Trang chủ » Tin tức » Cảnh bảo lừa đảo tuyển dụng dưới danh nghĩa GoSELL 

Tin tức

Cảnh bảo lừa đảo tuyển dụng dưới danh nghĩa GoSELL 

8 Tháng Tám, 2022

Trước hiện trạng các tin tuyển dụng mạo danh với tên GoSELL đang tràn lan trên các trang mạng xã hội, thì hôm nay GoSELL xin gửi thông tin cảnh báo đến các ứng viên có nhu cầu ứng tuyển với GoSELL để không bị rơi vào bẫy tuyển dụng bất chính.

canh-bao-lua-dao-tuyen-dung

Nội dung giả mạo GoSELL

Thời gian gần đây không khó để các ứng viên có thể nhìn thấy những bài tuyển dụng với những nội dung như:“GoSELL tuyển dụng”, “Tuyển dụng của GoSELL”, GoSELL VN tuyển dụng”, “GoSELL Group”; Tuyển dụng các vị trí: Kế toán, nhân sự, nhập liệu làm part time, online; Công ty kinh doanh các lĩnh vực: Thời trang, mỹ phẩm, spa làm đẹp; Địa chỉ tại Hồ Văn Huê – Phú Nhuận; Mô tả công việc rất đơn giản, nhẹ nhàng. ; Lương dao động từ 6 đến 7 triệu 1 tháng cho 1 đến 2 tiếng làm việc mỗi ngày.

Cảnh bảo lừa đảo tuyển dụng dưới danh nghĩa GoSELL 
Cảnh bảo mạo danh lừa đảo tuyển dụng dưới danh nghĩa GoSELL

Lợi dụng sự mong muốn tìm được việc làm tốt của các ứng viên. Công ty mạo danh GoSELL sẽ yêu cầu các ứng viên inbox để trao đổi công việc. Các ứng viên chú ý tuyệt đối không cung cấp thông tin liên hệ cụ thể như: email, số điện thoại, địa chỉ…

Website đối tượng lừa đảo dùng để chiếm đoạt tài sản
Website đối tượng lừa đảo dùng để chiếm đoạt tài sản

Dưới đây là một vài hình ảnh của phía công ty Mediastep Software đã đóng vai các ứng viên đang có nhu cầu tìm việc để trao đổi với bên mạo danh GoSELL nhằm lấy được những thông tin chi tiết về hình thức lừa đảo tinh vi của phía mạo danh GoSELL để tuyển dụng.

Cảnh báo mạo danh lừa đảo
Cảnh báo mạo danh lừa đảo

Sau khi các ứng viên đã mắc bẫy qua các bài đăng, bên mạo danh sẽ yêu cầu trao đổi qua tin nhắn. Tiếp đó các ứng viên sẽ được thêm vào một nhóm chat trên Telegram để trao đổi như hình ảnh phía trên. Mục đích chính của bên này chính là trục lợi, nhắm đến các đối tượng nhẹ dạ cả tin với mong muốn tìm việc làm, như bạn đã thấy chẳng có một công ty chính thống nào lại bắt các ứng viên của mình đóng tiền và được bên này gọi là “mức vốn làm nhiệm vụ”.

Tiếp sau đó, nếu ứng viên đã đồng ý thì phía bên lừa đảo sẽ tiếp tục dụ dỗ các ứng viên đến văn phòng sau trao đổi làm việc tại Campuchia với mức lương vô cùng hấp dẫn, sau khi đối tượng đã đồng ý và đến Campuchia làm việc thì ngay sau đó, sẽ bị bên lừa đảo tiến hành bắt nhốt, tịch thu điện thoại để cắt đứt mọi phương thức liên lạc và ép đăng các thông tin tuyển dụng lừa tình như vậy, vì nếu họ tìm được những con mồi mới đến thay thế hoặc người nhà trả tiền chuộc thì sẽ được thả về.

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với những thông tin lừa đảo qua Campuchia làm việc thời gian gần đây. Chính vì vậy, mong rằng các ứng viên trong quá trình tìm việc hãy luôn sáng suốt để tránh gặp phải những trường hợp mạo danh lừa đảo như vậy, nếu nhẹ thì mất tiền oan, còn nếu chẳng may xảy ra những vấn đề khác như đã nêu ở trên thì có thể nó sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của các bạn. 

Để ngăn chặn hành vi bất hợp pháp này, GoSELL cũng đã ngay lập tức tố cáo trường hợp lừa đảo có tổ chức này lên Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Công Nghệ Cao TP. HCM. Sau quá trình làm việc, GoSELL được biết, các đối tượng lừa đảo này là người Việt Nam bị dụ dỗ sang Campuchia làm việc với mức lương hời và bao ăn ở. Nhưng thực tế, chúng nhốt các đối tượng này lại và yêu cầu thực hiện hành vi lừa đảo này, nếu không sẽ đe dọa, hành dạ. Vụ việc phức tạp, vẫn đang trong quá trình được điều tra làm rõ.

Thông tin tuyển dụng chính thống của GoSELL

Những bài đăng và thông tin tuyển dụng của GoSELL đều có thông tin đầy đủ về công ty và được đăng dưới danh nghĩa công ty Mediastep Software Việt Nam vì GoSELL là một sản phẩm nổi bật của công ty chứ không phải tên đăng ký hoạt động. 

Tất cả những bài đăng tuyển dụng của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam sẽ được đăng bởi phòng nhân sự của công ty (HR), và các bài đăng tuyển dụng của sẽ có thông tin liên hệ chi tiết như số điện thoại, email của phòng nhân sự. Mô tả công việc cụ thể cho ứng viên cần tuyển dụng.

Cách thức để nhận biết đó có phải là thông tin tuyển dụng chính thống của GoSELL cũng rất dễ biết, bạn chỉ cần để ý đến email được đăng trong bài tuyển dụng vì tất cả các email của nhân viên trong công ty sẽ sử dụng đuôi email là: @mediastep.com. Hoàn toàn không thể nhầm lẫn được, còn nếu bài đăng tuyển dụng đó không có chưa đuôi email của công ty thì chắc chắn với bạn đó là giả mạo. Dưới đây sẽ là một bài đăng tuyển dụng chính thống của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam:

Thông tin tuyển dụng chính thống của GoSELL
Thông tin tuyển dụng chính thống của GoSELL

GoSELL xin khẳng định chính sách ứng tuyển vào công ty không có việc phải đóng phí, nạp tiền, đăng ký tài khoản hay yêu cầu ứng viên tham gia hội nhóm. Đặc biệt, không sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm…

Xin một lần nữa khẳng định rằng GoSELL là sản phẩm chính của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam – công ty chuyên cung cấp giải pháp TMĐT cho doanh nghiệp kinh doanh từ Online đến Offline, đã hỗ trợ trên 15.000 khách hàng chuyển đổi số thành công.

Xem thêm: Giới thiệu về công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam

GoSELL đã gặt hái được nhiều thành công với các giải thưởng lớn: Top 10 Thương Hiệu Dẫn Đầu năm 2021 và Best Solution Award.

GoSELL đã gặt hái được nhiều thành công với các giải thưởng lớn
GoSELL đã gặt hái được nhiều thành công với các giải thưởng lớn

Công ty hiện tại đang là thành viên chính thức của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) và còn là đối tác chiến lược của sàn TMĐT quốc tế Alibaba.com, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài.

Để hiểu rõ hơn về công ty chủ quản của GoSELL – Mediastep Software Việt Nam, bạn có thể tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các kênh thông tin chính thống:

Website: https://www.gosell.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Gosell.vn

Số điện thoại: (028) 7303 0800

Trụ sở chính: Tầng 12, Toà nhà Vietjet Plaza, 60A Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết cùng chuyên mục