Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Chi phí và điều kiện nhượng quyền Cộng cà phê

Kiến thức

Chi phí và điều kiện nhượng quyền Cộng cà phê

30 Tháng Mười Một, 2022

Cộng cà phê đã có hơn 15 năm hoạt động và phát triển, đến thời điểm hiện tại có hơn 60 chi nhánh (bao gồm chính gốc và nhượng quyền) trải rộng trên 64 tỉnh thành. Vậy nhượng quyền Cộng cafe có gì hot? Chi phí bao nhiêu? Gồm những điều kiện nào?

Chi phí và điều kiện nhượng quyền Cộng cà phê

Tại sao nên mua nhượng quyền Cộng cà phê?

Cộng cà phê là thương hiệu đã ra đời từ rất sớm, do đó mà thương hiệu đã có chỗ đứng khá vững chắc trong thị trường và trong tâm trí khách hàng. Với số lượng khách hàng trung thành khá lớn, chắc chắn bạn sẽ không mất nhiều thời gian để quảng bá thương hiệu.

Mua nhượng quyền giúp bạn lược bỏ quá trình và giai đoạn thâm nhập thị trường và tiến đến bước gặt hái thành quả kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn là chủ đầu tư có mặt bằng kinh doanh đẹp thì Cộng cafe cũng có thể đầu tư vào để ăn chia lợi nhuận theo mức 50-50 hoặc 70-30.

Và đối với những đối tác yêu thích mô hình kinh doanh cà phê nhưng chưa có kiến thức và kinh nghiệm thì sẽ được đội ngũ của Cộng cafe sẽ đứng ra và hỗ trợ kinh đào tạo quản lý cho đến quá trình kinh doanh để mọi việc có thể được tiêu chuẩn hóa theo một quy trình.

Nhượng quyền Cafe Cộng bao nhiêu tiền? Điều kiện mua thương hiệu là gì? 

Chi phí nhượng quyền Cafe Cộng

Chi phí cho nhượng quyền Cộng cafe còn phù thuộc vào khu vực hoặc tỉnh thành mà bạn dự định mở cửa hàng. Thường thì chi phí nhượng quyền cho mô hình Cộng cafe sẽ giao động trong tầm 160-250 triệu đồng. Ngoài chi phí đó thì bạn còn phải đầu tư thêm khoản xây dựng và thiết kế quán, mua sắm những trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng.

Chi phí nhượng quyền Cafe Cộng
Chi phí nhượng quyền Cafe Cộng

Sau đó, tổng hợp lại thì chi phí nhượng quyền cho mô hình của cafe Cộng sẽ mất lên đến 2-3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, khi cửa hàng đi vào hoạt động thì bạn cần chi trả thì đối tác nhượng quyền sẽ chi trả cho Cộng cafe 7-8% trong tổng doanh thu hàng tháng.

Các mô hình kinh doanh quán cafe hiện nay ngày một đa dạng và thể hiện sức hút của mình trên thị trường. Vì vậy bạn có thể tham khảo thêm về Top các thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận hiện nay.

Điều kiện nhượng quyền thương hiệu Cafe Cộng

  • Phía bên hợp tác nhượng quyền kinh doanh phải là doanh nghiệp tư nhân, có giấy phép hoạt động hợp pháp, đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp và với mục đích nhận quyền doanh từ thương hiệu Cộng cà phê theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, những đối tác có kinh nghiệm kinh doanh F&B sẽ được ưu tiên.
  • Đối tác nhượng quyền cần chấp hành tuyệt đối quy trình của bên cho mua nhượng quyền thương hiệu. Cần chấp hành những tiêu chuẩn, quy định và những hướng dẫn trong kinh doanh mà bên cho nhượng quyền yêu cầu.
  • Yêu cầu bắt buộc cho bên mua nhượng quyền là tham gia quá trình đào tạo trước khi bắt đầu khai trương kinh doanh, để tránh sai sót trong quá trình kinh doanh sau này, không đúng theo yêu cầu của bên cho nhượng quyền. 
  • Bên nhận nhượng quyền kinh doanh cần gửi nhân sự đến thương hiệu để đào tạo và sau quá trình đào tạo cần đạt yêu cầu 100% các bài kiểm tra đưa ra. 
  • Đảm bảo được tập trung vào những vấn đề quản trị hàng ngày của kinh doanh. Đặc biệt cần chú ý, chỉ được tự kinh doanh chứ không được quyền sang nhượng cho bên thứ 3 khi chưa có sự đồng ý của bên cho nhượng quyền.

Với những điều kiện vừa đề cập khá khó khăn và rắc rối. Tuy nhiên, nếu như những quy định quá dễ dàng thì sẽ không đảm bảo được chất lượng. Phía mua nhượng quyền cũng không tuân thủ theo những quy định sẽ dẫn đến mọi việc ngoài tầm kiểm soát, khi đó người không hài lòng nhất sẽ là khách hàng.

Thời hạn nhượng quyền thương hiệu Cộng là bao lâu?

Theo như chính sách nhượng quyền đang được hiện hành của Cộng cà phê thì hợp đồng nhượng quyền thương hiệu sẽ được ký trong vòng 3 năm. Thông thường nếu các cửa hàng nhượng quyền làm đúng theo quy trình, tuân thủ đúng chính sách, đảm bảo được chất lượng và không gian thì sẽ hoàn vốn sau 1 năm.

Sau khoảng thời gian gian 1 năm đó thì chắc chắn lợi nhuận sẽ dành cho phía mua nhượng quyền. Sau đó thì bên nhượng quyền và bên mua nhượng quyền sẽ có thể thương thảo với nhau để đưa ra kế hoạch cho tương lai.

Lợi nhuận khi mở quán Cộng Cafe là bao nhiêu?

Lợi nhuận cũng sẽ tùy thuộc vào khu vực, địa điểm mà bên nhượng quyền kinh doanh. Thường thì đối với cà phê Cộng ở những khu vực trung tâm, đông người qua lại thì lượng khách sẽ khoảng từ 300-500 người mỗi ngày, những khu vực xa trung tâm thì sẽ ít hơn vào khoảng 100-250 người/ngày.

Dựa vào đó tính theo đầu người sẽ ra được mức lợi nhuận cho cửa hàng. Không nhất thiết là phải chọn mặt bằng ở những khu vực quá đắt đỏ, vì khi đó mặc dù doanh thu cao nhưng chi phí nhân viên và mặt bằng cũng rất đắt đỏ.

Lợi nhuận khi mở quán Cộng Cafe là bao nhiêu?
Lợi nhuận khi mở quán Cộng Cafe là bao nhiêu?

Thông thường lợi nhuận của một quán cà phê sẽ rơi vào 25-35% doanh thu. Giá của một ly nước ở thời điểm hiện tại trung bình sẽ khoảng 50.000 đồng, thì doanh thu hàng ngày của quán sẽ tầm 5.000.000 – 25.000.000 triệu đồng. Tuy nhiên đây chỉ là con số cho bạn tham khảo, doanh thu và lợi nhuận còn phụ thuộc vào nhiều chi phí khác.

Kinh doanh nhượng quyền Cộng Cafe có khó không?

Nếu như nói kinh doanh không có khó khăn sẽ không đúng, nhưng sẽ không quá khó khăn nếu như bạn chú trọng vào việc làm hài lòng khách và cả chất lượng đồ uống. Luôn đưa ra những chương trình mới lạ, hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ngoài ra thì bạn cũng cần quản lý hoạt động kinh doanh một cách chặt chẽ.

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý kinh doanh, do đó sẽ rất dễ gặp những sai sót trong quản lý và vận hành. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp F&B ở thời điểm đều ứng dụng công nghệ vào quản lý, đây cũng là một cách hay cho những người mới kinh doanh.

Hữu ích cho bạn: Mở quán kinh doanh cafe cần những gì và làm sao để thành công?

Vận hành kinh doanh nhượng quyền Cộng cafe dễ dàng hơn với GoF&B

Chính vì hiểu được sự phát triển không ngừng của thị trường kinh doanh F&B nên công ty Mediastep Software đã cho ra mắt sản phẩm GoF&B, giải pháp chuyên biệt để hỗ trợ các nhà kinh doanh về ngành hàng F&B với những tính năng chuyên nghiệp như:

Tối ưu quy trình order và thanh toán tại quán

  • Quản lý bàn theo khu vực giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác.
  • Ghi nhận món tại bàn cho khách hàng với thiết bị cầm tay.
  • Ghi nhận thông tin order và chuyển trực tiếp đến bộ phận ,pha chế tránh sai sót.
  • Lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy.
Tối ưu quy trình order và thanh toán tại quán
Tối ưu quy trình order và thanh toán tại quán

Kiểm soát đơn hàng, tối ưu kho hàng

Dữ liệu đơn hàng đa kênh cũng được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống quản lý của GoF&B. Tiện ích tuyệt vời này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý cả quy trình kinh doanh quán cà phê của mình, tránh những vấn đề như mất mát nguyên vật liệu hay hết nguyên vật liệu mà không kịp đặt hàng.

Quản lý nhân viên chặt chẽ 

Với tính năng này mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.

Quản lý khách hàng

Hỗ trợ việc lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên tất cả các kênh khác nhau. dễ dàng theo dõi tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.

Đa dạng thanh toán, vận chuyển nhanh chóng

Các hình thức thanh toán: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. 

Khi sử dụng gói dịch vụ của GoF&B, bạn cũng có thể vận chuyển đơn hàng đến tay khách hàng thông qua đơn vị vận chuyển Ahamove.

Quản lý chuỗi cửa hàng nhượng quyền Cộng cafe

Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Báo cáo kinh doanh hiệu quả 

Các hạng mục từ doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng… Phân tích báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.

Mong rằng thông qua bài viết mà phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL đã cung cấp đến bạn, đã giúp bạn biết được chi phí và điều kiện nhượng quyền Cộng cà phê. Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc gì đừng ngại ngần mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc ngay.

Bài viết cùng chuyên mục