Trang chủ » Tin tức » Chuyển đổi số: Đâu là cách giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn?

Tin tức

Chuyển đổi số: Đâu là cách giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn?

1 Tháng Mười Một, 2022

Trong thời đại 4.0 hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang chạy đua để chuyển đổi số trong kinh doanh. Tuy vậy, đây được đánh giá là một quy trình không hề đơn giản. Có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức, thậm chí là thất bại trong quá trình chuyển đổi số.

Chuyển đổi số: Đâu là cách giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn?

Vậy đâu là nguyên do đã cản bước các doanh nghiệp? Thực tế, việc thiếu kiến thức về công nghệ, không có nguồn lực hỗ trợ hoặc lựa chọn sai hướng đi đã dẫn đến những khó khăn liên tục dành cho doanh nghiệp..

Nên bắt đầu từ đâu để chuyển đổi số trong kinh doanh?

Đây là một câu hỏi gây đau đầu không ít các doanh nghiệp ngay khi ý tưởng chuyển đổi số kinh doanh vừa mới chớm nở. Bởi với các doanh nghiệp vốn đã quen thuộc với mô hình kinh doanh truyền thống, việc ứng dụng công nghệ vào quá trình quản lý, bán hàng là không hề đơn giản. Hơn nữa, đâu là những giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tin tưởng cũng là một câu hỏi cần được giải đáp.

Cụ thể, có đến 92% doanh nghiệp tại Việt Nam mong muốn thực hiện quy trình chuyển đổi số trong kinh doanh, theo khảo sát của Vinasa năm 2020. Nhưng điều đáng nói là phần lớn trong số đó cho biết họ không nắm được liệu chuyển đổi số là gì và phải bắt đầu từ đâu. Đây cũng được xem là lý do chính làm cho tốc độ chuyển đổi số tại nước ta chưa thể diễn ra nhanh như kỳ vọng.

Xác định hướng đi chuyển đổi số hiệu quả là không dễ đối với rất nhiều doanh nghiệp
Hướng đi chuyển đổi số hiệu quả là không dễ đối với nhiều doanh nghiệp

Thiếu nguồn lực hỗ trợ cũng là một nguyên nhân cần phải đề cập. Đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) gặp khó khăn trong quá trình vận hành các hệ thống công nghệ do chất lượng nguồn nhân lực không cho phép. Việc chỉ có thể sử dụng được một số tính năng đơn giản khiến doanh nghiệp khó có thể phát huy tối đa những hiệu quả mà các giải pháp công nghệ có thể mang lại. Hệ quả là ngày càng có nhiều doanh nghiệp không mấy mặn mà với việc nỗ lực chuyển đổi số kinh doanh.

Một yếu tố nữa tác động trực tiếp đến sự thất bại của doanh nghiệp chính là hướng đi chưa hợp lý. Mặc dù đã có ý tưởng chuyển đổi số đầy hứa hẹn, nhưng khi đối mặt với những khó khăn, thách thức, những kế hoạch được vạch ra luôn ít nhiều gặp phải những chệch choạc. 

Cụ thể thì các doanh nghiệp ít khi quan tâm đến việc hỗ trợ, truyền tải cho nhân viên hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số. Dù doanh nghiệp có triển khai bất cứ phần mềm, giải pháp nào tốt đến đâu nhưng không có sự sẵn sàng của con người thì mục tiêu chuyển đổi số toàn diện vẫn là không khả thi.

Xem thêm: Giải pháp chuyển đổi số kinh doanh từ trong nước ra quốc tế

Làm thế nào để có thể chuyển đổi số hiệu quả?

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có một cái nhìn tổng quan, chính xác về quy trình chuyển đổi số trong kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp cần xem xét lộ trình của phát triển để chắc chắn rằng mình đã thực sự sẵn sàng, có đủ điều kiện để thực hiện chuyển đổi số. Bởi đây sẽ là một quá trình không đơn giản, sự chuyển đổi toàn diện về cả quy trình quản lý, cách thức vận hàng toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Một khi đã nắm được lộ trình chuyển đổi số toàn diện, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có đủ cơ sở để vạch ra một chiến lược nhất quán. Nên nhớ doanh nghiệp không thể chuyển đổi số kinh doanh thành công trong ngày một ngày hai.

Việc xác định lộ trình chuyển đổi số toàn diện sẽ là cách giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa các khó khăn có thể xảy đến
Việc xác định lộ trình chuyển đổi số toàn diện sẽ là cách giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa các khó khăn có thể xảy đến

Do đó, việc thực hiện từng bước sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế đến tối thiểu những khó khăn, thách thức cho thể gặp phải. Bởi chuyển đổi số là xu hướng của hiện tại và cả tương lai, sẽ không bao giờ là quá muộn để doanh nghiệp bắt đầu quy trình chuyển đổi số của mình.

“Chuyển đổi số trong kinh doanh chính là xu thế chủ đạo tiếp theo của nền kinh tế. Doanh nghiệp muốn cạnh tranh trên thị trường khắc nghiệt cần phải mở rộng quy mô đa kênh, đa nền tảng, kinh doanh theo mô hình OAO. Việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số sẽ thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của nền kinh tế.” ông Tom Peng – Giám đốc Mediastep Software Việt Nam nhận định.

Ứng dụng các giải pháp công nghệ trong quá trình chuyển đổi số

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ càng các nguồn lực có sẵn của doanh nghiệp, ứng dụng các giải pháp hỗ trợ toàn diện cũng là một yếu tố mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi bắt đầu quá trình chuyển đổi số. Ở đó, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, đa nền tảng được xem như là một cứu cánh giúp doanh nghiệp tăng tốc bán hàng hiệu quả, rút ngắn quá trình chuyển đổi số. 

Trên thị trường hiện nay sẽ không khó để doanh nghiệp có thể tìm thấy những cái tên nổi bật hiện đang cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng. Việc lựa chọn một giải pháp thật sự phù hợp sẽ góp phần không nhỏ quyết định sự thành công trong toàn bộ quy trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. 

GoSELL là một trong những giải pháp quản lý bán hàng toàn diện trên thị trường hiện nay
GoSELL là một trong những giải pháp quản lý bán hàng toàn diện trên thị trường hiện nay

Và với rất nhiều tính năng hỗ trợ quy trình quản lý bán hàng hiện đại, GoSELL cũng là một cái tên mà doanh nghiệp có thể nghiêm túc cân nhắc. Được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình với tệp khách hàng ngày càng lớn. 

Sẽ không quá khi nói rằng GoSELL chính là một pháp giải toàn diện hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp chuyển đổi số nào cũng đang tìm kiếm. Với các tính năng hỗ trợ quản lý đồng bộ sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, khách hàng từ cửa hàng trực tiếp đến các kênh online, GoSELL sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp diễn ra nhanh hơn.

Chưa dừng lại ở đó, các giải pháp hỗ trợ thiết kế website, app bán hàng trực tuyến, quản lý bán hàng trên mạng xã hội (Facebook & Zalo) hay hệ thống quản lý bán hàng POS chính là những gì mà GoSELL muốn mang đến cho các doanh nghiệp của mình. Không quá khi nói rằng với GoSELL, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm tối ưu hiệu quả toàn bộ quá trình kinh doanh, bán hàng đa kênh OAO trong giai đoạn chuyển đổi số như hiện nay.

Với phương châm “Giúp bạn bán hàng nhiều hơn”, GoSELL sẽ luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành xuyên suốt quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp kinh doanh đa kênh theo mô hình OAO. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về GoSELL cũng như những tính năng hiệu quả mà phần mềm quản lý bán hàng này đang cung cấp TẠI ĐÂY!

Bài viết cùng chuyên mục