Cách tối ưu Landing Page để tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi

22 May, 2021

Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Cách tối ưu Landing Page để tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi

Trong tiếp thị, việc thu hút khách hàng tiềm năng là điều quan tâm hàng đầu đối với nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số. Landing trở thành công cụ hàng đầu để tìm khách hàng tiềm năng, tạo danh sách email và bán hàng. Nhưng đâu là bí quyết để tối ưu trang landing page và tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách truy cập. Dưới đây là các bí quyết bạn có thể áp dụng để tối ưu hóa các trang đích và tăng chuyển đổi.

Tối ưu landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tập trung vào lợi ích chứ không phải tính năng

Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi giới thiệu quá mức các tính năng chính của sản phẩm họ cung cấp hơn là lợi ích của nó đối với khách hàng. Làm như vậy sẽ kém hiệu quả và có thể sẽ khiến khách hàng quay lưng. Trang Landing page của bạn nên tập trung vào vấn đề: tại sao khách hàng nên có nó.

Hướng đến lợi ích thay vì tính năng

Ví dụ: thay vì nói “Sản phẩm này có bộ xử lý Intel Core i5-10600k, RAM DDR4 16GB và được trang bị Đồ họa Intel Iris Plus” hãy nói “Sản phẩm này giúp tải xuống tệp (files) nhanh hơn 15% và tận hưởng hình ảnh chất lượng cao hơn của trò chơi máy tính.

Viết dòng tiêu đề hấp dẫn

Dòng tiêu đề hiệu quả cao rất quan trọng đối với chuyển đổi. Mọi người không đọc từng từ của trang đích, vì vậy bắt buộc phải thu hút người đọc vào điều đầu tiên họ nhìn thấy. Sử dụng những từ đơn giản, mang tính đối thoại sẽ dễ liên tưởng và hấp dẫn hơn nhiều so với dùng những thuật ngữ kinh doanh có thể khiến khách hàng khó hiểu và quay lưng đi.

Dòng tiêu đề của landing page tránh dùng ngôn ngữ phức tạp, từ viết tắt. Hãy dùng từ chân thực, giao tiếp với khách như thể họ là một người bạn hoặc đồng nghiệp.

Đảm bảo rằng dòng tiêu đề landing page truyền đạt rõ ràng về đề xuất giá trị và độc đáo chỉ có ở sản phẩm, dịch vụ của bạn – ghi chính xác sản phẩm bạn cung cấp là gì và tại sao khách hàng nên quan tâm đến chúng.

Xây dựng lòng tin bằng cách tạo uy tín

Để một khách hàng tiềm năng tương tác với bạn và cung cấp email của họ, trước tiên khách phải tin tưởng bạn và kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn thiết lập lòng tin trong không gian viết nội dung hạn chế trên trang landing page?

Cung cấp bằng chứng xã hội (Social Proof)

Cung cấp bằng chứng xã hội bằng cách hiển thị số lượt tải xuống nội dung của bạn hoặc thậm chí số lượng đăng ký cho sự kiện của bạn. Bởi vì những người khác đã chuyển đổi và có hành động trên trang của bạn, điều này sẽ thuyết phục khách truy cập cũng chuyển đổi. Bạn cũng có thể hiển thị những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn. Hiển thị tên thật là một cách khác để bạn có thể cho khách truy cập bằng chứng rằng những người thực đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Landing Pgae cần tạo được lòng tin với khách hàng

Lời chứng thực, cảm nhận của khách hàng

Các lời chứng thực, cảm nhận của khách đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ có thể giúp xây dựng niềm tin với khách. Nhưng hãy chắc chắn rằng chúng là thật! Nếu bạn tạo ra những tuyên bố quá cường điệu bằng cách sử dụng các hình ảnh tải từ trên mạng, các trang web hình ảnh hoặc lời chứng thực của người nổi tiếng, bạn có thể bị khách hàng coi là không trung thực.

Hãy thử lấy đánh giá, cảm nhận từ những người dùng sản phẩm trước đây và yêu cầu họ cung cấp hình ảnh và tên. Xin khách hàng có những đánh giá chân thật về sản phẩm mà họ sử dụng, đừng tìm cách nói quá sự thật, khách hàng có thể nhận ra sự lừa dối ở đây.

Sự chứng thực và quan hệ đối tác

Nếu bạn có liên kết và mối quan hệ với những người đáng tin cậy trong lĩnh vực hoặc ngành của bạn, hãy giới thiệu về họ để xây dựng uy tín của bạn.

Đây là một kỹ thuật cổ điển để thu hút sự tin tưởng. Nếu bạn có tham gia các hiệp hội hoặc quan hệ đối tác với các công ty nổi tiếng, đáng tin cậy trong ngành của bạn thì hãy hiển thị chúng trên trang landing page. Bạn có thể chèn logo của các đối tác, khách hàng bạn đã cung cấp sản phẩm, dịch vụ… Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang yêu cầu khách hàng thanh toán hoặc cung cấp thông tin để gây dựng niềm tin.

Sự chứng thực và quan hệ đối tác

Nếu bạn có liên kết và mối quan hệ với những người đáng tin cậy trong lĩnh vực hoặc ngành của bạn, hãy giới thiệu về họ để xây dựng uy tín của bạn.

Đây là một kỹ thuật cổ điển để thu hút sự tin tưởng. Nếu bạn có tham gia các hiệp hội hoặc quan hệ đối tác với các công ty nổi tiếng, đáng tin cậy trong ngành của bạn thì hãy hiển thị chúng trên trang landing page. Bạn có thể chèn logo của các đối tác, khách hàng bạn đã cung cấp sản phẩm, dịch vụ… Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang yêu cầu khách hàng thanh toán hoặc cung cấp thông tin để gây dựng niềm tin.

Tạo cảm giác khẩn cấp và khan hiếm

Thông thường, khách truy cập không chuyển đổi do xung đột về nhận thức. Họ suy nghĩ trước khi hành động, chờ đợi hoặc đơn giản là không phản hồi lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Bạn có thể khiến khách phải hành động ngay bằng cách tạo ra cảm giác cấp bách cho khách truy cập của bạn để hành động sớm hơn thay vì chờ đợi vào thời điểm khác.

Landing Page tạo cảm giác khan hiếm

Sự khan hiếm sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng và làm tăng giá trị cảm nhận của sản phẩm. Bạn có thể hối thúc khách hàng phải hành động bằng thông báo số lượng sản phẩm hạn chế, thời gian giới hạn hoặc do cạnh tranh. Khi khách hàng tin rằng sản phẩm có giá trị cao hơn họ sẽ càng muốn có nó.

Bạn có thể khai thác xu hướng này bằng cách giới hạn số lượng mặt hàng có sẵn (“Chỉ còn 2 sản phẩm), thời gian còn lại để hành động (“ Giá đặc biệt, kết thúc vào ngày mai ”) hoặc đề cập đến sự cạnh tranh (“ Nếu bạn không hành động, hàng sẽ được đặt hết”).

Biểu mẫu của bạn xuất hiện ở màn hình đầu tiên

Trang đích phải được tối ưu hóa cho việc sử dụng thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn để đảm bảo trải nghiệm trang đích tốt nhất. Điều đó có nghĩa là trang đích của bạn phải đạt chuẩn responsive. Dưới đây là ví dụ về một trang đích thể hiện biểu mẫu (form) nằm trong màn hình đầu tiên trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Landing Page xuất hiện ở đầu biểu mẫu

Giảm các yếu tố gây mất sự tập trung

Đảm bảo loại bỏ những trở ngại hoặc sự sao lãng trên trang landing page ngăn cản khách hàng tiềm năng của bạn đọc tiếp các phần tiếp theo của trang đích. Một điều bạn có thể làm là xóa menu điều hướng khỏi trang đích của mình. Bằng cách đó, người xem sẽ không bị cám dỗ để nhấp vào thứ khác đập vào mắt họ.

Ngoài ra, mọi người đều thiếu thời gian. Nếu bạn bao gồm quá nhiều thông tin khách phải điền trên biểu mẫu (form) của mình, bạn sẽ không thể thu được nhiều thông tin (lead) từ khách vì họ nghĩ không đáng để điền quá nhiều thông tin. Vì vậy, hãy chỉ yêu cầu khách cung cấp các thông tin bạn cần.

Giao tiếp với người tiêu dùng bằng video

Hãy chèn vào trang đích một video nói lên giá trị của ưu đãi bạn đang cung cấp. Người tiêu dùng muốn cung cấp thêm thông tin, hình ảnh về nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Qua video họ có thể thấy sản phẩm của bạn, nghe bạn và bắt đầu tin tưởng vào những gì bạn cung cấp.

Bằng cách đưa video vào, người xem có thể nhìn, nghe và trải nghiệm, tương tác thân mật hơn, điều này sẽ giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ tin cậy hơn với thương hiệu.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết được các cách tối ưu landing page. Trang đích là một yếu tố quan trọng đối với các công ty vì nó thúc đẩy khách truy cập tập trung vào hành động chuyển đổi mong muốn. Tạo trang đích hiệu quả sẽ mang lại cho bạn cơ hội cao hơn trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng mang lại cho bạn nhiều thông tin khách hàng hơn trong cơ sở dữ liệu của mình.

Tối ưu landing page với Gosell

Nếu bạn muốn thiết kế landing page để phục vụ mục đích thu thập thông tin để bán hàng thì có thể sử dụng nền tảng GoLEAD của GoSELL. GoLEAD cung cấp nhiều mẫu landing theo chủ đề ngành nghề hoặc mục đích sử dụng của bạn. Các mẫu đã được chọn từ những mẫu có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Sau khi chọn mẫu bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, văn bản, video, tối ưu từ khóa SEO. Đặc biệt các mẫu landing page đều chuẩn responsive tương thích nhiều thiết bị giúp tối ưu chuyển đổi cho trang đích của bạn.

Xem thêm: