Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Bài học

Cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

27 Tháng Mười, 2022

Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì Facebook được xem là mạng xã hội có tiềm năng phát triển vượt trội với đông đảo người sử dụng. Vậy cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu kinh doanh là gì? Nên chuẩn bị gì? Bán sản phẩm gì? Kinh doanh trên Facebook ra sao để ra đơn? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé! 

Cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Trước khi bắt đầu kinh doanh nên chuẩn bị gì?

Để biết cách bán hàng hàng hiệu quả trên Facebook thì trước tiên bạn nên trang bị những kiến thức cần thiết khi kinh doanh trên Facebook để quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi và đạt tối đa lợi ích.

Trước khi bắt đầu kinh doanh nên chuẩn bị gì?
Trước khi bắt đầu kinh doanh nên chuẩn bị gì?

Xem thêm: Kinh doanh online và offline cùng những bất cập cần xử lý

Phân tích sản phẩm có khả năng tiêu thụ tốt

Facebook được xem là trang mạng xã hội với đông đảo người dùng chia sẻ và kết nối với nhau cực nhanh. Do đó việc bán hàng trên mạng xã hội Facebook là xu hướng đang rất được ưa chuộng và thường là hàng giá rẻ, mẫu mã đẹp, độc và lạ. Những mặt hàng có ưu điểm khác biệt, mới lạ thường được người dùng tìm hiểu và chia sẻ mạnh mẽ. Khi tìm hiểu trên Facebook người bán rất nhanh sẽ khám phá được sản phẩm nào có khả năng tiêu thụ tốt để biết được nên bán gì trên Facebook.

Lựa chọn nhà cung ứng phù hợp

Bên cạnh việc chọn lựa mặt hàng để kinh doanh Facebook mà còn phải tìm được nguồn bán hàng online chất lượng, giá rẻ và uy tín. Tùy theo tính chất sản phẩm bạn chọn, vốn đầu tư để chọn lựa nhà cung ứng phù hợp để nhập hàng bắt đầu kinh doanh.

Tìm hiểu cách bán hàng trên Facebook

Với mỗi sản phẩm và cung cách bán hàng khác nhau thì sẽ có từng cách quảng cáo phù hợp khác nhau. Do đó để bắt đầu kinh doanh được thuận lợi hơn thì hành động học hỏi và theo dõi các đối thủ tương lai đang kinh doanh online trên Facebook. Cần phân tích ưu và nhược điểm của họ, cách để họ tiếp thị sản phẩm đến gần với khách hàng. Để từ biết nên bán gì trên Facebook và có kế hoạch kinh doanh thích hợp của riêng mình.

Khi mới bắt đầu kinh doanh nên bán gì trên facebook?

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả thì không thể thiếu giai đoạn lựa chọn sản phẩm thích hợp. Sau khi đã trang bị đầy đủ các kiến thức trên thì bạn đã biết nên bán gì trên Facebook hay chưa? Nếu chưa thì GoSELL sẽ gợi ý ngay cho bạn nhé! 

Khi mới bắt đầu kinh doanh nên bán gì trên facebook?
Khi mới bắt đầu kinh doanh nên bán gì trên facebook?

Mặt hàng quần áo

Khi đời sống ngày một phát triển thì nhu cầu về mặc đẹp càng ngày càng cao. Do đó cho dù là shop quần áo nhỏ lẻ nhưng mẫu mã đẹp phù hợp với xu hướng thời trang thì đều nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Với những tín đồ đam mê thời trang thì nhu cầu thay đổi mẫu mã quần áo thường xuyên là rất lớn. Do đó, hầu hết các thể loại thời trang như: quần áo trẻ em, quần áo công sở, thời trang thu đông, theo mùa,… đều dễ dàng trở thành mặt hàng “hot” trên Facebook. 

Các mặt hàng thời trang bạn nên bán hàng trên Facebook có thể tham khảo như sau:

  • Quần áo nam – nữ
  • Đồ lót – Bikini
  • Thời trang trẻ em
  • Thời trang công sở
  • Thời trang theo thần tượng, nhân vật hoạt hình
  • Quần áo hàng thùng, hàng si,..

Mặt hàng mỹ phẩm

Với nhu cầu làm đẹp đang ngày được đề cao và phổ biến rộng rãi thì mặt hàng mỹ phẩm không chỉ thu hút sự quan tâm của phái đẹp mà còn hấp dẫn cả phái mày râu. Đây là mặt hàng có nguồn khách hàng luôn tăng lên và không bao giờ cạn kiệt. Do đó thị trường mỹ phẩm được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng để khai thác.

Nếu bạn không biết lựa chọn kinh doanh loại mỹ phẩm nào thì có thể lượn 1 vòng trên Facebook, các Fanpage, các Group làm đẹp hay tìm hiểu trên Google thì bạn sẽ dễ dàng hiểu được xu hướng sử dụng mỹ phẩm chung trên thị trường và từ đó tùy vào đối tượng bạn nhắm đến mà lựa chọn dòng mỹ phẩm kinh doanh cho phù hợp.

Bên cạnh đó, mặt hàng mỹ phẩm thường được chiết khấu khá nhiều nhưng lại không cần bỏ ra quá nhiều vốn và rủi ro khi kinh doanh mặt hàng này cũng khá thấp nên rất phù hợp với những bạn mới kinh doanh mà không biết nên bán gì trên Facebook.

Quan trọng khi kinh doanh mỹ phẩm bạn phải đặt cái tâm vào lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và chất lượng. Vì nếu bạn sản phẩm kinh doanh chất lượng tốt, an toàn, đem đến hiệu quả cho khách hàng thì những lần sau thì họ vẫn sẽ lựa chọn bạn cho dù sản phẩm chi phí có cao đến đâu. Hoặc nếu bạn có chuyển hướng sang bán những mặt hàng khác thì khách hàng vẫn luôn ủng hộ bạn niềm tin và uy tín mà bạn mang lại.

Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Mặt hàng cây cảnh

Cải tạo không gian xanh nâng cao chất lượng cuộc sống đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Cây cảnh vừa mang tính chất trang trí thẩm mỹ vừa hỗ trợ điều hoà nhiệt độ, giúp không khí trong lành, dễ chịu. Đây được xem là mặt hàng rất HOT được đông đảo khách hàng tìm kiếm và lựa chọn nên sẽ rất phù hợp cho bạn nào đang không biết nên bán gì trên facebook. Nếu kinh doanh trên Facebook thì những cây cảnh để bàn mini sẽ là lựa chọn tốt nhất

Những chậu cảnh bé nhỏ, xinh xắn đang là sự lựa chọn của rất nhiều tín đồ đam mê cây cảnh hiện nay. Với kích thước nhỏ gọn rất tích hợp để trang trí trong phòng khách hay bàn làm việc giúp tăng mỹ quan, thanh lọc không khí, khơi gợi hứng thú làm việc nhưng lại không mất nhiều không gian để trưng bày..

Những chậu cây cảnh trang trí thường sẽ có giá thành khá thấp, do đó đây được xem là một lợi thế giúp bạn có thể bán kèm theo các phụ kiện trang trí cây cảnh để tăng thêm doanh thu. 

Tuy nhiên, mặt hàng cây cảnh mini cũng không quá đơn giản để chăm bón nên khi lựa chọn kinh doanh mặt hàng này thì hãy nhập hàng khi đã có người mua và nhập hàng theo hình thức cuốn chiếu, mua đến đâu sẽ bán đến đó.

Mặt hàng nến thơm handmade

Nếu bạn muốn kinh doanh online trên facebook đang bí ý tưởng không biết kinh doanh gì dễ làm, dễ bán và thích hợp xu hướng thì GoSELL đề xuất cho bạn một sản phẩm tiềm năng đó chính là nến thơm.

