Trang chủ » Tin tức » Chiến lược chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Tin tức

Chiến lược chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

8 Tháng Mười Một, 2022

Chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp 4.0 luôn là chủ đề được đưa ra bàn luận nhiều nhất trong những năm trở lại đây. Cách mạng 4.0 vừa được xem là xu thế về công nghệ trên toàn cầu, vừa có tác động vô cùng lớn đến các lĩnh vực của nền kinh tế – chính trị – xã hội, thúc đẩy khả năng tăng trưởng của các nền kinh tế ASEAN nói chung, cũng như Việt Nam nói riêng trong những năm gần đây.

Chiến lược chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Tại Việt Nam, chuyển đổi số 4.0 trong doanh nghiệp được hiểu theo nghĩa là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình số hóa bằng cách ứng dụng các công nghệ tân tiến như trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, điện toán đám mây…. thay đổi cách thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc cũng như văn hóa trong doanh nghiệp.

Chiến lược, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong cách mạng công nghiệp 4.0

Chuyển đổi số hiện nay không chỉ còn là một ý tưởng hay tầm nhìn trong tương lai mà được xem là điều bắt buộc phải thực hiện để thích ứng với thời đại số 4.0. Chính vì vậy, nhà nước đã tạo điều kiện cho hoạt động sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam với khả năng tăng trưởng nhanh dựa vào khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ cùng mô hình kinh doanh mới. Từ đó đạt được những kết quả thiết thực, duy trì sự năng động của nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia.

Chiến lược, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong cách mạng công nghiệp 4.0
Chiến lược, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong cách mạng công nghiệp 4.0

Chính phủ Việt Nam đang nắm giữ vai trò tích cực và quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế số thông qua một loạt các chiến lược, chủ trương và chính sách đặc biệt về tăng cường khả năng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư:

  • Ngày 18/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025.
  • Ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025.
  • Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. 
  • Lồng ghép các yêu cầu của cách mạng công nghệ 4.0 vào các văn bản chỉ đạo điều hành hành về giáo dục nghề nghiệp của Bộ LĐTBXH, Tổng cục GDNN.
  • Định hướng đến năm 2030, phấn đấu để Việt Nam trở thành quốc gia số, trong đó chuyển đổi số cho doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng. 

Bên cạnh đó, còn phải dựa vào năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, đòi hỏi họ cần phải tự tạo ra được sức bật phát triển, với cốt lõi là việc chuyển đổi số của doanh nghiệp trên mọi phương diện.

Tìm hiểu thêm: Luật Giao dịch điện tử sửa đổi tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển đổi số quốc gia

Kết quả đạt được khi ứng dụng chiến lược chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp 4.0

Hiện nay, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam, chuyển đổi số đã là xu hướng phát triển hầu hết của các loại hình doanh nghiệp ở các mức độ khác nhau. Chính phủ và chính quyền các cấp đang không ngừng nỗ lực tạo dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số ứng dụng trong hầu hết các ngành hàng kinh doanh của doanh nghiệp.

Kết quả đạt được khi ứng dụng chiến lược chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp 4.0
Kết quả đạt được khi ứng dụng chiến lược chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp 4.0

Nhờ những chiến lược và chủ trương chuyển đổi số 4.0 đúng đắn đã giúp các doanh nghiệp có khả năng chuyển dịch theo hướng linh hoạt phù hợp với quy mô và tính chất kinh doanh. Việc ứng dụng chuyển đổi số vào vận hành giúp giảm thiểu sức người, tối ưu chi phí và thay đổi định hướng trong quản lý nhờ những đổi mới có thể kể đến như sau:

Thay đổi tư duy và văn hóa của tổ chức

Chiến lược chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ giúp tăng cường liên kết giữa các bộ phận, phòng ban có các công việc khác nhau trong tổ chức một cách chặt chẽ. Từ đó giúp tất cả các thành viên trong tổ chức có thể dễ dàng nắm bắt được toàn diện các thông tin cần thiết chỉ nhờ vào một hệ thống lưu trữ đơn giản dễ hiểu. Điều này sẽ giúp tăng tính minh bạch, rõ ràng của tổ chức và tối ưu hiệu suất làm việc của tất cả các thành viên trong tổ chức.

Truyền đạt cung cấp thông tin dữ liệu nhanh chóng

Khi các tổ chức áp dụng chuyển đổi số, thì tất cả thông tin, dữ liệu đều được đồng bộ lên tài khoản điện toán đám mây. Thông qua đó, nhà quản lý sẽ có thể theo dõi và cập nhật thông tin để nhanh chóng đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho nhân viên được chủ động truy cập thông tin công việc để nâng cao khả năng làm việc hiệu quả mọi lúc mọi nơi. 

Giảm thiểu chi phí vận hành

Khi thực hiện chiến lược chuyển đổi số nhiều công việc của mô hình truyền thống sẽ được thay thế linh động bằng công nghệ hoặc các công việc không còn phù hợp trong chuyển đổi số giúp các tổ chức và doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí trong vận hành và quản lý. 

Tăng khả năng cạnh tranh

Chuyển đổi số giúp giảm thiểu chi phí vận hành giúp doanh nghiệp có thêm nguồn chi phí để đầu tư phát triển các kế hoạch kinh doanh. Từ đó, mô hình quản lý bằng các phần mềm công nghệ giúp chủ quản lý dễ dàng tiếp cận và nâng cao được trải nghiệm khách hàng, làm tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp với các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: GoSELL ra mắt phiên bản quốc tế – Đưa xu hướng chuyển đổi số lan tỏa đi khắp Thế giới

GoSELL góp phần đẩy mạnh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trong thời đại 4.0 hiện nay, xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra từng ngày, từng giờ tại Việt Nam và trên toàn thế giới, nhằm giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh và mang tới chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt cho khách hàng, thì công ty Mediastep Software Việt Nam đã cho ra đời giải pháp ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng tân tiến giúp giải quyết các bài toán kinh doanh một cách dễ dàng và tối ưu với tên gọi quen thuộc là GoSELL.

GoSELL góp phần đẩy mạnh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
GoSELL góp phần đẩy mạnh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Nhằm tiếp cận và mang đến cho các doanh nghiệp các giải pháp tạo dựng “kinh tế số, chính quyền số và xã hội số” ngày càng văn minh, hiện đại thông qua việc ứng dụng công nghệ hiện đại với GoSELL – nền tảng hỗ trợ bán hàng toàn diện tân tiến tiến nhất hiện nay – sẽ mang đến những gói giải pháp với những giá trị thiết thực phục vụ quá trình kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ như: 

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chỉ trong 10 phút.
  • GoAPP: Thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
  • GoLEAD: Thiết kế Landing page đẹp mắt và không giới hạn.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên Facebook và Zalo OA.
  • GoCALL: Tổng đài bán hàng telesales trực tuyến.

Và đặc biệt là, mọi thứ từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, CRM khách hàng tại tất cả các kênh thậm chí là chi nhánh, đại lý đều được đồng bộ và hoàn toàn có thể quản lý TẤT CẢ trên một nền tảng duy nhất.

Ngoài ra, GoSELL còn tích hợp sẵn đa dạng các hình thức thanh toán từ trong nước đến quốc tế, đa dạng phương thức vận chuyển. Bên cạnh đó các công cụ hỗ trợ marketing, remarketing sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng đa kênh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Hệ thống còn giúp doanh nghiệp bạn mở rộng quy mô dễ dàng thông qua tính năng Affiliate-quản lý cộng tác viên và đại lý.

Đây là những giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa toàn diện hoạt động kinh doanh theo xu hướng chuyển đổi số thương mại điện tử trong thời kỳ 4.0. Những giải pháp này đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ đông đảo doanh nghiệp khắp cả nước.

Và với mục tiêu lớn nhất luôn là hỗ trợ quá trình chuyển đổi số trong kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. MediaStep sẽ không ngừng cải thiện sản phẩm GoSELL để đem lại những giải pháp kinh doanh toàn diện đến gần với các doanh nghiệp nhiều hơn nữa.

Bài viết cùng chuyên mục