Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Kiến thức

Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

23 Tháng Một, 2024

Email marketing giúp doanh nghiệp gửi những sản phẩm, thông điệp đến khách hàng tiềm năng và kêu gọi những hành động cụ thể. Vậy đâu là cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng nhấp vào? Hãy cùng GoSELL tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Nhiều người nghĩ rằng cách viết nội dung email marketing giới thiệu sản phẩm là chỉ cần mô tả sản phẩm và cung cấp đầy đủ thông tin là có thể bán hàng thành công. Cách nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Để tạo một mẫu email tuyệt vời, bạn cũng nên dựa vào một số nguyên tắc sau.

Thu hút sự chú ý của khách hàng 

Khách hàng thường có rất ít thời gian để đọc hoặc nghe khi bạn được giới thiệu một sản phẩm mới. Để có được sự chú ý của khách hàng, bạn cần tạo ra sự thu hút. trực tiếp trong email của bạn, trong đó sản phẩm của bạn được giới thiệu. Tiêu đề email của bạn nên được giới hạn trong khoảng 1517 từ, chứa đầy đủ nội dung của sản phẩm, lịch sự và ngắn gọn.

Thu hút sự chú ý của khách hàng 
Email cần phải có nội dung hấp dẫn người đọc

Xem thêm: 8 sai lầm phổ biến khi sử dụng tiếp thị qua email cần tránh

Nội dung súc tích, thiết kế hợp lý

Bạn cần chọn những ý chính để đưa vào email. Nếu email của bạn quá dài, rất ít khách hàng có đủ kiên nhẫn để đọc hết nội dung bạn muốn chuyển tải. Điều này có thể khiến email của bạn bị lỗi. Chia bố cục thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ cần viết 24 câu. Cố gắng phân chia rõ ràng nội dung bạn muốn truyền tải trong từng đoạn văn.

Nội dung súc tích, thiết kế hợp lý
Nội dung cần rõ ràng và ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin

Khách hàng luôn là trọng tâm

Tâm lý chung của khách hàng khi nghe đến sản phẩm mới là muốn biết sản phẩm bạn đang cung cấp có mang lại lợi ích gì cho họ hay không.

Khách hàng luôn là trọng tâm
Xem khách hàng là trọng tâm giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng

Vì vậy, nếu bạn biết cách viết email marketing để giới thiệu sản phẩm bạn cần hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình để nắm bắt tốt nhất tâm lý khách hàng. Khi bạn hiểu khách hàng, bạn sẽ viết được nhiều email nhắm đúng mục tiêu hơn.

Đánh giá sản phẩm 

Tâm lý người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi ý kiến ​​của người khác. Để tăng niềm tin vào sản phẩm của mình, bạn có thể đưa vào một số ý kiến ​​của người khác. Những người nổi tiếng đánh giá sản phẩm bạn cung cấp. Trong trường hợp sản phẩm đạt giải thưởng hoặc sản phẩm có giấy chứng nhận xác thực… điều này làm tăng tính bảo mật của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Xem thêm: Tầm quan trọng của Feedback trong kinh doanh

Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Đừng lo lắng về việc tạo bất kỳ nội dung nào cho mẫu email bán hàng vì bạn có thể dễ dàng thực hiện theo các bước sau:

Viết bằng cả trái tim

Bạn thường bị lạc khi không biết phải làm gì. Làm thế nào để triển khai nội dung của bạn khi bạn có hàng tá dữ liệu từ khách hàng và nội dung email bán sản phẩm của bạn có thể làm hài lòng tất cả những người đó như thế nào. Hãy tập trung vào nhóm khách hàng mà bạn đang hướng tới và chỉ tập trung viết email hướng đến nhóm khách hàng đó.

Viết bằng cả trái tim
Khi viết email marketing cần đặt cái tâm vào nội dung truyền tải tới khách hàng

Tiêu đề: Sử dụng cách viết chính tả trang trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng, ví dụ: “Bạn cảm thấy mệt mỏi với việc quản lý khách hàng của mình, GoSELL có thể giải quyết vấn đề đó.” Những tiêu đề này khơi dậy sự tò mò của khách hàng và ngăn email của bạn rơi vào tình trạng SPAM. 

Chào khách hàng: Việc đề cập trực tiếp đến tên khách hàng trong toàn bộ nội dung email kèm theo phần giới thiệu sản phẩm tạo nên sự thân thiện và tiện lợi.

Kết thúc: Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của bạn bằng cách khẳng định rằng bạn hoàn toàn có thể giải quyết những khó khăn mà họ gặp phải.

Cách viết email marketing cần chú ý hơn đến khách hàng

Khi triển khai nội dung cốt lõi của mình trong email marketing giới thiệu sản phẩm, bạn nên tập trung vào những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải nhất. Chỉ ra những vấn đề của khách hàng trải nghiệm, cũng như những hậu quả có thể xảy ra.

Giới thiệu với khách hàng bạn là ai và bạn làm việc cho đơn vị nào. Cung cấp cho khách hàng của bạn các giải pháp khách hàng với cùng một sản phẩm mà bạn cung cấp.

Thiết kế bố cục Email

Đối với những sản phẩm yêu cầu tính thẩm mỹ như trang sức, quần áo, túi xách, giày dép… thì cần nhiều hình ảnh. Đối với các sản phẩm khác, bạn nên tuân theo nguyên tắc 80% văn bản và 20% hình ảnh.

Thiết kế bố cục Email
Bố cục Email cần được thiết kế hợp lý và dễ nhìn

Bạn nên đặt liên tiếp khoảng 3 hình ảnh cùng kích thước để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng mà không gây nhức mắt. Giảm giá hoặc nội dung khuyến mại để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định tức thì. Bạn nên thêm ảnh để tăng thêm vẻ đẹp, cũng như tóm tắt ngắn gọn nội dung của sản phẩm trong bài viết.

Tạo nút kêu gọi hành động là cách viết email marketing hiệu quả

Hãy tưởng tượng bạn đã tạo nội dung email tuyệt vời cho các bài giới thiệu sản phẩm, một khách hàng đang đọc email và muốn mua sản phẩm của bạn ngay lập tức nhưng không thể liên lạc với bạn. Nút gọi hành động hoặc theo dõi có thể giúp khách hàng điều hướng thuận tiện hơn nhiều.

Tạo nút kêu gọi hành động là cách viết email marketing hiệu quả
Nút kêu gọi hành động là một phần không thể thiếu trong email marketing

Bạn có thể để lại địa chỉ trong email của bạn. Trang web, các trang mạng xã hội liên quan đến sản phẩm và số điện thoại trong email giới thiệu để khách hàng dễ dàng liên hệ hơn.

Bài viết trên đây GoSELL chia sẻ đến bạn đọc cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm hiệu quả, thu hút khách hàng đọc thư. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ thiết kế được cho mình mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm phù hợp nhất.

Bài viết cùng chuyên mục