Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên web » Tổng hợp các cách giúp tăng review cho website thương mại điện tử nhanh chóng

Bán hàng trên web

Tổng hợp các cách giúp tăng review cho website thương mại điện tử nhanh chóng

7 Tháng Một, 2024

Nếu như khi mua hàng tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại hay cửa hàng tạp hóa, bạn hoàn toàn có thể xem xét đánh giá và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Thì với hình thức mua hàng online, điều đó là hoàn toàn không thể. Những lúc này đây, người tiêu dùng sẽ chọn tin vào review của những khách  hàng đi trước để tham khảo nhiều hơn là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Do đó, việc tập trung phát triển hệ thống review tích cực là vô cùng quan trọng, nếu bạn muốn gia tăng sự tin tưởng của khách hàng và thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng GoSELL tìm hiểu các cách giúp tăng review cho website thương mại điện tử nhanh chóng nhé.

Tổng hợp các cách giúp tăng review cho website thương mại điện tử nhanh chóng

Tầm quan trọng của review website thương mại điện tử

Theo một cuộc khảo sát của Search Engine Land, có 88% khách hàng quyết định mua sản phẩm từ các trang web có review tích cực. Những review trên website đáng tin cậy sẽ giúp truyền cảm hứng và tạo nên sự yên tâm cho khách hàng. 

Bằng cách mô tả lại các tính năng, chất lượng sản phẩm hay những trải nghiệm thực tế dưới cái nhìn của khách hàng sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn, từ đó nâng cao tỷ lệ mua hàng và khả năng chuyển đổi hiệu quả. 

Ngoài ra, việc thêm review cũng sẽ góp phần thúc đẩy tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng tự nhiên và tiết kiệm chi phí đáng kể. 

Tầm quan trọng của review website thương mại điện tử
Tầm quan trọng của review website thương mại điện tử

Một số cách tăng review cho website thương mại điện tử

Sau khi đã hiểu rõ tầm quan trọng của review thì GoSELL sẽ hướng dẫn bạn một số cách giúp tăng review cho website thương mại điện tử nhé.

Thêm tính năng review trên website của bạn

Rất nhiều đơn vị chuyên thiết kế website TMĐT đều cung cấp tính năng review ngay trên trang web của doanh nghiệp. Điều này vô cùng cần thiết vì đây có thể xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. 

Tương tự, GoSELL cũng cung cấp cho những khách hàng đang sử dụng nền tảng tính năng đánh giá sản phẩm. Với tính năng này, người bán có thể dễ dàng thiết lập: 

  • Khách hàng có thể tùy ý đánh giá từ xếp hạng sao, nhận xét.
  • Chỉ cho phép những khách hàng đã mua hàng được đánh giá sản phẩm.
  • Càng nhiều đánh giá, càng thể hiện sự uy tín của sản phẩm giúp tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng.
  • Sắp xếp cho toàn bộ các đánh giá sản phẩm theo thứ tự từ mới đến cũ hoặc từ thấp đến cao và ngược lại.
  • Hiển thị đầy đủ đánh giá, nhận xét chất lượng sản phẩm.
  • Có thể lọc các đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm.
  • Đồng bộ thay đổi hiển thị trên cả nền tảng Website và App.
Thêm tính năng review trên website của bạn
Thêm tính năng review trên website của bạn

Tạo sự uy tín đến khách hàng

Tính trung bình, mỗi người khi vào một trang web, họ thường chỉ bỏ ra khoảng 1 giây để xác định họ muốn ở lại hay rời khỏi nó. Điều này phụ thuộc vào độ tin tưởng và giá trị mà khách hàng có thể nhận được từ website của bạn.Trong trường hợp này, những đánh giá tích cực từ khách hàng là vô giá trong việc cải thiện độ tin cậy cho website. 

Nhiều khách hàng thường không có thói quen để lại bình luận sau khi mua hàng vì cảm thấy không cần thiết, tốn thời gian hay chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Do đó, hãy cố gắng tạo động lực cho khách hàng để họ quay trở lại viết review. 

Các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,… thường áp dụng hình thức tặng xu cho khách hàng sau khi họ để lại bình luận, đánh giá trong khi các website bán hàng thường lựa chọn voucher hoặc mã giảm,…

Xem thêm: Review là gì? Cách tăng review và phản hồi tích cực từ khách hàng

Sử dụng bên thứ 3 cung cấp dịch vụ đánh giá trực tuyến

Một trong những cách giúp tăng review cho website thương mại điện tử nhanh chóng mà các doanh nghiệp hay sử dụng, đó chính là nhờ đến sự hỗ trợ từ các trung gian chuyên cung cấp dịch vụ đánh giá trực tuyến như Bazaarvoice, Revoo,…

Review của các công ty này đều vô cùng chuyên nghiệp và chân thật, khi họ thật sự sẽ đóng vai người mua hàng và cung cấp những đánh giá vô cùng chi tiết. Thông qua những đánh giá này, người tiêu dùng sẽ càng cảm thấy tin tưởng và yên tâm hơn khi mua sắm tại trang web của bạn.

Phát triển tương tác người dùng

Bạn hoàn toàn có thể tăng đánh giá trực tuyến bằng cách xây dựng hình tượng của mình như một chuyên gia trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Để làm được điều này, hãy bắt đầu chia sẻ những bài viết, tài liệu hay kiến thức chuyên sâu liên quan đến một chủ đề nào đó trên Blog. 

Website của bạn sở hữu càng nhiều nội dung hay và hữu ích thì càng thu hút được nhiều người đọc ghé thăm. Việc này không chỉ giúp tăng phạm vi tiếp cận, khiến lượng đánh giá tăng mạnh mà còn trực tiếp thúc đẩy đưa nâng cao thứ hạng trang web. 

Để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển tương tác người, nền tảng bán hàng GoSELL cung cấp tính năng Blog được tích hợp trong cửa hàng trực tuyến, cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập nhằm chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO Website

Với tính năng này, bạn có thể tự do thay đổi các bố cục của bài Blog (hình ảnh, nội dung, màu sắc, font chữ…) để tạo sự thu hút cho người đọc. Thêm video, hình ảnh, link sản phẩm / dịch vụ hoặc các link liên kết khác vào bài Blog để tăng tương tác và kích thích khách hàng mua sắm. Đồng thời, Hỗ trợ và cải thiện SEO đưa từ khóa của bài Blog trên Website lên top tìm kiếm.

Phát triển tương tác người dùng
Phát triển tương tác người dùng

Tham khảo thêm: Những cách hiệu quả phát triển nội dung Blog cho doanh nghiệp

Tập trung vào những khách hàng hiện tại

Những review tích cực không chỉ giúp thu hút khách hàng mới mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng hiện tại. Nhờ thế mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các chiến lược tiếp thị, kinh doanh sao cho hợp lý cũng như xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài với họ.  

Theo một cuộc khảo sát của Forbes hơn 80% doanh thu tương lai của doanh nghiệp thường đến từ hơn 20% khách hàng trung thành nhất. Do đó, để thỏa mãn khách hàng hiện tại, bạn có thể dành cho họ những mã giảm giá và ưu đãi đặc biệt như một sự tôn trọng. Đồng thời, kích thích họ quay trở lại mua hàng và review về các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Nền tảng GoSELL cũng cung cấp tính năng giúp bạn tạo mã giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm, giúp gia tăng doanh số một cách nhanh chóng với những tiện ích như: Tạo mã giảm giá sản phẩm / dịch vụ linh động theo nhiều hình thức, khung thời gian hay nền tảng, cửa hàng khác nhau; Tùy chọn hình thức giảm giá theo % giá trị sản phẩm, số tiền cố định hay miễn phí vận chuyển; 

Bên cạnh đó, tính năng còn cho phép người bán phân nhóm khách hàng theo điều kiện (nhóm khách hàng, thông tin đơn hàng, sản phẩm đã mua) để tạo mã giảm giá thích hợp. Kết hợp với một số công cụ khác đến từ GoSELL như: Email Marketing, Tạo Landing page, Thông báo đẩy,… để nâng cao hiệu quả chiến dịch giảm giá.

Tham khảo thêm: Mã giảm giá: Vũ khí marketing hiệu quả trong kinh doanh online

Email Marketing

Đây là một trong những công cụ được các doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu như bạn thật sự coi trọng việc duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng và gia tăng doanh số bền vững thì đừng quên sử dụng Email Marketing như một phần thiết yếu trong chiến lược Marketing của bạn.

Bạn có thể gửi những email tự động tới họ để cung cấp mã giảm giá hoặc những ưu đãi bất ngờ để kích thích họ để lại những đánh giá tích cực về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên nên nhớ rằng, chiến dịch này sẽ hiệu quả nhất khi bạn gửi email 1 vài ngày sau khi khách hàng mua sản phẩm / dịch vụ trên website của bạn.

Tính năng Email Marketing trên nền tảng GoSELL cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận với đa dạng mẫu giao diện có sẵn thỏa thích để bạn lựa chọn mẫu và chỉnh sửa nội dung theo nhu cầu. Tính năng xem trước giúp bạn nhìn rõ mẫu thiết kế đã soạn sẵn trước khi gửi đến khách hàng trên nhiều thiết bị (máy tính, smart phone, máy tính bảng,…).

Ngoài ta, bạn có thể dễ dàng thiết lập chiến dịch Email với nhiều hình thức khác nhau (dạng chào mừng, bản tin, bán hàng, tài trợ,…) theo từng nhóm đối tượng khách hàng (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…) mà bạn muốn gửi Email đến.

Kết luận

Những review trên website thương mại điện tử sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng và nâng cao doanh thu. GoSELL hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể xây dựng và phát triển hệ thống review toàn diện cho website của mình. Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục