Trang chủ » kinh doanh online » Cách bán hàng online luôn đắt khách, hiệu quả nhất 2021

kinh doanh online

Cách bán hàng online luôn đắt khách, hiệu quả nhất 2021

16 Tháng Năm, 2021

Có rất nhiều người bán hàng online nhưng không phải ai cũng đắt khách. Lý do nằm ở việc bạn có những sai sót trong quy trình kinh doanh. Bài viết này GoSELL sẽ chỉ ra cách bán hàng online hiệu quả, giúp bạn luôn đắt khách.

Cách bán hàng online đắt khách, hiệu quả trong năm 2021

Bán hàng online nên bán gì?

Có thể thấy, việc bán hàng online hiện nay rất phổ biến. Chỉ cần dạo quanh Facebook là có thể bắt gặp vô số bạn bè, người quen đang kinh doanh online. Những sản phẩm được đưa lên mạng để bán cũng vô cùng đa dạng. Gần như bạn có thể tìm thấy mọi sản phẩm mình cần mua trên mạng, từ quần áo, giày dép cho đến mỹ phẩm, đồ gia dụng…

Thực tế cho thấy việc bán hàng online mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn định cho người bán. Thậm chí, có không ít người từ bỏ các công việc khác để tập trung hoàn toàn vào kinh doanh. Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua các mặt hàng bán online chạy nhất. Bạn có thể tham khảo để quyết định mình sẽ bán gì khi kinh doanh online.

  • Áo quần thời trang;
  • Giày dép;
  • Mỹ phẩm;
  • Ẩm thực, đồ ăn;
  • Đồ handmade, thủ công;
  • Phụ kiện thời trang;
  • Sách, truyện;
  • Thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng;
  • Đồ phong thủy.

Bán hàng online nên bán gì?

Để trả lời cho câu hỏi bán hàng online nên bán gì, sẽ có các tiêu chí để bạn đưa ra lựa chọn. 

  • Sản phẩm dựa vào sở thích cá nhân. Nếu bạn đặc biệt yêu thích mặt hàng nào, hãy chọn bán sản phẩm đó. 
  • Sản phẩm dựa theo xu hướng thị trường. Hãy chọn bán các mặt hàng đang HOT, theo mùa vụ.
  • Sản phẩm phổ thông, dễ sử dụng. Những sản phẩm hữu dụng, thiết yếu hàng ngày.
  • Sản phẩm dựa trên số vốn. Sản phẩm bạn quyết định bán phải phù hợp với số vốn mà mình có.

Cách bán hàng online chi tiết qua các bước

Với những “tân binh”, có thể sẽ gặp đôi chút bỡ ngỡ khi bắt đầu bước vào kinh doanh. Để giúp bạn định hình được từng bước phải làm, dưới đây là chi tiết các cách bán hàng online hiệu quả.

Bước 1: Tìm hiểu về nhu cầu thị trường

Đây là bước đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi quyết định bắt tay vào bán hàng online. Bạn có thể tham khảo những mặt hàng phổ biến mà chúng tôi đã liệt kê ở trên sau đó tiến hành nghiên cứu về nhu cầu thị trường. Cần phải làm rõ được các câu hỏi: khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Hành vi mua hàng của họ thế nào? Số lượng khách hàng ước tính (nếu có thể). 

Tìm hiểu về nhu cầu thị trường

Bước 2: Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong cách bán hàng online thu hút khách. Một nguồn hàng uy tín, đảm bảo không những giúp bạn thu mua được giá sỉ có lợi, mà còn có thể gây ấn tượng với người mua của mình, giữ chân được khách hàng tiếp tục tin mua các sản phẩm khác.

Bạn có thể săn nguồn hàng kinh doanh online uy tín tại một số địa chỉ như:

  • Aliexpress.
  • Taobao.
  • Amazon.
  • Ebay.
  • Các khu chợ thành phố lớn.
  • Xưởng sản xuất.

Bước 3: Xác định kênh bán hàng

Các nền tảng mạng xã hội đang phát triển rất tốt. Đây cũng chính là cơ hội vàng để việc kinh doanh online thuận lợi, được nhiều người biết đến. Thông qua việc xác định quy mô, sản phẩm, khách hàng mục tiêu, bạn có thể xác định kênh bán hàng phù hợp. Các kênh đó có thể là Facebook, Zalo, TikTok, các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Ngoài ra, bạn còn có thể tạo website và app bán hàng để tối đa các nền tảng mà khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn. Hiện nay, bạn còn có thể sử dụng nền tảng hỗ trợ bán hàng GoSELL để đồng bộ tất cả các kênh bán hàng từ website, app, sàn TMĐT giúp quản lý dễ dàng hơn.

Xác định kênh bán hàng

Xem thêm: Xu hướng phát triển bán hàng đa kênh cùng thương mại điện tử hiện nay

Bước 4: Viết bài PR (quảng cáo) sản phẩm

Cách bán hàng online đắt khách là hãy PR thật tốt về sản phẩm. Để làm được điều này bạn phải nắm được thế mạnh mặt hàng mình bán. Ví dụ, bạn bán quần áo với mức giá thấp, mẫu mã đẹp, tuy nhiên chất lượng chỉ ở mức trung bình. Lúc này bài PR của bạn nên tập trung yếu tố về giá thay vì chất lượng.

Bước 5: Chạy quảng cáo để thu hút khách hàng

Chạy quảng cáo là biện pháp mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tức thì. Nên đầu tư một phần ngân sách để thực hiện việc này. Bạn nên nghiên cứu kỹ và lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo phù hợp: tăng tương tác hoặc tin nhắn. Ngoài ra, để chiến dịch chạy quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu, hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ như Facebook Pixel, Google Analytics.

Xem thêm: Tận dụng công cụ Facebook Pixel để bán hàng tốt hơn.

Bước 7: Đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT

Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… là nơi bán hàng tiềm năng mà người bán hàng online không nên bỏ qua. Ngoài các trang mạng xã hội, sản phẩm của bạn nên được bày bán tại đây.

Đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

Mẹo bán hàng online đắt khách

Ngoài những cách bán hàng online kể trên, có một số mẹo giúp bạn đắt khách hơn. Áp dụng ngay những cách này để bán hàng nhiều hơn.

Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò rất quan trọng dẫn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, bất kỳ hình ảnh sản phẩm nào được đăng tải hãy đảm bảo nó được đầu tư chỉn chu, bắt mắt. Hình ảnh sản phẩm ấn tượng sẽ ngay lập tức đập vào mắt người xem, thuyết phục được họ thực hiện các hành vi khác như tìm hiểu thêm về sản phẩm, đặt mua.

Lập kế hoạch kinh doanh bài bản

Để vận hành việc kinh doanh trơn tru, người bán hàng nên lập kế hoạch kinh doanh bài bản. Bản kế hoạch liệt kê từng mục tiêu, giải pháp, giúp bạn theo sát tiến độ và có kế hoạch bán hàng cụ thể.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, chuẩn xác.

Sử dụng nền tảng hỗ trợ bán hàng

Việc bán hàng sẽ trở nên đơn giản, hiệu quả hơn nếu sử dụng các nền tảng hỗ trợ bán hàng. Nổi bật trong số đó phải kể đến GoSELL, nền tảng đa tính năng nhất hiện nay. Sử dụng GoSELL, người kinh doanh sẽ được sử dụng nhiều tính năng tiêu biểu như: Được tạo website, app bán hàng chuẩn thương mại điện tử, đồng bộ các kênh bán hàng để dễ dàng quản lý hơn, các tính năng hỗ trợ marketing… Tất cả giúp người bán đạt được mục tiêu cốt lõi là: bán hàng nhiều hơn.

cach ban hang online dat khach gosell 6

Áp dụng các cách bán hàng online kể trên để đảm bảo luôn đắt khách. Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết cùng chuyên mục