Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đột phá traffic

Kiến thức

Hướng dẫn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đột phá traffic

13 Tháng Mười Một, 2023

Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đang là một chủ đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và tìm hiểu. Vì website chuẩn SEO chính là công cụ hoàn hảo để giúp doanh nghiệp phát huy tối đa hiệu quả mô hình kinh doanh của mình. Hãy cùng GoSELL xem qua những bước thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO sau đây nhé!

thiết kế website bán hàng chuẩn seo cho người mới

Website bán hàng chuẩn SEO là gì?

Để có thể thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đạt được hiệu quả tối đa, điều đầu tiên mà bạn cần nắm được chính là liệu như thế nào mới là chuẩn SEO? Theo đó, SEO – Search Engine Optimization chính là hoạt động tối ưu hóa website của trên trên các công cụ tìm kiếm. 

Thiết kế website chuẩn SEO bán hàng online là việc doanh nghiệp xây dựng một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm – thường là Google. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh thì liên kết về website của bạn sẽ được xuất hiển thị ở top đầu trong các kết quả tìm kiếm.  

Một website chuẩn SEO sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Một website chuẩn SEO sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Một khi website được đánh giá là thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với website bán hàng của doanh nghiệp. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh online, đặc biệt là trong bối cảnh nền thương mại điện tử đang phát triển vượt bậc. 

Website chuẩn SEO là con đường để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Website chuẩn SEO là con đường rất hiệu quả để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Nên biết, người dùng sẽ ưu tiên tham khảo, click vào những kết quả đầu tiên được đề xuất trên công cụ tìm kiếm. Bởi những trang web có thứ hạng cao sẽ được đánh giá là có độ uy tín, chính xác cao hơn sao với phần còn lại. Do đó, việc tối ưu SEO cho website sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận khách hàng, cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. 

Tại sao phải thiết kế website bán hàng chuẩn SEO?

Giúp website bán hàng nằm ở top đầu tìm kiếm 

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn khách hàng có thể tiếp cận được với những sản phẩm, dịch vụ mà mà mình đang cung cấp. Tuy nhiên, việc phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành là điều không thể tránh khỏi, đặt biệt là trong xu hướng kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử như hiện nay. 

Để gia tăng tối đa khả năng cạnh tranh, việc website của doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu tìm kiếm Google chính là con đường nhanh và hiệu quả bậc nhất. Đây chính là điều mà rất nhiều doanh nghiệp đang tập trung hướng tới, trong đó tạo cho mình một website chuẩn SEO bán hàng online là một yếu tố tiên quyết. 

Website chuẩn SEO xuất hiện ở top đầu tìm kiếm sẽ tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp với các đối thủ  

Khi doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng chuẩn SEO chuyên nghiệp, khả năng nằm ở top đầu tìm kiếm của Google sẽ là rất cao. Từ đó, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được nhiều khách hàng biết đến và tìm hiểu, giúp doanh nghiệp bán hàng nhiều hơn, cải thiện doanh thu vượt trội. 

Xem thêm: Các cách SEO top Google giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao

Mở rộng tệp khách hàng của doanh nghiệp  

Những website bán hàng chuẩn SEO sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bởi khách hàng sẽ có thói quen là hay tham khảo và tin tưởng và những website thường xuyên xuất hiện ở top đầu công cụ tìm kiếm.

Hơn nữa, khi website đã chuẩn SEO và được người dùng thường xuyên “click” vào, độ uy tín của trang web sẽ càng được Google đánh giá cao hơn. Từ đó, khi những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được tìm kiếm trên Google, bộ máy tìm kiếm sẽ ưu tiên đề xuất trang web của bạn đến với người dùng.

Cứ tiếp tục như vậy, tệp khách hàng của doanh nghiệp sẽ ngày càng được mở rộng theo tuần suất ổn định. Khả năng tư vấn của nhân viên sẽ giúp tỷ lệ “chốt đơn” của khách hàng được cải thiện, góp phần gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, với tệp khách hàng lớn đã có, kết hợp với việc sử dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng, hoạt động kinh doanh của bạn hứa hẹn sẽ vô cùng thuận lợi và phát triển nhanh chóng.

Tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Với việc mạng Internet ngày càng phát triển, khách hàng hiện nay luôn ưu tiên tìm hiểu những thông tin liên quan đến sản phẩm mà mình muốn mua. Trong đó, việc tìm hiểu về thông tin của công ty, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Một doanh nghiệp thể hiện được sự chuyên nghiệp trong việc bày bán, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo được niềm tin lớn cho người mua.    

Một website chuẩn SEO sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp cho cả doanh nghiệp
Một website chuẩn SEO sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp cho cả doanh nghiệp

Và một trong những cách tốt nhất để làm được điều đó chính là thiết kế một trang web bán hàng chuẩn SEO. Website chuẩn SEO bán hàng online sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm được cung cấp. Góp phần không nhỏ trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Xây dựng và quảng bá thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp là một chủ đề đang rất nhiều đơn vị quan tâm và phát triển. Bởi thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi sẽ tạo hiệu ứng ghi nhớ, ưu tiên mua hàng hiệu quả trong lòng khách hàng. Do đó, bạn có thể giúp khách hàng biết đến thương hiệu của mình thông qua việc làm cho doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm.

Bên cạnh việc xây dựng hiệu quả thương hiệu của công ty, tối ưu website chuẩn SEO cũng sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng nhiều hơn.  Đây sẽ không phải là hiệu ứng nhất thời, thương hiệu đã được khẳng định còn giúp doanh nghiệp thu hút được một lượng lớn khách hàng lâu dài, mở rộng hoạt động kinh doanh sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Các bước thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đơn giản

Sau khi đã nắm được những lợi ích mà một website bán hàng chuẩn SEO có thể mang lại, câu hỏi tiếp theo sẽ là làm thế nào để có một website chuẩn SEO hiệu quả? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua các bước để thiết kế website bán hàng chuẩn SEO cơ bản ngay sau đây nhé:

Lựa chọn dạng website

Trước khi bắt đầu thiết kế website bán hàng chuẩn SEO, doanh nghiệp sẽ cần lựa chọn loại website phù hợp với nhu cầu của của mình. Đây là bước vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình tạo nên một website bán hàng, quyết định xem website hoàn thiện có đáp ứng được mong muốn của doanh nghiệp. 

Lên kế hoạch cụ thể cho website trước khi thiết kế là vô cùng quan trọng
Lên kế hoạch cụ thể cho website trước khi thiết kế là vô cùng quan trọng

Sau đây là một số dạng website được doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn với các nhu cầu khác nhau, cụ thể: 

  • Bán Hàng Thương Mại Điện Tử: đáp ứng nhu cầu buôn bán sản phẩm, hàng hóa đến tay người tiêu dùng (sản phẩm hữu hình)
  • Bán Sỉ Thương Mại Điện Tử: bán sản phẩm cho các đối tác, đại lý với số lượng lớn, thường được vận chuyển theo các kiện hàng lớn 
  • Booking: Website cung cấp các dịch vụ đặt lịch hẹn, đi kèm với các thông tin về thời gian, địa điểm và những thông tin có liên quan về gói dịch vụ.
  • Website Giới Thiệu: trang web đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng toàn bộ thông tin về công ty, tập đoàn.
  • Blog: trang web chuẩn SEO nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích, tin tức cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ dưới dạng các bài viết
  • Website Bán Hàng Affiliate TMĐT: trang web với chức năng bán sản phẩm và cho phép khách hàng tạo và sử dụng đường link chia sẻ sản phẩm và nhận tiền thưởng hoa hồng khi có đơn đặt hàng thông qua đường link đó.

Chọn tên miền chuẩn SEO cho website

Tên miền là một phần không kém phần quan trọng khi thiết kế một website, đặc biệt là một trang web chuẩn SEO bán hàng online. Tên miền được chọn sẽ ảnh hưởng đến việc xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm. Do đó, tên miền được chọn nên có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp để không chỉ giúp khách hàng ghi nhớ URL website mà còn tăng khả năng nhận diện trên Google.

Để tối ưu hiệu quả chuẩn SEO cho website, hãy tham khảo một số tên miền phổ biến cho website sau đây:

  • .com: Tên miền quốc tế dành cho website thương mại
  • .vn: Tên miền dành cho website thương  tại Việt Nam
  • .edu: Tên miền dành cho doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục 
  • .net: Tên miền dành cho các công ty về Network hay nhà cung cấp dịch vụ mạng
  • .org: Tên miền dành cho các tổ chức chính phủ, nhóm, cộng đồng 
  • .coop: Tên miền dành cho các liên hiệp, liên đoàn, hợp tác xã
  • .info: Tên miền dành cho các website chia sẻ thông tin
Tên miền là một phần không thể thiếu khi thiết kế một website
Tên miền là một phần không thể thiếu khi thiết kế một website

 Một số đơn vị cung cấp tên miền uy tín trên thị trường:

