Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách tối ưu giao diện app để tăng trải nghiệm khách hàng

Kiến thức

Cách tối ưu giao diện app để tăng trải nghiệm khách hàng

18 Tháng Mười, 2023

Một app bán hàng có giao diện dễ sử dụng sẽ mang đến doanh thu tốt. Tối ưu hóa giao diện là điều cần thiết cho tất cả các app, đặc biệt là app bán hàng. Những hướng dẫn sau sẽ giúp bạn tối ưu giao diện và xem xét mọi thứ bạn cần giải quyết để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể.

Cách tối ưu giao diện app để tăng trải nghiệm khách hàng

Tối ưu giao diện trang chủ

Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ đổi mới trang chủ app của mình chưa? Dù các giao diện app thiết kế sẵn đều phù hợp với người dùng, nhưng liệu nó đã thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn không?

Tối ưu giao diện dựa vào đối tượng mục tiêu 

Trước khi chọn giao diện app bạn cần biết khách hàng của mình muốn gì. Họ có thể là người so sánh giá tốt hoặc muốn đọc đánh giá trước khi mua. Những điều này xác định việc thiết lập và bố trí trang chủ một cách hợp lý nhất.

Nếu bạn ưu tiên cung cấp giá tốt nhất thì giá bán sẽ là mục nổi bật nhất trên trang chủ. Bên cạnh đó bạn nên mở các phần đánh giá của khách hàng đã mua sản phẩm để lại. Đây là một cách để tăng thêm niềm tin mua hàng. Chỉ cần sản phẩm bạn đang bán có chất lượng cao và mọi người sẽ sẵn sàng trả nhiều hơn một chút. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng những hình ảnh bắt mắt, tập trung vào các tính năng và lợi ích cốt lõi của sản phẩm.

Call-to-action trên Trang chủ

Nhiệm vụ của trang chủ là hướng dẫn khách truy cập vào các trang sản phẩm và tập trung vào người dùng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải tạo ra lời kêu gọi hành động (call-to-action) trên trang chủ đó. Lời kêu gọi nhằm thúc đẩy khách hàng quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Dưới đây GoSELL sẽ gợi ý một số mẹo hữu ích để thiết lập lời kêu gọi đó:

  • Hãy chắc chắn rằng nó thật nổi bật so với thiết kế chung với màu sắc đối lập.
  • Hãy chắc chắn rằng nó trông giống như một nút. 
  • Lời kêu gọi phải thật rõ ràng. Đừng nên nói ‘gửi cho chúng tôi’, hãy là ‘Mua ngay’.
  • Sử dụng nhiều khoảng trắng xung quanh nút.
  • Sử dụng ảnh chất lượng cao để thu hút và khơi gợi cảm xúc người dùng.

Sau khi đón khách truy cập vào app, bạn có thể hướng dẫn họ đến nơi bạn ‘kiếm tiền’: các trang sản phẩm. Trước khi tìm hiểu vấn đề này, chúng ta hãy xem xét cách tối ưu hóa thanh tìm kiếm và Danh mục/Trang đích.

Xem thêm: Các tiêu chí đánh giá một website có giao diện web đẹp

Thanh tìm kiếm

Thanh tìm kiếm cung cấp những điều hướng quan trọng nhất cho app bán hàng và bạn nên tối ưu hóa nó hết mức. Bạn sẽ thấy rằng các thương hiệu lớn đều tập trung rất nhiều vào thanh tìm kiếm lý do rất đơn giản: Nếu bạn có thể tìm thấy sản phẩm bạn đang tìm kiếm, bạn có thể mua nó!

Cũng như tối ưu hóa thanh tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng các trang kết quả tìm kiếm của bạn cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời. Bạn cần hiển thị giá và thậm chí là nút ‘Thêm vào giỏ hàng’ bên cạnh tên và hình ảnh sản phẩm. Nếu được, một số tùy chọn so sánh (giá, phiên bản…) sẽ có ích.

Thanh tìm kiếm
Thanh tìm kiếm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin mình mong muốn

Bộ lọc tùy chọn trên giao diện app

Với hàng trăm sản phẩm được đăng lên app trong đó mỗi sản phẩm lại có màu sắc, kích thước, giá bán khác nhau. Làm thế nào để bạn có thể quản lý và tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng? Điều này không chỉ gây khó khăn cho bản thân bạn và những nhân viên bán hàng khác, mà còn gây phiền toái không nhỏ đối với khách hàng. Nếu khách hàng không thể lọc hay tìm được các sản phẩm có cùng kích thước hay nhà sản xuất, chắc chắn người mua hàng sẽ nhanh chóng chán nản và sẽ không tiếp tục mua hàng tại app bán hàng của bạn.

Ví dụ: Sau khi tìm kiếm, các cửa hàng quần áo online sẽ cho phép lọc theo nhiều yếu tố: kích thước, giới tính, màu sắc… Các bộ lọc như thế này hoặc sắp xếp theo giá cả hoặc tính sẵn có, sẽ giúp khách truy cập tìm thấy sản phẩm họ muốn càng nhanh càng tốt.

Tối ưu hóa trang sản phẩm

Hãy khiến trang sản phẩm càng dễ sử dụng càng tốt. Khi khách hàng truy cập đến đây bạn cần cố gắng để thuyết phục họ mua sản phẩm. Một vài lưu ý ở trang sản phẩm trở để tối ưu giao diện app:

Tạo sự khan hiếm

Nếu sản phẩm đó chỉ còn một số lượng hạn chế và được thể hiện trong trang sản phẩm, chúng sẽ thôi thúc khách mua hàng. Nhưng bạn hãy trung thực về số lượng hàng hóa.

Nhiều hình ảnh sản phẩm

Khách hàng không thể tự tay xem xét sản phẩm ngoài đời trước khi mua. Hãy giúp họ yên tâm hơn bằng cách cung cấp hình ảnh từ nhiều góc độ thay vì chỉ một hình ảnh.

Thêm xếp hạng và đánh giá

Nhận xét của khách hàng cũ sẽ giúp khách mới so sánh sản phẩm và xây dựng niềm tin.

Bổ sung hình ảnh vào sản phẩm

Mọi người sẽ hình dung dễ dàng hơn về sản phẩm họ cần mua.

Hãy luôn để 2 nút

“Thêm vào giỏ hàng” và “mua ngay”. Khách hàng có thể không muốn mua ngay vì ngân sách hoặc lý do khác.

Gợi ý combo sản phẩm

Mua sản phẩm này kèm với sản phẩm kia, vì chúng mang lại lợi ích lớn hơn nhiều. Bạn có thể cung cấp giảm giá cho combo để khuyến khích khách hàng.

Sản phẩm liên quan

Những người đã mua sản phẩm này cũng mua sản phẩm kia… Nếu bạn cho khách hàng xem nhiều sản phẩm hơn, họ có thể sẽ chi nhiều tiền hơn.

Hãy hạn chế tất cả các yếu tố nhiễu, hãy dùng màu sắc sản phẩm và lời kêu gọi chuẩn xác. Và nếu có thể, hãy thêm đánh giá tích cực vào mỗi mục sản phẩm.

Tối ưu hóa thanh toán trên giao diện app

Bạn sắp chốt được đơn hàng, khách đã muốn mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy hướng dẫn họ đi đến mục thanh toán. Điều đầu tiên bạn cần làm là nói cho khách biết họ đang ở đâu trong quá trình thanh toán. Hãy thêm một thanh tiến trình trên thanh toán của app bán hàng. Đừng để giao diện app thiếu chuyên nghiệp mà khách hàng phải bỏ đi.

Tối ưu hóa thanh toán
Tối ưu hóa quá trình thanh toán giúp tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả

Khi bắt đầu quá trình thanh toán, bạn có thể cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về các sản phẩm họ muốn mua. Tất nhiên, điều này giống như tổng quan về giỏ hàng. Có một vài yếu tố được yêu cầu ở đây:

  • Hình ảnh sản phẩm: Thậm chí chỉ một hình nhỏ để xác nhận với khách hàng sản phẩm trong giỏ hàng.
  • Chi phí bổ sung: Không nên có thêm chi phí bất ngờ sau khi đã hoàn tất tổng quan về giỏ hàng.
  • Giá cả: Không chỉ là giá của một mặt hàng, mà còn cả số lượng mặt hàng và tổng giá.
  • Tùy chọn thanh toán: Để khách hàng biết họ có thể thanh toán bằng cách thuận tiện với họ nhất.

Hãy lưu thông tin khách hàng. Phải ghi lại thông tin mỗi lần mua hàng là mối phiền phức lớn đối với nhiều người. Nếu bạn cần thông tin nhiều hơn email để xác nhận đơn hàng, hãy đảm bảo làm cho biểu mẫu càng ngắn càng tốt. Bạn cần có một checkbox để xác nhận rằng địa chỉ giao hàng thực tế và trên hóa đơn giống nhau, thay vì khiến khách hàng điền thông tin chi tiết của họ hai lần.

Thiết kế giao diện app thành công với GoSELL

Để có thể kinh doanh thương mại điện tử thành công; bạn nên chọn các phần mềm thương mại điện tử được tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Hiện GoSELL đang là nền tảng kinh doanh trực tuyến nổi bật theo nền tảng O2O.

Thiết kế giao diện app thành công với GoSELL
Thiết kế giao diện nhanh chóng và đẹp mắt với GoSELL

Sản phẩm GoAPP mang lại lợi ích gì?

Gói sản phẩm GoAPP của GoSELL giúp bạn:

  • Thoải mái sáng tạo giao diện với nhiều lựa chọn tùy chỉnh từ Logo, biểu tượng, font chữ, màu sắc, bố cục,…
  • Hiển thị tốt trên các thiết bị di động cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn mọi cài đặt thiết kế trên mỗi thiết bị di động.
  • Tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động một cách mượt mà.

=> Từ đó mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Những lợi ích khác của khi thiết kế giao diện app trên GoAPP

 Với GoAPP bạn sẽ có một ứng dụng bán hàng đẹp, chuyên nghiệp thiết kế tương thích với smartphone và tablet. App bán hàng của bạn còn được tích hợp thanh toán online và liên kết với 4 nhà vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Sở hữu một ứng dụng kinh doanh đã không còn là điều khó khăn. Với nền tảng bán hàng GoSELL, nhà bán hàng tạo app nhanh chóng mà không cần biết về code hay thiết kế. Bán hàng ngay khi có app vì mọi tính năng cần thiết đã được tích hợp sẵn sàng. Tăng trưởng doanh thu vượt bậc và quản lý mọi hoạt động bán hàng đa kênh tại 1 giao diện app duy nhất với GoAPP từ GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục