Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Cách có tích xanh trên facebook để bán hàng hiệu quả hơn

Bán hàng trên MXH

Cách có tích xanh trên facebook để bán hàng hiệu quả hơn

5 Tháng Mười Hai, 2023

Khi truy cập vào Facebook, chắc hẳn bạn đã có ít nhất một lần nhìn thấy tích xanh bên cạnh người nổi tiếng hay các thương hiệu nổi tiếng. Vậy tích xanh trên Facebook là gì? Tại sao phải có Tích xanh Facebook? Các cách có tích xanh trên Facebook để bán hàng hiệu quả? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay!

Tích xanh Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu cách có tích xanh trên Facebook, bạn cần phải biết được tích xanh nghĩa là gì. 

Tích xanh Facebook hay còn được gọi là Verified Page / Profile, là một ký hiệu do nền tảng Facebook tạo ra cung cấp cho các Fanpage hoặc tài khoản cá nhân để:

  • Xác nhận Fanpage hay Facebook cá nhân là tài khoản chính chủ.
  • Phân biệt thật, giả đối với các tài khoản giả mạo, giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi chủ sở hữu.
  • Cá nhân hay thương hiệu sở hữu có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tác dụng của dấu tích xanh?

Tác dụng lớn nhất mà tích xanh mang lại đó chính là thể hiện sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và Fanpage của bạn. Hiện nay, có rất nhiều tài khoản giả mạo người nổi tiếng nhằm thực hiện các lừa đảo, đầu cơ trục lợi ảnh hưởng đến danh tiếng các tổ chức cá nhân.

Xét trên phương diện quảng cáo, tích xanh đem lại nhiều lợi ích cho tài khoản chủ sở hữu, bao gồm:

Đối với những Fanpage đang được sử dụng để kinh doanh thì tích xanh sẽ giúp nâng cao độ uy tín của thương hiệu, nhận được sự tin tưởng của người dùng so với những Fanpage thông thường khác. Đồng thời, sản phẩm và thương hiệu của bạn cũng sẽ được hiển thị ở vị trí cao hơn trên thanh tìm kiếm của Facebook.

Tích xanh như một sự công nhận của Facebook dành cho những tài khoản cá nhân, Fanpage nên sẽ khó “bay màu” hơn và hạn chế tình trạng giả mạo, report lại. Tuy nhiên, bạn cũng cần tuân thủ theo những quy định và nguyên tắc của Facebook, tránh vi phạm tiêu chuẩn vi phạm cộng đồng.

Tham khảo thêm: 5 Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

Điều kiện để lên tích xanh cho Fanpage và Facebook cá nhân

Fanpage

Để thiết lập tích xanh nhanh chóng, Fanpage của bạn cần đáp ứng được những điều kiện sau: 

  • Fanpage của doanh nghiệp cần sở hữu tối thiểu 100.000 lượt thích trang.
  • Có ảnh đại diện và ảnh bìa đầy đủ.
  • Các thông tin về doanh nghiệp, tổ chức phải được trình bày trên profile.
  • Gắn thêm những link bài báo mà bạn đã từng được xuất hiện (ưu tiên những bài báo có độ uy tín cao). 
  • Lượt tương tác, yêu thích sau mỗi bài đăng cao.
  • Nội dung đăng tải không vi phạm bản quyền và không trùng lặp với những thương hiệu khác.
Điều kiện để lên tích xanh cho Fanpage
Điều kiện để lên tích xanh cho Fanpage

Facebook cá nhân

Đối với tài khoản cá nhân, muốn lên tích xanh bạn cần thỏa mãn nhiều điều kiện hơn so với Fanpage, bao gồm:

  • Có số lượng người theo dõi tối thiểu là 10.000 người.
  • Có để đầy đủ ảnh đại diện và ảnh bìa.
  • Các thông tin cá nhân, tiểu sử của bản thân phải được trình bày trên profile.
  • Gắn thêm những link bài báo mà bạn đã từng được xuất hiện (ưu tiên những bài báo có độ uy tín cao). 
  • Trang cá nhân của bạn phải được bật “Theo dõi”
  • Những bài được đăng có nội dung không vi phạm chính sách cộng đồng.

Hướng dẫn đăng ký dấu tích xanh đơn giản nhất

Cách có tích xanh trên Facebook khá đơn giản và bạn có thể thực hiện được. Sau đây, hãy cùng GoSELL tìm hiểu các bước để lên đăng ký tích xanh cho Fanpage và Facebook cá nhân nhé.

Đăng ký cho Fanpage

Hướng dẫn đăng ký dấu tích xanh đơn giản nhất
Hướng dẫn đăng ký dấu tích xanh đơn giản nhất cho Fanpage
  • Bước 1: Bạn truy cập vào đường link đăng ký cấp tích xanh Facebook.
  • Bước 2: Trên màn hình sẽ xuất hiện hai tùy chọn xác minh là Trang và Trang cá nhân. Nhấp chọn Trang và lựa chọn Fanpage bạn cần xác minh.
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin, tải lên những giấy tờ cần xác minh mà Facebook yêu cầu.
  1. Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người thì hãy tải lên giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe, hộ chiếu, CMND / CCCD được chụp rõ ngày, tháng, năm sinh.
  2. Nếu như tài khoản của bạn đại diện cho một doanh nghiệp, tổ chức thì hãy cung cấp tài liệu có con dấu rõ ràng chẳng hạn như tờ khai thuế, điều lệ công ty,… để Facebook dễ xác minh.
  • Bước 4: Thêm vào tối đa 5 link bài báo có liên quan, tài khoản mạng xã hội và các liên kết khác để chứng tỏ Trang của bạn đang phục vụ cho lợi ích cộng đồng. 
  • Bước 5: Tại mục Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản, bạn nên trình bày một cách chi tiết. Sau đó bạn nhấn nút Gửi để hoàn tất.

Đăng ký cho tài khoản cá nhân

  • Bước 1: Bạn truy cập vào đường link đăng ký cấp tích xanh Facebook.
  • Bước 2: Trên màn hình sẽ xuất hiện hai tùy chọn xác minh là Trang và Trang cá nhân. Nhấp chọn Trang cá nhân. Sau đó bạn nhập URL trang cá nhân vào thanh ngang tại mục Cung cấp liên kết đến trang cá nhân Facebook của bạn.
  • Bước 3: Bấm Chọn tệp và tải lên giấy tờ tùy thân có ảnh chụp và ngày tháng năm sinh của bạn. Lưu ý hình chụp càng rõ thì khả năng xác minh danh tính càng dễ dàng.
  • Bước 4: Điền link bài báo có liên quan, tài khoản mạng xã hội và các liên kết khác.
  • Bước 5: Tương tự như đối với Fanpage.
Hướng dẫn đăng ký dấu tích xanh đơn giản nhất
Hướng dẫn đăng ký dấu tích xanh đơn giản nhất

Các lưu ý khi sử dụng tích xanh

Bây giờ, bạn đã biết cách có tích xanh trên Facebook rồi đúng không nào. Nó không hề khó như tưởng tượng mà ngược lại vô cùng đơn giản. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số thông tin sau để quá trình đăng ký tích xanh diễn ra nhanh chóng nhất. 

Thời gian duyệt tích xanh trên Facebook là bao lâu?

Thời gian mà Facebook phản hồi việc đăng ký tích xanh có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày. Trong khoảng thời gian này, bạn nên kiên nhẫn chờ đợi, không xác minh lần nữa để tránh bị đánh giá là spam và khó có cơ hội xét duyệt. Trong trường hợp yêu cầu cấp tích xanh của bạn bị từ chối thì nên gửi lại yêu cầu sau 30 ngày.

Có nên mua tích xanh qua mạng?

Tích xanh là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng cho các nhà bán hàng trên Facebook nhằm tăng lượt tương tác cũng như uy tín của người bán. Tuy nhiên, dịch vụ nhận làm tích xanh đầy rẫy trên mạng có thể là một cái bẫy chết người vì sau một thời gian sử dụng, tích xanh có thể hoàn toàn biến mất, dẫn đến tiền mất tật mang. 

Do đó, nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì hãy tìm đến những nơi cung cấp uy tín để được đảm bảo tuyệt đối.

Tích xanh có giúp kéo dài thời gian chạy quảng cáo cho tài khoản?

Mục đích chính của tích xanh đó chính là bảo vệ quyền lợi của các cá nhân, tổ chức chứ không phải để giúp người dùng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Khi Fanpage của bạn bị giới hạn, nguyên nhân chính nằm ở sản phẩm hoặc nội dung của bài đăng đã vi phạm chính sách của nền tảng này.

Xem thêm: Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Làm thế nào để sử dụng để nâng cao hiệu quả bán hàng trên Facebook?

Khi có được tích xanh, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng nhận được sự công nhận từ phía người dùng, đồng thời tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng tăng lên. Điều này cũng đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều khả năng để bán hàng hơn và lợi nhuận gia tăng là điều hiển nhiên.

Bên cạnh đó, với tích xanh, khi bạn lên chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ được phê duyệt nhanh hơn. Điểm này vô cùng có lợi cho người bán trong trường hợp bạn muốn mở rộng thị trường kinh doanh và gia tăng độ nhận diện thương hiệu của mình.

Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bạn nên thường đăng tải những nội dung bổ ích, chất lượng cao cũng như cập nhật thường xuyên sản phẩm / dịch mới trên tài khoản cá nhân hay Fanpage của mình. Thêm vào đó, đừng quên trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng inbox hay comment trên Facebook. Đây là một cách tuyệt vời để nâng cao khả năng tương tác với khách hàng.

Khi đơn hàng ngày càng nhiều, lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đình trệ trong quy trình tương tác và bán hàng trên Facebook nếu bạn đang xử lý phương pháp quản lý truyền thống. Để giải quyết vấn đề này, rất đơn giản, bạn hãy sử dụng một phần mềm chuyên nghiệp thay bạn quản lý công việc bán hàng, chẳng hạn như sản phẩm GoSOCIAL đến từ nền tảng GoSELL.

Bán hàng và nâng cao tương tác khách hàng hiệu quả trên Facebook với sản phẩm GoSOCIAL

Các sản phẩm chính

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

Bán hàng và nâng cao tương tác khách hàng hiệu quả trên Facebook với sản phẩm GoSOCIAL
Bán hàng hiệu quả trên Facebook với sản phẩm GoSOCIAL
  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Liên kết nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo giúp tăng tốc bán hàng, và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Sản phẩm GoSOCIAL

Với khả năng kết nối lên đến 5 fanpages Facebook + 1 Zalo Official Account về một trang quản trị duy nhất, GoSOCIAL cho phép người bán có thể nhắn tin và lên đơn hàng trực tiếp cho các khách hàng ngay trên khung chat. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ broadcast, chatbot tự động để nâng cao khả năng tương tác với khách hàng. Cụ thể, với GoSOCIAL bạn có thể:

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho khách hàng và nhân viên kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.
  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lưu lại số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.
  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Có thể Đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…).

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ đến từ GoSELL để giúp bạn hiểu rõ hơn tích xanh là gì và cách có tích xanh trên Facebook. Quan trọng hơn hết, khi đã thu hút về một lượng khách hàng tiềm năng nhất định, hãy tiếp tục chăm sóc và mang đến cho họ chất lượng phục vụ tốt nhất. Khi đó, họ sẽ cảm nhận được những trải nghiệm mua sắm tốt đẹp và tiếp tục trung thành với thương hiệu của bạn. Chúc các bạn kinh doanh may mắn và thành công.

Bài viết cùng chuyên mục