Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không?

Kiến thức

Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không?

2 Tháng Sáu, 2021

Bạn đã luôn mơ ước sở hữu một quán cà phê của riêng mình? Mở quán kinh doanh cafe có rất nhiều lợi ích, từ việc theo đuổi đam mê trở thành ông chủ của chính bạn đến khởi nghiệp để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, khởi nghiệp có thể rất khó khăn – đặc biệt là nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm trong ngành cafe. Vì lý do này, nhiều người quyết định trở thành chủ doanh nghiệp thông qua mô hình nhượng quyền. Điều này cho phép họ nhận tất cả các lợi ích và quyền tự chủ khi trở thành chủ sở hữu doanh nghiệp, với sự hỗ trợ của một mô hình đã được chứng minh để thành công. Bài viết này chia sẻ lý do vì sao bạn nên kinh doanh cà phê nhượng quyền.

có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền

Cà phê nhượng quyền là gì?

Cà phê nhượng quyền là hình thức người chủ quán sẽ hợp tác với bên nhượng quyền để dùng thương hiệu cafe nổi tiếng đó cho quán của mình. Người chủ quán cần bỏ ra một khoản phí nhất định để bên nhượng quyền hoàn tất một cửa hàng cà phê bao gồm trang trí, bảng hiệu, bàn ghế, quầy bar, điện, nước, sản phẩm kinh doanh… theo tiêu chuẩn của thương hiệu đã có sẵn. Chủ nhượng quyền cũng thường xuyên đào tạo cho chủ quán về công thức pha chế, bí quyết kinh doanh, quản lý và hỗ trợ về tiếp thị. Hiện nay có hàng chục thương hiệu nhận nhượng quyền thương hiệu như Trung Nguyên Coffee, Highlands Coffee, Nguyên Chất Coffee & Tea, Cộng Cà phê, Milano Coffee, Gemini Coffee… Mỗi thương hiệu sẽ có giá nhượng quyền và các yêu cầu khác nhau khi nhượng quyền.

kinh doanh cà phê

Câu hỏi đặt ra cho bạn khi muốn mở quán cafe là có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không? Dưới đây là 5 lý do khiến một cửa hàng cà phê nhượng quyền là con đường tốt nhất để bạn làm chủ doanh nghiệp:

1. Tăng nhận thức về thương hiệu

Nhượng quyền kinh doanh cà phê mang lại cho chủ sở hữu sự vững chắc của một thương hiệu cà phê đáng tin cậy. Bạn có thể sử dụng tên của một thương hiệu cafe nổi tiếng cho quán của mình và tận dụng lượng khách hàng trung thành sẵn có của thương hiệu nhượng quyền.

có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền

Bạn không cần phải dành thời gian và nguồn lực để lên ý tưởng cho một logo và cố gắng xây dựng thương hiệu để nhiều người biết đến. Xây dựng và tăng nhận thức về thương hiệu là quá trình lâu dài và gian khổ, do đó việc có được nhận thức về thương hiệu ngay từ đầu sẽ mang lại một lợi thế cạnh tranh đáng kể.

2. Mô hình đã được chứng minh là thành công

Một mô hình kinh doanh nhượng quyền đã được chứng minh thành công là cực kỳ có lợi cho những người đam mê cà phê mới bắt đầu kinh doanh. Mặc dù bạn có thể có kinh nghiệm trong ngành, nhưng không nhất thiết phải hiểu biết về tất cả các khía cạnh của việc điều hành một doanh nghiệp. Với một cửa hàng cà phê nhượng quyền, bạn sẽ có một hệ thống và khuôn khổ đã được kiểm chứng là thành công . Điều này giảm thiểu khả năng mắc các lỗi, sai sót không đáng có, giảm đáng kể rủi ro thất bại tổng thể khi mới mở quán cafe.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền đã được chứng minh không chỉ giảm thiểu rủi ro mà còn giảm thời gian khởi động ban đầu. Chủ sở hữu nhượng quyền được cung cấp một sổ tay hướng dẫn toàn diện để thành công. Họ không phải mất hàng tháng – hoặc hàng năm – lập kế hoạch cho mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Bạn được nhà nhượng quyền hướng dẫn về các hoạt động tiếp thị và vận hành đến các mối quan hệ với nhà cung cấp… Mọi hệ thống đã được lên kế hoạch, bạn chỉ cần bắt chước làm theo hướng dẫn và thành công.

3. Được đào tạo và hỗ trợ

Việc đào tạo và hỗ trợ có sẵncho các chủ cửa hàng cà phê là một lợi thế đáng kể khác của mô hình nhượng quyền. Các nhà nhượng quyền thường cung cấp hỗ trợ ngay từ đầu thông qua việc lựa chọn và đánh giá các địa điểm mặt bằng. Các chuyên gia của nhà nhượng quyền am hiểu về bất động sản địa phương, hỗ trợ giúp bạn xác định địa điểm, đánh giá tiềm năng của mặt bằng, đàm phán thuê và đánh giá hợp đồng thuê.

có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền

Chủ quán cafe còn được đào tạo và hỗ trợ tại công ty, tại quán về kiến thức sản phẩm, cách pha chế, kinh nghiệm quản lý, tiếp thị… cần thiết cho quá trình kinh doanh. Hoạt động hỗ trợ và tài liệu tham khảo có thể hỗ trợ bạn trong suốt thời gian hoạt động kinh doanh. Bạn có thể được kết nối với các chủ quán cafe khác đã thành công và trải qua quá trình nhượng quyền để có được lời khuyên và tư vấn từ họ. Sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong ngành cafe sẽ là một lợi ích to lớn cho các chủ doanh nghiệp mới, đặc biệt là trong năm đầu tiên họ kinh doanh.

Xem thêm: 21 mô hình kinh doanh quán cafe hiệu quả nhất 2021

4. Hỗ trợ tiếp thị

Với người mới kinh doanh sẽ không có kiến thức về marketing và gặp khó khăn khi tìm cách tiếp thị quán cafe của mình. Công ty nhượng quyền có hỗ trợ tiếp thị để cung cấp cho bạn các công cụ và chiến lược đã được chứng minh là giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Thông thường, các nhân viên của nhà nhượng quyền sẽ giúp bạn phát triển các kế hoạch tiếp thị thực tế và ngân sách cho buổi khai trương cũng như những nỗ lực liên tục của bạn để tiếp thị quán của mình một cách hiệu quả.

5. Hỗ trợ xây dựng

Các công ty nhượng quyền cũng có thể giúp bạn thiết kế, trang trí tổng thể cho quán của bạn. Họ sẽ thiết kế quán của bạn theo chuẩn nhận diện của thương hiệu nhượng quyền về màu sắc, phối màu, trang trí logo, các tranh ảnh trang trí… Nhà nhượng quyền cũng có trách nhiệm chọn nhà thầu phù hợp để thực hiện công việc xây dựng quán của bạn, cũng như đảm bảo rằng bạn có được sự kết hợp chính xác của đồ nội thất và thiết bị bạn cần để tối đa hóa hiệu quả của vốn đầu tư ban đầu. Nhà nhượng quyền cũng làm việc với nhà cung cấp các thiết bị cho quán để cung cấp vật tư, thiết bị cho quán của bạn với giá tốt nhất.

kinh doanh cà phê nhượng quyền

Như vậy qua bài viết trên bạn đã trả lời được câu hỏi, có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không? Quyết định là tùy ở bạn. Nếu bạn không chọn kinh doanh nhượng quyền thì có thể tự mình mở quán cafe kinh doanh độc lập hoặc mua lại một quán nào đang sang nhượng sau đó trang trí lại và kinh doanh.

Nếu bạn đang muốn mở quán cafe kinh doanh và muốn thiết kế website thì hãy tìm hiểu GoSELL, nền tảng giúp bạn thiết kế website, tạo app bán hàng và quản lý cửa hàng cafe cho bạn. GoSELL là nền tảng có hơn 30 tính năng hữu ích giúp bạn quản lý bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Xem thêm:

Có nên kinh doanh cà phê không? Lý do bạn nên mở quán cafe

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online 2021 hiệu quả

Bài viết cùng chuyên mục