Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Chi phí thiết kế website bán hàng khoảng bao nhiêu?

Kiến thức

Chi phí thiết kế website bán hàng khoảng bao nhiêu?

21 Tháng Chín, 2022

Website bán hàng giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu và tiếp cận hàng triệu khách hàng trực tuyến. Vậy chi phí thiết kế website bán hàng có giá bao nhiêu?  Cùng GoSELL tìm hiểu  ngay về vấn đề này trong bài viết sau đây. 

Chi phí thiết kế website bán hàng

Chi phí thiết kế website bán hàng gồm các chi phí gì?

Khi bạn muốn thiết kế website và tìm hiểu giá ở các công ty thiết kế website, khi họ báo giá sẽ bao gồm giá trọn gói thiết kế website hoặc giá bao gồm các phụ phí khác.

Tùy theo hợp đồng thì giá thiết kế website sẽ có thể bao gồm thêm các chi phí phụ khác như chi phí lập trình, chi phí đăng ký tên miền, hosting lưu trữ, chi phí thiết kế hình ảnh, thiết kế logo, banner, chi phí viết nội dung cho website, chi phí đăng tải sản phẩm, chi phí bảo trì…

Bạn cần tìm hiểu kỹ ở các đơn vị dịch vụ thiết kế website để có thể tổng hợp tất cả các loại phí có thể có cho website bán hàng của mình. Khi nắm rõ các loại phí, bạn sẽ giới hạn được các chi phí phát sinh không đáng có, ảnh hưởng chung đến chi phí xây dựng website bán hàng của bạn.

Chi phí thiết kế website bán hàng

Chi phí thiết kế và xây dựng website là chi phí chính trong chi phí làm website. Tùy theo yêu cầu và loại website bạn chọn mà chi phí thiết kế website bán hàng sẽ có giá khác nhau từ vài triệu đến vài chục triệu. Đặc biệt với các website có nhiều tính năng, phức tạp cao, hoặc yêu cầu đặc thù thì giá có thể lên đến hàng trăm triệu.

Chi phí xây dựng website
Chi phí thiết kế website bán hàng

Nhất là với các website thương mại điện tử có nhiều tính năng thì giá thường rất cao. Chi phí này thường bạn chỉ trả một lần và không phải thanh toán thêm trong tương lai.

Mức chi phí thiết kế website bao gồm

  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu có sẵn: Giá từ 2 triệu – 5 triệu đồng. Thường website dạng này thiết kế trên nền tảng WordPress.
  • Website chuyên nghiệp: Từ 6 triệu đến 10 triệu đồng.
  • Website cao cấp: Từ 10 triệu – 50 triệu đồng.
  • Thiết kế website trọn gói: Báo giá của website trọn gói có thể từ 10 triệu đồng. Sẽ bao gồm toàn bộ các chi phí như: Phí thiết kế xây dựng website, chi phí đăng ký và duy trì tên miền, chi phí thuê nơi lưu trữ website (hosting).
  • Thiết kế website theo yêu cầu: Tùy theo yêu cầu về giao diện, tính năng, bảo mật, độ phức tạp… mà giá có thể vài chục cho đến hàng trăm triệu.
  • Thuê website: Là dạng website là bạn phải trả chi phí hàng tháng, hàng năm để duy trì website. Giá có thể từ 300,000 đồng/tháng.

Lưu ý là nhiều đơn vị thiết kế website sẽ báo giá thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp giá có thể rẻ hơn so với website bán hàng, website thương mại điện tử có nhiều tính năng.

Thiết kế website cũng có thể phân loại thành website mã nguồn mở và mã nguồn đóng, phải viết code tay. Thường thiết kế website mã nguồn mở (CMS) sẽ có giá rẻ hơn so với thiết kế website code tay. Vì mã nguồn đóng cần đội ngũ lập trình có kinh nghiệm và mất nhiều thời gian thực hiện hơn nhưng website cũng bảo mật cao hơn.

Các nền tảng website dùng mã nguồn mở: WordPress, Joomla, Drupal, Magento, OpenCart, CMS Made Simple…

Các ngôn ngữ lập trình mã nguồn đóng: PHP, Java, Javascript, Python, C#, Ruby, HTML…

Tất cả các loại hình chi phí dịch vụ gia tăng

Chi phí dịch vụ gia tăng là các chi phí có thể phát sinh thêm ngoài chi phí chính là chi phí thiết kế website. Nó sẽ bao gồm các chi phí sau.

Chi phí thiết kế hình ảnh trên website

Thông thường thì các công ty thiết kế website có thể khuyến mãi hỗ trợ thiết kế miễn phí một vài hình ảnh cơ bản (slide, banner, ảnh quảng cáo…) trên website chứ không phải hổ trợ tất cả các hình ảnh.

Trừ trường hợp, một số hợp đồng có giá trị lớn thì công ty thiết kế website có thể hỗ trợ thiết kế nhiều hình ảnh hơn hoặc toàn bộ hình ảnh.

Nếu đơn vị thiết kế website của bạn không hỗ trợ thiết kế hình ảnh thì bạn phải trả phí cho thiết kế banner, slide trình chiếu. Thường chi phí này từ 500,000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo số lượng banner mà bạn yêu cầu.

Bạn nên thống nhất số lượng banner, hình ảnh cần thiết kế cho website để tổng hợp các chi phí cần có cho website. Nếu bạn có yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh thiết kế thì có thể phải bỏ thêm một ít chi phí nữa.

Chi phí thiết kế logo

Logo là phần quan trọng bắt buộc phải có khi thiết kế website. Khi thiết kế website thì người thiết kế giao diện thường chọn màu chủ đạo của website theo màu của logo sản phẩm, logo doanh nghiệp.

Chi phí thiết kế website
Chi phí thiết kế logo

Nếu doanh nghiệp chưa có logo thì phải mất một ít chi phí cho việc này. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế logo cơ bản của công ty thiết kế website hoặc thuê đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp bên ngoài với chi phí cao hơn.

Giá thiết kế logo đơn giản, cung cấp 3 mẫu và chỉnh sửa 3 lần từ 500,000 đồng đến 1 triệu đồng. Nếu bạn yêu cầu logo cao cấp thì giá từ 2 triệu – 5 triệu đồng hoặc hơn.

Xem thêm: 11 cách thiết kế website bán hàng hiệu quả

Chi phí chụp ảnh

Một website bán hàng sẽ cần đăng rất nhiều hình ảnh về sản phẩm. Hình ảnh rất quan trọng trên website bán hàng giúp khách hàng có thể cảm nhận và đánh giá được sản phẩm trong thực tế, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Hình ảnh nên sắc nét, đủ sáng, màu sắc tươi và có kích thước phù hợp với website.

Nếu bạn không có khả năng tự chụp ảnh và chỉnh sửa thì có thuê một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp là freelancer hoặc ở các studio để chụp sản phẩm. Một số đơn vị thiết kế website có dịch vụ chụp hình sản phẩm và bạn có thể sử dụng dịch vụ này mà không phải tốn công tìm kiếm bên ngoài.

Chẳng hạn như GoSELL có dịch vụ chụp ảnh với giá là 100,000 đồng/sản phẩm gồm 5 hình các kiểu và chỉnh sửa, chỉnh sáng, tách nền. Bạn có thể phải tốn chi phí vận chuyển sản phẩm đến đơn vị chụp ảnh sản phẩm cho bạn.

Chi phí mua một số ảnh có bản quyền

Khi thiết kế hình ảnh trên website bán hàng bạn nên sử dụng hình ảnh hợp pháp, không lấy cắp ảnh của đơn vị khác hoặc ảnh không có bản quyền.

Nếu bị phát hiện, dù là trong nước hay nước ngoài thì bạn có thể vướng vào các vụ kiện tụng không đáng có. Hoặc khi bán sản phẩm bạn có nhu cầu chụp hình với các KOL, người nổi tiếng để thu hút các fan và khách hàng thì phải trả tiền để chụp ảnh có quyền sử dụng hình ảnh của họ.

Chi phí mua một số ảnh có bản quyền
Chi phí mua một số ảnh có bản quyền

Đặc biệt nếu bạn là doanh nghiệp lớn, công ty, tập đoàn thì cần chú ý sử dụng hình ảnh có bản quyền để đảm bảo uy tín và an toàn cho mình. 

Trên thế giới có nhiều trang bán ảnh có bản quyền với chi phí không quá cao như: Shutterstock, Fotolia, Alamy, iStock Photo, Big Stock Photo, Can Stock Photo, 123RF…

Cách hình ảnh này đều chụp bởi các thợ chụp hình chuyên nghiệp, chất lượng tốt với nhiều kích thước khác nhau cho mục đích quảng cáo và thương mại. Bạn có thể yêu cầu người thiết kế hình ảnh website mua các hình ảnh cần thiết và phù hợp cho web bán hàng của mình.

Chi phí đăng hình ảnh sản phẩm lên website

Nếu bạn có nhiều hình sản phẩm và không thể tự đăng hình sản phẩm lên website thì có thể sử dụng dịch vụ đăng hình ảnh của đơn vị thiết kế website. Chẳng hạn như GoSELL có dịch vụ đăng hình ảnh sản phẩm lên website với mức phí:

  • Từ 1 đến 100 sản phẩm: 20.000 đồng/sản phẩm.
  • Tương tự 101 đến 500 sản phẩm: 18.000 đồng/sản phẩm.
  • 501 đến 1000 sản phẩm: 16.000 đồng/sản phẩm.
  • Trên 1000 sản phẩm: 15.000 đồng/sản phẩm.

Xem thêm: Tại sao phải có website bán hàng

Chi phi chỉnh sửa website

Tùy theo hợp đồng mà bạn ký với đơn vị thiết kế web sẽ có 2 trường hợp hoặc là bạn sẽ không bị tính phí chỉnh sửa website trong quá trình xây dựng web. Hoặc bạn chỉ được sửa 1 số lần tối thiểu, sau đó nếu cần chỉnh sửa giao diện, bổ sung các tính năng website thì phải trả thêm tiền.

Chi phí chỉnh sửa website
Chi phi chỉnh sửa website

Thường để tránh mất thêm nhiều chi phí chỉnh sửa website thì bạn duyệt và thống nhất giao diện trang chủ, sau đó mới đến giao diện các trang chi tiết với đơn vị thiết kế website. Sau khi đồng ý giao diện thì mới tiến hành lập trình, viết code tính năng của website.

Hơn thế nữa, trong quá trình thiết kế nên tránh chỉnh sửa, thay đổi nhiều giao diện và tính năng so với ban đầu để tránh phải bị tính thêm chi phí. Các chi phí này thường được ghi rõ trong hợp đồng nên bạn phải đọc kỹ hợp đồng thiết kế website.

Chi phí cập nhật và phát triển tính năng mới

Nếu bạn đã có website và sử dụng một thời gian dài thì trở nên lạc hậu hoặc doanh nghiệp muốn cập nhật, bổ sung các tính năng mới cho website của mình thì phải liên hệ với công ty thiết kế website trước đây để xem họ có thể lập trình và nâng cấp được các tính năng mới cho website hay không?

Tùy theo độ phức tạp của tính năng và yêu cầu của bạn mà giá cả cập nhật tính năng mới sẽ cao hay thấp. Chú ý là với một số nền tảng website mã nguồn mở thì việc phát triển, cập nhật thêm tính năng mới là rất khó khăn.

Nếu bạn sử dụng nền tảng thiết kế website GoWEB của GoSELL thì hàng quý bạn đều được cập nhật tính năng mới cho website mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Chi phí đăng ký địa chỉ email theo tên miền

Khi thiết kế xong website bạn cần mua email theo tên miền để tạo sự chuyên nghiệp và tăng uy tín của thương hiệu. Ví dụ như tên miền website: www.gosell.vn thì chúng tôi sử dụng email theo tên miền là: hotro@gosell.vn.

Bạn không nên đăng ký tên miền email miễn phí vì khá rủi ro, ảnh hưởng hình ảnh và hoạt động kinh doanh của bạn.Tùy theo số lượng email của doanh nghiệp, dung lượng lưu trữ mà giá đăng ký email theo tên miền sẽ khác nhau.

Ví dụ như tham khảo giá trên matbao thì phí gói cơ bản cho 5 địa chỉ email, 5GB dung lượng lưu trữ là 69,000 đồng/tháng và gói cao nhất là 500 địa chỉ email. Bên cạnh đó, 250GB dung lượng lưu trữ có giá 1,299,000 đồng/tháng.

Bạn cũng có thể đăng ký email theo tên miền với dịch vụ của Google cũng sử dụng khá tốt. Để tìm đơn vị dịch vụ cung cấp email theo tên miền bạn có thể lên Google tìm kiếm theo từ khóa sẽ tìm được nhiều nhà cung cấp với nhiều mức giá khác nhau.

Chi phí khai báo website với Bộ Công Thương

Theo quy định thì mọi website bán hàng, website thương mại điện tử, website giới thiệu công ty… đều phải đăng ký với bộ công thương. Nếu không thông báo hoặc đăng ký website với Bộ Công Thương thì có thể bị phạt từ 20 triệu – 30 triệu đồng, nặng hơn là sẽ bị đình chỉ hiệu lực hoạt động của website đó.

Chi phí thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Chi phí khai báo website với Bộ Công Thương

Thường thì chi phí đăng ký website với Bộ Công Thương là miễn phí và nhiều đơn vị thiết kế website sẽ hỗ trợ bạn trong việc khai báo website với bộ công thương.

Nhưng nếu bạn muốn tự mình đăng ký, khai báo thì quá trình chuẩn bị hồ sơ, làm thủ tục có thể khó khăn và mất nhiều thời gian. Vì vậy có nhiều đơn vị dịch vụ nhận khai báo và đăng ký website với Bộ Công Thương và giá thường từ 500,000 đồng đến 1 triệu đồng cho 1 website.

Một số chi phí duy trì hoạt động website

Chi phí duy trì hoạt động website là tổng các loại chi phí cần chi trả để giúp website có thể hoạt động và hiện hữu với tất cả mọi người trên mạng internet. Đối với một số loại chi phí này chúng ta có thể chia ra thành 2 loại chi phí duy trì cụ thể như sau:

Chi phí đăng ký, duy trì tên miền website

Tên miền hay domain là một địa chỉ truy cập trên mạng internet, nơi người dùng có thể thông qua nó để truy cập vào website của bạn. Bạn cần trả một khoản chi phí hàng năm để thuê và duy trì tên miền của mình còn hiệu lực.

Một số đơn vị thiết kế website có thể khuyến mãi miễn phí tên miền quốc tế dạng .com hoặc .net cho năm đầu tiên. Thường giá các tên miền quốc tế .com sẽ rẻ hơn các tên miền quốc gia Việt Nam có đuôi .com.vn và .vn.

Chi phí thiết kế website duy trì tên miền
Chi phí đăng ký, duy trì tên miền website

Ví dụ tên miền .com và .net có giá khoảng 189,000 đồng/năm. Tên miền .vn có giá 610,000 đồng/năm và .com.vn là 510,000 đồng/năm. Các tên miền quốc tế ít phổ biến hơn như .info, .biz, .gov sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều.

Một số công ty sẽ tính phí tên miền theo 3 dạng như phí đăng ký tên miền mới, phí gia hạn tên miền hàng năm và cuối cùng là phí chuyển tên miền từ nơi khác về công ty của họ để quản lý. Bạn có thể liên hệ công ty thiết kế website của bạn để được tư vấn về chọn tên miền phù hợp.

Chi phí thuê Hosting và lưu trữ website

Hosting là nơi lưu trữ mọi dữ liệu, thông tin, hình ảnh, văn bản của website. Nếu ví tên miền như một địa chỉ nhà, website là căn nhà thì hosting chính là mảnh đất mà căn nhà đó hiện hữu. Hosting là các máy chủ rất mạnh, với khả năng lưu trữ lớn sẽ lưu tập trung hàng chục, hàng trăm website trên đó.

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ hosting có giá khác nhau tùy theo nhu cầu từ vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn một tháng. Khi thuê hosting bạn cần lưu ý đến dung lượng và băng thông.

Website càng có nhiều nội dung, nhiều chức năng thì dung lượng bộ nhớ, tốc độ xử lý và băng thông của máy chủ phải cao hơn bình thường. Thường sau một thời gian dài sử dụng, website của bạn có lượng thông tin lớn và lượng khách truy cập nhiều thì bạn cần phải nâng cấp hosting lên gói có dung lượng và băng thông lớn hơn.

Khi đó bạn phải trả thêm tiền để thuê gói hosting nâng cấp. Bạn nên yêu cầu đơn vị thiết kế website tư vấn cho bạn gói hosting phù hợp với nhu cầu ban đầu của doanh nghiệp để tránh lãng phí.

Chi phí thiết kế website tại GoSELL là bao nhiêu?

Nếu bạn muốn thiết kế website chuyên nghiệp, website bán hàng, website thương mại điện tử đa chức năng, đồng bộ với các sàn thương mại điện tử thì nên sử dụng nền tảng GoSELL.

GoSELL cung cấp gói GoWEB với website chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị và hàng chục mẫu giao diện chuyên nghiệp theo ngành nghề. Nếu bạn không thích mẫu giao diện mình chọn thì có thể dễ dàng tùy biến bổ sung thêm các element, thành phần website khác theo ý muốn để tạo mẫu giao diện độc quyền mang bản sắc của mình.

Chi phí thiết kế website bán hàng GoSELL
Chi phí thiết kế website tại GoSELL là bao nhiêu?

Tại GoSELL, bạn có thể tiết kiệm chi phí thiết kế website. Chỉ từ 329,000 đồng/tháng bạn sẽ có một website hiện đại với hơn 30 chức năng hữu ích giúp bạn quản lý bán hàng, thực hiện các hoạt động khuyến mãi, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

GoSELL sẽ giúp bạn quản lý bán hàng đa kênh về tại một nơi duy nhất. Bạn có thể quản lý đơn hàng từ website, app bán hàng, cửa hàng, sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, GoMUA và Facebook, Zalo… Website của bạn còn được kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín và đa dạng hình thức thanh toán, đem đến tiện ích cao nhất cho khách hàng.

Ngoài chi phí website hàng năm như trên, GoSELL còn có các dịch vụ giá trị gia tăng hỗ trợ bạn thiết kế logo, banner, hình ảnh, chụp hình sản phẩm và đăng tải sản phẩm. Bạn còn có thể sử dụng dịch vụ viết bài giới thiệu sản phẩm, nội dung email marketing, tư vấn quảng cáo Facebook, Google.. 

Kết luận

Tóm lại, đến với GoSELL chúng tôi sẽ giải đáp mọi vấn đề liên quan đến chi phí thiết kế website bán hàng mà bạn đang thắc mắc. Đồng thời giúp bạn tạo ra một website bán hàng chuyên nghiệp nhất.

Bài viết cùng chuyên mục