Trang chủ » Kênh bán hàng » Cách tăng follow Shopee hiệu quả nhanh chóng cho shop bán hàng

Kênh bán hàng

Cách tăng follow Shopee hiệu quả nhanh chóng cho shop bán hàng

7 Tháng Mười Hai, 2023

Lượt theo dõi (follow) trên Shopee là một trong những chỉ số quan trọng giúp người mua đánh giá mức độ uy tín của shop, từ đó giúp gia tăng khả năng thu hút khách hàng và tỷ lệ chốt đơn thành công. Vậy làm thế nào để tăng follow Shopee hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây. 

Tạo mã giảm giá khi khách hàng follow gian hàng trên Shopee

Một trong những cách giúp thu hút khách hàng và tăng follow Shopee hiệu quả, đó chính là tạo mã giảm giá khi khách hàng follow gian hàng. Cũng như bất kỳ sàn TMĐT nào khác, người dùng trên Shopee vô cùng yêu thích các chương trình khuyến mãi và điều này cũng giúp gây ấn tượng về thương hiệu của bạn với họ kể cả trong lần tương tác đầu tiên.

Để tạo mã giảm giá theo dõi, hãy tiến hành theo các bước sau: 

  • Đăng nhập vào Kênh người bán hàng > Kênh Marketing > Chọn Mã giảm giá của tôi.
  • Tiếp tục chọn Ưu đãi Follower > Nhấn Tạo mới.
  • Điền thông tin chi tiết mã giảm giá (tên mã, thời gian, ngày hết hạn, loại ưu đãi, giá trị đơn hàng tối thiểu, số lượng,…) và thiết lập hiển thị.
  • Bấm Xác nhận sau khi đã hoàn tất việc tạo mã Ưu đãi follower trên Shopee.
Tạo mã giảm giá khi khách hàng follow gian hàng
Tạo mã giảm giá khi khách hàng follow gian hàng

Đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi trên Shopee

Bên cạnh mã giảm giá theo dõi thì Shopee cũng hỗ trợ người bán thu hút khách hàng bằng các chương trình giảm giá, khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn. Đây được xem là bí kíp để giúp các chủ shop tăng follow Shopee vô cùng hiệu quả. 

Sau đây, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn tạo mã giảm giá cho các chương trình khuyến mãi nhé:

  • Đăng nhập vào Kênh người bán hàng > Kênh Marketing > Chọn Mã giảm giá của tôi.
  • Chọn Tạo mã giảm giá Shopee và chọn hình thức tạo mã (voucher cho tất cả các sản phẩm của shop hoặc trên từng sản phẩm tùy chọn).
  • Điền đầy đủ thông tin của mã giảm giá (tương tự như mã giảm giá theo dõi).
  • Bấm Xác nhận sau khi đã hoàn tất việc tạo mã Ưu đãi trên Shopee.

Tham gia livestream thường xuyên

Ngày nay, khi xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) lên ngôi thì hình thức livestream là sự lựa chọn được rất nhiều khách hàng yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Thông qua livestream, người dùng không chỉ nhanh chóng có được sản phẩm mình yêu thích với mức giá thấp nhất mà đây còn là một phương thức giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Hiểu được tầm quan trọng của livestream bán hàng, Shopee đã tích hợp tính năng Shopee live, cho phép người bán có thể trực tiếp livestream trên nền tảng, đồng thời liên kết với trang sản phẩm để người xem livestream có thể đặt hàng ngay trong lúc xem. Nếu bạn có thể tiến hành livestream thường xuyên thì chắc chắn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng, từ đó tăng follow Shopee vô cùng hiệu quả.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách livestream trên shopee live dễ dàng

Thường xuyên đăng bài trên Shopee feed

Shopee feed là một nền tảng ứng dụng trên Shopee, nơi người bán có thể chia sẻ nội dung hấp dẫn để giới thiệu sản phẩm và tối đa hóa nhận thức về thương hiệu của mình thông qua hình ảnh và video. Bằng cách này, người bán có thể dễ dàng chia sẻ về các chương trình khuyến mãi, minigame, mã giảm giá,… đồng thời tiếp cận nhiều người theo dõi và người mua tiềm năng hơn khi bán hàng trên Shopee.

Để đăng bài trên Shopee feed hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Hình ảnh đẹp, sắc nét, thu hút nhiều người quan tâm.
  • Nội dung mô tả sản phẩm chi tiết, hấp dẫn.
  • Thêm đường link dẫn sản phẩm vào bài đăng để khách hàng dễ dàng truy cập vào trang sản phẩm, tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch.
  • Sử dụng hashtag có liên quan đến bài viết để tăng mức độ hiển thị. 

Tối ưu gian hàng và sản phẩm chuẩn SEO

Khi mua sắm ở các shop hoặc trung tâm thương mại, tính thẩm mỹ là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng ghé thăm, sau đó mới tới các sản phẩm, quy trình phục vụ cùng những yếu tố liên quan khác. Gian hàng trên Shopee cũng tương tự như vậy.

Nếu khách hàng ghé thăm mà thấy một gian hàng sơ sài, không chỉn chu về mặt hình ảnh và bố cục sắp xếp sản phẩm, đoạn mô tả lủng củng và không đúng trọng tâm,… sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm quan của họ. Đặc biệt, khi mua sắm online, khách hàng không thể trực tiếp quan sát và trải nghiệm sản phẩm thì việc tối ưu gian hàng để có được một bộ mặt thật đẹp mắt cho shop là hoàn toàn cần thiết. 

Để thu hút khách hàng và tăng lượt theo dõi theo gian hàng của mình, hãy sử dụng những hình ảnh đẹp mắt và chân thật cho ảnh đại diện cũng như các sản phẩm của mình. Mô tả chi tiết sản phẩm đầy đủ, kèm theo hashtag đầy đủ để tối ưu hóa gian hàng theo đúng chuẩn SEO.

Tham khảo thêm: SEO shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Chạy quảng cáo nội sàn và ngoại sàn

Quảng cáo là một trong những cách tăng lượt follow Shopee hiệu quả nhất. Thông thường, khi bán hàng trên Shopee, bạn sẽ có 2 cách chạy quảng cáo là chạy nội sàn và chạy ngoại sàn.

Quảng cáo nội sàn

Hình thức quảng cáo trên Shopee này thường được biết đến với 3 dạng chính sau đây: 

  • Đấu thầu từ khóa: Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện nếu có người tìm kiếm các từ khóa liên quan, thường áp dụng cho các sản phẩm giá thấp hay còn gọi là sản phẩm phễu. 
  • Quảng cáo Shop Ads: Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị khi có người tìm kiếm từ khóa liên quan. Thường áp dụng có các shop có nhiều sản phẩm, lượng phản hồi và danh tiếng tốt.
  • Quảng cáo khám phá: Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên thông qua 3 mục gồm gợi ý hôm nay, sản phẩm tương tự và có thể bạn cũng thích.

Quảng cáo ngoại sàn

Một số kênh bạn có thể chạy quảng cáo ngoại sàn như Facebook Ads, TikTok Ads, Google Ads,… Để chạy quảng cáo các kênh này đòi hỏi nhà bán hàng phải có nguồn vốn mạnh vì chi phí đầu tư khá cao, chưa kể nếu không biết cách triển khai hợp lý thì rất dễ “tiền mất tật mang”. 

Một bí quyết để nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo ngoại sàn là bạn có thể thuê các KOLs, influencers phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình và tiến hành chia sẻ bài viết bán hàng lên các trang cá nhân của họ. 

Tăng follow Shopee chéo từ những gian hàng khác

Những nhà bán hàng trên Shopee thường “nằm vùng” trong các hội nhóm Facebook, forum nhằm tìm hiểu kiến thức và giao lưu học hỏi về lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Vì thế, bạn có thể tham gia các nhóm này để thực hiện chia sẻ các liên kết của Shopee để mọi người thực hiện theo dõi chéo cho nhau. 

Việc các shop hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp lượt follow tăng lên nhanh chóng và đạt được sự tín nhiệm trong mắt các khách hàng. Sử dụng các từ khóa tìm kiếm trên Facebook như bán hàng Shopee, kinh doanh Shopee, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Shopee,… để lựa chọn group phù hợp cho mình một cách nhanh chóng nhé.

Sử dụng tool tăng follow Shopee

Hiện nay, phần mềm ShopeePlus, Subcheo, ShopeeLike,… với tính năng tăng like và follow. Đây đều là các công cụ giúp bạn follow chéo tự động. Với cách này, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian và công sức mà vẫn có một lượng lớn người follow gian hàng. 

Tuy nhiên, GoSELL không khuyến khích bạn sử dụng cách này Shopee ngày càng khắt khe trong việc rà soát các tool tăng follow và nếu phát hiện sử dụng, tài khoản của bạn có thể bay màu ngay lập tức.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong các cách để tăng follow Shopee hiệu quả nhất. Đây là cơ sở để chủ shop củng cố niềm tin thương hiệu với khách hàng cũng như gia tăng đơn hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ thế thôi thì chưa đủ, để giữ chân khách hàng ở lại và tiếp tục mua sắm ở shop, bạn cần phải cung cấp chất lượng sản phẩm tốt, đồng thời xây quy trình mua hàng đơn giản và thuận tiện nhất đến khách hàng. 

Và một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà bán hàng trên Shopee trong quá trình này, đó chính là tính năng Multiple Shopee đến từ nền tảng GoSELL. 

Kinh doanh hiệu quả trên Shopee với nền tảng bán hàng GoSELL

Trong quá trình kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee, bạn sẽ thường xuyên gặp phải một số vấn đề như khó khăn trong việc quản lý nhiều gian hàng cùng lúc, xảy ra sai sót trong khâu chuẩn bị hàng hóa và giao hàng, không trả lời tin nhắn của khách hàng kịp thời,…

Tính năng đồng bộ quản lý sàn tmdt như một giải pháp tối ưu giúp người bán khai thác tối đa hiệu quả bán hàng, tiết kiệm thời và chi phí sử dụng nguồn nhân lực, mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể:

Kinh doanh hiệu quả trên Shopee với GoSELL
Kinh doanh hiệu quả trên Shopee với GoSELL

Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Shopee

  • Dễ dàng tạo và theo dõi thông tin tài khoản người bán Shopee (thuộc chi nhánh nào, ngày hết hạn, đã đồng bộ với hệ thống hay chưa…).
  • Tùy chỉnh tắt / mở đồng bộ tài khoản trên Shopee với hệ thống quản trị của GoSELL.
  • Xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Shopee dễ dàng.

Đồng bộ và quản lý sản phẩm trên Shopee

  • Đăng tải không giới hạn sản phẩm lên Shopee từ trang quản trị GoSELL.
  • Đồng bộ toàn bộ sản phẩm từ Shopee sang GoSELL hoặc từ GoSELL đến nhiều tài khoản Shopee một cách nhanh chóng.
  • Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Shopee và cửa hàng online.
  • Dễ dàng tìm kiếm và lọc sản phẩm theo trạng thái (đã đồng bộ, chưa đồng bộ) hoặc theo tên tài khoản.

Quản lý và đồng bộ đơn hàng Shopee

  • Đồng bộ toàn bộ các đơn hàng trên Shopee về một nền tảng quản lý duy nhất trên GoSELL.
  • Theo dõi tình trạng của đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.
  • Gửi thông báo khi có đơn hàng Shopee mới thông qua ứng dụng GoSELLER.
  • Nhanh chóng xác nhận hay hủy đơn hàng loạt của nhiều tài khoản Shopee, giúp nâng cao hiệu quả xử lý đơn hàng.
  • Dễ dàng in hàng loạt đơn hàng trên Shopee, tiết kiệm thời gian trong quá trình vận đơn.

Đồng bộ và quản lý kho hàng Shopee

  • Đồng bộ kho hàng giữa Shopee với GoSELL giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác số lượng hàng hóa còn tồn trên mỗi kênh.
  • Gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa tiếp cận mức tối thiểu.
  • Tự động quản lý tồn kho nhiều cửa hàng Shopee.
  • Tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện thì không nghi ngờ gì nữa, GoSELL chính là một trong những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay. Để biết thêm chi tiết và được tư vấn trực tiếp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua số (028)73030800 hoặc email hotro@gosell.vn

Bài viết cùng chuyên mục