Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách đưa app lên google play đơn giản trong 1 nốt nhạc

Kiến thức

Cách đưa app lên google play đơn giản trong 1 nốt nhạc

22 Tháng Chín, 2021

Google Play là một trong những cửa hàng ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android, được phát triển bởi Google. Đây là nơi các nhà lập trình đăng tải ứng dụng của mình lên để người dùng tải về máy và sử dụng. Vậy cách đưa app lên Google Play ra sao và cần những điều kiện nào? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách đưa app lên google play

Sơ lược về Google Play

Sau khi thiết kế app, nhiệm vụ của nhà phát triển là phải khiến nó trở nên phổ biến và tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu. Hiện nay, có hai hệ điều hành chính là Android và iOS. Với mỗi hệ điều hành, người dùng sẽ tìm kiếm ứng dụng tại cửa hàng riêng, có thể là App Store (đối với iOS) hoặc Google Play (đối với Android).

Sơ lược về Google Play

Về tính chất, Google Play cũng hoạt động như App Store. Đây là cửa hàng/nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng trên thiết bị di động thông minh. Nơi mà những người dùng điện thoại chạy hệ điều hành Android đều truy cập khi muốn tìm kiếm hoặc cài đặt một ứng dụng nào đó.

Đây là nơi nhà phát triển đăng ký và tải lên các ứng dụng của mình. Đồng thời cho phép cho người dùng tải và sử dụng những ứng dụng một cách an toàn mà không phải lo lắng về các mã độc hay virus.

Mục đích của việc đưa app lên Google Play?

Hiện nay có rất nhiều nhà phát triển ứng dụng tìm cách upload app lên Google Play. Vậy mục đích cuối cùng của việc này là gì?

Google Play là mảnh đất đầy tiềm năng để các nhà lập trình ra mắt ứng dụng của mình và giúp nó tiếp cận nhanh chóng tới người dùng. Có thể nói, nơi đây giống như một nền tảng bán ứng dụng trực tuyến. Nếu app của bạn được nhiều người cài đặt và sử dụng, đó sẽ là một nguồn thu khả quan và đầy hấp dẫn.

Mục đích của việc đưa app lên Google Play?

Ngoài ra, thay vì đưa ứng dụng lên các trang web của Google, mức độ tin cậy của người dùng dành cho ứng dụng rất thấp. Họ sẽ lo lắng về các vấn đề bảo mật, đánh cắp thông tin và virus trong quá trình cài đặt sử dụng. Còn đối với Google Play, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn của ứng dụng.

Xem thêm: 6 Bí quyết thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp

Cách đưa app lên Google Play đơn giản

Đối với những nhà phát triển đã có kinh nghiệm nhiều năm thì việc đưa một ứng dụng lên Google Play hẳn đã không còn quá khó khăn. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu thì đây được xem là công việc khá phức tạp, gồm nhiều khâu và thao tác rườm rà.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. vì bạn có thể đơn giản hóa các cách đưa app lên Google Play theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản nhà phát triển ứng dụng

Muốn đăng một ứng dụng lên Google Play, bắt buộc bạn phải có tài khoản Google Developer.

Đầu tiên, truy cập trang đăng ký TẠI ĐÂY và tiến hành đăng nhập vào google bằng địa chỉ email như bình thường. Sau đó click vào ô “Developer Agreement” để được điều hướng về màn hình thanh toán.

Đăng ký tài khoản nhà phát triển ứng dụng

Tại đây, chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA/ MasterCard, sau khi hoàn tất thanh toán thì điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, gồm developer name, email address, website, phone number.

Đăng ký tài khoản nhà phát triển ứng dụng 2

Để hoàn tất bước đăng ký, nhấn “COMPLETE REGISTRATION.”

Bước 2: Tạo ứng dụng

Sau khi hoàn tất đăng ký, nhấp vào “CREATE APPLICATION”, sau đó chọn dấu “+” để thêm app mới.

Tạo ứng dụng

Tiếp tục chọn ngôn ngữ mặc định và thêm tiêu đề ứng dụng, sau đó nhấn chọn “CREATE”

Kế đến, điền đầy đủ các thông tin trong phần mô tả ứng dụng, bao gồm: Short description và full description. Cuối cùng nhấn “SAVE DRAFT.” để kết thúc quá trình điền thông tin cho ứng dụng.

Bước 3: Cài đặt logo và Screenshot cho app 

Bước tiếp theo trong cách upload app lên Google Play là cài đặt logo và screenshot cho ứng dụng của bạn. Cách thực hiện như sau:

  • Để tải logo lên, chọn “Add high-res icon” 
  • Để tải ảnh screenshot của ứng dụng, chọn “Add feature graphic.”

Sau khi hoàn thành, nhấn “SAVE DRAFT.” để lưu lại.

Kế đến tại Application type, chọn kiểu Game hoặc app; tại Category, chọn một định dạng cho phù hợp với ứng dụng của bạn. Đó có thể là Tool, Productivity hoặc Entertainment…

Cuối cùng, đừng quên điền đầy đủ contact detail và thêm liên kết chính sách bảo mật. 

Bước 4: Tải lên APK

Đầu tiên, chọn tab “app release” và chọn “CREATE RELEASE”. Tiếp theo nhấp vào “Opt-out” (trong trường hợp nhà phát triển đã tạo APK với signkey) và chọn “browse files” và bắt đầu tải file APK lên.

Tải lên APK

Kế đến điền đầy đủ tất cả thông tin được yêu cầu và chọn “REVIEW”.

Bước 5: Hoàn thành content rating

Đến đây, chúng ta đã hoàn thành 80% các bước trong cách đưa app lên Google Play rồi. Ở phần này, người phát triển ứng dụng chỉ cần trả lời đầy đủ các câu hỏi do Google đưa ra. Chủ yếu xoay quanh các vấn đề như ứng dụng có liên quan đến vấn đề nhạy cảm, phản động hay không, phù hợp cho lứa tuổi và giới tính nào… Cứ trả lời đúng và đủ là được.

Hoàn thành content rating

Bước 6: Đăng ký giá ứng dụng

Ở phần này bạn có hai lựa chọn: trả phí hoặc miễn phí. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, một khi đã chọn miễn phí, bạn sẽ không thể thay đổi quyết định về sau này. Do đó hãy cân nhắc thật kỹ.

Đăng ký giá ứng dụng

Nếu đăng ký là ứng dụng trả phí, người phát triển ứng dụng phải cài đặt phương thức thanh toán để nhận tiền từ Google khi có người mua ứng dụng của bạn.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước, chọn lại “App Release” và nhấn vào “Start Rollout to Production”, chọn “Confirm”. 

Cách đăng tải app lên Google Play chỉ đơn giản thế thôi, việc còn lại hãy thư giãn và chờ Google đánh giá cũng như chấp thuận là ứng dụng có thể được công khai trên Google Play rồi. Thông thường, quá trình này sẽ mất khoảng 4 – 6 tiếng.

Xem thêm: Hướng dẫn quy trình thiết kế app điện thoại chi tiết nhất

Những lưu ý khi đưa app lên Google Play

Khi đưa app lên Google Play, nhà phát triển hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

Những lưu ý khi đưa app lên Google Play

  • Sử dụng các icon và nội dung, mô tả, giải thích về ứng dụng ngắn gọn, xúc tích, đơn giản, dễ hiểu nhưng phải có sức hấp dẫn.
  • Tên ứng dụng cần ngắn gọn, dễ nhớ và có chứa từ khóa.
  • Hình ảnh logo và screenshot của ứng dụng đẹp, rõ ràng, độc đáo và càng nhiều càng tốt. Kích thước logo tối ưu là 512x512px.
  • Chọn danh mục ứng dụng phải đúng.
  • Đừng quên giới thiệu cho người quen cài đặt và đánh giá ứng dụng để tăng uy tín bước đầu nhé. Điều này sẽ giúp ứng dụng của bạn tạo được sự uy tín và nhận được niềm tin từ người dùng.

Trên đây là hướng dẫn cách đưa app lên Google Play đơn giản nhất, hy vọng bài viết này đã mang đến thông tin thú vị và bổ ích cho những nhà phát triển app. Mọi thắc mắc hãy liên hệ với GoSELL qua số điện thoại (028) 7303 0800 hoặc truy cập trang web https://gosell.vn/ để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài viết cùng chuyên mục