Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Concept là gì? Yếu tố để tạo dựng Marketing Concept hiệu quả

Kiến thức

Concept là gì? Yếu tố để tạo dựng Marketing Concept hiệu quả

15 Tháng Hai, 2024

Concept có lẽ là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong đời sống thường ngày, nhưng có lẽ không phải ai cũng hiểu rõ về Concept là gì trong Marketing và yếu tố nào để xây dựng Marketing Concept hiệu quả. Trong bài viết sau, GoSELL sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật về những thông tin liên quan đến Marketing Concept nhé!

Concept là gì?

Concept được hiểu đơn giản là ý tưởng chủ đạo được xây dựng xuyên suốt một hoạt động nào đó. Xác định concept sẽ hỗ trợ cho thiết kế, hay kế hoạch được thực hiện một cách nhất quán và suôn sẻ hơn. Tùy theo từng lĩnh vực mà khái niệm Concept sẽ có định nghĩa và đặc trưng khác nhau như:

  • Concept trong lĩnh vực giải trí.
  • Các concept trong lĩnh vực nghệ thuật.
  • Concept trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.
  • Concept trong lĩnh vực thiết bị, máy móc.

Thông thường khái niệm này thường được sử dụng trong quá trình xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing, mà còn được gọi bằng thuật ngữ quen thuộc là Marketing Concept. Vậy Marketing Concept là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Concept là gì?
Khái niệm concept là gì?

Marketing concept là gì?

Marketing Concept được xem là xây dựng kịch bản, ý tưởng, chiến dịch Marketing hướng đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, Marketing Concept được xem như là vẻ ngoài, hình ảnh của thương hiệu, mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu một Concept riêng cho mình.

Khi thiết lập Marketing Concept cho thương hiệu, cần phải đảm bảo được sự rõ ràng và tính chất phù hợp. Thường thì Marketing Concept sẽ tập trung vào thị trường mục tiêu để có thể mang đến được giá trị cao hơn cho doanh nghiệp.

Các yếu tố để tạo dựng Marketing Concept hiệu quả

Để Marketing Concept được thành công cần phải đáp ứng đủ các yếu tố có thể kể đến như sau:

Đúng lúc

Yếu tố “đúng lúc” trong Marketing Concept mang đến ý nghĩa vô cùng quan trọng chính vì sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp chỉ đạt tối đa hiệu quả khi thuyết phục được khách hàng đúng vào lúc họ có nhu cầu. Chính vì vậy, bạn cần phải xác định được chính xác thời điểm nào phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình, cũng như nắm bắt được thời điểm thuận lợi để đưa ra những “cú hích” tạo được hiệu quả  tốt nhất cũng như đạt được kết quả như mong đợi.

Phù hợp

Marketing Concept đòi hỏi phải hướng đến tính phù hợp của nhu cầu và thị hiếu mà khách hàng đang cần. Nếu sản phẩm/dịch vụ, thông điệp có nội dung phù hợp thì mới có thể tiếp cận được khách hàng và thuyết phục họ nhanh chóng. Bên cạnh đó, sự phù hợp ở đây còn liên quan đến các kênh bán hàng, cách thức tiếp cận khách hàng của bạn ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất.

Rõ ràng

Để biết được sự hoàn hảo toàn diện trong Marketing Concept là gì thì bạn cần phải thể hiện được sự rõ ràng trong các thông tin, nội dung truyền đạt hay chính sách bán hàng mà bạn mang đến cho khách hàng. Tất cả những hình thức kinh doanh cần phải rõ ràng và không được có bất cứ sự mập mờ nào, vì khách hàng ngày nay ngày càng thông minh, họ không chỉ kỹ tính mà còn dễ dàng nhận biết bạn đang kinh doanh không thành thật. 

Các yếu tố để tạo dựng Marketing Concept hiệu quả
Các yếu tố để tạo dựng Marketing Concept hiệu quả

Cách bước xây dựng Marketing Concept 

Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể tạo dựng được Marketing Concept cho thương hiệu cần rất nhiều sự sáng tạo và chất xám của đội ngũ kinh doanh phát triển nhưng bạn có thể tham khảo các bước cơ bản sau đây:

Ghi nhận các thông tin cần thiết

Đây là bước đầu tiên và quan trọng để tạo ra những ý tưởng nào về Marketing Concept. Bạn cần phải ghi nhận các thông tin liên quan bao gồm:

  • Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Về thương hiệu bạn đang cần lên Concept.
  • Thông tin về đối thủ.
  • Thông tin về khách hàng, thị trường mục tiêu.

Khi đã thu thập và ghi nhận được các thông tin cần thiết này, bạn phải phân tích và đánh giá tất cả các thông tin một cách chi tiết và chính xác để từ đó bạn sẽ rút ra được các thông tin cơ bản để tiến hành triển khai được chiến lược Marketing Concept.

Xác định ý tưởng với thông điệp của Marketing Concept là gì?

Sau khi thu thập được các nội dung, thông tin cơ bản về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ cũng như các thông điệp liên quan khác, bạn phải tiến hành lên ý tưởng về thông điệp truyền đạt đảm bảo được các yếu tố như:

  • Có giá trị, có khả năng truyền cảm hứng chạm được đến cảm xúc của khách hàng.
  • Dễ dàng ghi nhớ, nhanh chóng được đón nhận.
  • Tập trung vào nhu cầu của khách hàng, điều họ đang nghĩ và đúng insight khách hàng.
Xác định ý tưởng với thông điệp của Marketing Concept là gì?
Xác định ý tưởng với thông điệp của Marketing Concept là gì?

Xây dựng giá trị thương hiệu

Để xây dựng được giá trị thương hiệu dựa trên thông điệp, nội dung đã được đề ra trước đó, bạn cần phải:

  • Sử dụng các hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ngôn từ, biểu tượng cảm xúc phù hợp để dễ dàng truyền đạt những giá trị thương hiệu sâu sắc đến với khách hàng.
  • Lựa chọn các hình ảnh, âm thanh, ngôn từ,… cần có tính độc đáo, mới lạ.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Định vị Marketing Concept

Định vị trong Marketing concept là gì? Đó chính là định vị về khách hàng, sản phẩm/dịch vụ ở trên thị trường. Định vị càng chính xác, càng có thể lựa chọn được những kênh bán hàng phù hợp để gia tăng doanh số của doanh nghiệp. Các định vị có thể kể đến như:

  • Định vị về phân khúc thị trường.
  • Định vị về đối tượng khách hàng.
  • Định vị dựa trên giá trị và giá cả của sản phẩm/dịch vụ.
  • Định vị dựa trên công dụng sản phẩm/dịch vụ.

Để đạt được thành công nhanh chóng và tạo ra dấu ấn riêng riêng cho thương hiệu bạn cần phải tạo dựng được sự khác biệt và định vị đúng sản phẩm của mình một cách rõ ràng và chi tiết nhất. 

Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì? Cách xây dựng chiến lược định vị thương hiệu đột phá

Xây dựng Marketing Concept hiệu quả với tính năng Marketing của GoSELL

Marketing Concept chính là quan tâm đến ý tưởng để đáp ứng cho tất cả mong muốn và nhu cầu của khách hàng bằng chính sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp tạo ra. Và để phát triển những ý tưởng đó thành công một cách nhanh chóng thì không thể không nhờ đến sự hỗ trợ của một phần mềm hỗ trợ kinh doanh bán hàng tích hợp tính năng Marketing với nhiều công cụ và tiện ích giúp cho chiến dịch Marketing Concept được thuận lợi suôn sẻ và phát triển theo hướng tốt nhất.

Và những tính năng Marketing của GoSELL sẽ là “chìa khóa vàng” giúp cho các chiến dịch Marketing Concept nhanh chóng đạt được thành công với những hiệu quả được phát huy một cách mạnh mẽ và tối đa nhất. 

Xây dựng Marketing Concept hiệu quả với tính năng Marketing của GoSELL
Xây dựng Marketing Concept hiệu quả với tính năng Marketing của GoSELL

Cung cấp hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

Đem đến những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

Mang lại các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách  hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

Với những công cụ và tính năng marketing hiện đại và hữu ích của GoSELL khi kết hợp với những ý tưởng sáng tạo của Marketing Concept sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện chiến dịch Marketing đạt được những kết quả hơn cả mong đợi. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Kết luận

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ biết Concept là gì và yếu tố để tạo dựng Marketing Concept hiệu quả là gì rồi nhé! Chúc bạn kinh doanh đạt được thành công.

Bài viết cùng chuyên mục