Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cập nhật chi phí nhượng quyền Guta Cafe mới nhất hiện nay

Bài học

Cập nhật chi phí nhượng quyền Guta Cafe mới nhất hiện nay

3 Tháng Mười Một, 2022

Guta Cafe là thương hiệu đồ uống phổ biến được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Với tiềm năng phát triển lớn, Guta Cafe được nhiều người lựa chọn để nhượng quyền thương hiệu cafe này để kinh doanh. Vậy chi phí để nhượng quyền thương hiệu Guta Cafe là bao nhiêu và đâu là những lưu ý khi kinh doanh mô hình Guta Cafe.

Cập nhật chi phí nhượng quyền Guta Cafe mới nhất hiện nay

Những ưu điểm khi kinh doanh nhượng quyền Guta Cafe

Để thu hút số lượng lớn đối tác nhượng quyền như hiện nay, Guta Cafe hẳn phải có cho mình những ưu điểm thực sự đáng kể. Đầu tiên, Guta Cafe là một thương hiệu nhận được sự ưa chuộng lớn của khách hàng, đặc biệt là dân văn phòng với hương vị đậm đà, đem lại sự tỉnh táo. Điều này có được là bởi Guta Cafe hướng tới mô hình cafe rang xay phổ biến tại TP Hồ Chí Minh nên nhận được sự ủng hộ lớn của nhiều đối tượng khách hàng.

Các địa chỉ của Guta Cafe mang đến cho khách hàng hình thức cafe rang xay tương từ cafe vỉa hè nhưng có chất lượng chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Thương hiệu này sử dụng hình thức pha trực tiếp bằng máy pha cafe đảm bảo chất lượng và hương vị đậm đà, thơm ngon.

Guta Cafe mang đến cho khách hàng hương vị cafe thông qua hình thức cafe rang xay truyền thống
Guta Cafe mang đến cho khách hàng hương vị cafe thông qua hình thức cafe rang xay truyền thống

Một ưu điểm lớn nữa của Guta Cafe chính là thương hiệu này không mở các cửa hàng lớn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư. Không cần có một số vốn quá lớn, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn nhượng quyền thương hiệu này để bắt đầu kinh doanh. Guta Cafe ưu tiên sử dụng các mô hình xe đẩy hoặc Kiosk để giảm thiểu tối đa chi phí thuê mặt bằng, từ đó có thể đặt các Kiosk ở những địa điểm đông đúc như ở gần các văn phòng, khu dân cư.

Xem thêm: Tại sao mô hình kinh doanh cafe take away là xu hướng hiện nay?

Các mô hình kinh doanh của thương hiệu Guta Cafe

Guta Cafe cũng có nhiều mô hình kinh doanh khác nhau nên bạn cần cân nhắc mô hình phù hợp trước khi quyết định nhượng quyền thương hiệu. Tùy vào nhu cầu, số vốn hoặc các điều kiện cho phép, bạn có thể lựa chọn các mô hình nhượng quyền của Guta Cafe bao gồm:

Mô hình GUcart

Mô hình Cafe Cart hay quen thuộc hơn là mô hình xe đẩy bán cafe mang đi đã không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Đối với Guta Cafe, bạn có thể lựa chọn nhượng quyền thương hiệu kinh doanh theo hình thức này để tối ưu chi phí mà mình cần bỏ ra. 

Khi kinh doanh theo mô hình GUcart, bạn có thể triển khai dưới dạng quầy lưu động, thông qua các thùng giữ nhiệt, trang trí nổi bật với nhiều gam màu sắc bắt mắt đặc trưng. Mô hình này không yêu cầu cao về diện tích bởi xe đẩy của bạn sẽ được đặt ở vỉa hè, gần lề đường nơi có nhiều người qua lại. 

Lợi thế của mô hình này chính là tính cơ động của nó, bạn có thể di chuyển xe đẩy của mình một cách vô cùng dễ dàng. Việc đặt ở các địa điểm đông đúc, các khu dân cư, văn phòng hay trường học sẽ mang đến doanh thu lớn và thường xuyên.

Thực tế cho thấy, mô hình này khá phù hợp với những đối tượng khách hàng bận rộn. Họ có thể mua cho mình những ly cafe chất lượng một cách vô cùng nhanh chóng ngay trên đường đi làm của mình.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở quán cafe sân vườn nhỏ đẹp, tối ưu chi phí

Mô hình GUkiosk

Đây là mô hình nhượng quyền kinh doanh phù hợp dành cho những ai chưa có quá nhiều kinh nghiệm mở quán. Hơn nữa, mô hình kinh doanh GUkiosk cũng không đòi hỏi quá nhiều vốn đầu tư từ phía đối tác nhượng quyền. Với mô hình GUkiosk, bạn chỉ cần một mặt bằng kinh doanh nhỏ hẹp nên bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí mặt bằng.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các mô hình GUkiosk phổ biến tại TP Hồ Chí Minh
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các mô hình GUkiosk phổ biến tại TP Hồ Chí Minh

Với ưu điểm đó, bạn hoàn toàn có thể tìm được những mặt bằng để mở các GUkiosk tại các khu vực văn phòng, trường học, ngân hàng,… nơi bạn có thể tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, thời gian để thu hồi vốn và đem về lợi nhuận sẽ được rút ngắn một cách đáng kể.

Mô hình GUstore

So với 2 mô hình nêu trên, GUstore là mô hình nhượng quyền đòi hỏi vốn đầu tư cao hơn cũng như kinh nghiệm kinh doanh từ đối tác. Bạn sẽ cần quan tâm đến việc tìm mặt bằng phù hợp, tuyển dụng và đào tạo nhân viên, đăng ký kinh doanh, đầu từ cơ sở vật chất cũng như đưa ra các chiến dịch kinh doanh hiệu quả.

Để giữ được nét đặc trưng của thương hiệu Cafe Guta, mặt bằng để mở quán GUstore cần được chú ý kỹ càng. Theo đó, quán cafe GUstore sẽ cần có mặt bằng thông thoáng với vỉa hè rộng rãi theo đúng phong cách vỉa hè truyền thống. Tuy vậy, vị trí mặt bằng càng đẹp thì chi phí đầu tư sẽ càng cao nên bạn sẽ cần cân nhắc kỹ ngân sách của mình trước khi nhượng quyền kinh doanh theo mô hình này.

Có thể bạn quan tâm: Điểm danh các thương hiệu nhượng quyền cafe take away hot nhất

Chi phí nhượng quyền thương hiệu Guta Cafe

Hiện nay nếu muốn nhượng quyền thương hiệu Guta Cafe, bạn có thể lựa chọn cho mình 2 mô hình phổ biến là GUkiosk và GUstore. Theo đó, mô hình GUkiosk đòi hỏi bạn phải có mặt bằng tối đa là 30m2 với chi phí nhượng quyền là 30 triệu đồng và 20 triệu đồng chi phí nguyên vật liệu. Thời gian hợp đồng nhượng quyền của mô hình này có thể kéo dài lên đến 5 năm.

Đối với mô hình GUstore, bạn sẽ cần tìm kiếm cho mình mặt bằng nằm trong khoảng 50m2 với phí nhượng quyền thương hiệu là 50 triệu đồng. Chi phí cần bỏ ra cho nguyên vật liệu sẽ vào khoảng 50 triệu đồng với hợp đồng kéo dài 5 năm.

Mô hình GUstore sẽ yêu cầu số vốn đầu tư cao hơn so với mô hình GUkiosk
Mô hình GUstore sẽ yêu cầu số vốn đầu tư cao hơn so với mô hình GUkiosk

Một số lưu ý khác về chi phí nhượng quyền kinh doanh thương hiệu Guta Cafe:

  • Cả 2 hình thức nhượng quyền trên đều yêu cầu đối tác thanh toán phí bản quyền bằng 5% doanh thu hằng tháng
  • Bạn sẽ cần chuẩn bị các khoản chi phí khác như thiết kế, nhân sự và các khoản chi phí phát sinh khác trong quá trình vận hành. 
  • Tổng chi phí cần bỏ ra để nhượng quyền kinh doanh theo mô hình GUkiosk sẽ vào khoảng 300 triệu đồng và 500 triệu đồng đối với GUstore.
  • Guta Cafe cũng cung cấp một số điều khoản giúp bạn có thể hoàn lại 0% phí bản quyền trên tháng nếu tuân thủ đúng một số quy định cũng như đạt được doanh số cụ thể trong hợp đồng.

Khi đã đưa ra quyết định nhượng quyền thương hiệu Guta Cafe, bạn sẽ cần chuẩn bị đầy đủ những điều kiện tốt nhất để quá trình kinh doanh đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong đó, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoF&B chính là cách giúp bạn tối ưu hiệu quả kinh doanh mô hình Guta Cafe. Cùng tìm hiểu chi tiết về giải pháp toàn diện dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thực phẩm, đồ uống này ngay sau đây.

GoF&B – Giải pháp quản lý tối ưu cửa hàng cafe của bạn

Phần mềm quản lý bán hàng GoF&B là giải pháp giúp tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng dành cho các doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống. Đối với mô hình kinh doanh GUkiosk và GUstore, GoF&B sẽ là giải pháp không thể thiếu giúp quy trình bán hàng của bạn được vận hành thuận lợi và hiệu quả hơn.

Hệ thống của GoF&B cho phép bạn kết nối với các thiết bị POS giúp khách hàng chọn món và thanh toán vô cùng nhanh chóng. Tất cả dữ liệu đơn hàng sẽ được lưu lại trên hệ thống của GoF&B giúp bạn theo dõi hiệu suất kinh doanh một cách cụ thể và trực quan nhất. Phần mềm GoF&B còn cho phép kết nối với máy in và thực hiện in hóa đơn với đầy đủ các thông tin cần có theo mong muốn của bạn.

GoF&B là giải pháp toàn diện để tối ưu vận hành quy trình bán hàng của bạn
GoF&B là giải pháp toàn diện để tối ưu vận hành quy trình bán hàng của bạn

Đặc biệt, nếu bạn đang lo lắng về việc xảy ra tình trạng thất thoát nguyên vật liệu trong quá trình bán hàng thì GoF&B chắc chắn là giải pháp mà bạn không thể bỏ qua. GoF&B mang đến cho bạn tính năng quản lý chi tiết số lượng từng loại nguyên vật liệu theo từng ca, từng ngày giúp bạn nắm được sự thay đổi số lượng cụ thể. Với GoF&B, bạn sẽ không cần phải lo lắng nguy cơ thất thoát nguyên vật liệu, gây tổn thất chi phí trong quá trình bán hàng.

Ngoài ra, GoF&B còn sở hữu tính năng quản lý toàn diện dữ liệu khách hàng. Tất cả thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ một cách chi tiết trên hệ thống. Bạn cũng có thể thực hiện phân nhóm khách hàng theo từng đối tượng khác nhau để tăng khả năng quản lý. Đây cũng là cơ sở giúp bạn có thể xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing, remarketing đến đúng đối tượng khách hàng mong muốn.

Bạn có thể phân nhóm khách hàng trên hệ thống của GoF&B để quản lý hiệu quả tất cả dữ liệu khách hàng của bạn
Dễ dàng phân nhóm khách hàng trên hệ thống của GoFnB để quản lý tất cả dữ liệu khách hàng của bạn

Hơn nữa, phần mềm GoF&B cũng hỗ trợ quán cafe của bạn tạo mã ưu đãi với nhiều hình thức khác nhau dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, GoF&B cũng cho phép bạn tạo những bản phân tích báo cáo cụ thể ngay trên hệ thống. Các dạng báo cáo quen thuộc có thể kể đến như: báo cáo doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng… 

Trên đây là những thông tin chi tiết về phí nhượng quyền kinh doanh của thương hiệu Guta Cafe. Bên cạnh chi phí nhượng quyền cũng như các chi phí chuẩn bị nguyên vật liệu, tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Cùng tìm hiểu nhiều hơn nữa về giải pháp quản lý bán hàng dành cho ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) TẠI ĐÂY!

Bài viết cùng chuyên mục