Trang chủ » Tin tức » Hoạt động công ty » Công ty MediaStep ký thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

Hoạt động công ty

Công ty MediaStep ký thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

24 Tháng Tám, 2022

Công ty Mediastep Software Việt Nam ký thoả thuận hỗ trợ giảng dạy ngành Thương mại điện tử với Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM 

Ngày 19/08 vừa qua, lãnh đạo công ty Mediastep Software Việt Nam cùng đại diện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã cùng ký thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ giảng dạy ngành thương mại điện tử. Theo đó, Mediastep Software Việt Nam sẽ là đơn vị hỗ trợ, tạo điều kiện học tập, thực tập cho sinh viên ngành thương mại điện tử của nhà trường.

Thương mại điện tử – Xu hướng phát triển của tương lai

Thương mại điện tử đã, đang và sẽ tiếp tục là một xu hướng phát triển chủ đạo được hầu hết doanh nghiệp chú trọng phát triển. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020. Đây được dự báo sẽ là bệ phóng để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế nước ta trong tương lai.

Nắm được xu hướng đó, công ty Mediastep Software Việt Nam – một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển kinh doanh thương mại điện tử đã và đang chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình. 

Mediastep Software Việt Nam mang đến những giải pháp công nghệ hiện đại cho các doanh nghiệp trong nước
Mediastep Software Việt Nam mang đến những giải pháp công nghệ hiện đại cho các doanh nghiệp trong nước

Với những sản phẩm nổi bậc bao gồm phần mềm GoSELL – Giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh toàn diện hay giải pháp GoEXPORT – Giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa thương mại điện tử ra quốc tế, Mediastep Software Việt Nam đang ngày càng hỗ trợ nhiều hơn nữa những doanh nghiệp, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển nền thương mại điện tử trong nước.

Về phía trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, nhận thấy được tiềm năng phát triển và thể hiện sự quan tâm, đầu tư lớn dành cho ngành thương mại điện tử. Cụ thể, nhà trường đã chính thức bổ sung ngành thương mại điện tử vào chương trình giảng dạy kể từ năm học 2015. Chương trình giảng dạy ngành thương mại điện tử của nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn AUN-QA (Tổ chức Đảm bảo Chất lượng giảng dạy của mạng lưới các Trường Đại học trong khu vực Đông Nam Á) vào tháng 3/2022.

Xem thêm: GoSELL Khẳng Định Vị Thế Thương Mại Điện Tử Năm 2022

Thỏa thuận hợp tác để mang lại điều kiện tốt nhất phát triển nền thương mại điện tử trong nước

Với cùng tầm nhìn về sự phát triển của thương mại điện tử, công ty Mediastep Software Việt Nam cùng trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã thống nhất hợp tác để tạo điều kiện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển nền thương mại điện tử trong nước. Theo đó, Mediastep Software Việt Nam sẽ là đơn vị đồng hành, hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để sinh viên ngành thương mại điện tử của nhà trường nghiên cứu, thực hành trong suốt quá trình học tập. Hơn nữa, Mediastep cũng sẽ đem đến cho sinh viên những cơ hội thực tập để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn để đáp ứng nhu cầu công việc trong tương lai.

Tại buổi ký lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Tom Peng – Giám đốc Công ty Mediastep Software Việt Nam đã bày tỏ niềm tin to lớn về cột mốc này: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng với quý nhà trường để đào tạo ra những nhân tài chất lượng cho ngành thương mại điện tử Việt Nam. Tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy nước ta phát triển hơn nữa, trở thành quốc gia dẫn đầu về thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á”.

Mediastep Software Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác cùng trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Mediastep Software Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác cùng trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Ở góc độ của nhà trường, PGS.TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết: “Nhà trường đang tìm kiếm các cơ hội phát triển và hỗ trợ đào tạo thực tiễn cho sinh viên về chuyên ngành thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu cũng như xu thế phát triển hiện nay của thị trường”

“Việc đạt thỏa thuận hợp tác cùng Mediastep Software Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho sinh viên trường tiếp cận với xu hướng thương mại điện tử hiện nay, có thêm nhiều kỹ năng bổ ích để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường”, bà Mai nhấn mạnh.

Xem thêm: Cảnh bảo lừa đảo tuyển dụng dưới danh nghĩa GoSELL

Thỏa thuận hợp tác lần này sẽ là nền tảng để mang đến cho sinh viên những cơ hội tiếp cận và trao dồi kiến thức, kỹ năng toàn diện trong ngành thương mại điện tử. Đây không chỉ là một bước tiến lớn cho Mediastep, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM mà cho cả nền kinh tế nước nhà, là cơ sở tạo nên nguồn nhân lực dồi dào có chất lượng tốt để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế trong quá trình chuyển đổi số thương mại điện tử. 

Bài viết cùng chuyên mục