Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả, thu trăm đơn mỗi ngày

Kiến thức

Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả, thu trăm đơn mỗi ngày

15 Tháng Một, 2024

Với thời đại phát triển của thương mại điện tử, hành vi của người dùng hầu như chuyển sang mua hàng online nhiều hơn. Chính vì thế mà việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội dần trở nên phổ biến. Và, Zalo hiện đang là một trong những kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả. Bài viết này, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Zalo hiệu quả.

Cách bán hàng trên Zalo

Zalo và các tính năng nổi bật

Là một ứng dụng nhắn tin của VNG – Công ty công nghệ của Việt Nam, xuất hiện trên thị trường vào năm 2012, cho đến nay, Zalo đã trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến. Với Zalo, bạn có thể:

  • Nhắn tin miễn phí với tin nhắn văn bản, hình ảnh, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, hình vẽ…
  • Gọi điện miễn phí với cuộc gọi thoại và cuộc gọi video.
  • Kết nối với người dùng khác qua tính năng kết bạn thông qua số điện thoại, username, ID người dùng, gợi ý kết bạn dựa trên vị trí…
  • Chia sẻ trạng thái bằng những bài đăng và khoảnh khắc.
  • Truyền dữ liệu với dung lượng lớn từ người dùng này sang người dùng khác, từ thiết bị này sang thiết bị khác.
  • Chuyển tiền trực tiếp qua Zalo bằng ZaloPay.
Zalo là một sản phẩm vô cùng thành công của công ty công nghệ VNG
Zalo là một sản phẩm vô cùng thành công của công ty công nghệ VNG

Xem thêm: Zalo OA là gì? Cách vận dụng Zalo OA để bán hàng hiệu quả

Vì sao nên bán hàng trên Zalo?

Đây là thị trường tiềm năng rộng lớn với hơn 50 triệu người dùng Việt Nam và khoảng 100 triệu người dùng trên nhiều quốc gia. Nếu biết cách tận dụng, khai thác trên ứng dụng này sẽ mang lại nguồn thu khá lớn.

Zalo cũng là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng mà doanh nghiệp có thể tận dụng
Zalo là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng doanh nghiệp có thể tận dụng
  • Đa phần là người dùng thật: Để có được tài khoản Zalo, người dùng bắt buộc phải đăng ký bằng số điện thoại. Hầu hết người dùng Zalo hiện nay đều sở hữu ít nhất một số điện thoại và dùng số điện thoại đó làm tài khoản Zalo để gọi điện và nhắn tin miễn phí. Vì vậy, khi bán hàng trên zalo bạn sẽ hạn chế bớt tình trạng “khách hàng ảo”.
  • Bán hàng miễn phí trên Zalo: Cũng tương tự như Facebook, trên Zalo bạn có thể thoải mái đăng hàng để bán cho bạn bè Zalo của bạn và hình thức này hoàn toàn miễn phí. Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể thoải mái nhắn tin miễn phí để tư vấn chi tiết sản phẩm cho khách hàng… Từ đó, khả năng chốt đơn hàng thành công cao hơn.
  • Tạo Zalo page dễ dàng: Bán hàng trên Zalo có Page Zalo. Bạn có thể tạo Zalo page dễ dàng, nhanh chóng để giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng. Zalo page có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng online.
  • Thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay, khi mua sắm khách hàng của bạn có thể thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay và hưởng nhiều chính sách khuyến mãi từ thanh toán ZaloPay.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo

Tại đây có 2 hình thức bán hàng trên Zalo tùy bạn lựa chọn, đó là bán hàng bằng Zalo cá nhân hoặc bán hàng bằng Zalo Pay.

Bán hàng bằng Zalo cá nhân

Tiếp cận được nhiều bạn bè thân thiết và có sẵn trên Zalo của bạn, mỗi tài khoản có thể kết bạn được tối đa 2000 người và 100% người dùng đều thấy bài đăng của bạn. Khả năng tiếp cận rất cao, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để tìm khách hàng tiềm năng xung quanh khu vực của mình và nhanh chóng làm đầy danh sách bạn bè của mình, tuy nhiên chỉ tối đa 2000 người thì số lượng này khá ít.

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch kinh doanh trên Zalo hiệu quả

Bán hàng trên Zalo Shop

Ngoài ra, bạn có thể đăng bán hàng trên Zalo Shop, bạn vào: Trang Cá nhân -> Chọn biểu tượng “Shop”.

Bước 1 tạo tài khoản Zalo bán hàng
Chọn biểu tượng Shop trong trang công cụ

Bạn sẽ được đưa đến giao diện này, sau đó hãy bấm vào mục “Xem thêm” ở dưới cùng.

Tạo tài khoản Zalo bán hàng bước 2
Trong giao diện của Shop, chọn phần xem thêm

Tại nơi đây, bạn có thể tự do trao đổi mua bán sản phẩm với tất cả người dùng. Tiếp theo chọn tiếp “Đăng tin mua bán”.

Tạo tài khoản bán hàng Zalo bước 3
Tiếp tục chọn đăng tin mua bán hàng

Sau đó tiến hành đăng theo hướng dẫn của Zalo Shop.

Tạo tài khoản bán hàng Zalo bước 4
Tiến hành điền các thông tin cần thiết theo hướng dẫn

Số lượng ảnh được tải lên là 10 ảnh, bạn hãy up hình ảnh một cách chi tiết nhất để khách hàng dễ dàng xem sản phẩm. 

Lần lượt đến giá tiền bạn mong muốn và chọn danh mục phù hợp cho sản phẩm của các bạn.

Tại phần mô tả bạn sẽ miêu tả chi tiết ví dụ như đây là mặc hàng áo khoác, bạn hãy giới thiệu nó được xuất xứ từ đâu? Áo khoác này gồm bao nhiêu màu? Có những size gì? Áo khoác chất liệu gì?…

Và sau cùng là địa chỉ bán hàng của bạn và chọn “Đăng tin rao bán” là bạn đã hoàn tất đăng sản phẩm của mình.

Xem thêm: Tại sao nên tích hợp tính năng nhắn tin Zalo, Facebook trên website?

Một số lưu ý giúp bán bán hàng trên Zalo hiệu quả hơn

Nếu bạn đã, đang hoặc sắp sửa bán hàng trên zalo, hãy tham khảo những lưu ý dưới đây giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ

Tương tự Facebook bạn cần có những thời điểm “vàng” để đăng, các khung giờ được nghiên cứu có lượng người online nhiều nhất để mọi bài đăng nhận được lượng tương tác cao như:

  • 7h30 – 8h00: các nhân viên văn phòng đến cơ quan, chuẩn bị làm việc, họ có thói quen check các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok, Zalo. Đồng thời đây cũng là thời điểm học sinh, sinh viên vừa đến trường đang chờ vào tiết học.
  • 10h30: Khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ trưa, bạn đăng bài vào khung giờ này khi 11h30 – 12h00 mọi người tan làm sẽ có thể thấy bài viết của bạn ngay.
  • 13h30 – 14h00: Thời gian sau khi nghỉ trưa, chưa bắt đầu vào làm việc ngay, mọi người thường nán lại 10 – 15 phút trước khi bắt đầu làm việc.
  • 16h00 – 17h00: Mọi người có xu hướng thư giãn sau một ngày làm việc, nên sẽ lên các trang mạng xã hội để xem giải trí.
  • 21h00 – 22h00: Thời gian này mọi người hầu như đều đã xong việc của một ngày và dành thời gian để giải trí trước khi đi ngủ.

Lượng tương tác

Được đánh giá có lượng tương tác ổn định và không đại trà như Facebook hiện nay Zalo chưa có hình thức “bóp tương tác”, vì Zalo đang trong quá trình khuyến khích người dùng bán hàng trên zalo để tạo nên kênh thương mại lớn mạnh, nên hình thức này chưa xảy ra với Zalo. Bạn hãy yên tâm, sản phẩm của mình đều được tất cả bạn bè nhìn thấy. Đây sẽ là phương án tiếp thị trên Zalo hàng đầu hiện nay.

Có giao diện máy tính

Zalo page bạn có thể quản lý được trên máy tính tại https://oa.zalo.me/home rất tiện lợi với các shop có nhiều sản phẩm. Đăng hàng bằng máy tính sẽ nhanh hơn phiên bản điện thoại.

Doanh nghiệp cũng nên tối ưu nội dung để phù hợp với giao diện máy tính
Doanh nghiệp cũng nên tối ưu nội dung để phù hợp với giao diện máy tính

Hình thức đăng bài

Với hình thức bán hàng trên Zalo thông qua Zalo cá nhân thì số lượng bài bán hàng đăng trong ngày khoảng 2 bài để giữ lượt tương tác với khách hàng trên Zalo. Tránh việc lâu quá không đăng sản phẩm nào, điều này làm khách hàng lãng quên sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nội dung bài viết cần đa dạng và đổi mới liên tục, tránh lặp lại làm nhàm chán, nguy cơ người dùng sẽ ẩn bài đăng của bạn rất cao.

Cố gắng dùng từ ngữ thân thiện khi viết nội dung về sản phẩm để lấy được lòng tin khách hàng. Xây dựng hình ảnh cá nhân trên Zalo cũng giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Qua những chia sẻ trên có thể giúp bạn bỏ túi các bước cơ bản bán hàng trên zalo, đây là kênh bán hàng đang rất tiềm năng hiện nay. Hãy tham khảo thêm các bài viết khác của GoSELL để bắt kịp xu hướng bán hàng này nhé. Chúc bạn bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục