Trang chủ » Digital Marketing » 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google

Digital Marketing

5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google

17 Tháng Mười, 2023

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước khá quan trọng với các doanh nghiệp, để việc nghiên cứu thị trường không còn là trở ngại thì bạn nên biết đến những công cụ sau đây.

5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google

Google Keyword Planner

Đây là một công cụ rất cần thiết nếu bạn là một nhà điều hành website hay bạn đang là một nhà sáng tạo nội dung cho các trang web và muốn bài viết của mình tối ưu hóa SEO. Từ đó thì các nội dung của bạn sẽ dễ dàng có được thứ hạng cao hơn và tiếp cận khách hàng nhanh chóng, chính vì vậy Google Keyword Planner là công cụ miễn phí cho người dùng mà chắc chắn là thứ bạn không thể bỏ qua.

  • Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí của Google giúp các doanh nghiệp xác định các truy vấn tìm kiếm của người dùng trên các danh mục họ tìm kiếm
  • Sau khi gõ một vài từ khóa liên quan đến ngành, Google sẽ đưa ra hàng trăm nghìn kết quả tìm kiếm liên quan với số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng
  • Công cụ này giúp nhà quảng cáo xác định chi phí giá cả của các từ khoá, định hướng kế hoạch SEO tổng thể hiệu quả. Đồng thời Google cũng cung cấp biểu đồ lưu lượng tìm kiếm qua các tháng/năm. Người sử dụng có thể nhìn thấy biến động tìm kiếm thay đổi qua từng giai đoạn
  • Công cụ Google Keyword Planner này hoàn toàn miễn phí và đặc biệt là vô cùng hữu ích cho các đối tượng marketer và nhà kinh doanh
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner

Xem thêm: Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website

Google Trend

Chắc hẳn đây là công cụ không xa lạ đối với dân kinh doanh và marketing, Google Trend như tên gọi của nó – Xu hướng thị hiếu người dùng.

Nói đơn giản Google Trend Là một công cụ chuyên để tìm kiếm những chủ đề hoặc cụm từ nào đó được sử dụng trong một khoảng thời gian cụ thể.

Google Trend hoạt động theo cách phân tích một phần số lượng tìm kiếm của Google để tính toán số lần tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số lượng tìm kiếm được người dùng thực hiện trên Google trong cùng thời gian.

Nghiên cứu thị trường bằng công cụ Google Trend
Nghiên cứu thị trường bằng công cụ Google Trend

Với công cụ nghiên cứu thị trường này, thì người dùng có thể dễ dàng xác định các xu hướng, thị hiếu tìm kiếm hiện đang thịnh hành trên Google tại các địa điểm do người dùng lựa chọn.

Toàn bộ dữ liệu người dùng nghiên cứu được Google thể hiện thông qua biểu đồ giúp bạn dễ dàng hiểu được với các thông tin cụ thể về:

  • Các vị trí địa lý hiện đang được quan tâm nhiều
  • Xu hướng có biến động của các chủ đề từ khóa hiện đang được quan tâm theo khoảng thời gian nhất định
  • Các chủ đề có liên quan đến ngành nghề mà bạn quan tâm 
  • Các keyword có liên quan đến ngành nghề

Xem thêm: Cách sử dụng Google Trends để tối ưu SEO website hiệu quả

Google Form

Google Form giúp các bạn có thể đưa ra các cuộc khảo sát nhanh, hay có thể thu thập nhiều ý kiến và những câu trả lời của nhiều khách hàng về một vấn đề nào đó. Các bạn có thể sử dụng công cụ Google Form trong Google Drive để làm khảo sát và nhận được những phản hồi từ nhiều người dùng. Đối với công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí từ Google này sẽ giúp người dùng tạo các form khảo sát miễn phí và không giới hạn trên Google.

Tạo khảo sát thị trường miễn phí
Tạo khảo sát thị trường miễn phí

Ưu điểm:

  • Hoàn toàn miễn phí
  • Không giới hạn số lượng dữ liệu nhập, không giới hạn phân quyền người tham gia quản lý và trả lời
  • Toàn bộ người tham gia khảo sát sẽ được Google thống kê và cập nhật trong bảng tính
  • Tính customize của bảng khảo sát khá cao: Bạn có thể thêm nhiều tùy chọn như: ảnh/video/logo… hoặc form chuyên nghiệp

Google Alert 

Google Alert là công cụ giúp người dùng tìm kiếm các cụm từ về thương hiệu được nhắc đến trên các nền tảng mạng xã hội. 

Đây là một công cụ, dịch vụ phục vụ miễn phí được Google cung cấp nhằm giúp người dùng đăng ký nhận các thông tin, bài viết mới nhất liên quan tới từ khóa nhất định qua Email. Công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi được các đối thủ cạnh tranh thông qua từ khóa và bạn có thể biết được họ có những biện pháp nào, qua đó cải thiện từ khóa của mình.

Google Alert sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường ở các khía cạnh:

  • Kiểm tra lượng đề cập của các từ khoá
  • Kiểm soát lượng đề cập, nhắc đến thương hiệu có thể là đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội
  • Kiểm tra các backlink của đối thủ (Ahref cũng là công cụ trả phí khá nổi tiếng và hiệu quả để kiểm tra backlink đối thủ)

Đừng bỏ qua công cụ miễn phí này khi bạn nghiên cứu thị trường.

Facebook Insight

Facebook Insights đây là một công cụ hữu ích giúp cho các marketer có thể theo dõi, phân tích đối tượng khách hàng trên Facebook. Nhờ công cụ này bạn có thể tối ưu được các chi phí liên quan đến chạy quảng cáo Facebook và cũng như qua đó nâng cao chất lượng bài viết trên Fanpage. Dựa vào công cụ này, những người làm kinh doanh và marketer sẽ biết được:

  • Thông tin người dùng trên các trang: sở thích, độ tuổi, hành vi tiêu dùng
  • Thời điểm tốt để đăng bài và có thể nhận nhiều lượt tương tác trong ngày/tuần
  • Nội dung nào đang thịnh hành và được quan tâm để có thể đưa ra các content hiệu quả
  • Xu hướng và hành vi của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại đang được chuyển dịch như thế nào

Ngoài việc nghiên cứu thị trường thì các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu thêm về hành vi người tiêu dùng để các chiến dịch marketing có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì hiểu được điều đó GoSELL cho ra mắt bộ công cụ hỗ trợ phân tích hành vi người tiêu dùng hơn hết bộ công cụ này có thể đáp ứng cho đa dạng ngành   được tích hợp trên website của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem bộ công cụ phân tích hành vi khách hàng này sẽ mang lại những gì cho doanh nghiệp của bạn.

Theo dõi, phân tích hành vi khách hàng cùng GoSELL

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL cung cấp đến bạn một loạt các công cụ tiếp thị hiện đại, đáp ứng đa dạng ngành nghề và được tích hợp sẵn trên website bán hàng của doanh nghiệp:

Đây chính là chiếc đòn bẩy giúp thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu với:

  • Công cụ phân tích hành vi người dùng trên website Google Analytics giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh về hoạt động của cửa hàng online (bao gồm cả website và app). Với công cụ này, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Google Shopping là mô hình quảng cáo do Google cung cấp, cho phép hiển thị danh sách sản phẩm liên quan ngay lập tức dựa theo truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Từ đó giúp họ chọn lựa sản phẩm dễ dàng với mức giá phù hợp, có thể so sánh giá bán ngay trên kết quả tìm kiếm Google
  • Google Tag Manager, cho phép bạn gắn tùy ý số thẻ theo dõi trên website và thực hiện đo lường thông qua Google Analytics. Bạn có thể theo dõi và phân tích hành vi khách hàng với quy trình được tối ưu hơn, dự đoán các xu hướng cũng chính xác hơn
  • Facebook Pixel giúp theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu khách hàng, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép bạn tối ưu hóa chất lượng quảng cáo theo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook.

Bộ công cụ tìm kiếm và thu thập nguồn khách hàng tiềm năng

Không chỉ hỗ trợ công cụ phân tích hành vi khách hàng. GoSELL còn mang đến cho bạn bộ công cụ giúp tìm kiếm và thu thập nguồn khách hàng tiềm năng cũng như mang các chương trình marketing: 

  • GoLEAD : Xây dựng trang Landing page thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng. Landing page là một trang web đơn có nội dung tập trung thu hút và thuyết phục, có thể dẫn dắt khách hàng đến với nút kêu gọi hành động cụ thể như: ĐẶT NGAY, LIÊN HỆ, ĐĂNG KÝ,…
  • Link mua hàng – tính năng giúp bạn đẩy nhanh tiến trình mua sắm của khách hàng. Bạn sẽ tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, có thể tùy ý chia sẻ link và áp dụng đồng thời các mã giảm giá tự động.
  • Chiến dịch email marketing tiếp cận khách hàng bằng cách tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận.
  • Tính năng thông báo đẩy là một trong những công cụ marketing tuyệt vời, có thể gửi các thông điệp, chương trình ưu đãi đến khách hàng ngay trên điện thoại thông qua app bán hàng. 
  • Tính năng khách hàng thân thiết là vũ khí giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, đồng thời thúc đẩy gia tăng doanh số bền vững. 

Với bài viết trên GoSELL đã đề cập tới top 5 công cụ có thể hỗ trợ giúp ích cho các nhà kinh doanh và các marketer trong việc nghiên cứu thị trường sẽ được thực hiện một cách hiệu quả hơn với bộ công cụ tích hợp trên nền tảng hỗ trợ bán hàng đa kênh GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục