Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo

Kiến thức

Cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo

25 Tháng Sáu, 2022

Các chiến dịch quảng cáo luôn phải được thực hiện thường xuyên để tăng nhận dạng và thu hút khách hàng. Vậy làm sao để bạn biết chiến dịch nào hoạt động hiệu quả để điều chỉnh ngân sách và kế hoạch cho phù hợp? Công cụ Google Analytics – một đứa con của Google sẽ giúp bạn thực hiện điều đó! Hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn cách cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch.

Google_Analytics_Gosell_bia

Công cụ Google Analytics giúp ích gì cho một chiến dịch quảng cáo

Cùng với Google Console, Google Analytics được xem là trợ thủ đắc lực để phản ánh những thông tin, hành vi của khách hàng khi truy cập vào website của bạn. Từ đó giúp cho việc phân tích, tối ưu, điều chỉnh nội dung trên các trang một cách hợp lý và hiệu quả hơn.

Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo, bạn cần nắm được các thông tin về đối tượng truy cập, thời lượng ở lại trang hay thói quen chuyển đổi nội dung để điều chỉnh các phần quảng cáo tốt hơn, gia tăng hiệu suất, tiết kiệm chi phí. Từ đó có kế hoạch re-marketing hiệu quả hơn. 

Tham khảo: Lợi ích tuyệt vời khi tận dụng Google Analytics cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics để theo dõi chiến dịch Google Ads hiệu quả

Chi phí dành cho các chiến dịch quảng cáo không hề rẻ, chính vì thế cần phải biết cách theo dõi, phân tích để đạt được hiệu quả cao nhất. Thực hiện theo các bước sau:

Cài đặt google analytics vào website

Bên cạnh việc kiểm tra hiệu suất quảng cáo thì thông thường công cụ này còn giúp bạn kiểm tra lượt truy cập vào website, theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn để từ đó có hướng phát triển website phù hợp hơn. Vậy nên bất kỳ trang web nào cũng cần phải cài đặt Google Analytics vào trong website.

Cài đặt Google Analytics trên hệ thống quản trị của GoSELL
Cài đặt Google Analytics trên hệ thống quản trị của GoSELL

Việc cài đặt sẽ đơn giản hơn nếu bạn dùng phần mềm quản lý bán hàng online GoSELLER.

Vào phần quản trị Google Analytics (GA) > Thông tin theo dõi > Mã theo dõi > Copy để lấy mã Google Analytics > Vào trang quản trị GoSELLER > Copy mã ở mục Google Analytics ( phần Tiếp Thị) > Lưu

Liên kết GA với Google Ads

Cần sử dụng tài khoản Google chính có quyền chỉnh sửa GA và quyền quản trị Google Ads

Liên kết Google Analytics với Google Ads để có thể đạt hiệu quả tối ưu
Liên kết Google Analytics với Google Ads để có thể đạt hiệu quả tối ưu

Mục quản trị trong GA > Trong cột thuộc tính chọn liên kết với Google Ads > Nhóm liên kết mới > Chọn tài khoản quảng cáo bạn muốn > Liên kết

Những chỉ số trên Google Analytics bạn cần quan tâm khi thực hiện Google Ads

Bên cạnh các chỉ số hiệu suất quảng cáo cơ bản bạn phải xem trên Google Ads như số nhấp chuột (click), lượt hiển thị (impression), tỷ lệ nhấp (CTR), CPC tối đa, CPC trung bình, % lượt hiển thị… cùng nhiều chỉ số khác thì bạn không thể bỏ qua các chỉ số trên Google Analytics sau để tối ưu hiệu quả của chiến dịch này.

Bạn cần tìm hiểu những thông số được thể hiện trên Google Analytics
Bạn cần tìm hiểu những thông số được thể hiện trên Google Analytics

Thời gian trung bình của phiên

Để kiểm tra xem thời gian mà người dùng ở lại trang quảng cáo là bao lâu. Nếu thời gian quá ngắn nên kiểm tra lại phần nội dung bài viết có chất lượng hay không? Tốc độ load trang có nhanh hay không?

Thời lượng trung bình của phiên cao chứng tỏ nội dung của bạn hữu ích với khách hàng, cho họ một trải nghiệm tốt, đây cũng là một yếu tố giúp cải thiện tình trạng SEO Website.

Tỷ lệ thoát trang trong GA

Tỷ lệ thoát trang cho thấy phần trăm số người thoát hẳn ra website, kết thúc một phiên truy cập. Đối với những trang đích, trang sản phẩm có nhiều bước để thực hiện một hành động nào đó thì có thể dựa vào tỷ lệ thoát để khắc phục sớm. 

Ví dụ phần thanh toán trong khâu mua hàng hay phần xác minh không phải robot có tỷ lệ thoát cao thì cần phải xem lại.

Số trang trên phiên

Chỉ số này cho biết số lượng trang mà khách hàng xem trên một phiên truy cập, dựa vào đây có thể biết được hành vi của người dùng, ngoài ra còn kiểm tra xem việc điều hướng của mình trên mỗi trang có hiệu quả hay không.

% phiên mới

% phiên mới cho biết được số lượng khách hàng mới lần đầu truy cập vào website của bạn. Dựa vào con số này có thể kiểm tra hiệu suất quảng cáo có tốt hay không? Đồng thời tính toán được những khách hàng quay lại tìm hiểu thông tin từ website của bạn để có kế hoạch chăm sóc tốt hơn.

Để xem được những thông số này, bạn có thể vào tài khoản Adwords => Cột => Sửa đổi cột => Google Analytics và kéo các cột sang.

Tóm lại

Để kiểm tra một chiến dịch quảng cáo có thật sự hiệu quả, đạt được những mục tiêu mà các đơn vị mong muốn cần rất nhiều công cụ bổ trợ và chức năng Google Analytics chính là một phần như vậy. Chính vì thế hãy cài đặt ngay công cụ này để bổ trợ cho việc theo dõi các hoạt động thường ngày trên website của bạn. Và việc cài đặt sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với GoSELL. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kỹ càng hơn về phần mềm quản lý bán hàng với hơn 30 chức năng này hoặc nếu bạn gặp khó khăn khi cài đặt, quản lý công cụ Google Analytics.

Bài viết cùng chuyên mục