Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách hoạt động của phần mềm CRM giúp đội Sale bán hàng tốt hơn

Kiến thức

Cách hoạt động của phần mềm CRM giúp đội Sale bán hàng tốt hơn

4 Tháng Mười Hai, 2023

Doanh nghiệp nào cũng có đội Sale bán hàng để tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp. Quy trình này sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nếu có sự hỗ trợ của phần mềm CRM. Vậy nó đã giúp ích gì cho quá trình bán hàng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Cách hoạt động của phần mềm CRM giúp đội Sale bán hàng tốt hơn

Phần mềm CRM giúp ích gì cho đội Sale bán hàng?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management tức là quản lý quan hệ khách hàng. Thông qua đây có thể nắm bắt và quản lý các thông tin khách hàng một cách chính xác và rõ ràng nhất. 

Đội ngũ bán hàng là đối tượng tiếp xúc thường xuyên với khách hàng nhất và cũng do đó mà phần mềm quản lý khách hàng CRM hỗ trợ các sale rất nhiều trong việc bán hàng. Đơn cử là:

CRM giúp rút ngắn thời gian tư vấn và chốt đơn 

Các thông tin về khách hàng từ các kênh đều được lưu trữ lại tại một nơi, giúp đội ngũ bán hàng dựa vào đó rà soát thông tin dễ dàng hơn. Giúp người tư vấn nắm bắt tình hình khách hàng một cách nhanh chóng và đưa ra hướng tư vấn phù hợp. 

Tham khảo: Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng hệ thống CRM?

CRM chốt đơn nhanh chóng
CRM giúp tiết kiệm thời gian tư vấn và chốt đơn

Giúp đội ngũ sale quản lý quy trình bán hàng tốt hơn

Các khách hàng đều được phân loại theo từng nhóm, người bán chỉ cần lọc danh sách theo từng nhóm để tìm thấy đối tượng phù hợp với kế hoạch làm việc trong ngày. 

Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng tốt hơn
Giúp đội ngũ Sale dễ dàng quản lý quy trình bán hàng hiệu quả hơn

Ví dụ đội sale nếu cần tìm danh sách những khách hàng hôm qua không liên lạc được để hôm nay liên lạc lại chốt đơn, thì chỉ cần chọn nhóm khách hàng như trên. Việc này giúp người bán hàng làm chủ được quy trình bán hàng của mình, giúp công việc trở nên hiệu quả hơn. 

Hỗ trợ nhân viên quản lý thông tin khách một cách minh bạch

Không cần phải lo lắng dữ liệu khách hàng sẽ bị mất nếu một nhân viên bán hàng nghỉ. Bởi lẽ phần mềm CRM sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu từ thông tin của khách, lịch sử mua hàng, các ghi chú khi bán hàng.

Bất cứ saler nào được phân quyền cũng có thể xem lại toàn bộ lịch sử tương tác của khách hàng. Dựa trên lịch sử đó, saler có thể gửi báo giá và đề xuất các gói giải pháp phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Tạo được sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, đồng thời tránh nhầm lẫn về mặt thông tin cho khách hàng.

Hỗ trợ nhân viên quản lý thông tin khách một cách minh bạch
Quản lý nhân viên trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết

Tăng năng suất làm việc của nhân viên sale

Các doanh nghiệp luôn mong muốn cải thiện năng suất làm việc của nhân viên. Đặc biệt với nhân viên sale, việc xử lý càng nhiều đơn hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hơn, là cơ sở để cải thiện doanh thu. Và phần mềm CRM tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp khi giúp mỗi cá nhân:

Tăng năng suất làm việc của nhân viên sale
Đem lại hiệu quả làm việc cao cho nhân viên Sale
  • Không mất thời gian tổng hợp & rút ngắn thời gian chăm sóc từng khách hàng
  • Rút ngắn thời gian chuẩn bị tư liệu & tương tác với khách hàng tự động.
  • Không mất thời gian với các công việc lặp lại nhờ vậy tăng số lượng xử lý công việc, cơ hội, hợp đồng trong ngày

Xem thêm: Quản lý khách hàng bằng CRM giúp ích gì trong bán hàng online

Tự theo dõi KPI của chính mình

Bên cạnh thông tin của khách hàng thì còn có dữ liệu của người tư vấn, người bán hàng có thể dựa vào đây để phân loại những khách hàng nào do mình quản lý, từ đó nắm bắt được KPI của cá nhân để có kế hoạch làm việc tốt và hiệu quả hơn. 

Phần mềm CRM nào tốt nhất hiện nay?

Khi lựa chọn phần mềm CRM để quản lý khách hàng tốt hơn, các doanh nghiệp cần quan tâm đến:

Chọn phần mềm dựa vào quy mô và ngân sách 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý CRM, tuy nhiên cái mà doanh nghiệp cần quan tâm là các chức năng của phần mềm đó có phù hợp với công ty của mình hay không? Một cửa hàng nhỏ không cần phải bỏ số tiền quá lớn để mua phần mềm CRM với nhiều tính năng mà của hàng không cần đến. Vừa lãng phí tài nguyên vừa lãng phí ngân sách chung. 

Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng

Các nhân viên bán hàng hay marketing không quá rành về công nghệ, vậy nên hãy đảm bảo giao diện của phần mềm dễ dàng sử dụng để họ có thể nhanh chóng áp dụng nó vào công việc mà không phải tốn nhiều thời gian đào tạo.

Quản lý khách hàng hiệu quả hơn với nền tảng GoSELL

GoSELL đã phát triển tính năng quản lý khách hàng với chức năng như một phần mềm CRM để đáp ứng nhu cầu lưu trữ thông tin khách hàng phục vụ cho chiến lược bán hàng hiệu quả của các công ty, cửa hàng với quy mô vừa và nhỏ.

Thông tin khách hàng như họ tên, số điện thoại, email, lịch sử cuộc gọi, mua hàng, các ghi chú trong quá trình tư vấn sẽ được đồng bộ từ các kênh bán hàng và lưu trữ giúp người quản lý và nhân viên dễ dàng theo dõi. 

Quản lý khách hàng hiệu quả hơn với nền tảng GoSELL
Nền tảng GoSELL hỗ trợ quản lý khách hàng để đạt hiệu quả tối đa

Việc phân loại từng đối tượng trên trình quản lý khách hàng của GoSELL giúp các nhân viên quản lý từng nhóm khách hàng và có chiến lược quảng cáo phù hợp.

Điều đặc biệt chức năng này được hoàn toàn miễn phí nếu bạn lựa chọn một trong 3 sản phẩm sau:

  1. GoWEB – giúp khách hàng tự thiết kế website thương mại chuẩn dễ dàng
  2. GoAPP – tăng nhận diện thương hiệu với app bán hàng trên điện thoại 
  3. GoPOS – phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Giúp đội ngũ nhân viên quản lý khách hàng tốt hơn mà không cần phải tốn tiền để mua phần mềm CRM đắt đỏ, tất cả đã có trong nền tảng bán hàng GoSELL cùng với hơn 30 chức năng khác giúp tăng hiệu quả kinh doanh dù bạn kinh doanh online hay offline. 

Bài viết cùng chuyên mục