Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hàng tạp hóa bao gồm những gì? Cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

Kiến thức

Hàng tạp hóa bao gồm những gì? Cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

16 Tháng Một, 2024

Kinh doanh tiệm tạp hóa thì kiếm nguồn hàng giá rẻ ở đâu? Những mặt hàng nào là cần thiết đối với một cửa hàng tạp hóa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hàng tạp hóa bao gồm những gì?

Thông thường một cửa tiệm tạp hóa sẽ có khoảng từ 200 – 300 mặt hàng, nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Để chuẩn bị mở tiệm tạp hóa thì bạn cần nhập đa dạng loại hàng hóa và cần lưu ý về hạn sử dụng để có những chính sách nhập hàng hiệu quả.

Trước khi nhập hàng về bán phải list hết một loạt danh sách các sản phẩm tạp hóa cần mua. Vậy, sản phẩm tạp hóa gồm những gì? Tiệm tạp hóa bắt buộc phải có những loại hàng nào? Bài viết này sẽ giúp bạn điểm lại Danh mục các loại sản phẩm mà một tiệm tạp hóa vừa và nhỏ cần có nhé!

Mặt hàng thực phẩm

Một trong những sản phẩm tạp hóa không thể thiếu đó chính là thực phẩm. Đây là loại hàng hóa thiết yếu đối với người tiêu dùng, mặt hàng này có giá trị nhỏ và có thể bán lẻ.

Thực phẩm ở đây gồm:

  • Đồ ăn vặt: snack, bánh kẹo.
  • Đồ ăn lạnh: sữa chua, kem, rau câu, thạch dừa, bò viên, bánh bao, há cảo,…
  • Đồ uống: nước ngọt, nước suối, bia, cà phê, trà sữa, nguyên liệu làm trà sữa, trà khô,…
  • Lương thực – Thực phẩm: Mì gói, gạo, sữa tươi, sữa đặc, miến khô, hủ tíu khô, trứng, các loại khô ( khô gà, khô bò, cá khô,..), nguyên liệu khô (hành, tiêu , tỏi, nấm khô).
  • Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, nước tương, ngũ vị hương, bột cà ri,…
  • Thực phẩm đóng hộp: Chả lụa, bò hầm, heo hầm, xúc xích, pate,…

Bên cạnh đó thì bạn có thể nhập đồ tươi sống về bán chung, nhưng cần chú ý đến việc bảo quản. Cũng như vậy những thức uống giải khát và đồ ăn lạnh nên được để trong tủ lạnh để có thể phục vụ khách hàng vào những ngày nắng nóng.

Các loại hóa mỹ phẩm

Hóa mỹ phẩm là những mặt hàng được người tiêu dùng sử dụng hàng ngày, những sản phẩm này được bán ra mỗi ngày và không bao giờ bị ế.

Bạn cũng có thể nhập kèm những sản phẩm như: kem dưỡng body, kem dưỡng mặt, sữa tắm, nước tẩy trang,…Lưu ý tránh nhập hàng hóa từ những thương hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng.

Các sản phẩm hóa mỹ phẩm ví dụ như: nước lau sàn, xà bông, nước rửa chén, nước rửa tay, sơn móng tay, nước tẩy móng,… phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu của con người.

Các sản phẩm hóa mỹ phẩm như: nước xịt phòng, nước lau sàn, xà bông, nước rửa tay, nước rửa móng, nước sơn…phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của con người.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa vốn ít lời nhiều

Khăn giấy, giấy vệ sinh, tã em bé

Đây là những mặt hàng tiêu hao nhanh, đem lại lợi nhuận khá  tốt cho chủ cửa hàng. Trước khi nhập các loại mặt hàng như khăn giấy, tã em bé, giấy vệ sinh,…bạn cần tìm hiểu thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong khu vực bạn kinh doanh, họ sẽ yêu thích thương hiệu nào?

Loại khăn giấy bình dân hay loại cao cấp để có thể chọn đúng thương hiệu mà người dân trong khu vực mong muốn. Giai đoạn đầu bạn nên nhập thử với số lượng mỗi thứ một ít, sau đó chọn lại những mặt hàng được nhiều người sử dụng.

Đồ sinh hoạt cá nhân

Đồ sinh hoạt của mỗi cá nhân cũng rất cần thiết, vì vậy bạn cũng cần lưu ý nhập về để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ví dụ: Bàn chải đánh răng, dao chao râu, kem đánh răng, …

Các loại thẻ cào điện thoại

Kinh doanh các loại thẻ cào tuy không có lợi nhuận nhiều nhưng nó lại rất cần thiết với khách hàng, đối với các tiệm tạp hóa gần khu vực học sinh, sinh viên thì nên có những thẻ cào mệnh giá thấp như 10k, 20k.

