Trang chủ » Tin tức » Chuyển đổi số tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2022

Tin tức

Chuyển đổi số tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2022

11 Tháng Hai, 2022

Chuyển đổi số (CĐS) trở thành vấn đề cấp bách đối với doanh nghiệp để thích nghi với bối cảnh kinh tế – xã hội. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, 2022 là một năm CĐS bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam.

2021 là một năm đánh dấu sự bùng nổ trong quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam. Các lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội mặc dù gây nhiều bất tiện nhưng đã tiếp sức mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi, hướng con người đến các dịch vụ trực tuyến. Ở khía cạnh tích cực, Covid-19 mang lại động lực mạnh mẽ dẫn đến quá trình chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội.

WIPO (Tổ chức Sở hữu trí tuệ toàn cầu) thuộc Liên Hợp Quốc cho biết covid-19 đã đẩy nhanh quá trình đổi mới ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Trong đó, Việt Nam là một trong bốn quốc gia có thu nhập trung bình được WIPO đánh giá là đang bắt kịp đà đổi mới sáng tạo của thế giới.

Tìm hiểu: Chuyển đổi số – “Vắc xin” điều trị thất bại của doanh nghiệp

Tổng kết hoạt động năm 2021, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét: “Năm 2021 đã đẩy toàn đất nước chúng ta vào chuyển đổi số…Covid-19, nhất là biến chủng Delta và đợt bùng phát dịch lần thứ tư đã đẩy chúng ta ra khỏi giấy tờ với nhu cầu của hàng triệu người về chuyển đổi số, về truyền thông”. Bộ trưởng cũng khẳng định: “Năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện”.

Việc chuyển đổi đã và đang trở thành chiến lược trọng điểm của nhiều doanh nghiệp để thích nghi với bối cảnh kinh tế – xã hội, nhất là khi tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Việc chuyển đổi giúp các doanh nghiệp mở rộng các kênh bán hàng, không phải phụ thuộc vào cửa hàng vật lý. Đồng thời, công tác quản lý, bán hàng, tiếp thị… cũng được số hóa, triển khai một cách chặt chẽ, khoa học hơn, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh.

Rào cản trong quá trình chuyển đổi số

Chuyển đổi số quan trọng là vậy nhưng để triển khai thành công không phải là điều dễ dàng. Thực tế cho thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi như chi phí đầu tư tương đối cao trong khi hiệu quả không thể hiện rõ trong thời gian ngắn hạn; khó khăn trong thay đổi thói quen, tập quán kinh doanh; thiếu chuyên gia, nhân lực nội bộ am hiểu công nghệ số để tiến hành ứng dụng…

Để giải quyết những trở ngại kể trên, các doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ của một giải pháp thực sự phù hợp và GoSELL chính là sự lựa chọn tốt nhất giúp các nhà bán lẻ chuyển đổi số thành công mà vẫn tối ưu được chi phí đầu tư.

Sử dụng GoSELL, nhà bán lẻ có thể mở rộng các kênh bán hàng của mình, sản phẩm sẽ có mặt trên website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada), mạng xã hội… Đặc biệt là khả năng đồng bộ các kênh về cùng một nền tảng quản trị để thuận tiện trong việc quản lý.

Chuyển đổi số bởi GoSELL

Cùng với đó, bạn có thể hiện đại hóa quy trình quản lý và bán hàng. Tất cả sẽ được “số hóa” thay cho các phương pháp quản lý truyền thống, đảm bảo nhanh chóng và chính xác. Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng trở nên hiệu quả hơn thông qua việc gia tăng trải nghiệm khách hàng mua sắm ở nhiều kênh, đặt mua lại sản phẩm ở trên website, app bán hàng…

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ đẩy mạnh triển khai Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp thông qua tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp.

Với xu hướng chuyển đổi số trong năm 2022, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều điều kiện để triển khai thành công. GoSELL hân hạnh đồng hành cùng các doanh nghiệp để thúc đẩy quá trình chuyển đổi, bắt kịp các giải pháp công nghệ và kinh doanh thành công hơn.

Tìm hiểu thêm: GoSELL bắt tay ViHAT đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số hiệu quả mùa Covid

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục