Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Kiến thức

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

14 Tháng Một, 2024

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân như thế nào mang lại kết quả như mong đợi? Đây chắc là câu hỏi được nhiều nhà bán buôn trên Facebook tìm kiếm nhiều nhất. Vậy hãy để GoSELL giải đáp cho bạn nhé!

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Tại sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân?

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân được xem là một trong những phương pháp bán hàng tối ưu nhất bởi vì những lợi ích ưu việt như sau:

Tần suất hiển thị cao

Hiện nay bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân luôn được Facebook ưu tiên xuất hiện nhiều hơn so với bài viết của Fanpage hay Group cộng đồng. Khi đăng tải bài bán hàng trên Facebook cá nhân thì lượng người tiếp cận tự nhiên sẽ gấp 3 đến 4 lần so với Fanpage và Group. 

Tạo dựng niềm tin của khách hàng

Khi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng bán sản phẩm thì khách hàng sẽ biết bạn là ai, danh tính như thế nào, gia đình bạn bè bạn và từ đó họ sẽ có cơ sở để tin tưởng khi mua sản phẩm bên bạn. Do đó khi bán hàng trên Facebook hãy nên sử dụng tài khoản thật để xây dựng niềm tin của khách hàng ngay từ những bước đầu tiên.

Không tốn chi phí quảng cáo

Hiện tại Facebook chưa hỗ trợ chạy quảng cáo trên Facebook cá nhân nên chi phí quảng cáo sẽ bằng 0. Tuy nhiên đây không phải là điều đáng lo ngại vì với tài khoản cá nhân bạn sẽ chủ động kết bạn được với khách hàng mà bạn hướng đến từ đó có thể tạo lập được nhóm khách hàng tiềm năng và có kế hoạch tiếp cận họ hiệu quả hơn, tăng tỷ lệ mua hàng thành công hơn rất nhiều lần so với quảng cáo trên Fanpage.

Vậy là bạn đã biết lý do của cách bán hàng trên Facebook cá nhân rồi đấy! Tiếp theo hãy cùng GoSELL tìm hiểu cách để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng trên trang Facebook cá nhân nhé!

Xem thêm: Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả?

Tối ưu hóa trang Facebook cá nhân

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả cần phải xây dựng một tài khoản Facebook chất lượng và uy tín. Do đó để sở hữu một tài khoản Facebook cá nhân bán hàng được hiệu quả cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn sau:

  • Đảm bảo trang Facebook cá nhân sử dụng bán hàng phải hoạt động ít nhất từ 3 đến 6 tháng.
  • Cập nhật và hiển thị đầy đủ thông tin cá nhân cụ thể và chi tiết.
  • Nên sử dụng ảnh đại diện là ảnh thật của bạn.
  • Ảnh bìa nên được hiển thị ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
  • Viết nội dung giới thiệu ngắn gọn súc tích về sản phẩm đang kinh doanh hoặc lời cam kết về chất lượng của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Ghim các liên kết về trang thương mại như: Instagram, Shopee, Lazada… lên trang bán hàng cá nhân.
  • Tạo album tin nổi bật liên quan đến các sản phẩm bạn đang kinh doanh.
  • Thiết lập danh sách bạn bè ở chế độ “chỉ mình tôi” để hạn chế tối đa việc đối thủ lấy mất khách hàng của bạn.
  • Thường xuyên tạo các livestream bán hàng trên Facebook cá nhân để tăng độ nhận diện của tài khoản bán hàng của bạn trên trang newsfeed của khách hàng.

Đăng ký tính năng bán hàng bằng Facebook cá nhân

Để có thể tiến hành cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân bạn cần phải biết cách để trang cá nhân của bạn trở thành trang Facebook cá nhân bán hàng bằng các bước như sau: 

Đăng bài

  • Đăng dòng trạng thái với nội dung là Price: 1$. Bởi vì Facebook chưa cho gợi ý về tỷ giá VND nên bạn có thể đăng trước rồi chỉnh sửa lại sau.
  • Sau đó tiến hành đăng bài với chế độ “Chỉ mình tôi”.
  • Bấm vào đăng sản phẩm.
Đăng nội dung bán hàng bằng Facebook cá nhân thật hấp dẫn
Đăng nội dung bán hàng bằng Facebook cá nhân thật hấp dẫn

Bật tính năng bán hàng

  • Bạn sẽ thấy Facebook hiển thị thông báo nhỏ bên dưới với nội dung “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”.
  • Nhấn vào nút “Bật” để khởi động tính năng bán hàng trên trang cá nhân.

Cập nhật thông tin sản phẩm

  • Điền đầy đủ thông tin cần thiết: Tên sản phẩm, giá sản phẩm, địa điểm mua bán, số lượng, hàng mới hay hàng đã sử dụng…
  • Thêm vào hình ảnh sản phẩm đẹp mắt và thu hút.
  • Bấm “Lưu” để hoàn tất quá trình cập nhật thông tin.
Cập nhật thông tin sản phẩm
Cập nhật thông tin sản phẩm trên Facebook cá nhân

Chuyển bài viết về chế độ công khai và tiến hành đăng bài

  • Hoàn thiện lại bài đăng bán sản phẩm và chỉnh lại chế độ công khai đăng bán sản phẩm.
  • Nhấn vào phần “Đăng ở địa điểm khác” (Post to more places) để đăng bán sản phẩm lên nhiều group khác nhau giúp tăng cơ hội bán hàng nhiều hơn.
Chuyển bài viết về chế độ công khai và tiến hành đăng bài
Chuyển bài viết về chế độ công khai và tiến hành đăng bài

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đăng bán hàng trên Facebook cá nhân rồi đấy!

Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Xây dựng nội dung bán hàng hấp dẫn

Đừng nên chỉ chăm chăm viết về sản phẩm của bạn mà nên xen kẽ những bài chia sẻ kiến thức liên quan cũng như những mini game để tạo độ phong phú cho nội dung bán hàng trên trang Facebook cá nhân.

Việc đa dạng hóa các nội dung trên trang bán hàng cá nhân sẽ giúp thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng từ đó cải thiện tương tác và tăng độ tiếp cận của sản phẩm bạn đang kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

Bạn cần lên kế hoạch bài viết cụ thể theo từng tuần hoặc tháng để có thể đảm bảo được tiến độ lên bài đều đặn. Bạn có thể xây dựng kế hoạch lên bài khoa học bằng phần mềm Excel để dễ dàng sắp xếp các nội dung một cách chi tiết và cụ thể. Sau đó bạn hãy tiến hành viết bài và lên lịch đăng bài theo đúng với kế hoạch đã được đề ra.

Để tạo ra một nội dung bán hàng trên trang Facebook cá nhân thật sự hiệu quả bạn phải cần giải đáp được những vấn đề như sau:

  • Nội dung bài viết?
  • Giờ đăng bài phù hợp?
  • Số lượng bài viết trong một ngày/tuần/tháng?
  • Ngày đăng bài viết?

Bạn có thể bắt đầu làm quen với việc lên bài đăng bằng cách lên kế hoạch bài ngắn hạn trước, sau đó dành thời gian theo dõi đánh giá nội dung phù hợp rồi hãy tiến hành lên kế hoạch bài dài hạn hơn. Đây là một trong những cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân thu hút khách hàng hiệu quả.

Xem thêm: Cách viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng

Thiết kế hình ảnh thu hút và hấp dẫn

Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng để có được một bài viết Facebook mang lại hiệu quả cao vì thứ đập vào mắt khách hàng chính là hình ảnh và chỉ có 2 đến 3 giây đầu tiên để khách hàng quyết định có nên xem nội dung của bạn hay không. Do đó đầu tư hình ảnh sáng tạo và bắt mắt chính là cách làm đúng đắn nhất nếu muốn thu hút và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Một số gợi ý để có một hình ảnh trên Facebook đẹp mắt và thu hút người xem:

  • Tùy vào số lượng hình ảnh bạn muốn đăng mà lựa chọn kích thước sao cho tích hợp nhất. Thông thường thì kích thước được lựa chọn phổ biến là 900*900 pixel cho mỗi hình.
  • Nội dung trong hình ảnh chỉ nên chiếm từ 20% trở xuống so với tổng thể hình ảnh (do Facebook khuyến nghị).
  • Hình ảnh phải có độ tương phản cao (sử dụng màu sắc khác biệt so với nền xung quanh) mang đến tăng khả năng chú ý của khách hàng.
  • Đảm bảo hình ảnh hiển thị hài hòa với mọi thiết bị điện tử, hình không bị cắt khi trên thiết bị điện thoại, do phần lớn đối tượng sử dụng Facebook thường dùng ứng dụng trên điện thoại nhiều hơn so với máy tính.

Hấp dẫn khách hàng trên Facebook cá nhân bằng những hình ảnh bắt mắt sẽ hướng họ hành động bấm vào bài viết và tìm hiểu nội dung sản phẩm của bạn, từ đó nâng cao tỷ lệ chốt đơn hiệu quả.

Thiết kế hình ảnh thu hút và hấp dẫn
Thiết kế hình ảnh thu hút và hấp dẫn

Chia sẻ Landing Page trên trang Facebook cá nhân

Một trong những cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả với Facebook cá nhân đó chính là trực tiếp gửi đến cho họ landing page với những ưu đãi hấp dẫn của sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Nếu sử dụng phương pháp này, hãy đầu tư thiết kế hình ảnh thật lôi cuốn và hút mắt người đọc quan tâm đến nội dung trên Facebook cá nhân của bạn.

Song song đó, cần xây dựng thông điệp của bài viết thật rõ ràng và dễ hiểu nhưng vẫn thật cuốn hút. Hãy sử dụng những câu từ đơn giản mà hiệu quả để biểu đạt rõ được mục đích của bạn để người đọc cảm thực sự thoải mái khi cung cấp thông tin cho trang Landing page của bạn.

Bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân cùng GoSOCIAL

GoSOCIAL và lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp

Sau khi sử dụng cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đạt hiệu quả tốt, thì tiếp theo là hướng họ đến với Fanpage Facebook hoặc Zalo của bạn để dễ dàng quản lý việc tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng… Và khi đó để kinh doanh mang lại độ hoàn mỹ thì GoSOCIAL cùng với những tính năng nổi trội sẽ là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ bạn những bước tiếp theo để hành trình bán hàng diễn ra được tối ưu và hiệu quả nhất.

Bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân cùng GoSOCIAL
Bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân cùng GoSOCIAL
  • GoSOCIAL cho phép người dùng tích hợp tới 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account để kinh doanh được dễ dàng hơn bao giờ hết…
  • Tổng hợp tất cả tin nhắn trên các trang bán hàng Facebook, Zalo OA và quản lý đơn giản chỉ trên một nền tảng duy nhất.
  • Cho phép người dùng khả năng phân quyền cho nhân viên chăm sóc một lượng khách nhất định để hạn chế tối đa bỏ qua tin nhắn của khách trên các trang Facebook, Zalo bán hàng.
  • Tạo lập đơn hàng nhanh chóng tại khung chat giúp tiết kiệm tối đa thời gian lên đơn hàng.
  • Lưu trữ tất cả thông tin của khách hàng chi tiết và chính xác nhất.
  • Theo dõi quá trình xử lý đơn hàng và tình trạng giao hàng ngay trên cùng 1 màn hình.
  • Hỗ trợ quản lý tồn kho sản phẩm chính xác và đơn giản.

Tạo Landing Page hiệu quả với GoLEAD

Bên cạnh đó GoSELL còn cung cấp dịch vụ thiết kế Landing Page – GoLEAD chuyên nghiệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

  • Sở hữu kho giao diện đa dạng và ấn tượng cho bạn tha hồ chọn lựa.
  • Giảm thiểu tối đa chi phí thiết kế và vận hành.
  • Nhân bản Landing Page không giới hạn.
  • Thu thập dữ liệu khách hàng đầy đủ và chính xác.
  • Hỗ trợ tối ưu SEO Landing Page giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google.
  • Tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị điện thoại.

Với nền tảng GoSOCIAL và GoLEAD của GoSELL sẽ mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn một cách tốt nhất.

Vậy là GoSELL đã chia sẻ cho bạn biết cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân như thế nào là hiệu quả rồi đấy! Mong rằng bạn sẽ kinh doanh được thành công và thuận lợi.

Bài viết cùng chuyên mục