Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chiến dịch flash sale

Kiến thức

Cách chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chiến dịch flash sale

1 Tháng Mười, 2022

Flash sale đang là một trong những xu hướng bán hàng online nổi bật nhất hiện nay mà nhiều đơn vị kinh doanh đều triển khai. Flash sale còn giúp doanh nghiệp hấp dẫn khách hàng tốt hơn cũng như giải quyết được các hàng hóa đang tồn kho. Vậy, làm thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp cho chiến dịch bán hàng này?

Cách chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chiến dịch flash sale

Flash sale là gì? Tại sao doanh nghiệp nên triển khai?

Flash sale được hiểu đơn giản là ưu đãi chớp nhoáng, một sự kiện giảm giá chỉ tổ chức trong khung giờ nhất định. Các mức giảm giá của loại hình ưu đãi này thường rất cao từ 50% đến 90% …

Việc ưu đãi gấp rút trong vài giờ cho người dùng cảm giác chinh phục, muốn săn được những món hàng tốt, những món hàng có giá mà ngày thường họ sẽ không mua được.

Ta thường thấy các chiến dịch ưu đãi ở các website thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo… Ở các trang này, họ thường cố định một khung giờ ưu đãi như 8h, 9h, 12h, 19h…

Tại sao nên triển khai flash sales?

Tại sao nên triển khai flash sales?
Flash sale là một hình thức hiệu quả thúc đẩy khách hàng mua hàng

Lấy ví dụ điển hình đó chính là tập đoàn Alibaba, năm vừa rồi trong dịp lễ độc thân, nhờ áp dụng chương trình ưu đãi nhanh mà họ đã thu về gần 6 tỷ đô la mỹ, doanh số tăng đến mức vượt mức mong đợi. Làm sao mà họ có thể làm được như vậy? Đó là bởi vì:

Giúp kích thích nhu cầu của khách hàng

Bạn có phấn khích khi những món đồ mà bạn yêu thích bỗng chốc giảm đến tận 90%? Đa số những khách hàng trong tình trạng này đều có chung một tâm lý đó là cố gắng mua những sản phẩm mình thích với giá tốt hơn rất nhiều so với giá thông thường.

Ưu đãi flash sales không giống với các kiểu giảm giá thông thường. Nó có khả năng khiến người mua quyết định ngay lập tức. Cũng nhờ vậy mà doanh số cũng tăng trưởng vượt trội trong một thời gian ngắn. Hãy nhìn vào 6 tỷ đô la Mỹ mà Alibaba thu về nhờ chiến dịch flash sales. Từ đây, bạn cũng có thể hiểu rõ được hiệu quả của hình thức này.

Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa

Cũng nhờ vào việc kích thích hành động mua ngay lập tức trong một thời gian ngắn. Hàng loạt hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ sẽ nhanh chóng được thanh lý và mang lại doanh thu khổng lồ cho cửa hàng.

Giải quyết sản phẩm tồn đọng 

Flash sales rất hiệu quả trong việc kích thích bán hàng online cho sản phẩm mới. Kể cả những sản phẩm đang không bán chạy hoặc đang tồn đọng trong kho quá lâu cũng có thể nhờ flash sales mà được đẩy đi nhanh chóng.

Tạo uy tín thương hiệu

Giảm giá để làm gì? Giảm giá chính là để khách hàng mua được hàng hóa với giá tốt hơn. Và khi khách hàng mua hàng hóa giá tốt, họ sẽ cảm thấy tiết kiệm được nhiều.

Cũng từ tâm lý này mà nhiều khách hàng sẽ yêu thích thương hiệu đó hơn. Flash sales chính là đòn bẩy quan trọng của doanh nghiệp. Nó giúp xây dựng niềm tin và sự yêu thích của khách hàng.

Tối ưu được chi phí quảng cáo

Đúng vậy! Nghe thì có vẻ không đúng, vì thực chất giảm giá thì doanh nghiệp sẽ mất đi một khoản lợi nhuận rồi. Nhưng bạn đừng lầm tưởng như vậy.

Thực chất các chiến dịch flash sales đều đã được tính toán và nghiên cứu. Tất cả đều vì mục đích lợi nhuận thu về vẫn đầy đủ thậm chí còn tốt hơn. Đó là nhờ vào việc tăng số lượng hàng hóa bán ra.

Và với lợi nhuận cao cũng như tính hấp dẫn của flash sales mà nhiều doanh nghiệp thậm chí không cần chi tiền quá nhiều cho các chiến dịch quảng bá. Tự flash sales sẽ thu hút khách hàng đến với họ.

Cách chọn sản phẩm hiệu quả khi tổ chức flash sales

Hãy cùng xem qua những phương pháp chọn lựa sản phẩm thích hợp cho các chiến dịch ưu đãi chớp nhoáng nhé!

Chọn sản phẩm flash sale theo một ngành hàng

Đây chính là phương pháp chọn sản phẩm cho flash sales phổ biến nhất hiện nay.  

Ví dụ: Flash sales ngành hàng mỹ phẩm. Khách hàng A mua 1 thỏi son. Sau đó tiếp tục mua 1 chai dưỡng ẩm vì cũng được áp dụng flash sales, rồi lại tiếp tục chọn mua 1 hộp phấn trang điểm…

Chọn sản phẩm flash sales theo một ngành hàng
Flash sale sản phầm theo ngành hàng là một điều vô cùng cần thiết

Chọn flash sales theo một ngành hàng giúp bạn có cơ hội tăng giá trị đơn hàng cao hơn, bù lại thì với những khách hàng muốn chọn lựa nhiều mặt hàng thì sẽ không thích hợp với họ.

Xem thêm: Lợi ích của việc tạo Flash sale cho website của bạn

Chọn sản phẩm flash sales theo đúng một mức giá

Tương tự như cách mà các sàn thương mại điện tử nổi bật hiện nay đã áp dụng. Việc chọn ra một danh sách các sản phẩm đồng giá sẽ cho khách hàng một cảm giác thú vị hơn. Ví dụ: Flash sales đồng giá 50K, flash sales đồng giá 100K…

Chọn sản phẩm flash sales theo đúng một mức giá
Chương trình Flash sale đồng giá đang rất phổ biến hiện nay

Chọn sản phẩm đang tồn đọng, không bán chạy

Thật tuyệt khi những sản phẩm tồn kho quá nhiều đã có thể đẩy đi nhanh chóng nhờ flash sales. Đây cũng chính là một trong những phương pháp chọn hàng hóa mà đại đa số các cửa hàng sẽ áp dụng.

Dùng chính đòn bẩy về giá để kích thích khách hàng mua những sản phẩm không bán chạy. Vừa giúp khách hàng mua được sản phẩm tốt và giúp doanh nghiệp giải quyết được tồn kho.

Ngoài ra, bạn nên nắm rõ làm thế nào để cài đặt một chiến dịch flash sales cho mình nếu như đang kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh trên website.

Thiết lập chiến dịch flash sale cực hiệu quả với GoSELL

Nền tảng bán hàng online GoSELL với tính năng tạo và thiết kế chương trình flash sales đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp trong việc tăng trưởng doanh số tốt hơn.

Thiết lập chiến dịch flash sale cực hiệu quả với GoSELL
Tạo các chiến dịch Flash sale hiệu quả cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Những điểm đặc biệt mà tính năng tạo flash sales nhanh trên GoSELL mang lại đó là:

  • Tùy ý chọn thời gian tổ chức flash sales theo ý thích.
  • Lên lịch trình phân bổ chiến dịch flash sales phù hợp với sản phẩm và khách hàng của mình.
  • Thỏa sức thiết kế giao diện, bố cục trang flash sales,… nhờ vào kho giao diện đa dạng từ GoSELL.
  • Được phép giới hạn số lượng khách hàng mua hàng flash sales, trong trường hợp kho hàng của bạn không đủ số lượng hàng hóa.
  • Tạo đồng hồ đếm ngược thời gian flash sales, tạo cảm giác thúc đẩy khách hàng nhanh chóng tham gia.

Với nhiều tính năng hữu ích từ GoSELL cũng như hiệu quả mà các chiến dịch flash sale mang lại. Hy vọng bạn có thể nhanh chóng triển khai các chiến dịch này cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết cùng chuyên mục