Trang chủ » Blog » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Tận Dụng Công Cụ Facebook Pixel Để Bán Hàng Tốt Hơn

Bán hàng trên MXH

Tận Dụng Công Cụ Facebook Pixel Để Bán Hàng Tốt Hơn

17 Tháng Chín, 2022

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao những trang Fanpage khác lại chạy các chiến dịch Facebook Ads với lượt tiếp cận cực lớn và thu về doanh thu cực khủng với chi phí rẻ hơn bạn rất nhiều? Đó chính là vì họ biết tận dụng công cụ Facebook Pixel trong các đợt chạy quảng cáo để bán hàng tốt hơn. Nếu bạn cũng muốn đạt được những con số ấn tượng như vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tận Dụng Công Cụ Facebook Pixel Để Bán Hàng Tốt Hơn

Tìm hiểu về Facebook Pixel

Hãy nhớ lại, có bao giờ bạn truy cập vào một website hay app bán hàng để xem một sản phẩm hay tìm thấy thông tin về sản phẩm nhờ công cụ SEO và tò mò click vào nhìn ngắm sản phẩm. Và một lúc sau khi đang sử dụng Facebook thì lại thấy bài đăng quảng cáo sản phẩm của fanpage website đó.

Nhờ đâu mà fanpage đó biết chính xác điều bạn đang quan tâm để chạy quảng cáo đúng mục tiêu như vậy? Câu trả lời là Facebook Pixel!

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một công cụ phân tích của Facebook dưới dạng một mã JavaScript để cải thiện hiệu quả quảng cáo bằng cách thu thập thông tin, hành vi người dùng thực hiện trên website của bạn. Những thao tác mà người dùng thực hiện trên website đều được báo về trang Fanpage.

Facebook Pixel là một công cụ phân tích của Facebook
Facebook Pixel là một công cụ phân tích của Facebook

Tham khảo thêm: Top những điều quan trọng cần biết về Facebook Pixel

Lợi ích đạt được khi cài đặt Facebook Pixel vào app bán hàng của bạn

Bên cạnh các hoạt động trên website thì hiện nay người dùng đã tiếp cận đến app của từng thương hiệu để trải nghiệm sản phẩm thuận tiện và dễ dàng hơn, bởi lẽ nhu cầu sử dụng điện thoại cao hơn so với máy tính. Do đó bạn cần cài đặt Facebook Pixel vào website và cả app bán hàng để nắm rõ hơn về hoạt động của khách hàng.

Vậy Facebook Pixel để làm gì? Nói chính xác hơn khi tích hợp Facebook Pixel ID, nó sẽ như sợi dây nối kết trang fanpage Facebook với app bán hàng của doanh nghiệp. Những hoạt động của người dùng trên app cũng sẽ được báo về tài khoản Fanpage của doanh nghiệp với 4 chỉ số sau:

  • View content (Xem nội dung).
  • Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng).
  • Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán).
  • Purchase (Mua hàng thành công).

Nhờ đó mà mỗi khi triển khai chiến dịch chạy quảng cáo sẽ giúp:

Tiếp cận đúng với những khách hàng có nhu cầu với sản phẩm

Những người dành thời gian vào app của bạn để đọc và tìm hiểu các thông tin về sản phẩm chắc chắn là những khách hàng đang có nhu cầu mua sắm. Vì thế khi chạy quảng cáo cần tận dụng những tệp khách hàng này vì họ chính là khách hàng tiềm năng.

Facebook Pixel giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Facebook Pixel giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Tham khảo thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Tăng doanh thu nhờ vào tệp khách hàng chất lượng

Theo thống kê, khách hàng có nhu cầu mua hàng nếu tiếp cận với sản phẩm đó nhiều lần. Nếu bạn đầu họ chỉ vào xem sản phẩm trên app để thăm dò giá hay hiểu rõ hơn về các chức năng. Thì khi sản phẩm xuất hiện trên news feed Facebook với hình ảnh và nội dung đầu tư hơn sẽ đánh mạnh vào nhu cầu mua hàng, từ đó tăng doanh thu cho đơn vị.

Tạo ra các tệp đối tượng hỗ trợ retarget

Như đã chia sẻ thì sau khi cài đặt Facebook Pixel người quản lý trình quảng cáo có thể xem được các chỉ số quan trọng mà chúng tôi vừa chia sẻ trên. Dựa vào dữ liệu từng chỉ số có thể phân bổ thành các tệp khách hàng khác nhau với các chiến lược quảng cáo khác.

Ví dụ đối với những khách hàng dừng lại ở thanh toán thì có thể họ đang cân nhắc về giá. Lúc này các chương trình giảm giá, ưu đãi đi kèm sẽ đánh mạnh vào tâm lý, khiến họ quyết định mua hàng nhanh hơn.

Nhờ vào Facebook Pixel và các chỉ số mà chúng ta có thể tối đa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Tối ưu hóa giá trị của mỗi chiến dịch quảng cáo

Dựa vào những thông tin thu được trên app mà Facebook thu thập được, chúng ta có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo dựa trên số tiền họ chi tiêu. Facebook ads sẽ ưu tiên hiển thị cho những đối tượng có khả năng chi tiêu nhiều nhất.

Nhờ đó mà bạn có thể tối ưu được ngân sách quảng cáo của mình.

Liên kết Facebook Pixel với app bán hàng dễ dàng với phần mềm quản lý GoSELL

Để đạt được những hiệu quả tuyệt vời trên thì cần phải liên kế Facebook Pixel với app bán hàng của bạn. Quá trình này sẽ đơn giản hơn nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL.

Để tạo Facebook Pixel:

Tại trình quản lý quảng cáo > Trình quản lý sự kiện > Kết nối nguồn dữ liệu > Bắt đầu > Facebook Pixel > Kết nối > Đặt tên cho Pixel > Tiếp theo.

Liên kết Facebook Pixel - Bước 1

Sau khi lấy được mã ID của Facebook Pixel, bạn truy cập vào trang quản trị GoSELL > vào mục Tiếp thị > Facebook Pixel > dán mã vào Facebook App ID > nhấn Lưu.

Liên kết Facebook Pixel - Bước 2

Bạn không cần phải là một người biết về Code hay am hiểu công nghệ. Chỉ cần thực hiện theo các bước trên thì bạn đã dễ dàng kết nối app bán hàng của bạn và trang Facebook của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn. Bên cạnh chức năng Facebook Pixel thì GoAPP còn mang được tích hợp nhiều chức năng marketing, đồng bộ dữ liệu, hệ thống quản lý CRM giúp bạn bán hàng tốt và hiệu quả hơn.

Muốn khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn với chi phí cực kỳ thấp? Sở hữu ngay cho mình app bán hàng riêng mang tên GoAPP của chúng tôi!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục