Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 5 Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

Kiến thức

5 Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

13 Tháng Hai, 2023

Bạn thường đăng bài bán hàng trên Facebook nhưng không hiệu quả? Không tiếp cận được người đang quan tâm đến sản phẩm của bạn? Do đó, bạn cần phải tìm kiếm được những khách hàng có nhu cầu thực sự về sản phẩm của bạn. Trong đó, Facebook là một kênh bán hàng có lợi thế rất lớn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cực kỳ dễ dàng. Vậy đơn giản như thế nào thì hãy cùng GoSELL tìm hiểu những cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook để bạn có thể tự tay tìm khách hàng trên Facebook cho mình một cách dễ dàng nhất.

Trước khi tìm kiếm khách hàng trên Facebook bạn cần phải xác định được khách hàng của bạn là ai và họ đang ở đâu để có thể tìm kiếm sao cho chính xác và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhanh chóng.

Khách hàng tiềm năng trên Facebook của bạn là ai và họ ở đâu?

Khách hàng mà bạn cần hướng đến đó chính là những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh trên Facebook. Do đó, hãy tìm hiểu những từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và tìm hiểu những trang, nhóm đối thủ, bài viết liên quan,… khi đó khách hàng mà bạn cần quan tâm sẽ xuất hiện ở những tương tác và chia sẻ ở những nơi có nguồn thông tin liên quan đó, có thể là:

  • Những người like Fanpage.
  • Những người chia sẻ nội dung, bài viết liên quan.
  • Những người để lại bình luận trong các nội dung tương tự.
  • Những người tham gia hội nhóm.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, thì khách hàng tiềm năng của bạn là những người có nhu cầu mua sắm mỹ phẩm, tìm hiểu về các thương hiệu mỹ phẩm, thường xuyên tương tác những bài viết về mỹ phẩm,…

Khách hàng tiềm năng trên Facebook
Khách hàng tiềm năng trên Facebook

Xem thêm: Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Facebook hiện nay được xem như là một kênh bán hàng có lượng người tham gia cao nhất hiện nay. Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm khách hàng mục tiêu cũng như phát triển thương hiệu của mình thì Facebook không chỉ có vai trò kết nối giữa người bán và người mua mà còn cung cấp những công cụ hỗ trợ tối ưu chiến dịch truyền thông bán hàng của bạn. Và để tìm kiếm khách hàng trên Facebook bạn có thể ứng dụng các cách GoSELL gợi ý sau:

Tận dụng phương thức quảng cáo Click To Message

Phương pháp “Click to Message” là phương thức quảng cáo click vào để nhắn tin được Facebook cung cấp với mục đích kêu gọi mọi người tương tác với thương hiệu nhanh chóng và dễ dàng hơn thông qua Messenger. Nhờ vào “Click To Message” bạn có thể dễ dàng tiếp cận và giao tiếp với người mua hàng và thấu hiểu vấn đề mà họ đang mắc phải.

Đây là điểm nổi bật của quảng cáo tại Việt Nam cũng như các nước Đông Á trở nên khác biệt so với thế giới. 

Khi sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp sẽ ngày càng xây dựng được nhiều chiến dịch kinh doanh nhắm đến đúng mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả hơn. Tỷ lệ click càng lớn là thì việc kết nối với khách hàng càng đem lại hiệu quả cao, từ đó thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn.

Tận dụng phương thức quảng cáo Click To Message
Tận dụng phương thức quảng cáo Click To Message

Xem thêm: Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Sử dụng công cụ Graph Search

Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook. Nhưng nó lại không giống với những công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường mà tìm kiếm dựa trên sự phân tích, đánh giá các từ ngữ tự nhiên của truy vấn và kết hợp cùng các bộ lọc để mang đến những kết quả trực quan nhất.

Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, trang Fanpage Facebook hoặc trang Facebook cá nhân dựa trên các tiêu chí như: Nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, nơi ở,… nhờ đó có thể ghi nhận được một tệp khách hàng phù hợp với từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể. 

Công cụ này sẽ tự đánh giá dựa trên những tiêu chí cụ thể mà bạn đã lựa chọn để có thể đưa ra những đối tượng khách hàng phù hợp nhất những các tiêu chí đã chọn đó. Để đạt hiệu quả tìm kiếm khách hàng trên Facebook tốt hơn thì bạn có thể kết hợp thêm Retargeting để tiếp thị lại, từ đó tăng lượng chuyển đổi nhiều hơn nữa.

Tìm kiến khách hàng tiềm năng nhờ Demographic

Facebook sở hữu kho thông tin khủng và những thông tin này được coi là kho tài nguyên hữu ích đối với những nhà kinh doanh. Hiện nay, thông tin thu thập qua Facebook’s Ad Creation đã hỗ trợ hầu hết người sử dụng với khoảng 10 danh mục trong đó có 100 danh mục con. 

Bằng cách này bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và xác định được khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tập trung xây dựng các chiến lược kinh doanh hướng đúng đến những khách hàng mục tiêu thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích,ngành nghề, trình độ học vấn,…

Tận dụng Facebook Business Suite

Facebook Business Suite được gọi là công cụ quản lý tất cả trong một nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình quản trị doanh nghiệp và xây dựng các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả.

Hộp thư trong Facebook Business Suite là nơi tổng hợp tất cả các tin nhắn, thông báo từ tất cả các bài viết và chiến dịch trên Facebook cũng như Instagram giúp người bán dể dàng cập nhật và kiểm soát tin nhắn từ các khách hàng tiềm năng chi tiết và chính xác. Từ đó người bán có thể biến người dùng trở thành khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, với tính năng trả lời tự động của Facebook Business Suite sẽ là điểm mấu chốt để thương hiệu gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, tìm kiếm tin nhắn và bình luận, quản lý thông tin khách hàng một cách mượt mà và hiệu quả hơn.

Tận dụng Facebook Business Suite
Tận dụng Facebook Business Suite

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook với Interests

Interest trước đây là một công cụ duy nhất của Facebook Ad Creation để có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook càng ngày càng cải thiện trải nghiệm người dùng để có thể khiến họ cảm thấy thoải mái nhất bằng cách cho phép tìm hiểu về thói quen, sở thích, tâm lý của khách hàng, từ đó người bán có thể tiếp cận được khách hàng trên Facebook dễ dàng. Do đó, hãy sử dụng Interest một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Kinh doanh trên Facebook hiệu quả cùng GoSOCIAL

Sau khi đã tham khảo những cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook và ra đơn hiệu quả, thì việc tiếp theo bạn cần là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… nên khi đó để bán hàng trên Facebook được hiệu quả hơn thì cần đến một phần mềm GoSOCIAL – Hỗ trợ tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo lên gấp hai lần. Để biết thêm chi tiết về GoSOCIAL cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Kinh doanh trên Facebook hiệu quả cùng GoSOCIAL
Kinh doanh trên Facebook hiệu quả cùng GoSOCIAL

Để đảm bảo quá trình bán hàng trên Facebook và Zalo được thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu thì GoSOCIAL chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. GoSOCIAL cùng những tính năng tiên tiến bậc nhất sẽ giúp cho quá trình kinh doanh trên Facebook của bạn trở nên nhanh chóng – đơn giản và mang lại lợi nhuận vượt bậc.

Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

  • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
  • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
  • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

  • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
  • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
  • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

  • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
  • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
  • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

  • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…).
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,…phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

GoSOCIAL là phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook được đánh giá là đáng sử dụng nhất hiện nay. Do đó nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook thì đây là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

Bài viết cùng chuyên mục