Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cách tạo menu quán nhậu hấp dẫn giúp lôi kéo khách hàng

Bài học

Cách tạo menu quán nhậu hấp dẫn giúp lôi kéo khách hàng

13 Tháng Sáu, 2022

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tiêu thụ rượu bia lớn nhất thế giới và không ngừng gia tăng qua mỗi năm. Và một trong những yếu tố giúp tăng sự cạnh tranh chính là menu quán nhậu. Làm thế nào để nó trở nên độc đáo và thu hút được khách hàng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Cách tạo menu quán nhậu hấp dẫn giúp lôi kéo khách hàng

Các ý tưởng giúp menu quán nhậu của bạn trở hấp dẫn hơn

Dù bạn đang kinh doanh quán nhậu hải sản, dê, đồ nướng hay đơn giản là các quán nhậu rooftop để chill thì cũng đều có thể áp dụng các cách sau đây để menu quán nhậu của bạn trở nên mới lạ hơn.

Làm phong phú menu tuy nhiên cần có món chủ đạo

Có rất nhiều mô hình quán nhậu hiện nay, có những quán chỉ chuyên về dê, chuyên về đồ nướng nhưng lại có quán bán cùng lúc nhiều loại khác nhau để khách hàng có nhiều lựa chọn. Mỗi hình thức kinh doanh đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

Làm phong phú menu tuy nhiên cần có món chủ đạo
Bất kể quán ăn nào cũng cần phải có món chủ đạo để tạo điểm nhấn

Nếu quán của bạn chỉ chuyên về một sản phẩm, thì nên nghĩ ra nhiều cách chế biến khác nhau như hấp, chiên, nướng hoặc kết hợp với các nguyên liệu phụ khác để khách không cảm thấy ngán.

Tuy nhiên, dù là trong trường hợp nào thì mỗi quán nên có món đặc trưng hay còn gọi là “món tủ” để khiến khách nhớ về. Khách có xu hướng lựa chọn những món ở các trang đầu vậy nên “món ruột” nên ở trang đầu tiên của menu quán nhậu để khi khách mở vào có thể nhìn thấy và lựa chọn ngay.

Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt chi tiết cho người không có kinh nghiệm

Phân chia các món ăn 

Khi lựa chọn món ăn, thường khách sẽ phân vân không biết nên lựa chọn món nào trước, món nào sau, chính vì thế bạn có thể phân các món theo các phần như:

Khai vị quán nhậu là những món ăn nhẹ, để khơi dậy vị giác và cảm giác ngon miệng cho bữa tiệc, không nên chọn các món quá cay hay quá chua vì sẽ làm mất vị giác các món sau.

Phân chia các món ăn 
Phân chia các món ăn theo nhóm để khách hàng dễ dàng lựa chọn

Món chính quán nhậu: Là những món chủ đạo, bạn có thể sắp xếp các món cùng loại với nhau để khách dễ dàng lựa chọn hơn.

Tráng miệng quán nhậu: Đối với quán nhậu, món tráng miệng thường là trái cây như dưa hấu, ổi, xoài vì những loại này có quanh năm, giá thành lại rẻ.

Các món lai rai: Bên cạnh các món chính, bạn cũng nên chuẩn bị thêm món nhẹ như mực xé, mực khô chiên mắm, chân gà rút xương, khô gà, tóp mỡ. Những món này sẽ không làm no nhưng lại cực kỳ “ bắt” bia, những người đến quán nhậu thường để trò chuyện nhiều hơn là ăn uống nên sau các món chính, họ thường sẽ tìm những món ăn nhẹ để ngồi lại trò chuyện lâu hơn. Đây cũng là một cách giúp tăng thêm một phần doanh thu cho quán.

Đặt những tên “độc lạ” cho các món ăn

Thay vì các tên thông thường, hãy tạo sự khác biệt cho menu quán nhậu bằng cách đặt những cái tên độc đáo và sáng tạo. Tuy nhiên cũng cần xem xét vào phong cách của quán để đặt tên cho phù hợp.

Nếu bạn mở mô hình kinh doanh quán nhậu phong cách kiếm hiệp có thể đặt tên như: Nước mắt Cô Long (Bò Tái Mù Tạc), Tiểu Long nữ (Bạch tuộc nướng muối ớt), Nam Hải Ngạc Thần (Bò bóp thấu)…

Hay có một số quán nhậu đã khiến khách hàng cực kì ấn tượng với menu lạ mà quen như: Ngưu vương vờn hỏa, xúc xắc ngự thảo nguyên, heo chạy quanh rừng, tôm chiên hoàng bào, vũ nữ chân dài, thiếu nữ tung cánh…

Đặt những tên “độc lạ” cho các món ăn
Những tên gọi mới lạ sẽ tạo sự thích thú cho khách hàng tăng trải nghiệm của họ khi sử dụng dịch vụ của bạn

Việc đặt tên những món ăn một cách mới lạ sẽ giúp khách hàng ấn tượng với quán nhậu của mình hơn.

Tham khảo: Những mô hình kinh doanh nhà hàng phổ biến nhất 2022

Lựa chọn màu sắc của menu

Bên cạnh các món ăn thì để để có một menu quán nhậu ấn tượng bạn cần đầu tư hơn về cách thiết kế. Nên chọn màu sắc của menu tương đồng với màu của logo quán hoặc ưu tiên chọn đỏ, vì màu đỏ có khả năng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho con người trở nên mạnh mẽ, năng nổ và kích thích. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều sẽ tạo cảm giác khó chịu.

Ngoài ra, có thể chọn nền trắng, chữ đen đơn giản bổ sung thêm một số hình chụp thật tế của món ăn. Theo thống kê những món ăn có hình đi kèm thường sẽ được gọi nhiều hơn vì nó kích thích người xem thông qua các hình ảnh hấp dẫn.

Quản lý kinh doanh quán nhậu trong thời đại công nghệ

Bên cạnh việc chuẩn bị menu quán nhậu, để kinh doanh quán nhậu thành công bạn còn cần thực hiện rất nhiều thứ. Để giúp việc quản lý trở nên hiệu quả và dễ dàng, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để thuận tiện hơn trong việc đặt món, xuất hóa đơn thanh toán.

Ngoài ra, một số phần mềm quản lý như GoSELL còn giúp bạn phân tích báo cáo doanh thu để biết được món nào trong quán được gọi nhiều nhất, thời điểm nào trong tuần có lượt khách nhiều nhất để từ đó chuẩn bị nguyên liệu, cũng như đưa ra được kế hoạch kinh doanh phù hợp hơn trong tương lai.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế menu quán nhậu của mình trở nên ấn tượng và độc đáo giúp thu hút nhiều khách hàng quay trở lại quán hơn.

Bài viết cùng chuyên mục