Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Chat Support Facebook là gì? Khi nào doanh nghiệp cần Chat Support Facebook?

Bán hàng trên MXH

Chat Support Facebook là gì? Khi nào doanh nghiệp cần Chat Support Facebook?

19 Tháng Chín, 2023

Chat Support Facebook là sự hỗ trợ đến từ chính nền tảng Facebook khi người dùng gặp phải sự cố không mong muốn hay vấn đề thắc mắc cần giải đáp.

Chat Support Facebook là gì? Khi nào doanh nghiệp cần Chat Support Facebook?

Chat Support Facebook là gì?

Về Chat Support Facebook là một tính năng đến từ nền tảng Facebook cho phép bạn nhận được sự giúp đỡ khi gặp bất kỳ sự cố nào. Trung tâm hỗ trợ Facebook sở hữu một đội ngũ kỹ thuật viên và tư vấn viên luôn có mặt 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc cho người dùng. 

Khi sử dụng Chat Support Facebook, bạn sẽ nhận được hướng dẫn cụ thể từ tin nhắn Messenger để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, Facebook hiện nay đã trở nên khắt khe hơn và không phải ai cũng có thể sử dụng tính năng này.

Chat Support Facebook là gì?
Sơ lược về Chat Support Facebook

Những nội dung mà Chat Support Facebook hỗ trợ

Một số hạng mục mà Chat Support Facebook có thể hỗ trợ bạn, bao gồm: 

  • Chính sách & bảo mật tài khoản: Tài khoản bị vô hiệu hóa là điều mà người dùng Facebook hay gặp phải. Thông thường nguyên nhân liên quan đến quảng cáo hoặc các sản phẩm bị cấm trên Facebook. Nếu bạn bị khóa tài khoản, hãy chọn mục này để được nhận hỗ trợ.
  • Lập hóa đơn & thanh toán: Nếu cần thêm thông tin về chi phí quảng cáo hay cách tính quảng cáo của Facebook thì chọn mục này.
  • Trang doanh nghiệp: Giải quyết các vấn đề liên quan đến fanpage trên Facebook.
  • Công cụ quản lý: Giải quyết các vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo và trình quản lý kinh doanh.
  • Quảng cáo Facebook ads: Các vấn đề về quảng cáo hoặc gặp trục trặc khi định dạng về quảng cáo.
  • Đo lường và cải thiện kết quả: Cách thức đọc quảng cáo hoặc đo lường kết quả sẽ chọn mục này.

Hướng dẫn cách chat trực tiếp với Support Facebook

  • Bước 1: Truy cập vào menu Facebook trên máy tính > Chọn Trợ giúp và hỗ trợ.
  • Bước 2: Click vào Trung tâm trợ giúp.
  • Bước 3: Tại mục Bạn đang tìm kiếm thứ khác > Nhấp vào Truy cập vào trung tâm trợ giúp doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách chat trực tiếp với Support Facebook
Màn hình Truy cập vào trung tâm trợ giúp doanh nghiệp
  • Bước 4: Tại đây, Facebook sẽ hiển thị một số nội dung cần hỗ trợ (Tạo & quản lý tài khoản, Đăng & phân phối nội dung, Quảng cáo, Bán hàng trên Instagram & Facebook, Kiếm tiền từ ứng dụng và nội dung của bạn). 

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên theo cách sau:

  • Chọn Bạn còn cần trợ giúp? > Bắt đầu.
  • Chọn đúng hạng mục cần hỗ trợ để được nhân viên trợ giúp.
  • Click vào mục Chat với người đại diện.
  • Nhập đầy đủ thông tin trên màn hình trang Liên hệ với bộ phận hỗ trợ.
  • Nhấn vào ô Bắt đầu chat và tiến hành trao đổi với nhân viên về sự cố đã xảy ra.

Xem thêm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Chat Support Facebook khi có vấn đề liên quan đến tài khoản cá nhân

Nếu gặp vấn đề về tài khoản Facebook cá nhân, bạn có thể liên hệ Chat Support Facebook theo cách sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào menu Facebook trên máy tính > Chọn Trợ giúp và hỗ trợ.
  • Bước 2: Click chọn Báo cáo sự cố.
  • Bước 3: Điền đầy đủ lý do và nội dung cần được hỗ trợ > Nhấn Gửi.
Chat Support Facebook khi có vấn đề liên quan đến tài khoản cá nhân
Chat Support Facebook khi có vấn đề liên quan đến tài khoản cá nhân

Chat Support Facebook khi có vấn đề liên quan đến Fanpage Facebook

Trong trường hợp gặp vấn đề về Fanpage Facebook, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của Chat Support Facebook bằng cách: 

  • Bước 1: Truy cập đường link của Chat Support Facebook.
  • Bước 2: Nhập đường link Fanpage và điền mô tả chi tiết về vấn đề cần trợ giúp, sau đó nhấn Gửi.

Cách chat với support Facebook khi gặp vấn đề liên quan về Facebook Ads

Liên hệ thông tin hỗ trợ nhà quảng cáo

Tại giao diện trang thông tin hỗ trợ, bạn sẽ nhìn thấy một số vấn đề liên quan đến hoạt động quảng cáo. Lúc này, bạn hãy xem xét liệu vấn đề của mình có nằm trong các mục đã hiển thị hay không. Nếu không, bạn có thể chat với Support Facebook để nhận hỗ trợ trực tiếp.

Chat thông qua Support Form của Facebook

  • Bước 1: Truy cập vào link chat Support Form. Nếu màn hình hiển thị nội dung không khả dụng thì bạn không thể chat qua Support Form.
  • Bước 2: Bấm vào Ngôn ngữ và chọn Cài đặt, sau đó lưu thay đổi và trở lại Support Form. Màn hình sẽ hiển thị Form trong trường hợp thao tác của bạn đã thành công.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào Support Form. Nhân viên hỗ trợ sẽ liên hệ lại với bạn qua email trong thời gian sớm nhất. 
Chat thông qua Support Form của Facebook
Chat thông qua Support Form của Facebook

Hỗ trợ khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Để nhận được sự trợ giúp khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, bạn hãy truy cập vào trợ giúp và điền thông tin vào Form. Đội ngũ hỗ trợ của Facebook sẽ phản hồi sau vài ngày.

Hỗ trợ thanh toán chi phí quảng cáo

Bạn vui lòng truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667#_=_ để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thanh toán chi phí quảng cáo trong thời gian sớm nhất. 

Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook

Facebook hiện nay không chỉ là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng khủng mà còn là thị trường kinh doanh mà rất nhiều nhà bán hàng đang tận dụng khai thác để đem về nguồn doanh thu tối ưu cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng một chút nào bởi có sự cạnh tranh cao giữa các thương hiệu.

Do đó, để kinh doanh trên Facebook hiệu quả, bạn cần xây dựng một quy trình bán hàng chuyên nghiệp từ khâu quản lý đơn hàng, quản lý kho, vận chuyển hàng hóa đến khâu tư vấn, tương tác và chăm sóc khách hàng,… để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt đẹp nhất. Muốn vậy, sử dụng một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook là hoàn toàn cần thiết và GoSOCIAL chắc chắn là cái tên được nhiều nhà bán hàng quan tâm lựa chọn. 

Tham khảo thêm: Top 8 phần mềm quản lý Fanpage Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Bán hàng và nâng cao tương tác khách hàng hiệu quả trên Facebook với sản phẩm GoSOCIAL

Các sản phẩm chính

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Liên kết nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo giúp tăng tốc bán hàng, và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Sản phẩm GoSOCIAL

Với khả năng kết nối lên đến 5 fanpages Facebook + 1 Zalo Official Account về một trang quản trị duy nhất, GoSOCIAL cho phép người bán có thể nhắn tin và lên đơn hàng trực tiếp cho các khách hàng ngay trên khung chat. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ broadcast, chatbot tự động để nâng cao khả năng tương tác với khách hàng. 

Sản phẩm GoSOCIAL
Sản phẩm GoSOCIAL

Qua đó, hiệu suất bán hàng online sẽ tăng lên đáng kể, tiết kiệm thời gian và tạo trải nghiệm chuyên nghiệp cho cả người mua lẫn người bán. Cụ thể, với GoSOCIAL bạn có thể:

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho khách hàng và nhân viên kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.
  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lưu lại số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.
  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Có thể Đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Kết luận

Mặc dù nền tảng Facebook đã liên tục nâng cấp để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi lúc bạn có thể gặp những sự cố không mong muốn. Do đó, Chat Support Facebook là một trong những tính năng tiện ích có thể hỗ trợ bạn ngay lập tức. Hy vọng với những chia sẻ trên đến từ GoSELL, bạn đã tích lũy thêm nhiều kiến thức liên quan đến tính năng này.

Bài viết cùng chuyên mục