Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Chiến lược marketing mỹ phẩm giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp

Kiến thức

Chiến lược marketing mỹ phẩm giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp

10 Tháng Năm, 2023

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đã phát triển vượt bậc trong những năm qua, và tiềm năng tiếp thị của ngành cũng vậy. Với sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là sự chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến, các thương hiệu mỹ phẩm mới đã có cơ hội phát triển kinh doanh và cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời hơn thông qua tiếp thị kỹ thuật số. Sau đây, hãy cùng GoSELL tìm hiểu 9 chiến lược marketing mà các công ty mỹ phẩm nên áp dụng để nâng tầm vị thế doanh nghiệp nhé. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong thị trường làm đẹp với đa dạng các thương hiệu khác nhau, quan trọng nhất là bạn phải phân biệt được mình với các đối thủ cạnh tranh. Biết rõ thị trường ngách của bạn là một chuyện, nhưng hãy đảm bảo rằng khách hàng có thể nhớ rõ bạn bất kể khi nào họ có nhu cầu mua sắm. 

Đây là lý do tại sao việc xây dựng thương hiệu cá nhân đóng một vai trò không thể thiếu nếu bạn muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh làm đẹp của mình. Bạn có thể tạo nên một câu chuyện riêng với nội dung bao gồm bối cảnh sản phẩm, nguồn cảm hứng đã khiến bạn tạo ra thương hiệu hay hậu trường của vòng đời sản phẩm,… Đồng thời, suy nghĩ một khẩu hiệu hay thông điệp về thương hiệu thật ngắn gọn, mới lạ để khách hàng có thể nhớ đến bạn lâu hơn. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân

Thiết kế bao bì độc đáo, đẹp mắt

Ngoài việc xây dựng thương hiệu cá nhân, nếu bạn muốn đảm bảo rằng sản phẩm luôn để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh thì hãy thiết kế bao bì thật bắt mắt và phù hợp với phong cách thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang theo đuổi. 

Bao bì được thiết kế chỉn chu về mặt hình ảnh sẽ dễ gây ấn tượng đến khách hàng hơn, khiến họ cảm thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của bạn, từ đó đẩy mạnh doanh số bán hàng hiệu quả.

Thiết kế bao bì độc đáo, đẹp mắt
Thiết kế bao bì độc đáo, đẹp mắt

Ngoài ra, để tiếp cận khách hàng dễ dàng và chứng minh uy tín của thương hiệu trong thị trường mỹ phẩm, doanh nghiệp cần xây dựng một website bán hàng – nơi bạn sẽ tương tác trực tiếp với các khách hàng tiềm năng của mình. 

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Bạn có thể bày bán các sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến, cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất trong năm cũng như cung cấp giá trị hữu ích đến khách hàng. Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự cần thiết của website bán hàng là điều không thể bàn cãi nếu bạn muốn tối ưu hóa doanh thu cho doanh nghiệp của mình.  

Đặc biệt, với sản phẩm GoWEB của GoSELL, bạn hoàn toàn có thể: 

  • Thiết kế giao diện Website chuyên nghiệp, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau nhanh chóng chỉ trong vài phút.
  • Tích hợp đa dạng hình thức vận chuyển cho khách hàng (GHTK, GHN, Ahamove, Tự vận chuyển).
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng / trích nợ (Visa, MasterCard, JCB),MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.
  • Đồng bộ hóa sản phẩm, đơn hàng, kho hàng,chi nhánh cùng lúc với nhiều kênh khác nhau (Website, App bán hàng, Cửa hàng, Cửa hàng, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, GoMUA).
  • Theo dõi chi tiết thao tác khách hàng trên Website và đo lường hiệu suất, tăng cường chuyển đổi khi tích một số công cụ như Facebook Pixel, Google Analytics, Google Tag Manager,…
  • Tự do tạo các chương trình ưu đãi giảm giá, giá bán sỉ, Flash sale để thu hút khách hàng. 
  • Thu thập và lưu thông tin khách hàng từ các kênh vào CRM, hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng, Marketing / Remarketing.
  • Phân tích, báo cáo doanh thu chi tiết, trực quan, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh đúng đắn. 
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Tham khảo thêm: 10 mẫu thiết kế website mỹ phẩm đẹp gợi ý cho chủ doanh nghiệp

Công ty mỹ phẩm nên cung cấp các chương trình ưu đãi, giảm giá

Các hình thức khuyến mãi, giảm giá trực tuyến hay tại các địa điểm truyền thống có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và là một cách để thuyết phục họ rời xa các thương hiệu điển hình mà họ thường mua.

Đặc biệt, với các sản phẩm lần đầu tiên ra mắt trên thị trường hay đắt tiền, thì những hoạt động tiếp thị này sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và thúc đẩy họ tiếp cận với thương hiệu mà họ chưa từng tương tác qua.

Với tính năng Tạo mã giảm giá đến từ GoSELL, bạn có thể tự do tạo các mã giảm giá theo phần trăm, số tiền, giá bán sỉ hay miễn phí vận chuyển linh động cho từng nhóm khách và kênh bán hàng khác nhau nhằm kích thích hành vi mua sắm của khách hàng một cách nhanh chóng. 

Cung cấp các chương trình ưu đãi, giảm giá
Cung cấp các chương trình ưu đãi, giảm giá

Sử dụng lời chứng thực, đánh giá từ khách hàng

Các ý kiến ​​đánh giá từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn có tác động lâu dài đến quá trình ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Một bài đánh giá tích cực về sản phẩm sẽ hữu ích hơn rất nhiều so với bất kỳ đoạn quảng cáo thông thường nào khác. 

Tốt nhất, bạn nên thêm liên kết đánh giá sản phẩm vào phần mô tả sản phẩm. Và bạn sẽ phát hiện ra, nó hỗ trợ rất nhiều trong việc rút ngắn quá trình nghiên cứu sản phẩm của khách hàng, đồng thời giúp bạn xây dựng các chiến lược Marketing cực kỳ hiệu quả. 

Hoàn thiện nội dung video

Đối với các công ty mỹ phẩm, sự phát triển nội dung video là vô cùng cần thiết. Mỹ phẩm là một mặt hàng đặc thù và khách hàng có xu hướng tin vào những nội dung trực quan hơn là bài viết thông thường. Những video quảng cáo càng chân thật thì càng mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng như chính họ đang sử dụng sản phẩm. 

Mặc dù mức độ hiển thị nội dung video đang tăng lên trên diện rộng, nhưng đây vẫn tiếp tục là một trong những chiến lược tiếp thị có tác động lớn nhất đối với các công ty mỹ phẩm. Một video hấp dẫn về mặt hình ảnh sẽ khiến nó trở nên phổ biến đối với những người đam mê làm đẹp cũng như những người tiêu dùng không quá am hiểu về các mặt hàng mỹ phẩm trên thị trường.

Hoàn thiện nội dung video cho Coog ty Mỹ phẩm
Hoàn thiện nội dung video

Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer)

Lợi thế của các thương hiệu mỹ phẩm so với các ngành công nghiệp khác, đó là tiếp thị người ảnh hưởng có thể sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ trong cộng đồng. Người ảnh hưởng là những người có lượt theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,…

Nếu như trước kia, khi đi bộ qua các trung tâm mua sắm, bạn thường xuyên nhìn thấy những người mẫu tiếp thị mỹ phẩm giới thiệu về thương hiệu của mình. Thì giờ đây, họ có thể được thay thế bằng những blogger review sản phẩm trực tiếp trên mạng xã hội.

Trong những năm gần đây, phần lớn nội dung làm đẹp được sản xuất trực tiếp từ những người có ảnh hưởng thay vì thương hiệu. Điều này chứng minh rằng việc xây dựng lòng tin thông qua nội dung từ các nền tảng xã hội có thể tác động đến hành vi mua hàng.

Sử dụng Email Marketing cho Công ty mỹ phẩm

Email là một công cụ vô cùng quan trọng trong các chiến lược marketing của nhiều công ty mỹ phẩm nhằm tối đa hóa doanh thu. Các báo cáo chỉ ra rằng, có 82% nhà tiếp thị cho rằng đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. 

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của tiếp thị qua Email là xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Ngoài tiếp cận lại khách hàng cũ, Email Marketing cũng giúp bạn kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể kết hợp sử dụng tính năng Email Marketing đến từ GoSELL. Tính năng cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

Sử dụng Email Marketing cho Công ty mỹ phẩm
Email Marketing

Tham khảo thêm: Email marketing nên được doanh nghiệp sử dụng khi nào?

Tạo và phát triển nội dung Blog Công ty mỹ phẩm

Tạo và phát triển nội dung trang Blog trên website có thể giúp bạn phát triển phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị trên các trang kết quả của một số công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Đồng thời, cung cấp thông tin hữu ích đến các đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.

Hãy thử tạo nội dung Blog về xu hướng làm đẹp, mẹo chăm sóc da hay các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng như công dụng của chúng. Bên cạnh đó, sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, SEMRush,… để xác định xu hướng tìm kiếm phổ biến của người tiêu dùng. Đây có thể là một cách tuyệt vời để gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho website của bạn mà không phải trả bất kỳ một khoản chi phí nào. 

Để xây dựng nội dung trang Blog hiệu quả, bạn có thể sử dụng tính năng Blogs đến từ GoSELL. Tính năng được tích hợp trong cửa hàng trực tuyến, cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập nhằm chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của Website.

Tạo và phát triển nội dung Blog cho Công ty Mỹ phẩm
Tạo và phát triển nội dung Blog

Kết luận

GoSELL hy vọng bài viết trên đã cung cấp một số ý tưởng về các chiến lược tiếp thị thương hiệu cho công ty mỹ phẩm của bạn. Với những sản phẩm chất lượng cao và bao bì được thiết kế đẹp mắt, thu hút, bạn nên đảm bảo sử dụng chiến lược tiếp thị tốt nhất để tận dụng các khoản đầu tư của mình. Nếu bạn đã xây dựng được một thương hiệu đáng tin cậy, thêm chút sáng tạo vào các bài đăng trên mạng xã hội và cộng tác với những người có sức hưởng lớn thì có lẽ bạn đã đi đúng hướng. Chúc bạn thành công với những kế hoạch kinh doanh của mình. 

Bài viết cùng chuyên mục