Trang chủ » Bài học kinh doanh » 5 cách thu hút khách hàng mới trong kinh doanh

Bài học

5 cách thu hút khách hàng mới trong kinh doanh

21 Tháng Hai, 2024

Trong thời đại kinh tế thị trường có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay, đặc biệt là đối với ngành bán lẻ. Chính vì vậy mà chiến lược thu hút khách hàng trở thành yếu tố đóng vai trò quyết định sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp hay một cửa hàng.

5 cách thu hút khách hàng mới trong kinh doanh

Bạn đang là người kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, bạn gặp vấn đề với các chiến lược thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng cũ? Hoặc bạn vẫn chưa biết làm thế nào để thu hút khách hàng một cách hiệu quả? 

Vậy hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này. 5 cách thức để thu hút khách hàng mới trong kinh doanh, tạo được niềm tin cho khách hàng mới và cũ, xây dựng lòng trung thành cho các khách hàng cũ để họ quay lại để mua sắm.

Sáng tạo nội dung thu hút và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm

Sáng tạo nội dung chính là yếu tố quyết định để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, vì hầu hết người tiêu dùng ngày nay đều muốn mình là người chủ động mua hàng. Chính vì vậy mà sáng tạo nội dung ra đời nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

Việc sáng tạo nội dung đòi hỏi bạn phải đảm bảo về việc người tìm kiếm dễ dàng tìm được thông tin và nội dung đó. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để phát hiện khách hàng truy cập trang web đang tìm kiếm gì, sau đó có thể tối ưu nội dung theo đối tượng khách hàng.

Tiếp theo chính là tối ưu hóa nội dung với chiến lược SEO. Và cũng có thể tiếp cận khách hàng với phương thức khác là chạy quảng cáo trên nền tảng Google để cho trang web của bạn được ưu tiên hiển thị với khách hàng hơn.

Xem thêm: Những cách hiệu quả phát triển nội dung Blog cho doanh nghiệp

Xây dựng nhiều kênh bán hàng, tăng độ tiếp cận 

Ngoài việc xây dựng nội dung, xây dựng các kênh thông tin trên nhiều nền tảng giúp thu hút và tương tác với nhiều khách hàng.

Cách thu hút khách hàng thông qua xây dựng nhiều kênh bán hàng
Xây dựng nhiều kênh bán hàng, tăng độ tiếp cận

Ngoài các kênh truyền thông đại chúng như báo đài, tivi, chúng ta còn có thể tăng khả năng bán hàng và tiếp thị trực tuyến thông qua các kênh mạng xã hội, với hình thức này còn ít tốn kém chi phí và có thể tiếp cận với đại đa số khách hàng ngày nay.

Vì theo như khảo sát cho thấy có đến hơn 70% khách hàng sẽ tương tác với doanh nghiệp trên các nền tảng online trước khi quyết định mua hàng. Thường thì họ sẽ tìm kiếm trên các nền tảng trực tuyến, click xem và tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội trước khi mua hàng.

Thông qua những tương tác của khách hàng bạn có thể đưa ra các chiến lược để xây dựng nội nội dung cho các nền tảng mạng xã hội một cách chi tiết nhất để có thể mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng. Để đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng trên đa kênh.

Và với nền tảng GoSOCIAL, bạn có thể quản lý tất cả các tương tác của khách hàng: từ comment, tin nhắn… trên nền tảng Facebook, Zalo OA sẽ được quản lý dễ dàng và tổng hợp trên một nền tảng duy nhất.

Ngoài ra, với GoSOCIAL bạn có thể dễ dàng tạo hệ thống tự động trả lời comment và tin nhắn khách hàng. Thêm vào đó, tất cả các thông tin của khách hàng sẽ tự động được lưu trữ lại để phục vụ cho các chiến dịch remarketing, 

Đảm bảo những tiện ích, ưu đãi cho trang web

Khi khách hàng tiến hành mua hàng trên website của bạn. Nhưng nếu đến bước thanh toán mà khách hàng không mua nữa thì đó chính là vấn đề liên quan đến quá trình thanh toán của họ.

Hầu như những lý do dẫn đến việc khách hàng hủy bỏ đơn hàng sẽ là vấn đề về giá cả và các hình thức thanh toán. Nếu như khách hàng phải chịu thêm những khoản phí phát sinh khác như chi phí vận chuyển quá cao ngoài dự kiến thì họ sẽ bỏ và tìm kiếm những chỗ khác tốt hơn. Thêm vào đó, nếu quy trình mua hàng quá rườm rà cũng dẫn đến việc họ không mua nữa.

Những cách để khắc phục vấn đề khách hàng hủy bỏ mua hàng. Nếu như có thể thì bạn nên đưa ra những ưu đãi về miễn phí vận chuyển. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi mua sắm mà không cần tốn thêm phí vận chuyển. 

Ngoài ra thì quy trình thanh toán cũng nên nhanh gọn nhất cho khách hàng, trang web của bạn nên có tích hợp nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng để họ dễ dàng lựa chọn, đảm bảo quy trình mua hàng cho khách hàng, việc đưa ra cho khách hàng nhiều hình thức thanh toán cũng là một phần thúc đẩy họ mua hàng.

Xem thêm: 6 tips tăng doanh thu hiệu quả trên website bán hàng online

Đảm bảo những tiện ích, ưu đãi cho trang web
Đảm bảo những tiện ích, ưu đãi cho trang web

Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp cùng GoWEB

Chính vì vậy mà khi xây dựng trang web bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín, có liên kết với nhiều đơn vị cung cấp các hình thức thanh toán online. Trong đó thì GoWEB chính là một ví dụ điển hình trong các đơn vị xây dựng website có tích hợp đa dạng hình thức thanh toán: 

  • Với đa dạng hình thức thanh toán trong nước: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/ghi nợ (Visa, MasterCard, JCB), Ví điện tử (MoMo, ZaloPay), Chuyển khoản, COD hoặc thanh toán tại quầy cho dịch vụ.
  • Cho phép khách hàng quốc tế mua hàng và thanh toán trên website và app bán hàng của bạn với tính năng tự động chuyển đổi tiền tệ quốc tế.
  • Khách hàng quốc tế có thể mua và thanh toán trực tiếp bằng cổng thanh toán Quốc tế PayPal.
  • Cập nhật tự động tỷ giá tiền tệ theo ngày, lên đến 190+ quốc gia khác nhau.

Ngoài ra, GoWEB còn tích hợp rất nhiều tính năng quan trọng và chuyên hỗ trợ cho các nhà bán hàng như: quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, quản lý kinh doanh đa kênh, tích hợp các đơn vị vận chuyển, các công cụ marketing…

Remarketing khách truy cập trang web chưa mua hàng

Khi người mua sắm truy cập vào trang web nhưng chưa có ý định mua hàng thì cũng đừng bỏ qua họ vì đây chính là những khách hàng tiềm năng vì họ đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Thông qua các công cụ remarketing là cách thu hút khách hàng hiệu quả bạn có thể thu hút khách hàng quay lại.

Bạn có thể ứng dụng các chiến dịch tạo email marketing như một phương tiện để nhắc nhở những khách hàng đã truy cập vào website quay lại mua hàng. Nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm mà họ quan tâm, giải thích giá trị khi mua sản phẩm từ bạn và cân nhắc bảo hành hoặc khuyến mãi cho mặt hàng đó.

Như đã đề cập ở trên GoWEB với tích hợp các công cụ marketing, trong đó có email marketing cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

Chăm sóc và ưu đãi cho khách hàng thân thiết 

Mặc dù cần phải thu hút khách hàng mới nhưng giữ chân khách hàng cũ cũng là việc quan trọng không kém. Sau khi đã thu hút khách hàng mới, khách hàng tiềm năng đến mua hàng thì mong muốn của hầu hết các doanh nghiệp là khách hàng sẽ quay trở lại.

Với việc chăm sóc khách hàng cũ, bán hàng cho họ thì cũng dễ dàng hơn vì đây là những khách hàng đã biết đến sản phẩm của bạn và có sự tin tưởng nhất định, họ có sự kết nối cảm xúc với doanh nghiệp. Trên thực tế, 1% khách hàng hàng đầu của một thương hiệu thường chi tiêu gấp năm lần so với 99% còn lại.

Vì vậy mà việc khởi động các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết khá quan trọng. Nếu như trong quá trình mua hàng mà khách hàng có thêm điểm thưởng mua hàng thì họ sẽ có động lực đến mua hàng hơn. Và các chương trình như chiết khấu cho khách hàng thân thiết khi họ quay trở lại hoặc giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

Chăm sóc và ưu đãi cho khách hàng thân thiết 
Chăm sóc và ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Giải pháp hỗ trợ tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Một bí quyết giúp thương hiệu thu hút, giữ chân khách hàng cũ hiệu quả hơn là phương pháp sử dụng thông tin khách hàng hợp lý. Để làm được điều đó, với GoSELL tích hợp các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả:

  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Tạo trang landing page: Tạo trang landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

Các tính năng tuyệt vời này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể sử dụng tối đa các thông tin của khách hàng để đưa ra các chiến dịch kinh doanh và marketing hiệu quả nhất nhằm giữ chân khách hàng thân thiết và tăng trưởng doanh thu.

Kết luận

Trên đây là những cách thu hút khách hàng hiệu quả mà GoSELL đã tổng hợp lại. Mong rằng với bài viết này doanh nghiệp có thể tham khảo và ứng dụng được các phương pháp đã nói trên để đạt được những thành công nhất định trong tiếp thị và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục