Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách gửi giao hàng tiết kiệm cực dễ cho chủ shop online

Kiến thức

Cách gửi giao hàng tiết kiệm cực dễ cho chủ shop online

23 Tháng Tư, 2023

Giao hàng tiết kiệm là đơn vị vận chuyển quá quen thuộc với các chủ shop online. Nếu bạn là người mới gia nhập vào thị trường bán hàng online hoặc mới chuyển sang sử dụng dịch vụ giao hàng này, nhưng chưa hiểu rõ cách gửi hàng cho giao hàng tiết kiệm như thế nào? Thì đây là bài viết dành cho bạn.

Cách gửi giao hàng tiết kiệm cực dễ cho chủ shop online

Sơ nét về giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm là công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển, nhiệm vụ chính là chuyển hàng hóa online từ chủ shop đến khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm. Hiện tại, đơn vị giao hàng này đang cạnh tranh với các bên cùng ngành như Nhanh, Ninja Van, J&T,…

Xem thêm: Top 6 đơn vị vận chuyển được tin dùng nhất Việt Nam

Các bước gửi hàng giao hàng tiết kiệm chuẩn và đơn giản

Khi gửi hàng cho bên giao hàng tiết kiệm, bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

Các bước gửi hàng giao hàng tiết kiệm chuẩn và đơn giản
Các bước gửi hàng giao hàng tiết kiệm chuẩn và đơn giản

Đăng ký dịch vụ giao hàng tiết kiệm

  • Bước 1: truy cập vào “Giao hàng tiết kiệm” hoặc tên miền giaohangtietkiem.vn.
  • Bước 2: chọn “ĐĂNG KÝ SHOP | ĐĂNG NHẬP”.
  • Bước 3: điền đầy đủ các thông tin vào phiếu “Đăng ký dịch vụ”.
  • Bước 4: nhấn chọn “Đồng ý với chính sách bảo mật thông tin”.
  • Bước 5: nhấn chọn “Đăng ký ngay”.

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, sau 24h bên bộ phận chăm sóc khách hàng của giao hàng tiết kiệm sẽ chủ động liên hệ qua số điện thoại mà bạn đã đăng ký để xác nhận và tư vấn kích hoạt tài khoản. Khi tài khoản được kích hoạt thành công, thì bạn có thể bắt đầu chuẩn bị hàng hóa và gửi hàng.

Chuẩn bị hàng hóa

Trước khi gửi hàng, bạn cần đảm bảo khâu đóng gói hàng phải chắc chắn, kỹ lưỡng để hạn chế tối đa hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Ví dụ:

  • Đối với các sản phẩm quần áo, vải hoặc đồ ăn khô thì bạn nên để vào thùng carton hoặc túi nilon, rồi cố định bằng băng keo cho chắc chắn.
  • Đối với mỹ phẩm, đồ gia dụng hoặc các sản phẩm dễ vỡ, bạn có thể chọn bọc nilon có bóng khí để bọc bên ngoài chống sốc cho sản phẩm, sau đó dùng băng keo để cố định. 
  • Đối với các sản phẩm có nắp, bạn có thể cố định phần nắp bằng mút nhựa hoặc dùng băng keo để tránh nắp bị bật ra ngoài trong quá trình vận chuyển.

Tạo đơn hàng trên app hoặc gửi hàng tại bưu cục

Ở bước này, bạn đã có thể đăng nhập và sử dụng các dịch vụ giao hàng trên website hoặc tải app trên điện thoại để tạo đơn hàng đầu tiên:

Cách tạo đơn hàng trên app

  • Bước 1: đăng nhập vào tài khoản giao hàng tiết kiệm.
  • Bước 2: chọn “Đơn hàng” -> “Tạo đơn”
  • Bước 3: điền đầy đủ các hạng mục trong “Thông tin lấy và giao hàng” như tên – địa chỉ người giao hàng, tên – địa chỉ người nhận hàng, thông tin thu hộ tiền và hàng hóa, hình thức gửi hàng.
  • Bước 4: chọn “Tạo đơn hàng”.

Sau khi tạo đơn hàng mới thành công, yêu cầu gửi hàng sẽ được gửi về trung tâm điều vận của giao hàng tiết kiệm. Các đơn này sẽ được điều phối cho shipper, rồi shipper sẽ đến địa chỉ của shop để nhận hàng.

Cách gửi hàng hóa tại bưu cục giao hàng tiết kiệm

Trong trường hợp số lượng hàng hóa cần chuyển ít và bạn muốn chủ động gửi hàng thì bạn có thể đến gửi trực tiếp tại bưu cục của giao hàng tiết kiệm:

  • Bước 1: nhập mã đơn hàng, tại bưu cục sẽ có Tablet đăng đơn để chủ shop tìm kiếm và nhập mã (thường sau khi tạo đơn hàng mới thành công trên app thì mã đơn sẽ hiện lên tức thì). Chủ shop chỉ cần nhập 9 số cuối của mã vận đơn để tìm đơn hàng nhanh chóng.
  • Bước 2: in và dán phiếu gửi hàng, trên tablet nhấn “Chọn tất cả” -> “In phiếu gửi”. Hệ thống sẽ thực hiện in phiếu và bạn chỉ cần dán lên đơn hàng đã chuẩn bị sẵn là được. Lưu ý là bạn nên sắp xếp các mã đơn đúng với hàng hóa, tránh bị nhầm lẫn và việc dán phiêu cũng tiện hơn.
  • Bước 3: chụp ảnh đơn hàng, chọn “Chụp ảnh” trên tablet rồi chọn “Tải ảnh” lên hệ thống, lưu ý là bạn cần chụp sao cho thấy rõ phiếu gửi hàng và có thể chụp nhiều đơn cùng một lúc.
  • Bước 4: nhấn “Chốt đơn” và giao hàng cho nhân viên tại bưu cục để nhập kho. Hoàn thành xong các bước trên, bạn sẽ nhận được tin nhắn xác nhận “Đã lấy hàng” hoặc “Đã nhập kho” trên điện thoại.

Xem thêm: Những điều cần biết về tra mã vận đơn và theo dõi đơn hàng hiệu quả

Vừa rồi là các bước đăng ký và gửi hàng khi sử dụng hình thức giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên, trên nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL đã có tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Đây sẽ là một ưu điểm tuyệt vời dành cho những khách hàng đang sử dụng nền tảng.

Kích hoạt hình thức giao hàng tiết kiệm trên GoSELL

Việc cài đặt hình thức giao hàng tiết kiệm trên GoSELL cho shop của bạn hoàn toàn được đơn giản hóa, chỉ cần bạn thực hiện một vài thao tác cơ bản sau đây:

Kích hoạt hình thức giao hàng tiết kiệm trên GoSELL
Kích hoạt hình thức giao hàng trên GoSELL
  • Bước 1: đăng nhập vào trang quản trị của GoSELL.
  • Bước 2: chọn “Cài Đặt” -> “Giao Hàng & Thanh Toán”.
  • Bước 3: tại mục giao hàng chọn dòng “Giaohangtietkiem.vn” và chuyển trạng thái cho nút qua màu xanh.
  • Bước 4: chọn các khu vực hỗ trợ chuyển hàng.

Hoàn thành xong các bước trên là bạn đã có thể thêm thành công hình thức vận chuyển đơn vị giao hàng tiết kiệm cho shop của mình. Đặc biệt, nền tảng còn tích hợp thêm hình thức Giao hàng nhanh, Ahamove và Tự vận chuyển – để kích hoạt các hình thức này bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như trên.

Nhưng một câu hỏi được đặt ra: nếu shop của bạn đa dạng đơn vị vận chuyển thì làm sao để quản lý hiệu quả? Tính năng quản lý vận chuyển của GoSELL sẽ là công cụ đắc lực dành cho bạn.

Quản lý vận chuyển hiệu quả cùng GoSELL

Sử dụng tính năng quản lý vận chuyển của GoSELL, quy trình lên đơn – xác nhận đơn – giao hàng trở nên dễ dàng chỉ bằng vài cú click chuột, đáp ứng nhu cầu chi phí phải chăng và tốc độ giao hàng nhanh chóng cho người mua hàng. Từ đó gia tăng trải nghiệm hài lòng khách hàng.

Người mua hàng có thể tùy ý lựa chọn các hình thức vận chuyển khác nhau, các hình thức vận chuyển (Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove, tự vận chuyển) đều áp dụng được trên nền tảng website, app bán hàng và linh hoạt lên đơn trên nền tảng quản lý chat facebook, zalo tiện lợi.

Quản lý vận chuyển hiệu quả cùng GoSELL
Quản lý vận chuyển hiệu quả cùng GoSELL

Tính năng còn cho phép người bán chủ động theo dõi và cập nhật trạng thái giao hàng, đảm bảo đơn hàng đến tay người mua trong thời gian dự kiến. 

Ngoài ra, người bán có thể đối soát COD dễ dàng, nhận biết được số lượng đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán COD và tính năng có hỗ trợ xuất hóa đơn khi sử dụng hình thức vận chuyển COD. Các đơn hàng COD sẽ hiển thị trên phiếu giao hàng giúp shipper dễ dàng nhận biết.

Thời gian vận hành cũng sẽ được tối ưu tốt nhất, bởi tính năng có hỗ tạo phiếu giao hàng – tạo và in đơn hàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đảm bảo thông tin chính xác, mà hàng hóa cũng sẽ được giao đến khách hàng chính xác, tránh trường hợp giao nhầm hàng – khiến trải nghiệm khách hàng bị trì hoãn.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của GoSELL về cách gửi hàng giao hàng tiết kiệm, cách cài đặt hình thức giao hàng cũng như cách quản lý vận chuyển cho chủ shop online. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn thực hiện các thao tác dễ dàng hơn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến đội ngũ nhân viên của GoSELL để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục