Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách xây dựng chương trình gift card để thu hút khách hàng

Kiến thức

Cách xây dựng chương trình gift card để thu hút khách hàng

2 Tháng Một, 2024

Gift card (thẻ quà tặng) đang dần trở nên khá quen thuộc đối với những doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Sự ra đời của những thẻ quà tặng sẽ mang đến những đặc quyền có lợi nhất cho khách hàng cũng như mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích nhất định. Vậy gift card là gì? Có lợi ích ra sao? Cách xây dựng chương trình gift card để thu hút khách hàng? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Cách xây dựng chương trình gift card để thu hút khách hàng

Gift card là gì?

Gift card (còn được gọi là thẻ quà tặng) là thẻ ghi nợ chứa các ưu đãi mà doanh nghiệp dành riêng cho đối tượng khách hàng thân thiết hoặc để tri ân khách hàng vào những dịp đặc biệt.

Thẻ quà tặng cũng là một loại thẻ điện tử. Khách hàng có thể sử dụng để thanh toán các hóa đơn mua hàng tại các cửa hàng nằm trong phạm vi cho phép của doanh nghiệp phát hành thẻ. Thẻ quà tặng còn được xem là chiến lược ưu đãi có hiệu quả vì có thể áp dụng được nhiều trong mô hình kinh doanh để giữ chân khách hàng trong các lần mua sau.

Hiện nay, có nhiều loại thẻ quà tặng với công dụng, không gian và dịch vụ khách hàng khác nhau. Các loại thẻ quà tặng có thể kể đến như sau:

  • Thẻ tích điểm: Để tích lũy số lần khách hàng mua sắm sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
  • Thẻ quà tặng VIP: Dành cho khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của cửa tiệm.
  • Thẻ quà tặng có thiết kế ấn tượng: Dành cho những cửa hàng có phong cách độc đáo.
  • Thẻ quà tặng mang phong cách hiện đại, cổ điển: Dành cho những cửa hàng có background cổ điển và sang trọng.
  • Thẻ quà tặng Summer: Dành cho những chương trình khuyến mãi mùa hè.
  • Thẻ quà tặng Festival: Dành cho những mùa lễ hội hoặc các ngày đặc biệt trong năm như: Giáng sinh, Valentine…

Mặc dù thẻ quà tặng đã là một trong những phương pháp Marketing lâu đời nhưng vẫn rất có hiệu quả và được ứng dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

Gift card là gì?
Gift card là gì?

Xem thêm: Thẻ tích điểm – Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

Lợi ích của thẻ quà tặng

Sử dụng thẻ quà tặng đem lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:

  • Khả năng xoay vòng vốn nhanh: Tạo ra nguồn thu khác cho doanh nghiệp, giảm thời gian quay vòng vốn.
  • Thu hút khách hàng mới: Khách hàng sẽ chấp nhận đến mua sắm tại một cửa hàng nào đó nếu như nhận được thẻ quà tặng của cửa hàng đó.
  • Nguồn thu khi khách hàng sử dụng vượt mức: Khách hàng sẵn sàng bù thêm tiền để mua được món đồ ưng ý mà giá trị món đồ vượt giá trị của thẻ quà.
  • Tăng số lượng khách hàng trung thành: Gift card giúp lượt ghé thăm cửa hàng và doanh số bán hàng của cửa hàng.
  • Cải thiện doanh số mùa lễ hội: Vào dịp lễ tết, khách hàng sẽ thường chọn mua phiếu quà tặng nhiều hơn để dành tặng người thân, bạn bè. nên doanh thu sẽ tăng từ việc bán thẻ quà tặng.

Ngoài được sử dụng để làm quà tặng cho khách hàng, gift card cũng được dùng là món quà hấp dẫn và ý nghĩa để dành tặng đến các nhân viên vào các sự kiện lễ, tết, các dịp quan trọng của công ty.

Lợi ích của thẻ quà tặng
Lợi ích của thẻ quà tặng

Cách xây dựng chương trình gift card để thu hút khách hàng

Xây dựng chương trình thẻ quà tặng đúng cách để hấp dẫn khách hàng nhanh chóng bạn cần tham khảo các cách sau;

Lựa chọn đúng loại hình thẻ quà tặng

Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu và xác định rõ ràng các yếu tố như sau:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Tâm lý, nhu cầu và hành vi của họ như thế nào?

Từ đó doanh nghiệp của bạn có thể cho ra mắt những gift card phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của mình.

Xem thêm: Top 11 tuyệt chiêu giảm giá giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng

Lựa chọn thời điểm phát hành hợp lý

Bạn nên tránh lạm dụng vào thẻ quà tặng vì khách hàng sẽ không đánh giá cao những thương hiệu chạy chương trình giảm giá nhiều lần trong năm, họ sẽ hoài nghi về chất lượng của sản phẩm.

Ngoài ra, thẻ quà tặng còn đại diện cho mối quan hệ thân thiết và quan trọng của khách hàng đó đối với doanh nghiệp nên phải có sự chọn kỹ càng và xác định thời gian tặng thẻ hợp lý.

Tận dụng Email giới thiệu

Email của khách hàng thường sẽ được lưu trữ trên phần mềm và hiện nay có những công ty còn cung cấp số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng thông tin email khách hàng trong các danh sách này ra và gửi email marketing đến họ để giới thiệu về chương trình ưu đãi mà họ nhận được khi sở hữu gift card.

Tặng miễn phí cho đơn hàng có giá trị cao

Khi khách hàng mua sắm đạt đến giá trị nhất định, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp thì bạn nên tặng cho khách hàng một thẻ quà tặng để họ cảm thấy được tôn trọng và sẵn sàng quay lại mua hàng của bạn nhiều hơn nữa. Đồng thời, điều này cũng kích thích khách hàng đặt món quà có giá trị cao hơn để nhận được thẻ quà tặng.

Tặng miễn phí cho đơn hàng có giá trị cao
Tặng miễn phí cho đơn hàng có giá trị cao

Sử dụng những phần mềm hỗ trợ

Hiện nay vấn đề bảo mật thông tin khách hàng vô cùng được xem trọng. Vì vậy doanh nghiệp nên đầu tư một phần mềm công nghệ hiện đại để hỗ trợ cho công tác quản lý thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối, đồng thời, giúp cho nhân viên tiết kiệm thời gian và công sức quản lý và vận hành thông tin khách hàng để tạo ra các chương trình gift card phù hợp.

Nếu bạn đang quan tâm đến các phần mềm quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp để có thể tạo ra chương trình thẻ thành viên đúng với nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp vào đúng thời điểm, thì một gợi ý cho bạn đó chính là phần mềm GoSELL với hệ thống quản lý khách hàng (CRM) sẽ giúp hoạt động quản lý khách hàng của doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao. Để hiểu rõ hơn về hệ thống quản lý khách hàng CRM của GoSELL thì bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết này nhé!

Quản lý khách hàng hiệu quả với hệ thống CRM của GoSELL

Việc quản lý khách hàng bằng các hệ thống quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL được xem là xu hướng quản lý bán hàng thời đại mới, có thể tìm kiếm thông tin chỉ với một thao tác đơn giản trên phần mềm. Đồng thời, hỗ trợ cho việc xây dựng các chương trình gift card đạt hiệu quả tối đa, nhắm đến chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của họ với doanh nghiệp.

Phần mềm CRM của GoSELL với những tính năng vượt trội sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách chặt chẽ, giúp tối ưu hiệu quả của gift card, giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới hiệu quả:

Quản lý khách hàng hiệu quả với hệ thống CRM của GoSELL
Quản lý khách hàng hiệu quả với hệ thống CRM của GoSELL

Đồng bộ thông tin khách hàng ở các kênh bán hàng quản lý trên một nền tảng quản trị duy nhất

  • Tự động thu thập và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau: Website, App bán hàng, bán hàng tại quầy, các trang Landing page và bán hàng qua các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada một cách nhanh chóng và đầy đủ.
  • Mọi thông tin của khách hàng được tổng hợp và lưu trữ trên nền tảng duy nhất giúp dễ dàng quản lý và tìm kiếm dữ liệu khách hàng.
  • Cho phép lưu trữ không giới hạn dữ liệu khách hàng.

Lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết

  • Phần mềm CRM của GoSELL có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng rõ ràng và chi tiết.
  • Hỗ trợ người dùng phân loại, chọn lọc khách hàng theo các nhóm khách hàng khác nhau khi lưu trữ.
  • Cho phép tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng chỉ đơn giản bằng cách gắn tag chú thích.

Tiếp cận và tương tác với khách hàng nhanh chóng

  • Hệ thống được tích hợp tính năng tổng đài giúp liên hệ trực tiếp với khách hàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt Facebook broadcast

  • Cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong chớp mắt.
  • Tính năng giúp gửi thông báo nhanh chóng về chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tặng mã giảm giá hoặc thông báo về sản phẩm mới đến các khách hàng là Fan trên Facebook của bạn.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn bằng cách gửi thông báo tình trạng đơn hàng hoặc chúc mừng sinh nhật khách hàng từ đó tăng trải nghiệm người dùng.
  • Đặc biệt tính năng broadcast hoàn toàn miễn phí sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng tạo, chỉnh sửa, lên lịch, kích hoạt chiến dịch gửi tin nhắn broadcast. Có thể xóa chiến dịch broadcast khi chiến dịch đã hoàn thành.

Tạo chương trình thành viên và chương trình ưu đãi riêng cho từng đối tượng khách hàng

  • Cho phép thiết lập hình thức tích điểm cho khách hàng thành viên theo từng mức khác nhau.
  • Cài đặt các ưu đãi, chiết khấu, giảm giá phù hợp với mỗi cấp bậc thành viên riêng.
  • Tự động áp dụng chương trình phù hợp nếu người mua thỏa mãn các điều kiện mà người bán đã thiết lập.

Hỗ trợ tạo chiến dịch Email Marketing 

  • Hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế các chiến dịch Email Marketing để quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, cũng như thông báo những chương trình khuyến mãi cực kỳ hiệu quả.

Tính năng thông báo đẩy

  • Đây là một trong những công cụ Marketing tuyệt vời gửi gắm những thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua App. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng mới, giữ chân được khách hàng cũ, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tăng hiệu quả bán hàng tối ưu nhất.

Quản lý số lượng đơn hàng lớn và thông tin thanh toán dễ dàng 

  • Cho phép doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tổng số đơn hàng khách đã mua nhờ tính năng lưu trữ chi tiết ở phía dưới của thông tin mỗi khách hàng. Hơn nữa, tổng chi phí đã thanh toán của tất cả các lần mua hàng của khách hàng cũng được hệ thống tự động lưu trữ đầy đủ và cụ thể.
  • Hỗ trợ nhận diện nhóm khách hàng riêng biệt và cập nhật trạng thái cho từng khách hàng là tiền đề xây dựng các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng…

Giao diện được thiết kế thân thiện, dễ hiểu

  • Phần mềm CRM của GoSELL có giao diện hiện đại sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý và chăm sóc khách hàng như: Thu thập, lưu trữ, đồng bộ, phân nhóm, xuất nhập, sàn lọc dữ liệu khách hàng nhanh, phân bổ nhân viên chăm sóc khách hàng kịp thời.
  • Giao diện gần gũi giúp người dùng dễ dàng thao tác mà không tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu.

Cùng những tính năng link mua hàng, blogs và landing page, email marketing có trong GoSELL bạn có thể để tận dụng để xây dựng chương trình thẻ thành viên đúng đắn, đảm bảo chiến dịch Marketing đạt được thành công toàn diện.

  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Tạo trang landing page: Tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.

GoSELL rất mong sẽ trở thành cánh tay đắc lực của bạn trong mỗi bước đường kinh doanh, hãy liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn bạn nhé!

Kết luận

Thẻ quà tặng được xem là cách tiến gần hơn đến trái tim khách hàng. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để chinh phục khách hàng nhanh chóng thông qua thẻ quà tặng nhé! Chúc bạn kinh doanh thuận lợi và may mắn.

Bài viết cùng chuyên mục