Trang chủ » Tin tức » Hoạt động công ty » Chuyển đổi số – “Vắc xin” điều trị thất bại của doanh nghiệp

Hoạt động công ty

Chuyển đổi số – “Vắc xin” điều trị thất bại của doanh nghiệp

27 Tháng Mười, 2021

Những năm trở lại đây, tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ số và sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng cần phải chuyển đổi số. Nó giúp doanh nghiệp có một mô hình kinh doanh linh hoạt hơn, tiết kiệm cả chi phí lẫn nguồn lực.

Chuyển đổi số

Theo các số liệu được Microsoft công bố gần đây, GDP khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng thêm 1,0% hàng năm nếu ngành sản xuất khu vực này tiến hành chuyển đổi số. Theo đó, vào năm 2021, GDP Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng thêm 387 tỷ USD nhờ vào những chuyển đổi số của ngành sản xuất.

Tại Việt Nam, Chính phủ đã xây dựng “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Mục tiêu là phát triển kinh tế số và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Kế hoạch đến năm 2025, kinh tế số chiếm 20% GDP. Tỷ trọng kinh tế số trong từng lĩnh vực, từng ngành đạt tối thiểu 10%…

Theo kết quả khảo sát Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện vào năm 2020, các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu nhận thức về công nghệ số. Các khâu như quản trị nội bộ, sản xuất, mua hàng, logistics, marketing, thanh toán… đều có sự ứng dụng của công nghệ số.

Chuyển đổi số 1

Có thể nói, chuyển đổi số trong doanh nghiệp không còn là tầm nhìn, mà là một thực tế buộc các doanh nghiệp phải tham gia. Nếu đứng ngoài, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên tụt hậu, không thể phát triển.

Cho đến nay, quá trình chuyển đổi số đã và đang diễn ra ở hầu hết các loại hình doanh nghiệp. Hiệu quả mà chuyển đổi số mang lại là không thể bàn cãi. Dưới đây là những cơ hội cho các doanh nghiệp khi tiến hành chuyển đổi.

Đầu tiên, việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao hiệu quả doanh nghiệp. Lý do là vì khi áp dụng các công nghệ số (như Machine Learning, AI…), việc xử lý dữ liệu sẽ trở nên nhanh hơn. Nhờ điều này, khả năng cung cấp các dịch vụ đến khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Cơ hội thứ hai dành cho các doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số chính là năng cao năng suất làm việc. Rõ ràng, khi áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào quy trình vận hành sẽ khiến năng suất làm việc tốt hơn. Doanh nghiệp của bạn có thể tự động hóa các quy trình, giảm thiểu việc thủ công, từ đó cắt giảm được chi phí nhân công lao động.

Chuyển đổi số 2

Kết quả của việc giảm thiểu chi phí vận hành, tự động hóa quy trình… là sẽ tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Chưa kể, khi các dịch vụ của doanh nghiệp trở nên linh hoạt, thuận tiện hơn cho khách hàng thì sẽ thu hút càng nhiều khách hàng biết đến và sử dụng.

Vậy làm thế nào để chuyển đổi số thành công? GoSELL sẽ giúp bạn thực hiện điều này. GoSELL tự hào là nền tảng bán hàng và quản lý toàn diện nhất hiện nay. Chúng tôi sở hữu hệ sinh thái các giải pháp công nghệ đa dạng có thể hỗ trợ một cách tốt nhất cho các doanh nghiệp chuyển đổi số thành công:

Chuyển đổi số 3

  • Quản lý hoạt động kinh doanh bằng phần mềm hỗ trợ. Dữ liệu được số hóa giúp bạn quản lý một cách chính xác, khoa học, hạn chế tối đa những sai sót của các phương pháp quản lý truyền thống.
  • Xây dựng mô hình kinh doanh đa kênh. Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có mặt trên tất cả các kênh bán hàng tiềm năng như website, mạng xã hội (facebook, zalo), các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…).
  • Đồng bộ tất cả các kênh bán hàng về nền tảng quản trị GoSELLER giúp việc quản lý, bán hàng được thuận tiện hơn.
  • Hỗ trợ các giải pháp marketing hiện đại, chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả hơn, thu được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nói tóm lại, chuyển đổi số là công thức thành công, là “vắc xin” điều trị thất bại của doanh nghiệp. GoSELL hân hạnh trở thành đơn vị đồng hành cùng các doanh nghiệp để giúp họ bán hàng hiệu quả hơn, bứt phá doanh thu nhiều hơn.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục