Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Chuyển đổi số và bán hàng đa kênh tiếp tục là trụ cột bán lẻ 2023

Kiến thức

Chuyển đổi số và bán hàng đa kênh tiếp tục là trụ cột bán lẻ 2023

14 Tháng Mười Một, 2022

Đến thời điểm hiện tại, chuyển đổi số và bán hàng đa kênh vẫn là phương thức kinh doanh được nhiều doanh nghiệp bình chọn là đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Điều này được chứng minh bằng những con số “biết nói” thông qua các khảo sát khách hàng.

Nghiên cứu và những con số biết nói

Một cuộc khảo sát toàn cầu của Zendesk (phần mềm thương mại điện tử của Mỹ) thực hiện, chỉ ra 67% khách hàng đã truy cập nhiều nền tảng khác nhau trước khi thực hiện hành động mua hàng. Điều này có nghĩa trước khi quyết định mua hàng, đa số người tiêu dùng thường có động thái tham khảo thông tin sản phẩm ít nhất 2 kênh bán hàng khác và lựa chọn nơi phù hợp để mua hàng.

Nghiên cứu khác của tạp chí Harvard Business Review thực hiện trên 40.000 khách hàng, đã đưa ra kết luận rằng 73% trong số người tiêu dùng trên yêu thích việc trải nghiệm mua sắm nhiều kênh bán hàng. Điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng và tất yếu của việc cần chuyển đổi số và bán hàng đa kênh hiện nay.

Xu hướng bán hàng đa kênh cũng được thực hiện bởi các “ông lớn như Amazon. Từ một sàn thương mại điện tử chỉ bán online nhưng từ năm 2017, Amazon đã mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods Market với giá 13,7 tỷ USD để mở rộng sự hiện diện của mình trên kênh bán lẻ truyền thống.

Chuyển đổi số và bán hàng đa kênh
Nghiên cứu và những con số biết nói

Hoặc như Walmart – nhà bán lẻ truyền thống hàng đầu thế giới cũng nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số vào năm 2018, chi tổng cộng 11,7 tỷ đồng để đầu tư về mặt công nghệ để thực hiện quá trình chuyển đổi. Thông qua những thành tựu vĩ đại này, chắc chắn chuyển đổi số và bán hàng đa kênh sẽ tiếp tục là trụ cột bán lẻ 2023.

Xem thêm: Xu hướng trải nghiệm khách hàng trọng điểm giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2023

Chuyển đổi số và những thách thức 

Vậy các doanh nghiệp cần trang bị những gì để có thể bắt kịp xu hướng kinh doanh 2023? Với kinh nghiệm đã giúp cho hơn 15,000 doanh nghiệp Việt bán hàng và bứt phá doanh thu thành công, GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đang làm tốt điều đó để bắt kịp xu hướng phát triển của thương mại điện tử toàn cầu. Với mô hình OAO được phát triển bởi GoSELL là sự kết hợp 6 gói sản phẩm, hơn 40 tính năng khác biệt giúp doanh nghiệp và nhà bán lẻ kinh doanh hoàn hảo trên cả nền tảng trực tuyến và truyền thống.

Xem thêm: GoSELL mở ra thời đại mới cho các doanh nghiệp Việt Nam với mô hình bán hàng đa kênh

Mô hình OAO được phát triển bởi GoSELL
Chuyển đổi số và những thách thức

Khi sử dụng bộ giải pháp OAO từ GoSELL, sản phẩm của bạn sẽ có mặt trên tất cả các kênh bán hàng khác nhau như: website bán hàng, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và kể cửa hàng truyền thống của bạn. Để hỗ trợ bạn kinh doanh tốt nhất, trong quản lý bán hàng GoSELL có các tính năng nổi bật như: đồng bộ sản phẩm, đơn hàng, số lượng tồn kho; quản lý khách hàng CRM, quản lý nhân viên,… đây là sự cần thiết cho một cửa hàng hiện nay.

Nổi trội trong hỗ trợ marketing là các tính năng: chương trình khách hàng thân thiết; Email marketing; cộng tác viên bán hàng và tích hợp nhiều công cụ phân tích hành vi khách hàng Google Analytics, Facebook Pixel,… Tất cả tạo nên một mạng lưới hỗ trợ công việc bán hàng được hoàn thiện nhất. Doanh nghiệp và nhà bán lẻ không cần phải mua từng phần mềm bán hàng nhỏ lẻ và khó quản lý.

Kết luận

Qua những số liệu “biết nói” trên bạn chắc hẳn cũng biết được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số và bán hàng đa kênh. Cùng với phương thức nhanh nhất để tiến đến thành công đó chính là sử dụng giải pháp bán hàng GoSELL. Với sự kết hợp hoàn hảo này, năm 2023 của doanh nghiệp bạn sẽ là một năm đầy thắng lợi với con số doanh thu ngất ngưởng.

Bài viết cùng chuyên mục