content bán hàng

Khi bán hàng online, nếu bạn có kỹ năng về văn chương, viết bài tốt thì sẽ là lợi thế rất lớn cho bạn. Bởi vì bạn cần phải viết nhiều bài nội dung miêu tả sản phẩm, giới thiệu công ty, bài PR, bài tư vấn cách sử dụng và các bài hữu ích khách đăng trên website, Facebook, sàn thương mại điện tử,…

Nếu bạn không có khả năng thiên phú về viết content thì có thể trui rèn kỹ năng này theo thời gian bằng cách đọc sách về content, tham gia các hội nhóm về content trên Facebook hoặc tham dự các lớp đào tạo.

Cách bán hàng online hiệu quả phụ thuộc vào content bán hàng
Bán hàng online hiệu quả phụ thuộc vào content bán hàng

Nếu bạn không muốn tự viết bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ viết bài, chăm sóc website và Fanpage của các công ty bên ngoài.

Hoặc muốn rẻ hơn thì bạn có thể thuê Freelancer (cá nhân làm việc tự do) trên các hội nhóm Facebook viết bài cho website. Hiện giá viết 1 bài nội dung website 1000 chữ, chuẩn SEO, không copy giá từ 60,000 đến 100,000 đồng/bài tùy theo yêu cầu.

Kinh doanh đa kênh

Bán hàng online bạn không nên giới hạn và phụ thuộc chỉ một kênh duy nhất. Hãy bán hàng đa kênh để tối ưu lợi nhuận, doanh thu và giảm thiểu rủi ro khi chỉ lệ thuộc vào 1 kênh. Đây là cách bán hàng online hiệu quả cho mọi loại hình doanh nghiệp mà bạn nên lưu ý.

Mỗi kênh bán hàng sẽ có cách thức bán hàng, đối tượng khách hàng có nhu cầu, sở thích khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu để có thể gia tăng hiệu quả kinh doanh của mình.

Kinh doanh đa kênh
Kinh doanh đa kênh

Các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay bạn không nên bỏ qua như:

  • Website bán hàng, website thương mại điện tử.
  • Facebook (trang cá nhân và Fanpage).
  • Các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, GoMUA…
  • App bán hàng, app thương mại điện tử.
  • Bán hàng bằng Livestream.
  • Kênh rao vặt, diễn đàn, hội nhóm Facebook.
  • Bán hàng qua email marketing.
  • Bán hàng qua Youtube, Zalo, TikTok…

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Khi bán hàng online, bạn không thể chỉ trông chờ khách hàng tự biết đến Website, Facebook và tìm đến bạn. Điều đó là cực kỳ khó xảy ra và không khả thi. Để nhiều khách hàng biết đến cửa hàng, doanh nghiệp, bạn phải bỏ ít tiền ra để quảng cáo.

Hiện 2 hình thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất trong bán hàng online hiện nay là quảng cáo Facebook và Google Ads.

Quảng cáo Google Adword là hình thức quảng cáo PPC (Pay per click). Bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần khách hàng nhìn thấy từ khóa quảng cáo và nhấn vào để đi đến website của doanh nghiệp.

Xem thêm: Top những cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng
Chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Không giống như SEO, bạn chỉ lên top tìm kiếm trên Google qua một quá trình thời gian khá dài và tốn nhiều công sức. Quảng cáo PPC sẽ khiến từ khóa của bạn xuất hiện đầu trên trang tìm kiếm của Google ngay lập tức. Bạn có thể cần phải nghiên cứu các từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của mình.

Với quảng cáo Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên bảng tin Newsfeed, quảng cáo video, tin nhắn, quảng cáo băng chuyền Carousell, tiếp thị lại…

Sử dụng giải pháp hỗ trợ cách bán hàng online hiệu quả

Để kinh doanh online thành công bạn nên nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm, giải pháp quản lý bán hàng hoặc kinh doanh online. Đây là cách bán hàng online hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Chẳng hạn như sử dụng giải pháp thiết kế website thương mại điện tử GoWEB. Bạn sẽ có website có giao diện đẹp, chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị (responsive) và tích hợp hơn 30 tính năng hữu ích trong bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng.

Sử dụng giải pháp hỗ trợ cách bán hàng online hiệu quả
Sử dụng giải pháp hỗ trợ cách bán hàng online hiệu quả

Sử dụng giải pháp GoWEB, bạn sẽ được đồng bộ dữ liệu, sản phẩm với các sàn thương mại điện tử. Giải pháp này giúp bạn dễ dàng quản lý đơn hàng, theo dõi tồn kho, xuất nhập hàng giữa các chi nhánh, nhà cung cấp chính xác và nhanh chóng. Nền tảng này còn rất nhiều tính năng đang chờ đợi bạn khám phá.

Trên là chia sẻ của GoSELL về cách bán hàng online hiệu quả cho những ai đang kinh doanh và muốn tìm một nền tảng bán hàng thông minh. Hãy tận dụng những lợi thế có sẵn từ mạng xã hội hay những công cụ hỗ trợ bán hàng tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm chi phí và quản lý bán hàng một cách nhanh chóng.

Bài viết cùng chuyên mục