Nến thơm vừa có khả năng đem đến những hương thơm tuyệt mỹ cho ngôi nhà vừa được xem là một phụ kiện trang trí ấn tượng và còn là sản phẩm hàng đầu để sử dụng làm quà tặng.

Kinh doanh nến thơm có những lợi thế như sau: Chi phí đầu tư thấp, có thể bán ở bất cứ đâu trên mạng xã hội; sàn thương mại điện tử, công thức đơn giản, dễ dàng tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. 

Tuy nhiên khi kinh doanh nến thơm handmade cần phải đầu tư thời gian, công sức để nghiên cứu tất cả những kiến thức về nến để tự tin cho ra những thành quả nến cao cấp, chất lượng, đa dạng mẫu mã.

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới kinh doanh?

Sau khi đã trang bị kiến thức và xác định được sản phẩm kinh doanh thì bạn sẽ tiến hành đăng tải và bán hàng trên trang Facebook của mình. Khi đó để đạt tối đa hiệu quả của bài bán hàng trên Facebook, bạn hãy tham khảo ngay các cách bán hàng trên Facebook sau đây:

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới kinh doanh?
Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới kinh doanh?

Thường xuyên trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng nhanh chóng

Cách bán hàng trên Facebook mà không cần chạy quảng cáo nhưng vẫn hiệu quả thì bắt buộc phải thường xuyên để tâm, chăm sóc khách hàng của mình. Đừng quên thường xuyên kiểm tra và trả lời tất cả bình luận, tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng. Không nên để khách hàng chờ đợi quá lâu để họ sẽ chán ngán và mất hứng thú với mặt hàng kinh doanh của bạn nữa. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi bắt đầu kinh doanh trên Facebook.

Xây dựng thông điệp thu hút, hấp dẫn

Muốn tăng tỷ lệ tiêu thụ hàng hóa cần phải tạo ra những thông điệp thực sự thật ấn tượng, hấp dẫn và có nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Đừng quên khảo sát thị trường để lựa chọn được đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn để từ đó xây dựng ra những thông điệp cụ thể và thu hút. Những khách hàng mục tiêu của bạn chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua thông điệp hấp dẫn từ sản phẩm của bạn. Đây là một cách bán hàng trên Facebook hấp dẫn khách hàng nhanh chóng.

Tạo ra các video và livestream

Để quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng không chỉ cần tiếp thị bằng phương pháp truyền thống mà cần phải chọn thêm các phương pháp hiện đại để tạo sự thu hút, mới lạ cho khách hàng như quay video, livestream.

Khi quay video nên đừng nên chỉ chú tâm vào việc giới thiệu sản phẩm quá nhiều mà hãy quan tâm đến mong muốn và lợi ích của khách hàng tạo sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Lưu ý là hãy đưa ra cho khách hàng thấy những điểm mạnh về chất lượng sản phẩm, chứng minh xuất xứ rõ ràng, có cam kết bảo hành,…để tăng uy tín và độ tin cậy của sản phẩm của bạn đối với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, muốn tăng độ tin tưởng của người dùng sản phẩm lên nhiều hơn nữa thì bạn có thể áp dụng livestream quảng cáo sản phẩm sinh động, thu hút, tập trung vào chất lượng sản phẩm,…

Sử dụng phần mềm bán hàng GoSOCIAL

Cách bán hàng trên Facebook mang lại hiệu quả vượt trội không thể bỏ qua đó chính là nền tảng GoSOCIAL – Nền tảng cho phép kết nối đến 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account và quản lý đồng bộ trên cùng một trang quản trị.

Sử dụng phần mềm bán hàng GoSOCIAL
Sử dụng phần mềm bán hàng GoSOCIAL

Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

  • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
  • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
  • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

  • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
  • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
  • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

  • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
  • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
  • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

  • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…).
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,…phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

=> Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

Hi vọng, với những thông tin được chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn biết cách bán hàng trên Facebook và có kế hoạch kinh doanh riêng cho mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục