Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả

Kiến thức

Cách tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả

6 Tháng Mười Một, 2023

Chương trình khách hàng thân thiết là một trong những chiến dịch được các doanh nghiệp thực hiện để thúc đẩy khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần. Để chương trình đạt hiệu quả tối đa bạn sẽ cần phải áp dụng những công thức nhất định. Tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

Cách tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả

Chọn một cái tên thật hay cho chương trình

Bước đầu tạo nên một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả là nghĩ ra một cái tên thật hay. Tiêu chí là tạo được sự tò mò và hứng thú đối với khách hàng. Tên chương trình cho biết khách hàng sẽ được giảm giá như thế nào, sẽ nhận được quà tặng gì.

Tạo độ tin cậy về chương trình

Khách hàng thường có tâm lý hoài nghi đối với người bán. Đứng trước những chính sách khách hàng thân thiết, họ sẽ cho rằng đó là mánh khóe của doanh nghiệp muốn “móc túi” người tiêu dùng nhiều hơn. Chính vì vậy mà khi khởi chạy một chương trình khách hàng thân thiết, doanh nghiệp phải làm nổi bật được ý nghĩa sâu sắc của sản phẩm, dịch vụ.

Về yếu tố này bạn có thể tham khảo chương trình Amazon Prime. Theo đó, để nhận những ưu đãi độc quyền của gói Prime, khách hàng phải chi trả 99 USD/ năm. Ngoài việc tiết kiệm được một phần hoặc toàn bộ chi phí vận chuyển đối với những đơn hàng vận chuyển trong 2 ngày, Amazon Prime còn mang đến nhiều phần thưởng tiện ích khác như các chương trình TV miễn phí, vé xem phim, miễn phí giao hàng tại các tiệm tạp hóa nổi tiếng…

Chương trình khách hàng thân thiết của Amazon
Chương trình khách hàng thân thiết của Amazon

Đưa ra các chương trình quà tặng đa dạng

Quà tặng là yếu tố không thể thiếu trong một chương trình khách hàng thân thiết. Ngoài việc giảm giá, bạn có thể đa dạng các loại quà tặng như: làm thẻ khách hàng thân thiết, tích điểm đổi vé xem phim, vé tham gia sự kiện, hoặc thậm chí là đứng tên số tiền quyên góp cho các tổ chức từ thiện…

Tập đoàn Lyft (hoạt động trên lĩnh vực ứng dụng gọi xe) đã tạo nên chương trình “Round up & donate” hết sức tuyệt vời. Theo đó, người dùng có thể làm tròn cước vận tải tới đồng Dollar tiếp theo, số tiền làm tròn sẽ được quyên góp theo ý muốn. Đây là một ví dụ về quà tặng ý nghĩa ngoài việc giảm giá, đổi thưởng thông thường.

Chương trình khách hàng thân thiết mang lại nhiều hiệu quả
Chương trình khách hàng thân thiết mang lại nhiều hiệu quả

Trao thưởng cho các hành vi tương tác của khách hàng

Ngoài việc tặng quà kể trên, để chương trình khách hàng thân thiết thành công, bạn còn có thể trao thưởng cho các hành vi tương tác của khách hàng. Ví dụ, đối với những người dùng xem, chia sẻ các nội dung, video về sản phẩm, những người đăng ký kênh… sẽ được tặng quà. Điều này thực sự mang lại sự gắn kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Ví dụ về chương trình của HubStars, hàng tuần, mỗi người dùng khi tương tác, đọc và trả lời các nội dung đăng trên blog, bình luận dưới video trên Facebook của họ sẽ nhận được điểm thưởng. Số điểm này có thể quy đổi thành quà tặng.

Làm điểm thưởng trở nên giá trị

Để thu hút khách hàng tham gia vào chương trình của bạn bắt buộc phải cho họ thấy giá trị từ các điểm thưởng mang lại. Như đã nói ở trên, khách hàng có tâm lý hoài nghi đối với những lời mời gọi. Doanh nghiệp cần phải chứng minh được điểm thưởng xứng đáng với công sức, số tiền người tiêu dùng đã bỏ ra.

Về yếu tố này, bạn có thể tham khảo cách mà thẻ tín dụng làm điểm thưởng trở nên giá trị. Theo đó, bất kỳ điểm thưởng thương mại nào cũng có thể quy đổi thành tiền mặt, vé máy bay hoặc ga tàu…

Xem thêm: Loyalty Program: Tích điểm khách hàng hiệu quả

Nam Á Bank với chương trình khách hàng của mình
Nam Á Bank với chương trình khách hàng của mình

Xây dựng nên những giá trị phi vật chất

Các giá trị phi vật chất, tinh thần ngày càng trở nên có ý nghĩa. Chương trình khách hàng thân thiết của bạn cũng có thể tập trung vào việc xây dựng yếu tố này. Nó cũng giống như chương trình quà tặng, tuy nhiên, giá trị mà khách hàng tham gia sẽ đóng góp cho xã hội.

Chương trình khách hàng thân thiết với những giá trị phi vật chất
Chương trình khách hàng thân thiết với những giá trị phi vật chất

Ví dụ, chương trình của TOMS Shoes, cứ mỗi một khách hàng mua giày thương hiệu này sẽ quyên góp một đôi giày cho trẻ em. Hành động ý nghĩa này đã được rất nhiều khách hàng tham gia. Bạn có thể thay bằng các ý nghĩa phi vật chất khác như bảo vệ động vật, bảo vệ môi trường… Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam cũng thường hướng đến những giá trị mang tính cộng đồng như thế.

Đa dạng cách thức tham gia

Đây là một yếu tố quan trọng để chương trình của bạn có thể lan tỏa và đạt được thành công. Nếu có thể, hãy cho khách hàng thấy rằng, dù bất cứ ở đâu họ cũng có thể tham gia, thậm chí là tham gia một cách dễ dàng. Theo đó, người tiêu dùng có thể nhận được lợi ích từ việc mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, hoặc qua các kênh mua bán trực tuyến…

Biến chương trình thành “trò chơi”

Đây là một trong những cách thú vị để chương trình khách hàng thân thiết của bạn đạt được hiệu quả. Mọi người thường thích trò chơi bởi tính lôi cuốn và cạnh tranh của nó. Doanh nghiệp có thể đánh vào tính hiếu thắng của khách hàng để họ tương tác với thương hiệu thường xuyên hơn.

Xem thêm: Ý tưởng xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả với GoSELL

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo nên một chương trình khách hàng thân thiết thành công với sự hỗ trợ của GoSELL – nền tảng hỗ trợ trên cả cửa hàng offline, website bán hàng và app bán hàng.

GoSELL là nền tảng giúp chương trình khách hàng thân thiết của bạn thành công hơn
GoSELL là nền tảng giúp chương trình khách hàng thân thiết của bạn thành công hơn

GoSELL cho phép người bán tạo tối đa 5 hạng thành viên. Trong mỗi thứ hạng người bán thiết lập các quyền lợi, ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi đạt ở cấp bậc đó nhằm thu hút và tạo động lực mua sản phẩm ở khách hàng. Hình thức này áp dụng cho các shop có nhiều cấp khách hàng khác nhau. Mỗi một cấp lại có những ưu đãi riêng.

Việc phân cấp độ thành viên theo nhóm khách hàng giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược marketing, gửi email hoặc thông báo đẩy các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng một cách hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí để quảng cáo. Ngoài ra, việc khách hàng thường xuyên ghé mua sản phẩm giúp cho cửa hàng thúc đẩy doanh thu bán hàng và gia tăng sự tin tưởng giữa bạn với khách hàng.

Kết luận

GoSELL còn nhiều những tính năng khác giúp các doanh nghiệp bán hàng nhiều hơn, quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn. Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết cùng chuyên mục