Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Cách quay Tik Tok thu hút lượt xem bán hàng hiệu quả

Bán hàng trên MXH

Cách quay Tik Tok thu hút lượt xem bán hàng hiệu quả

31 Tháng Ba, 2023

Từ khi ra mắt đến nay, Tik Tok đã chứng minh vị thế của mình trên thị trường khi không chỉ đơn thuần là mạng xã hội để giải trí, chia sẻ video mà nó còn được nhiều nhà bán hàng và thương hiệu lớn lựa chọn để tiếp cận, lan tỏa sản phẩm của mình. Nếu bạn đang có ý định khai thác tiềm năng kinh doanh trên nền tảng này thì đừng bỏ qua những cách quay Tik Tok đẹp và thu hút lượt view khủng sau đây nhé.

Cách quay Tik Tok thu hút lượt xem bán hàng hiệu quả

TikTok là gì?

TikTok khởi đầu từ một ứng dụng có tên Douyin, cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt trực tiếp trên ứng dụng. Nói cách khác, TikTok là một phiên bản kết hợp của cả 3 nền tảng nổi tiếng trên thế giới là Youtube, Instagram và Facebook.

Hiện nay, TikTok được xem là mạng xã hội đứng đầu trong lĩnh vực chia sẻ video ngắn và kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng trên TikTok.

TikTok là gì?
TikTok là gì?

Tham khảo thêm: Top 10 mặt hàng kinh doanh trên TikTok hot nhất hiện nay

Tại sao cần phải quay video bán hàng trên TikTok?

TikTok gây ấn tượng mạnh bởi các công cụ, hiệu ứng công nghệ đặc biệt, giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo video theo ý muốn:

  • TikTok là một trong những nền tảng hot nhất hiện nay với lượng người dùng khổng lồ, cho phép bạn tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
  • Việc tạo và chỉnh sửa video trên TikTok vô cùng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, công sức của người dùng và có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu.
  • Trong TikTok có hiệu ứng lan truyền vô cùng mạnh mẽ, dễ dàng trở thành một trào lưu với các thẻ #hashtag và âm thanh nổi bật.
  • Xây dựng đề tài và xu hướng dẫn đầu, giúp các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh trên nền tảng có thể quảng bá thương hiệu với chi phí tối ưu nhất.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả từ việc sáng tạo nội dung.
  • Chi phí quảng cáo bán hàng trên TikTok Ads chỉ bằng khoảng 1/5 – 1/10 chi phí quảng cáo trên Facebook.
  • Với lượng người dùng lớn, TikTok không chỉ hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trên nền tảng mà còn giúp người bán thu hút một một lượng lớn traffic về website, app bán hàng hay các nền tảng mạng xã hội khác có liên kết.
Tại sao cần phải quay video bán hàng trên TikTok?
Tại sao cần phải quay video bán hàng trên TikTok?

Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà bán hàng thì sự cạnh tranh là hoàn toàn không thể tránh khỏi. Do đó, để nâng cao hiệu quả bán hàng trên TikTok, việc đầu tư chất xám để tạo ra những video hấp dẫn là hoàn toàn cần thiết.

Hướng dẫn cách quay Tik Tok giúp thu hút hàng triệu lượt xem

Lên kịch bản, nội dung đầy đủ

Đây là một khâu cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng đến tiến độ cũng như hiệu quả quay video TikTok. Bạn càng có một kịch bản mới lạ và sáng tạo bao nhiêu thì thu hút được càng nhiều khách hàng tiềm năng bấy nhiêu.

Tùy thuộc vào mặt hàng kinh doanh mà bạn có thể xây dựng những nội dung kịch bản khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là làm sao để nổi bật sản phẩm, dịch vụ, khiến người xem cảm thấy thu hút và mong muốn trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đó ngay lập tức.

Lựa chọn nhạc nền và dụng cụ quay TikTok

Nhạc nền cũng là một trong những yếu tố quan trọng đưa video của bạn lên top xu hướng trên nền tảng TikTok. Lựa chọn những bản nhạc hot trend là một điểm cộng nhưng không phải bài nào cũng phù hợp với video của bạn. Do đó, hãy cân nhắc những bài hát có nội dung liên quan đến kịch bản video hoặc có tác dụng bổ trợ làm cho video trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Tiếp đến là chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đến địa điểm quay, bao gồm: Chân điện thoại, loa tay, tấm bắt sáng, vật diễn, trang phục cho người mẫu… Để đạt được hiệu ứng tốt nhất, bạn hãy chọn nơi có hệ thống ánh sáng tốt, phối hợp với phông nền phù hợp hoàn mỹ với chủ đề thiết kế.

Lựa chọn nhạc nền và dụng cụ quay TikTok
Lựa chọn nhạc nền và dụng cụ quay TikTok

Chú ý góc quay video

Để có được một thước phim đẹp mắt, bạn nên chia khung hình theo tỷ lệ 3:3, tầm quay thường là ngang bằng mắt. Nếu không có chân máy thì tay nên có điểm tựa để chống rộng để tránh rung lắc hình ảnh khi quay.

Trong trường hợp người cầm máy đang ở tư thế đứng, 2 chân nên giang rộng bằng vai, hay khuỷu tay ép sát vào hông để giữ máy cho chặt. Đây là một trong những nghệ thuật video mà bạn cần nên hết sức lưu ý.

Xem thêm: Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh chóng nhất

Sắp xếp bố cục vật phẩm hợp lý

Nếu bạn đang quay sản phẩm bán hàng trên TikTok, hãy cẩn thận trong việc sắp xếp. Nếu vật phẩm chỉ có một thì bạn nên đặt nó ở vị trí trung tâm, nơi có thể tiếp nhận ánh sáng ở nhiều góc cạnh khác nhau. Trường hợp có nhiều vật phẩm trong cùng một video, hãy sắp xếp chúng theo một trật tự logic nào đó để mọi thứ trông thật gọn gàng và tinh tế.

Sau khi quay xong video, bạn sẽ cần thực hiện một số công đoạn như lựa status, hashtag, tag bạn bè, seeding video… Khi video của bạn bạn lên top xu hướng và được nhiều người biết đến, chắc chắn một lượng lớn đơn hàng cũng sẽ nối đuôi nhau mà tới. Lúc này, bạn hãy sử dụng một công cụ quản lý bán hàng chuyên nghiệp như GoSELL để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của mình nhé.

Kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop cùng GoSELL

Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL
Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Liên kết nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo giúp tăng tốc bán hàng, và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

Với ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng TikTok Shop bậc nhất thì GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tính năng quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop của mình với hệ thống của GoSELL.

Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop
Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn mở gian hàng trên Tiktok shop chi tiết nhất

Tính năng đồng bộ trên TikTok Shop

Trong quá trình liên kết với tài khoản bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp có thể lựa chọn tự động đồng bộ dữ liệu kho hàng với hệ thống của GoSELL, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được tối ưu và hoàn thiện.

Sau khi đã đồng bộ dữ liệu bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp giờ đây có thể thực hiện các thao tác quản lý đơn giản và hiệu quả ngay trên hệ thống của GoSELL. Trong đó:

Xác nhận, hủy, in đơn hàng

Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Cụ thể, khi khách hàng thực hiện hành động mua hàng trên cửa hàng TikTok, doanh nghiệp ngay lập tức sẽ nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.

Quản lý chi tiết đơn hàng

Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, việc quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất cũng giúp doanh nghiệp không phải chuyển đổi liên tục ở nhiều nền tảng khác nhau, tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí.

Doanh nghiệp có thể quản lý chi tiết các đơn hàng của mình từ nền tảng TikTok Shop như các kênh bán hàng online khác một cách chính xác, hạn chế xảy ra những sai sót không đáng có.

Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên cửa hàng của TikTok

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Cài đặt tự động đồng bộ TikTok

Khi tài khoản bán hàng của doanh nghiệp được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, doanh nghiệp cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

GoSELL vừa gửi đến bạn tổng hợp kiến thức liên quan đến TikTok là gì và cách quay TikTok thu hút lượt xem bán hàng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể đúc kết cho mình thêm nhiều kinh nghiệm phục vụ quá trình kinh doanh của riêng mình. Chúc bạn may mắn và thành công!

Bài viết cùng chuyên mục