Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Kiến thức

Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

18 Tháng Hai, 2024

TikTok hiện nay không chỉ được xem là một kênh giải trí thông thường mà còn là nền tảng bán hàng có tiềm năng khai thác vô cùng lớn. Nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay đang tập trung đầu tư để đẩy mạnh hơn nữa quá trình kinh doanh, mang về lợi nhuận vượt trội. Vậy đâu là những cách để xây dựng kênh TikTok lớn mạnh cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng kênh TikTok

Trong giai đoạn mà xu hướng chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ, doanh nghiệp cần có những bước chuyển mình để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường. Bên cạnh các nền tảng bán hàng trực tuyến quen thuộc như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử thì các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay mới đây là TikTok cần được tập trung chú trọng để phát triển.

Để phát triển kinh doanh ở nền tảng TikTok, việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm chính là xây dựng một tài khoản thật sự lớn mạnh. Trong quá trình xây dựng kênh TikTok, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận được rất nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng này. Đó là có sở để doanh nghiệp có thể bán hàng nhiều hơn nên cửa hàng TikTok của mình, đem về doanh thu và lợi nhuận đang kể.

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng kênh TikTok
Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng kênh TikTok

Bên cạnh đó, việc thực hiện các cách xây dựng kênh TikTok lớn mạnh còn giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu một cách rộng rãi hơn. Không chỉ tăng sự uy tín trên nền tảng TikTok, tài khoản doanh nghiệp ở các nền tảng khác cũng được biết đến nhiều hơn, mở rộng phạm vi kinh doanh. Là nền tảng được kỳ vọng phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới, xây dựng kênh TikTok thành công sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên Tiktok thu hút khách hàng hiệu quả

Những cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả cho doanh nghiệp

Để có được một kênh TikTok lớn mạnh với lượt follow, doanh nghiệp cần phải thực hiện nhiều công việc khác nhau trong một quá trình dài. Không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo video, bắt kịp các xu hướng, doanh nghiệp sẽ cần chăm chú cho tài khoản của mình một cách chi tiết hơn. Sau đây là những cách mà doanh nghiệp có thể chú trọng thực hiện để xây dựng thành công kênh TikTok cho mình. 

Hoàn thiện thiết lập tài khoản

Trước khi nghĩ đến việc sở hữu một kênh TikTok hoàn hảo, việc hoàn thiện tài khoản của doanh nghiệp là điều đầu tiên cần được thực hiện. Hãy nhớ điều và xác nhận đầy đủ các thông tin cần có của một tài khoản TikTok, những thông tin càng chi tiết sẽ giúp tài khoản TikTok của doanh nghiệp trở nên uy tín hơn, tạo được lòng tin nơi khách hàng tiềm năng của mình.

Bên cạnh những thông tin cần có, tài khoản TikTok của doanh nghiệp cũng cần sở hữu hình ảnh đại diện ấn tượng và dễ dàng nhận biết. Một khi đã hoàn thiện tất cả các thông tin cần có, đây là lúc mà doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình xây dựng kênh TikTok của mình.

Sáng tạo video chất lượng

Sau khi đã hoàn thiện những thông tin cho tài khoản TikTok, đây là lúc doanh nghiệp bắt đầu lên các ý tưởng, quay dựng cho video của mình. Việc đầu tư vào chất lượng của video là một khâu vô cùng quan trọng khi xây dựng kênh TikTok. Bởi nền tảng không thiếu những doanh nghiệp cũng đầu tư và cho ra những video chất lượng, thu hút không kém. Chính vì vậy, tạo nên những video đậm chất riêng, ấn tượng là điều vô cùng quan trọng để có thể cạnh tranh và tạo sức ảnh hưởng một cách sòng phẳng.

Sáng tạo video chất lượng
Sáng tạo video chất lượng

Để làm được điều đó, doanh nghiệp sẽ cần phải đầu tư vào ánh sáng, đạo cụ, trang phục, vũ đạo hay độ phân giải của video,… Từ yếu tố nhỏ đó sẽ góp phần tạo nên một kênh TikTok triệu follow cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, có một mẹo nhỏ giúp cho kênh TikTok của bạn trở nên thịnh hành hơn đó chính là hãy lồng những bài hát, những bản nhạc đang là trend bởi đa phần tâm lý của người dùng đều tìm đến những trend mới nhất.

Đăng video vào những khung giờ vàng

Bên cạnh việc tạo nên những video chất lượng thì lựa chọn khung giờ đăng phù hợp cũng là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Một video ấn tượng được đăng vào những khung giờ vàng chắc chắn sẽ làm tăng khả năng viral, lên xu hướng của video, tiếp cận người dùng nhiều hơn.

