Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

Kiến thức

Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

2 Tháng Mười, 2022

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay đều đang phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều thương hiệu khác cùng ngành. Nắm rõ được thế mạnh của từng sản phẩm cũng như xác định được các chiến thuật bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến nhiều đối tượng hơn. Cùng GoSELL vén màn những chiến thuật sales hấp dẫn nhất hiện nay nhé!

Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

Chiến thuật tạo mã giảm giá cho khách hàng

Tạo mã giảm giá sản phẩm từ trước đến nay vẫn là một trong những chiến thuật bán hàng thu hút nhiều khách hàng nhất. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các biển quảng cáo, poster ở khắp mọi nơi trong đời sống như: nền tảng mạng xã hội, biển hiệu ngoài trời, tại cửa hàng online, website,…

Các chương trình giảm giá đều mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Về phía khách hàng, tận dụng các chương trình ưu đãi để tiết kiệm chi phí mua sắm hơn. Còn về phía doanh nghiệp, tạo các chương trình giảm giá giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng cơ hội quảng bá đến khách hàng.

Không những thế, tạo mã giảm giá còn giúp doanh nghiệp thanh lý được các sản phẩm đang tồn đọng lâu ngày trong kho. Với những cửa hàng đang bắt đầu kinh doanh online trên website, mạng xã hội (Facebook, Zalo…), sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo…), ngay từ bây giờ hãy áp dụng chiến thuật tạo mã giảm giá trên website để cải thiện doanh thu tốt hơn.

Chiến thuật tạo mã giảm giá cho khách hàng
Chiến thuật tạo mã giảm giá cho khách hàng đến từ Sendo

Chiến thuật tặng quà miễn phí

Tâm lý đại đa số các khách hàng thường là muốn nhận thưởng, nhận quà, săn quà tặng. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu bán lẻ nổi bật hiện nay như: Co.opmart, Big C, VinMart… đều áp dụng. Với chương trình tặng quà miễn phí, khách hàng có thể nhận được quà tặng tùy theo điều kiện mua hàng mà cửa hàng cho phép.

Tương tự với chính sách giảm giá, chương trình tặng quà miễn phí kích thích khách hàng mua hàng hóa ngay trong thời điểm diễn ra sự kiện, thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn. Chiến thuật này cũng giúp doanh nghiệp giải quyết những hàng hóa tồn kho bằng việc quy định chính sách tặng quà chỉ khi khách hàng mua những sản phẩm ít bán chạy.

Chiến thuật tặng quà miễn phí
Chường trình tặng quà miễn phí dành cho khách hàng của Big C

Chiến thuật mua một tặng một

Ngoài hai chiến thuật kích thích mua hàng là tạo mã giảm giá và tặng quà miễn phí thì hình thức “up-sale” mua một tặng một cũng khá hiệu quả trong kinh doanh. Đặc biệt là với những khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hóa thường xuyên hoặc đơn giản họ là những người thích mua sắm.

Các chương trình mua một tặng một thường hấp dẫn khách hàng tốt hơn là giảm giá và tặng thêm quà tặng vì đánh đúng vào tâm lý mua một tặng một tức là họ ngầm hiểu họ sẽ tiết kiệm được 50% chi phí mua sắm.

Doanh nghiệp có thể tận dụng chương trình này cho các chiến dịch bán hàng cuối năm, các dịp lễ lớn để thu hút và hấp dẫn nhiều khách hàng hơn. Một ví dụ điển hình cho chiến dịch mua 1 tặng 1 rất thành công đến từ thương hiệu F&B Burger King với chương trình mua 1 tặng 1 vào mỗi thứ 5 hàng tuần, giúp thương hiệu luôn đứng đầu về lượt tìm kiếm trên Google với từ khóa “mua 1 tặng 1”.

"<yoastmark
Chiến thuật mua 1 tặng 1 dành cho khách hàng của Burger King

Chiến thuật tích điểm thưởng, xây dựng khách hàng thân thiết

Nghe có vẻ thì chiến lược này không hấp dẫn bằng các đợt giảm giá lớn. Nhưng sự thực thì chiến thuật sales này vẫn thu hút một lượng lớn người dùng nhằm xây dựng khách hàng thân thiết. Những khách hàng thường xuyên mua sắm tại doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm: Cách tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả

Ta cũng biết, nghệ thuật bán hàng không chỉ dừng lại ở việc khách hàng thanh toán xong mà còn phải duy trì sự trung thành và tin tưởng của khách hàng về thương hiệu.

Một ví dụ tiêu biểu về chương trình tạo khách hàng trung thành thông qua tích điểm, đổi thưởng từ thương hiệu bán lẻ Vinmart, với chương trình tích điểm 3-5%.

Chiến thuật tích điểm thưởng, xây dựng khách hàng thân thiết
Chiến thuật tích điểm thưởng, xây dựng khách hàng thân thiết

Chiến thuật ưu đãi chớp nhoáng, tạo ưu đãi flash sale

Những lợi ích khi thực hiện chiến dịch flash sale

Flash sale là một chiến thuật kích thích bán hàng rất hiệu quả, đánh vào tâm lý và nỗi sợ bỏ lỡ những sản phẩm với giá tốt. Khác với các chiến thuật bán hàng còn lại, flash sale chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn là vài ngày thậm chí là vài giờ với một danh sách các sản phẩm được bán ra với giá tốt hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Cách chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chiến dịch flash sale

Chiến thuật ưu đãi chớp nhoáng, tạo ưu đãi flash sale
Chiến thuật ưu đãi chớp nhoáng, tạo ưu đãi flash sale

Cũng nhờ vào việc tận dụng được giá tốt khi mua sắm trong dịp flash sale mà nhiều thương hiệu đã rất thành công trong việc tạo chiến dịch flash sale quảng bá cửa hàng online đến nhiều khách hàng hơn.

Tạo chiến dịch flash sale cùng GoSELL

Thông thường, các chiến dịch flash sale thường do cửa hàng online tự vận hành và tổ chức nhưng lại chưa được quản lý qua các nền tảng hỗ trợ bán hàng nào. Điều này dẫn đến việc thông tin chương trình, các công việc quản lý sản phẩm flash sale, thời gian tổ chức và kể cả khâu thiết kế cũng khó khăn hơn. GoSELL là một trong những nền tảng hệ thống bán hàng giúp các chủ cửa hàng có thể tăng trưởng doanh số bán hàng online tốt hơn nhờ vào tính năng tạo chương trình flash sale trên website.

Tính năng tạo flash sale thông qua nền tảng GoSELL là một trong những tính năng mới giúp chủ cửa hàng có thể:

  • Dễ dàng thiết kế nội dung, thời gian diễn ra chương trình flash sale mà không cần nhờ đến designer với kho giao diện có sẵn.
  • Lên lịch trình tổ chức flash sale thông minh hơn, hệ thống sẽ tự động chạy flash sale đúng giờ mà doanh nghiệp đã cài đặt.
  • Để tăng tính hấp dẫn cho chương trình, bạn có thể đặt giới hạn người mua cho mỗi chiến dịch flash sale.
  • Cũng như tùy ý đặt số lượng sản phẩm mà khách hàng có thể mua trong mỗi chiến dịch flash sale.
  • Đặc biệt hơn, hiển thị đồng hồ đếm ngược thời gian còn tăng thêm sự thích thú và mong đợi từ khách hàng để được săn hàng hóa giá rẻ.

Chiến thuật ưu đãi giảm giá cho đơn hàng đầu tiên

Đây là chiến lược bán hàng cực kì quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng mới mua hàng lần đầu tiên. Giảm giá cho đơn hàng đầu tiên có thể tính theo % đơn hàng hoặc giảm giá dựa trên giá sản phẩm. Hầu hết tất các doanh nghiệp bán lẻ hiện này đều áp dụng chiến lược bán hàng này. Không chỉ thu hút khách hàng mới, mà sự kiện còn giúp doanh nghiệp quảng cáo cửa hàng đến nhiều người hơn.

Chiến lược sử dụng phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá là đòn bẩy để kích thích tâm lý khách hàng nhanh chóng mua hàng để được áp dụng ưu đãi, cũng như tâm lý muốn mua hàng với giá tốt hơn. Phân bổ phiếu giảm giá hợp lý sẽ thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của mình. Đây cũng là chiến thuật bán hàng hiệu quả mà nhiều cửa hàng đang áp dụng.

Quảng cáo cửa hàng đến nhiều khách hàng là khâu truyền thông quan trọng giúp bạn tạo tiền đề cho những chiến dịch bán hàng thành công. Ngay từ bây giờ, hãy áp dụng chiến thuật phù hợp nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục