Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tips sáng tạo content cho Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

Kiến thức

Tips sáng tạo content cho Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

20 Tháng Chín, 2021

“Content is King” – câu nói này luôn luôn đúng trong mọi tình huống, với landing page cũng không ngoại lệ. Có một sự thật là dù landing page được thiết kế đẹp đến đâu nhưng nội dung không giá trị thì tỷ lệ chuyển đổi cũng bằng 0. Do đó, khi tạo content cho landing page đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu.

Tips sáng tạo content cho landing page

Từ dòng tiêu đề cho đến lời kêu gọi hành động, từng câu từng chữ đều là cơ hội mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tạo content xúc tích, ngắn gọn nhưng vẫn hấp dẫn và truyền tải đầy đủ thông điệp? Cùng tìm hiểu ngay và luôn nhé!

Content cho landing page chất lượng và thu hút nhất

Content cho landing page chất lượng và thu hút nhất
Content cho landing page chất lượng và thu hút nhất

Muốn sáng tạo ra một mẫu content landing page chất lượng, hãy tham khảo các tips hữu ích sau đây:

Đầu tư một tiêu đề ấn tượng tuyệt đối

Đầu tư một tiêu đề ấn tượng tuyệt đối
Tiêu đề là yếu tố quyết định tỷ lệ truy cập

Tiêu đề là yếu tố quyết định tỷ lệ truy cập. Nếu tiêu đề không đủ hấp dẫn, khách hàng tiềm năng sẽ không truy cập vào landing page của bạn chứ đừng nói đến việc đọc nội dung và thực hiện hành động chuyển đổi. Vậy, làm thế nào để tạo được một tiêu đề “hút hồn” người đọc ngay từ giây đầu tiên?

Hãy đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Độc đáo, sáng tạo và không đụng hàng
  • Có thể đặt ra một câu hỏi đánh vào lòng trắc ẩn, tò mò, tạo sự nghi ngờ và hướng về chủ đề được nhiều người quan tâm và muốn tìm câu trả lời
  • Chứa từ khóa về sản phẩm, dịch vụ
  • Một chút giật tít và giàu cảm xúc
  • Tiêu đề phải lớn, nổi bật và rõ ràng

Ngoài ra, tùy vào lĩnh vực hoạt động, bạn có thể chọn cách dùng từ cho phù hợp. Nếu đó là lĩnh vực giải trí hoặc hàng hóa không thiết yếu, ngôn từ nhí nhảnh, dễ hiểu, thú vị sẽ rất thu hút giới trẻ. Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực phức tạp, có tính học thuật cao thì nên chọn ngôn từ sắc bén và phức tạp một chút.

Xem thêm: Tạo landing page wordpress dễ dàng hơn bao giờ hết

Biến tính năng thành lợi ích

Biến tính năng thành lợi ích
Đó là “tính cá nhân hóa sản phẩm/ dịch vụ”

Thay vì liệt kê một cách khô khan các tính năng của sản phẩm, người tạo content cho landing page hãy mở rộng và biến chúng trở thành những giá trị và lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được trong quá trình sử dụng. Như thế sẽ thú vị và thiết thực hơn rất nhiều đấy.

Chúng ta gọi đó là “tính cá nhân hóa sản phẩm/ dịch vụ”. Vì hầu hết người mua hàng không quan tâm mấy đến tính năng và công dụng của sản phẩm đâu. Cái họ quan tâm là món hàng này sẽ mang đến bản thân những giá trị và lợi ích nào, có giải quyết được nhu cầu và vấn đề mà họ đang gặp phải hay không mà thôi.

Để biến tính năng thành lợi ích, người viết cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và tìm hiểu xem họ mong đợi những gì ở món hàng đó. Như vậy, câu chữ của bạn sẽ trở nên thuyết phục và lôi cuốn hơn nhiều.

Đơn giản hóa mọi vấn đề và hạn chế sử dụng thuật ngữ

Đơn giản hóa mọi vấn đề và hạn chế sử dụng thuật ngữ
Content mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao phải đảm bảo được tính đơn giản

Content cho landing page mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt phải đảm bảo được tính đơn giản. Ở những dạng content khác, bạn có thể thỏa sức tưởng tượng, bay nhảy, trao chuốt ngôn từ và thể hiện kỹ năng viết tuyệt vời của mình. Nhưng với landing page, điều đó không cần thiết. 

Không ai có dư thời gian để ngồi đọc và nghiền ngẫm một bài viết giới thiệu sản phẩm hoa mỹ, phức tạp. Do đó, người viết phải chắt lọc thông tin, chú ý cách diễn giải để đảm bảo sự đơn giản và dễ hiểu trong từng câu chữ.

Đặc biệt, khách hàng đa phần là người bình thường, không có chuyên môn trong lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động. Do đó, để tôn trọng và giúp họ hiểu hơn về các sản phẩm, hãy dùng từ ngữ bình dân thay vì các thuật ngữ chuyên ngành phức tạp.

Dẫn chứng đánh giá khách hàng và những con số cụ thể

Dẫn chứng đánh giá khách hàng và những con số cụ thể
Khách hàng luôn có xu hướng tìm kiếm và đọc đánh giá trước khi quyết định chọn mua một sản phẩm nào đó.

Lời nhận xét tích cực từ khách hàng là minh chứng thiết thực nhất cho chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Người ta luôn có xu hướng tìm kiếm và đọc đánh giá trước khi quyết định chọn mua một sản phẩm nào đó. Bên cạnh đó, những đánh giá tích cực cũng giúp uy tín và hình ảnh của người bán được cải thiện đáng kể.

Ngoài dẫn chứng những đánh giá tích cực từ khách hàng, khi tạo content về ý tưởng thiết kế landing page, hãy cố gắng gây ấn tượng bằng những con số. Ví dụ: “hơn 10.000 khách hàng đã sử dụng”, “tăng ngay 1.000 đơn mỗi ngày”, “thu hút hơn 5.000 lượt follow sau 1 tuần”,..

Hãy chọn và dẫn chứng những con số cụ thể, thiết thực vì nó tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng. Đừng cố “chém gió” về một con số hão huyền nào đó, chúng không tốt cho hình ảnh, uy tín và việc kinh doanh của bạn đâu.

Viết tự nhiên như đang nói chuyện

Viết tự nhiên như đang nói chuyện 
Hãy cố gắng sử dụng các từ ngữ giao tiếp thông dụng, ngắn gọn, xúc tích cùng giọng văn tự nhiên, lôi cuốn.

Landing page không khác gì một cô nhân viên sale chuyên nghiệp. Chỉ khác ở chỗ là không gặp và nói chuyện trực tiếp với khách hàng mà thôi. Chính vì vậy, người sáng tạo content landing page phải nghĩ mình là nhân viên sale để viết ra những câu từ tự nhiên, gần gũi và mang lại cảm giác của một cuộc giao tiếp giữa người với người.

Hãy cố gắng sử dụng các từ ngữ giao tiếp thông dụng, ngắn gọn, xúc tích cùng giọng văn tự nhiên, lôi cuốn. Như thế chắc chắn sẽ khiến khách hàng bị thu hút, đem lòng tin tưởng và mang về tỷ lệ chuyển đổi cực cao luôn đấy.

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và đầy thuyết phục

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và đầy thuyết phục
CTA là một phần không thể thiếu của Landing page

Lời kêu gọi hành động là yếu tố quan trọng bắt buộc phải có trong landing page. Bạn sẽ khó lòng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi nếu không yêu cầu người truy cập thực hiện nó. Do đó, đừng ngại kêu gọi hành động từ khách hàng bằng cả trái tim.

Lời kêu gọi hành động phải mang tính cấp bách, kèm theo những lợi ích thiết thực sẽ được nhận khi thực hiện hành động và nên sử dụng “mẹo giới hạn” để người dùng nghĩ theo hướng “bây giờ hoặc không bao giờ”. Làm được những điều đó, bạn sẽ có ngay một thông điệp CTA mang lại hiệu quả chuyển đổi cực đỉnh.

Xem thêm: Lưu ý phải nhớ khi tự thiết kế landing page

Những yếu tố trước khi viết content cho landing page

Những yếu tố trước khi viết content cho landing page
Người viết phải nắm được các yếu tố quan trọng nhất định

Trước khi tiến hành sáng tạo content để thiết kế landing page, người viết phải nắm được các yếu tố sau đây:

  • Xác định chân dung và nắm bắt khách hàng
  • Lên mục tiêu cho bài viết
  • Lựa chọn concept phù hợp với lĩnh vực hoạt động, đối tượng khách hàng, thiết kế của landing page và tính cách của doanh nghiệp
  • Nội dung đi đôi với hình ảnh minh họa
  • Phân bổ từ khóa hợp lý và tối ưu chuẩn SEO
  • Đảm bảo độ dài đoạn văn thân thiện trên các thiết bị di động

Trên đây là những tips sáng tạo content cho landing page giúp thu hút người truy cập và mang về tỷ lệ chuyển đổi cực cao. Nếu bạn có bất cứ vấn đề nào cần được giải đáp, hãy nhanh chóng liên hệ với GoSELL qua hotline 02873030800 để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng nhất!

Bài viết cùng chuyên mục