Các đồ dùng văn phòng phẩm

Đây là mặt hàng tiêu thụ khá chậm đối với tiệm tạp hóa nhưng lại cần thiết, các sản phẩm như: băng keo, vở bút, keo dán, thước kẻ, bút chì, bút bi, màu tô,…

Kinh doanh sản phẩm tạp hóa đang rất phổ biến tại các vùng. Tuy nhiên làm thế nào tìm kiếm được nguồn hàng tạp hóa sỉ với giá rẻ.

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

Tạp hóa là ngành hàng đa dạng sản phẩm để phục vụ đời sống, cuộc sống của chúng ta. Khi muốn kinh doanh tiệm tạp hóa thì nguồn hàng chính là điểm mấu chốt để có lợi nhuận.

Khi bạn là người mới kinh doanh hoặc chuẩn bị kinh doanh thì tìm kiếm nguồn sản phẩm sỉ ở đâu và mức giá nhập cũng khiến bạn đau đầu khi chưa có một mối sỉ nhất định.

Để có thể bạn bớt trăn trở trong việc tìm kiếm nguồn hàng sỉ thì dưới đây là 4 nơi bạn có thể tham khảo để lấy nguồn hàng với giá sỉ.

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ
Cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

Nguồn hàng từ nhà phân phối

Nhà phân phối các sản phẩm tạp hóa là các công ty chuyên sản xuất hàng tiêu dùng, những đơn vị này sẽ cử nhân viên đến tiếp thị và chào hàng tại những tiệm tạp hóa từ lớn đến nhỏ.

Khi đã lấy hàng từ các nhà phân phối thì bạn sẽ tránh được những vấn đề về hàng giả, hàng kém chất lượng, được xem trước về bảng giá sỉ của các sản phẩm và được hưởng chính sách ưu đãi như: tích lũy điểm, thưởng theo doanh số, nhận quà tặng, hỗ trợ các sản phẩm trưng bày…

Một trong những ưu điểm khi lấy hàng từ nhà phân phối chính là nếu hàng bị lỗi hoặc chính sách chiết khấu không hợp lý thì bạn có thể gọi đến công ty để được hỗ trợ.

Có 2 cách để chủ cửa tiệm có thể lấy hàng từ nhà phân phối: treo bảng tìm mối sỉ để những nhân viên tiếp thị tìm đến bạn hoặc bạn có thể tìm kiếm số điện thoại và liên hệ đến nhà phân phối từ những thông tin trên Google.

Nguồn hàng tại các chợ đầu mối

Nếu như bạn đang tìm kiếm nguồn hàng với giá sỉ rẻ và đa dạng những mặt hàng thì những khu vực như chợ tạp hóa sỉ chính là nơi bạn có thể lấy hàng phù hợp nhất. Chợ sỉ hay còn gọi là chợ buôn là những nơi tập trung rất nhiều tiệm bỏ sỉ những sản phẩm tạp hóa với đa dạng mặt hàng và mức giá.

Hiện tại thị trường có rất nhiều các chợ buôn sản phẩm tạp hóa như: tại Hà Nội có các chợ hàng Buồm, chợ La Phù, phố Nguyễn Siêu,… tại thành phố Hồ Chí Minh có các chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Lớn, chợ Kim Biên, chợ Bình Điền. Đây là những khu chợ bỏ sỉ lớn nhất. 

Các chợ buôn sỉ rất lớn nên sẽ có rất nhiều của tiệm, cũng chính vì vậy mà vấn đề giá cả sẽ không được đồng nhất và không được công khai rõ ràng. Kinh nghiệm khi mua hàng tại chợ buôn là bạn cần có sự hiểu biết về sản phẩm đó và cần phải tham khảo ở nhiều nơi.

Nguồn hàng từ các đại lý bỏ sỉ

Đại lý bỏ sỉ là những cửa tiệm kinh doanh tạp hóa lớn sẽ lấy hàng từ những nhà phân phối với số lượng lớn sản phẩm. Khi đã lấy hàng từ đại lý giá sỉ thì sẽ có những chênh lệch về giá khi lấy trực tiếp từ nhà phân phối và mặt hàng đôi khi cũng không quá đa dạng.

Các đại lý chuyên bỏ sỉ hàng sẽ có bảng báo giá từng sản phẩm để bạn có thể tham khảo. 

Nhập hàng từ nước ngoài

Các mặt hàng tiêu dùng hoặc tạp hóa nước ngoài thường rất được ưa chuộng, với giá thành rẻ, thương hiệu uy tín vẫn luôn được lựa chọn trong kinh doanh sản phẩm tạp hóa.

Rất nhiều người ưa chuộng hàng nội địa Thái, Nhật,..và các mặt hàng mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng của Mỹ, Úc. Nhiều cửa hàng tạp hóa chuyên bán hàng nhập khẩu cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngách tiềm năng này. Bạn có thể tự nhập hàng hoặc sử dụng dịch vụ mua hộ.

Một số nền tảng nhập hàng nước ngoài phổ biến như: Thái Lan (We Love Shopping), Nhật Bản (Rakuten), Mỹ (Ebay, Amazon), Trung Quốc ( Taobao, 1688, Tmall, JD, Alibaba) …

Xem thêm: Top phần mềm quản lý siêu thị mini và cửa hàng tạp hóa tốt nhất

Lưu ý khi nhập hàng tạp hóa giá sỉ

Chủ động liên hệ, đàm phán giá cả, ưu đãi với các nơi cung ứng lấy sỉ sản phẩm tạp hóa. So sánh giá cả và chính sách nhập hàng từ nhiều nơi để tìm ra nguồn hàng giá rẻ và chất lượng nhất. 

Tìm hiểu về độ uy tín của đối tác trước khi quyết định hợp tác. Kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Kiểm tra hàng có đúng chủng loại, số lượng, mẫu mã không, có nguyên đai nguyên kiện không, bao bì có bị rách nát, méo mó không.

Hãy lưu giữ mọi hóa đơn để dễ dàng thực hiện thống kê số lượng nhập, xuất, tồn kho, điều chỉnh lượng nhập hàng cho phù hợp tình hình thực tế. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào hóa đơn để khiếu nại nếu hàng hóa xảy ra vấn đề về chất lượng hay mẫu mã cần đổi, trả.

Quản trị nhà cung cấp hay những vấn đề về nhập hàng hóa từ nhà cung cấp là việc vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn hàng của cửa hàng, đặc biệt là khi cửa hàng của bạn có chi nhánh. Do vậy, công việc này cũng được chú trọng mạnh để quản lý sao cho hiệu quả.

Nói đến quản trị nhà cung cấp thì phần mềm quản lý bán hàng, GoSELL đã cho triển khai tính năng quản lý nhà cung ứng sẽ giúp cho việc quản lý trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết, mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong công tác quản trị với những tiện ích như: 

Hiển thị đầy đủ các thông tin của nhà cung ứng

Cho phép các chủ tiệm tạp hóa quản lý nhà cung cấp theo chi tiết từ số điện thoại, tên nhà cung cấp, email, quản lý theo mã riêng mà cửa hàng đặt. Dễ dàng quản lý và đặt hàng từ nhà cung cấp.

Thêm mới nhà cung ứng dễ dàng

Các chủ cửa hàng có thể cập nhật thông tin và tạo những nhà cung cấp mới một cách dễ dàng trên cùng một hệ thống.

Phân quyền cho nhân viên quản lý nhà cung cấp

Khi bạn quá bận rộn thì có thể phân quyền quản lý kho hàng của nhà cung cấp cho nhân viên. Thông qua đó, bạn vẫn có thể giám sát và theo dõi những hoạt động giao hàng từ các bên cung cấp.

Theo dõi lịch sử và tình trạng đơn đặt hàng từ nhà cung ứng

Cho phép chủ cửa tiệm tạp hóa thống kê và quản lý tất cả các đơn hàng từ nhà cung cấp. Dễ dàng tìm kiếm lại theo: ngày, tuần, tháng, năm. 

Kiểm soát được ai là người nhận đơn nhập hàng của nhà cung ứng. Nhanh chóng lọc, tìm đơn hàng theo trạng thái: Tất cả, đã tạo đơn, đã hoàn thành, đã hủy…

Tạo đơn đặt hàng nhanh chóng và dễ dàng

Dễ dàng tạo những đơn hàng mới và tự động gửi đến nhà cung cấp đã được lưu trữ. Cho phép nhà bán hàng quản lý, tìm kiếm sản phẩm đã nhập theo:  Tên, số lượng, giá nhập, thuế (nếu có), tổng tiền…

Theo dõi chính xác những đơn hàng đã nhập, biết được hàng đã về kho hay chưa qua các trạng thái: Tạo đơn, đã duyệt, hoàn tất.

Với những góp ý của GoSELL qua bài viết trên, mong rằng bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm để  lựa chọn được nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa, quản lý được nhà cung cấp sản phẩm để công việc kinh doanh có thể phát triển hơn nữa.

Bài viết cùng chuyên mục