Nên nhớ, dù đối với bất kỳ nền tảng nào thì việc đăng tải các video đúng vào khung giờ vàng sẽ luôn nhận được lượt tương tác cao hơn đáng kể từ người dùng. Bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để nghiên cứu những đặc điểm của đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Hãy phân tích để nắm được họ thường tìm kiếm chủ đề mà mình hướng đến vào khung giờ nào. Đó sẽ là cơ sở để có thể lên lịch đăng tải những video và họ có thể sẽ tìm kiếm tới kênh TikTok của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh chóng nhất

Sử dụng nhiều hashtag dưới mô tả video

Hashtag được xem là một phần không thể thiếu trong những bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến. Theo đó, hashtag được hiểu như là từ khóa chính của một chủ đề nào đó. Việc sử dụng hashtag sẽ giúp video của bạn tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng cũng đang tìm kiếm về chủ đề đó một cách nhanh hơn. 

Chính vì vậy mà trước khi đăng video lên nền tảng TikTok, hãy nhớ tìm kiếm những hashtag đang hot có liên quan đến chủ đề video của bạn. Càng sử dụng những hashtag TikTok phù hợp sẽ góp phần càng lớn đưa người xem đến với video của bạn nhanh hơn trên nền tảng chia sẻ video ngắn này.

Tương tác nhiều hơn với người dùng

Quá trình xây dựng kênh TikTok thành công không chỉ dừng ở việc đăng tải video và nhận được số lượng lượt xem lớn từ người dùng. Lúc này, bạn sẽ cần tương tác một cách tích cực với người dùng để càng tạo ấn tượng và kết nối với chính người xem của mình. Một kênh TikTok thành công luôn ưu tiên việc phản hồi lại những bình luận của người theo dõi để tăng độ thân thiện và ghi điểm trong mắt của người dùng.

Tương tác nhiều hơn với người dùng
Tương tác nhiều hơn với người dùng

Chưa dừng lại ở đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các gợi ý mà người dùng đề ra trong phần bình luận như là ý tưởng cho các video tiếp theo. Đây là một lựa chọn khôn ngoan được nhiều tài khoản TikTok sử dụng. Ở đó, bạn vừa có thể làm cho người theo dõi của mình cảm thấy thích thú và hài lòng, lại vừa tăng thêm những ý tưởng thú vị cho video của mình.

Chia sẻ TikTok sang các nền tảng khác

Bên cạnh việc đăng tải các video trên TikTok, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ những video ấn tượng đến các nền tảng mạng xã hội phổ biến khá như Facebook, Instagram hay tài khoản Zalo OA. Với việc mạng xã hội ngày càng phát triển và ghi nhận số lượng người dùng khổng lồ, đây sẽ là kênh bán hàng hiệu quả mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Sau khi đã xây dựng thành công tài khoản TikTok của mình, đây là lúc mà doanh nghiệp cần quan tâm đến quá trình bán hàng và quản lý bán hàng trên cửa hàng TikTok của mình. Nắm được nhu cầu đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã cho ra mắt tính năng đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đồng bộ quản lý bán hàng trên TikTok trên phần mềm GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok, GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện ở cả cửa hàng vật lý lẫn các nền tảng bán hàng online. Cụ thể, giải pháp GoSELL của công ty Mediastep Software Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng toàn diện ở cả cửa hàng vật lý, trên website, app bán hàng, các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, GoMUA) lẫn các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo hay TikTok.

Đồng bộ quản lý bán hàng trên TikTok trên phần mềm GoSELL
Đồng bộ quản lý bán hàng trên TikTok trên phần mềm GoSELL

Các giải pháp của GoSELL

Những sản phẩm mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL mang đến để hỗ trợ doanh nghiệp trong quy trình bán hàng đa kênh bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Với xu hướng chuyển đổi số không ngừng, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL luôn không cải tiến và cập nhật các tính năng hiệu quả nhất cho đối tác, doanh nghiệp của mình. Trong phiên bản 3.9 mới đây, GoSELL đã chính thức cho phép đồng bộ hệ thống của mình với tài khoản bán hàng TikTok của doanh nghiệp.

Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

Trong lần cập nhật phiên bản lần này, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã cập nhật các tính năng quản lý bán hàng đồng bộ với cửa hàng TikTok Shop. Theo đó, các doanh nghiệp sử dụng phần mềm GoSELL giờ đây có thể đồng bộ quản lý bán hàng từ tài khoản bán hàng của mình trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. 

Khi liên kết tài khoản TikTok Shop của mình với hệ thống của GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý cửa hàng của mình một cách chính xác và nhanh chóng. Bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh từ cửa hàng TikTok, bạn ngay lập tức sẽ nhận được thông báo để xác nhận, hủy cũng như in hóa đơn cho đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL.

Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop
Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

Bên cạnh đó, trên hệ thống của GoSELL, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình trực tiếp cửa hàng TikTok. Khi tài khoản bán hàng của bạn được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, bạn cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

Có thể nói, GoSELL chính là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả trên TikTok cũng như các kênh bán hàng online phổ biến khác. Để biết thêm chi tiết về cách xây dựng kênh TikTok và những giải pháp toàn diện, doanh nghiệp có thể tham khảo các sản phẩm, tính năng mà GoSELL đang cung cấp ngay.

Bài viết cùng chuyên mục