Đơn vị cung cấp tên miền tại Việt Nam:

  • Mona Media
  • Tinohost
  • PA Việt Nam
  • Z.com
  • Mắt Bão

Đơn vị cung cấp tên miền quốc tế:

  • GoDaddy
  • Namecheap
  • Namesilo
  • BigRock.in
  • Name.com

Chọn nhà cung cấp hosting

Bên cạnh tên miền, hosting cũng là một phần không thể bỏ qua để cấu thành nên một website. Đối với các website bán hàng, việc lựa chọn hosting càng quan trọng hơn bởi hệ thống sẽ luôn cần phải cập nhật, chăm sóc và bảo dưỡng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu được lưu trữ, hạn chế khả năng xảy ra các rủi ro về kỹ thuật, an ninh.

Tùy theo nhu cầu, doanh nghiệp có thể lựa chọn hosting website phù hợp để đạt được hiệu quả tốt đa trong việc lưu trữ thông tin, hình ảnh, dữ liệu bán hàng. Hơn nữa, tốc độ tải trang cũng là một phần cần được quan tâm, hãy chắc chắn rằng khách hàng sẽ không mất kiên nhẫn với tốc độ tải trang mà rời khỏi website của bạn nhé!

Bên cạnh đó, khi lựa chọn và thanh toán hosting cho các đơn vị cung cấp, hãy chú ý nắm rõ chắc thông tin về phụ phí khi gia tăng dữ liệu trên website. Bởi các website bán hàng thương mại điện tử sẽ không ngừng gia tăng dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, thông tin khách hàng trên website của mình.

Thiết kế website

Sau khi đã có cho mình những điều kiện cần của một website thông thường, đây là lúc mà doanh nghiệp có thể tiến hành thiết kế website bán hàng chuẩn SEO cho riêng mình. 

Đầu tiên, bạn sẽ cần lên cho mình bản thiết kế giao diện mà bạn muốn xuất hiện trên website của mình:

  • Phác thảo bố cục tổng thể của toàn bộ website bán hàng
  • Liệt kê tất cả các trang bạn muốn xuất hiện trên website
  • Xác định nội dung chi tiết của trang chủ và cả tất cả các trang con

Sau khi có chi mình những ý tưởng cho website của mình, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ thiết kế website để tạo giao diện ưng ý nhất. 

Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một website đơn giản mà không cần biết code
Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một website đơn giản mà không cần biết code

Thực hiện thiết kế website

  • Giao diện website bán hàng nên lựa chọn tông màu chính và màu chủ đạo của logo công ty (từ 2 – 3 màu) hoặc phù hợp với lĩnh vực mà công ty hoạt động. 
  • Lựa chọn giao diện phù hợp với mục đích của website (bán hàng TMDT, khách đặt hàng, chia sẻ bài viết, giới thiệu doanh nghiệp, …)
  • Giao diện website nên phù hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. 

Một điểm cần lưu ý khi thiết kế giao diện website chính là tính thân thiện đối với người dùng. Website bán hàng của doanh nghiệp sẽ đạt được những hiệu quả tối đa nếu đáp ứng tốt nhất trải nghiệm của người dùng.

Thêm các tính năng trên website

Đối với website bán hàng, việc thiết lập các tính năng hỗ trợ mua hàng, bán hàng, quản lý sản phẩm là một yêu cầu vô cùng quan trọng. Quy trình này ảnh hưởng đến toàn bộ các thao tác của khách hàng, trải nghiệm khi mua sắm hàng hóa. Hơn nữa, việc quản lý sản phẩm, đơn hàng của doanh nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn với các thao tác đơn giản và hiệu quả. 

Các tính năng của website nên được thiết kế dựa trên những mục đích mà doanh nghiệp hướng tới được quyết định ngay từ đầu. Một số tính năng cơ bản mà một website bán hàng thương mại điện tử cần có như: tìm kiếm sản phẩm, thanh toán, quản lý đơn hàng, liên hệ với người bán,…

Bên cạnh đó, website cũng nên tích hợp một số tính năng hữu ích dành cho người bán như quản lý sản phẩm, kho hàng, lưu trữ thông tin đơn hàng, khách hàng, doanh thu.

Xây dựng nội dung website

Sau khi đã thiết kế cho mình một giao diện website với nhiều tính năng hỗ trợ cho các trang, giờ là lúc bạn cần xây dựng nội dung cho website bán hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh việc cập nhật những sản phẩm, thông tin cụ thể về về sản phẩm – những điều bắt buộc dành cho một website bán hàng thì những nội dung khác cũng không kém phần quan trọng. 

Nội dung của website cũng là một phần quan trọng cần được chú trọng phát triển
Nội dung của website cũng là một phần quan trọng cần được chú trọng phát triển

Có thể kể đến như những trang giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, blog chia sẻ, tổng hợp thông tin,… Tất cả những nội dung đó sẽ góp phần tăng sự uy tín doanh nghiệp và xây dựng nội dung chuyên nghiệp cho website.

Những trang web có nội dung chính xác, bổ ích sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó thúc đẩy tỷ lệ bán hàng cho doanh nghiệp. Hơn nữa, thiết kế website bán hàng chuẩn SEO có nội dung tốt sẽ góp phần giúp tăng độ tin cậy của của website trên các công cụ tìm kiếm. 

Tối ưu giao diện trên thiết bị di động

Bên cạnh thiết kế website bán hàng với giao diện chuyên nghiệp, doanh nghiệp cũng nên tối ưu khả năng hiển thị của trang web trên các thiết bị di động. Bởi ngày nay, bất kì ai cũng sở hữu riêng cho mình một chiếc điện thoại thông minh, do đó việc truy cập những trang web bán hàng ngay trên các thiết bị di động luôn được đa số người dùng ưu tiên.

Tối ưu giao diện trên thiết bị di động
Tối ưu giao diện trên thiết bị di động

Với lượng người dùng truy cập trên điện thoại cao như vậy, việc tối ưu trải nghiệm của người dùng trên điện thoại là một điều vô cùng cần thiết. Một trang web bán hàng chuẩn SEO được linh hoạt tối ưu trên tất cả các thiết bị sẽ tiếp cận rất tốt với các đối tượng khách hàng tiềm năng, tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Xem thêm: Các bước thiết kế một website bán hàng mà không cần biết code

Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO cùng GoWEB

GoWEB là gì?

Công nghệ ngày càng phát triển, việc phát triển kinh doanh theo mô hình OAO đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp hướng đến. Trong đó, việc thiết kế một website bán hàng chuẩn SEO chính là bước quan trọng đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh online. 

Nhưng để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa, một website bán hàng chuyên nghiệp được thiết kế bởi những đơn vị cho chuyên nghiệp là một điều vô cùng cần thiết. Trong đó, GoWEB đang nổi lên như là một trong những dịch vụ có uy tín bậc nhất trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế website bán hàng TMĐT chuẩn SEO hiệu quả.

GoWEB là dịch vụ thiết kế website bán hàng có uy tín hàng đầu hiện nay
GoWEB là dịch vụ thiết kế website bán hàng có uy tín hàng đầu hiện nay

Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn SEO chuyên nghiệp GoWEB được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam. GoWEB giúp khách hàng sở hữu một website bán hàng online chuyên nghiệp, giúp thu hút và tiếp cận với rộng rãi các đối tượng khách hàng. 

Lợi ích mà GoWEB mang lại

Hiện nay, GoWEB cho phép khách hàng sử dụng các mẫu thiết kế website phù hợp cho từng ngành hàng kinh doanh với đầy đủ những tính năng từ cơ bản đến nâng cao. 

Những tính năng hiệu quả cần có trên một website bán hàng luôn được GoWEB cập nhật và đem đến cho khách hàng, cụ thể như sau:

  • Mở rộng quy mô hệ thống bán hàng đa kênh của doanh nghiệp.
  • Website tích hợp các công cụ marketing thông minh, tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Kết hợp các công cụ để người bán có thể tương tác, trao đổi với khách hàng.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và phương thức vận chuyển phổ biến.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ thông tin về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, thống kê doanh số bán hàng
  • Tích hợp các công cụ để phân tích dữ liệu người dùng truy cập. 
  • Giải quyết một số vấn đề hay gặp phải, tối ưu vận hành.
  • Chuẩn SEO, giúp gia tăng thứ hạng của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.
  • Giao diện chuyên nghiệp, cho phép chỉnh sửa, tối ưu trải nghiệm người dùng.
  • Không ngừng phát triển và cập nhật các tính năng mới.

Với GoWEB, doanh nghiệp chỉ mất 10 phút để sở hữu riêng cho mình một website bán hàng chuẩn SEO thật sự chuyên nghiệp. GoSELL tin chắc rằng bạn sẽ không khỏi bất ngờ về những hiệu quả mà website có thể mang lại, giúp doanh nghiệp bán hàng nhiều hơn khi hoạt động kinh doanh OAO.

Bài viết cùng chuyên mục